Thảo luận Hỏi về động cơ 3 xilanh của Raize

babolat

Xe đạp
Biển số
OF-12193
Ngày cấp bằng
20/12/07
Số km
41
Động cơ
525,510 Mã lực
...1.0 và 3 xilanh của Raize có hơn 1.2 4xilanh của wigo về độ bền không các bác
, ở VN tôi thấy 4 xilanh vẫn hơn...
 

Sắt Vụn

Xe buýt
Biển số
OF-6819
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
677
Động cơ
594,193 Mã lực
Cụ thể 2 xe này thì phải một thời gian mới biết được. Hoặc các chuyên gia trong hãng đã làm thí nghiệm kỹ lưỡng công bố mới chính xác.
Còn về nguyên lý, so sánh động cơ 3 và 4 xilanh, trên OF cũng đã bàn rồi, mời cụ tham khảo.
 

Sắt Vụn

Xe buýt
Biển số
OF-6819
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
677
Động cơ
594,193 Mã lực
Cá nhân em, nếu chọn thì em chọn Raize.
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,206
Động cơ
337,091 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Nó như xe Matiz đó cụ ạ
 

TYT.Cuongnd

Xe đạp
Biển số
OF-795550
Ngày cấp bằng
3/11/21
Số km
30
Động cơ
18,656 Mã lực
Tuổi
31
...1.0 và 3 xilanh của Raize có hơn 1.2 4xilanh của wigo về độ bền không các bác
, ở VN tôi thấy 4 xilanh vẫn hơn...
Theo Thông số thì 1.0 turbo 3 xy lanh của Raize tương đương 1.5 thông thường nên sẽ nhỉnh hơn so với 1.2 4 xylanh của Wigo bác nhé.
còn về độ bền thì 90% là do người sử dụng bác nhé. bác dùng cẩn thận bảo dưỡng định kỳ thì với dòng Toyota thì bác yên tâm. Nếu nói trên lý thuyết thì động cơ turbo với dung tích nhỏ, để đảm bảo công suất và momen xoắn thì vòng tua máy sẽ phải cao hơn, do đó máy sẽ phải bảo dưỡng sớm hơn và tuổi thọ sẽ kém hơn. Bù lại động cơ turbo thường tiết kiệm nhiên liêu và linh hoạt hơn bác nhé!

Thân!
 

kaku223223

Xe tăng
Biển số
OF-422993
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
1,525
Động cơ
345,139 Mã lực
...1.0 và 3 xilanh của Raize có hơn 1.2 4xilanh của wigo về độ bền không các bác
, ở VN tôi thấy 4 xilanh vẫn hơn...
bảo dưỡng đầy đủ thì như nhau, có chăng cái Tubor sẽ thay thế đâu đó 10 vạn - 15 vạn km
nên không tiết kiệm xăng hơn bao nhiêu.

Nên em chọn 1,5
 

namnhhi13pro

Xe tải
Biển số
OF-179447
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
221
Động cơ
340,317 Mã lực
Riêng về độ bền thì ko cần tính tới. Vì nếu đi gia đình thì ko biết khi nào turbo nó hỏng, lại còn toyota . Còn cày dịch vụ thì nên hút khí tự nhiên vì xe chạy suốt ngày nên turbo nó sẽ dễ die hơn, tiền thay còn hơn tiền xăng tiết kiệm được.
 

hanhInV

Xe máy
Biển số
OF-356862
Ngày cấp bằng
6/3/15
Số km
87
Động cơ
262,650 Mã lực
Em nghĩ là độ bền hãng tính toán hết rồi nên không sợ đâu ạ.
 

Zerodaide

Xe buýt
Biển số
OF-471920
Ngày cấp bằng
21/11/16
Số km
832
Động cơ
1,260,792 Mã lực
Tuổi
32
...1.0 và 3 xilanh của Raize có hơn 1.2 4xilanh của wigo về độ bền không các bác
, ở VN tôi thấy 4 xilanh vẫn hơn...
Nó còn mạnh hơn 1.5 một chút đấy cụ. Trên mạng có video test giữa nisan almera cũng1.0 tubor với honda city 1.5 , kết quả honda city thua nữa thân xe. Đến honda city còn thua thì cái đám vios, acent chưa nói đến nữa là đám morning, i10, wigo
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,176
Động cơ
517,828 Mã lực
Theo Thông số thì 1.0 turbo 3 xy lanh của Raize tương đương 1.5 thông thường nên sẽ nhỉnh hơn so với 1.2 4 xylanh của Wigo bác nhé.
còn về độ bền thì 90% là do người sử dụng bác nhé. bác dùng cẩn thận bảo dưỡng định kỳ thì với dòng Toyota thì bác yên tâm. Nếu nói trên lý thuyết thì động cơ turbo với dung tích nhỏ, để đảm bảo công suất và momen xoắn thì vòng tua máy sẽ phải cao hơn, do đó máy sẽ phải bảo dưỡng sớm hơn và tuổi thọ sẽ kém hơn. Bù lại động cơ turbo thường tiết kiệm nhiên liêu và linh hoạt hơn bác nhé!

Thân!
Vòng tua nó vẫn thế nhưng áp suất buồng đốt nó cao hơn khi mở turbo. Áp suất cao có hại gì không các cụ nhỉ. Còn đi nhẹ ga, ít mở turbo em nghĩ chả ảnh hưởng gì mấy đến độ bền.
 

