- Biển số
- OF-110827
- Ngày cấp bằng
- 29/8/11
- Số km
- 15,533
- Động cơ
- 567,079 Mã lực
Cái hồn nó vô cùng, tùy mắt người nhìn, nhưng sự tinh sảo hài hòa thì e nghĩ nh ng nhìn ra.Máy móc chỉ có hệ điều hành thôi. Sao có hồn được.
Cái hồn nó vô cùng, tùy mắt người nhìn, nhưng sự tinh sảo hài hòa thì e nghĩ nh ng nhìn ra.Máy móc chỉ có hệ điều hành thôi. Sao có hồn được.
Chuông có tần số riêng, sai là khó kêu hay. Mà cộng hưởng thì nứt ngay.Những bức tượng lớn như ở Bái Đính hay Sapa họ thi công được cũng là kì công ấy nhỉ
Nhưng em nghe nói đúc chuông khổng lồ thì còn khó hơn. Vì đúc ra hình thì dễ, mà khi oánh nó không kêu là hỏng
Tượng to thì em nghĩ tốn đồng thôi chứ công nghệ, cách làm chắc vẫn thế.Những bức tượng lớn như ở Bái Đính hay Sapa họ thi công được cũng là kì công ấy nhỉ
Nhưng em nghe nói đúc chuông khổng lồ thì còn khó hơn. Vì đúc ra hình thì dễ, mà khi oánh nó không kêu là hỏng
Chuông được đúc bằng hợp kim đồng + thiếc. Phần trăm Cu và Sn để đạt được tính kêu vang và độ cộng hưởng âm thanh tốt nhất khoảng 80% Cu + 20% Sn. Ngoài ra, có thể pha trộn thêm bạc, vàng cũng như chứa lượng nhỏ các nguyên tố khác như kẽm, sắt, chì, niken, photpho, bitmut ở dạng pha thêm hay tạp chất có sẵn. Tuy nhiên, giá thiếc cũng như đồng khá cao (hiện tại giá LME của thiếc ~19.000 USD/tấn, đồng ~8.000 USD/tấn) nên chúng có thể bị rút bớt và thêm kẽm (~3.000 USD/tấn), chì (~2.000 USD/tấn) hay sắt để giảm giá thành, như 75% Cu + 20% Sn + 5% nguyên tố khác.Những bức tượng lớn như ở Bái Đính hay Sapa họ thi công được cũng là kì công ấy nhỉ
Nhưng em nghe nói đúc chuông khổng lồ thì còn khó hơn. Vì đúc ra hình thì dễ, mà khi oánh nó không kêu là hỏng