Hỏi vể Đồng hồ tốc độ vòng tua của FF AT

NumberFour

Xe đạp
Biển số
OF-131197
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
11
Động cơ
373,210 Mã lực
Các cụ cho em hỏi ngu tí.

Em đang chạy FATAT 1.8 thấy cái đồng hồ tốc độ vòng tua của nó mỗi khi tăng tốc nó lên đến gần 3.000v/p, nhưng khi nhả chân ga ra nó tụt xuống khoảng hơn 1.000v/p. Em đi con Escape của ông anh lúc nào đồng hồ vòng tua cũng chỉ loanh quanh khoảng 1.000-2.000, không lên quá cao mà cũng không tụt xuống quá thấp. Dư vậy là dư lào các cụ nhỉ, em không hiểu. Em có chạy một số xe khác như Altis, Accent, Civic thấy không như vậy.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,193
Động cơ
596,440 Mã lực
Xe cụ số AT, mỗi khi tăng tốc và nhả chân ga ra là vào số nên kim đồng hồ nó tăng lên rồi tụt xuống. Khi chạy ở cấp số cuối cùng thì đồng hồ sẽ ổn định. Xe AT nào thì cũng thế
 

NumberFour

Xe đạp
Biển số
OF-131197
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
11
Động cơ
373,210 Mã lực
Xe cụ số AT, mỗi khi tăng tốc và nhả chân ga ra là vào số nên kim đồng hồ nó tăng lên rồi tụt xuống. Khi chạy ở cấp số cuối cùng thì đồng hồ sẽ ổn định. Xe AT nào thì cũng thế
Vâng em cũng hiểu thế, nhưng vấn đề em muốn hỏi là nó lại tăng lên tụt xuống khá nhiều cơ, giao động trong khoảng hơn 1.000 - 1.500 vòng cơ. Ví dụ như Ếch khoảng giao động này ít hơn nhiều. Hay do công suất xe nhỉ????
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Em cũng đi Focus 1.8AT đây và theo em như thế là bình thường. Khi chuyển số lên số cao hơn bao giờ vòng tua cũng vọt lên cao. Lúc nào cần vượt gấp, em mà thốc ga thì nó cũng lên đến từng đấy.

Chắc cụ chân cũng to nhỉ.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,004
Động cơ
3,350,110 Mã lực
Khách quan: (i) Focus là xe hơi hơi thể thao + hộp số 4 cấp nên vòng tua chuyển số khá cao; (ii) là chân ga điện tử nên nó còn "ứng xử" theo lực đạp chân ga của tài xế.
Chủ quan: Có lẽ chân bác cũng hơi to nữa nên nếu bác đạp ga với lực lớn thì xe nó hiểu là bác đang muốn đua, cho nên nó để vòng tua tầm 2500 rpm hoặc cao hơn mới chuyển số. Nếu bác đạp ga nhẹ nhàng thì tầm 2000-2100 rpm xe sẽ chuyển số => đi thế này tiết kiệm nhiên liệu hơn.
 

NumberFour

Xe đạp
Biển số
OF-131197
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
11
Động cơ
373,210 Mã lực
Khách quan: (i) Focus là xe hơi hơi thể thao + hộp số 4 cấp nên vòng tua chuyển số khá cao; (ii) là chân ga điện tử nên nó còn "ứng xử" theo lực đạp chân ga của tài xế.
Chủ quan: Có lẽ chân bác cũng hơi to nữa nên nếu bác đạp ga với lực lớn thì xe nó hiểu là bác đang muốn đua, cho nên nó để vòng tua tầm 2500 rpm hoặc cao hơn mới chuyển số. Nếu bác đạp ga nhẹ nhàng thì tầm 2000-2100 rpm xe sẽ chuyển số => đi thế này tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Vâng chắc chân em to thật, em đi giầy dép tuyền size 41;))
 

Hapro_kiha

Xe buýt
Biển số
OF-175119
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
839
Động cơ
349,134 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô - Cầu Giấy
Không biết đặt lại vòng tua 1800 vòng chuyên số có được không nhỉ, vì xe của Mình toàn chuyển số ở mức 2000-2500 vòng/phút.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Tùy cách đi của bác nữa chứ, nếu có thói quen đạp ga gấp, tăng tốc nhanh, vọt lẹ thì đồng hồ thường vọt lên trên 2000rpm khi chuyển số. Đi chầm chậm duyên duyên thì lúc chuyển số chỉ 1500-1750 rpm thôi. Nhưng em kiểm nghiệm cách đi thứ 2 (chậm) tốn xăng hơn đấy ạ. Focus thì không đặt lại được đâu.
 

Hapro_kiha

Xe buýt
Biển số
OF-175119
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
839
Động cơ
349,134 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô - Cầu Giấy
Chắc chân to một chút thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top