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,659
Động cơ
227,872 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
Vòng tua nó vẫn thế nhưng áp suất buồng đốt nó cao hơn khi mở turbo. Áp suất cao có hại gì không các cụ nhỉ. Còn đi nhẹ ga, ít mở turbo em nghĩ chả ảnh hưởng gì mấy đến độ bền.

Turbo đến kỳ là phải thay thôi. Tiết kiệm tí nhiên liệu thì phát sinh chi phí thay turbo khi đến kỳ
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,641
Động cơ
251,239 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vòng tua nó vẫn thế nhưng áp suất buồng đốt nó cao hơn khi mở turbo. Áp suất cao có hại gì không các cụ nhỉ. Còn đi nhẹ ga, ít mở turbo em nghĩ chả ảnh hưởng gì mấy đến độ bền.
Áp suất buồng đốt cao thì vật liệu làm buồng đốt phải cứng hơn (xi lanh, pít tông) tay biên cũng phải cứng hơn, xupap nạp và xả phải lớn hơn,
 

xedap2018

Xe máy
Biển số
OF-594261
Ngày cấp bằng
11/10/18
Số km
89
Động cơ
131,125 Mã lực
Tuổi
57
Con này giờ giá bn nhỉ?
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
E là e ko khoái 3 xi lanh …
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,733
Động cơ
307,954 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Nói về độ bền thì cũng hơi khó kiểm chứng. Em đi vào cụ thể xe Raize để bác hình dung ưu nhược điểm của loại động cơ này ngắn gọn
3 xy lanh: Thường dùng cho xe cỡ nhỏ. Động cơ nhỏ gọn, dễ bố trí giúp tối ưu không gian xe. Tiết kiệm nhiên liệu, giảm giá thành mua xe. phù hợp cho xe chủ yếu đi đô thị. Nhược điểm là khả năng tăng tốc kém hơn, vận hành yếu hơn xe 4 xy lanh. Nên đối với xe Raize thì nhà sx đã sử dụng hộp CTV kép khắc phục nhược điểm này.
Hộp số kép D- CVT( hộp số vô cấp kép) MỚI TRÊN XE RAIZE 1 số các ưu điểm :
1) kéo tải tốt hơn cvt thông thường và không bị hại hộp số ở giải vòng tua lớn
2) tiết kiệm nhiên liệu ở dải vòng tua thấp
3) giảm độ trễ và tăng tốt hơn Cvt thông thường 15 %
 

Zerodaide

Xe buýt
Biển số
OF-471920
Ngày cấp bằng
21/11/16
Số km
832
Động cơ
1,260,792 Mã lực
Tuổi
32
Nghe vẫn chưa thuyết phục lắm. Clip nói sức mạnh động cơ i3 và i4 trên xe dân dụng là không khác biệt nhiều, trong khi đó động cơ i3 tiết kiệm vật liệu hơn, xăng ăn ít hơn, tối ưu không gian tốt hơn, bền hơn.. vv so vơi i4. Thế sao i3 lại không được sử dụng mà lại là i4 cho các dòng xe phổ thông. Mà mãi cho đến tận bậy giờ mới được đưa vào sử một cách dè dặt với các dòng xe cấp thấp nhất.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,641
Động cơ
251,239 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nghe vẫn chưa thuyết phục lắm. Clip nói sức mạnh động cơ i3 và i4 trên xe dân dụng là không khác biệt nhiều, trong khi đó động cơ i3 tiết kiệm vật liệu hơn, xăng ăn ít hơn, tối ưu không gian tốt hơn, bền hơn.. vv so vơi i4. Thế sao i3 lại không được sử dụng mà lại là i4 cho các dòng xe phổ thông. Mà mãi cho đến tận bậy giờ mới được đưa vào sử một cách dè dặt với các dòng xe cấp thấp nhất.
Cái này liên quan đến tỷ lệ giữa đường kính và hành trình pít tông. Tỷ lệ tối ưu là 1:1. Và thể tích buồng đốt tối ưu 400-500cc. ( ví dụ Ferrari 488 với 488 là Thể tích 1 xilanh). Với tỷ lệ này công suất và mô men xoắn sẽ hài hòa. Nên động cơ 3 xilanh thường có tổng dung tích buồng đốt dưới 1500cc (1.5) với động cơ 4 xilanh từ 1.5-3.0. Từ 3.0 trở lên sẽ là 5,6,8,10,12 xilanh. Với Bugatti là động cơ W16 8.0. Từ trước đến nay xe thường có động cơ dung tích lớn ngay cả với xe phổ thông, dân dụng động cơ cũng khoảng 2.0 mấy năm gần đây nhằm tránh thuế ( đánh theo dung tích động cơ) và vấn đề tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Nên các hãng mới chú trọng tới động cơ dùng tích nhỏ. Nhưng nhỏ thì thường yếu nên gắn cho nó cái turbo. Và để tối ưu theo tỷ lệ trên nên động cơ 3 xi lanh ra đời.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,497
Động cơ
-164,506 Mã lực
Nếu được chọn giữa wigo và raize thì em chọn raize, do đó máy móc 3 bugi hay 4 bugi đều vô nghĩa ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top