Nói về độ bền thì cũng hơi khó kiểm chứng. Em đi vào cụ thể xe Raize để bác hình dung ưu nhược điểm của loại động cơ này ngắn gọn
3 xy lanh: Thường dùng cho xe cỡ nhỏ. Động cơ nhỏ gọn, dễ bố trí giúp tối ưu không gian xe. Tiết kiệm nhiên liệu, giảm giá thành mua xe. phù hợp cho xe chủ yếu đi đô thị. Nhược điểm là khả năng tăng tốc kém hơn, vận hành yếu hơn xe 4 xy lanh. Nên đối với xe Raize thì nhà sx đã sử dụng hộp CTV kép khắc phục nhược điểm này.
Hộp số kép D- CVT( hộp số vô cấp kép) MỚI TRÊN XE RAIZE 1 số các ưu điểm :
1) kéo tải tốt hơn cvt thông thường và không bị hại hộp số ở giải vòng tua lớn
2) tiết kiệm nhiên liệu ở dải vòng tua thấp
3) giảm độ trễ và tăng tốt hơn Cvt thông thường 15 %