Mình hỏi ở cổ biên và cổ balie có mấy lỗ dầu, mấy lỗ đâu đó đi từ đâu ra vậy. Vì khi hoạt động trục cơ quay thì nó vào bằng cách nào
trục cơ quay thì cổ balie quay theo á?Mình ko ở HN bạn. Ý mình ko hiểu là khi trục cơ quay và cổ balie cũng quay theo. Khi đó sao dầu vào lỗ cổ balie đc khi nó quay nhỉ
ở bạc balie nó có rãnh chiều rộng bang đường kính lỗ dầu lên dầu lúc nào cũng thường trực và bơn cho cổ balie và biênMình ko ở HN bạn. Ý mình ko hiểu là khi trục cơ quay và cổ balie cũng quay theo. Khi đó sao dầu vào lỗ cổ balie đc khi nó quay nhỉ
. Uả thế ko phải là trục cơ quay thì cổ balie quay ah bạn. Mình mới hc nghê nên còn non lắmtrục cơ quay thì cổ balie quay theo á?
Ah vậy thì mình hơi hiểu ra vấn đề rồiở bạc balie nó có rãnh chiều rộng bang đường kính lỗ dầu lên dầu lúc nào cũng thường trực và bơn cho cổ balie và biên
Dầu nhờn chứa trong cácte được bơm dầu hút qua phao lọc từ đáy
máy đưa tới bầu lọc, tại đây nước và tạp chất cơ học được lọc sạch,
sau đó dầu vào đường dầu chính ở thân máy đến bôi trơn ổ trục
chính của trục khuỷu. Một phần dầu từ các ổ đỡ chính, chảy qua các
lỗ dầu được khoan bên trong trục khuỷu, đến các ổ đỡ thanh truyền.
Phần dầu này tiếp tục chảy qua khe dầu của ổ trục, sau đó được phun
vào các bộ phận truyền động, bôi trơn piston, xi lanh, chốt piston và
bạc đầu nhỏ thanh truyền...
em vodka cẩn thận cho cụ rồi đấy, chưa kịp rót đã hoắng cả lênCụ đã hỏi trên này mà ko chịu khó GOOGLE tý:
Đây là trục cơ, có các lỗ để dầu đi ra đó:
Còn đây là nguyên lý cụ thể: