Hỏi về điện công nghiệp!

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,276
Động cơ
25,313 Mã lực
Không có cứ đấu theo cụ hoàng ráp pơ bảo
Kéo 1 dây lửa của 3 pha và 1 dây trung tính từ nguồn và xử dụng
Xưởng e đấu thế này 11 năm nay rồi
 

Lendoiotonam99

Xe tải
Biển số
OF-118027
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
270
Động cơ
387,221 Mã lực
Tuổi
60
Nơi ở
Haloi Vietnam
Như ý cụ chủ thớt là 380v đã qua biến áp xuống 3 fa 220v rồi để dùng cho máy CNC rồi , giờ muốn tách điện 1fa 220 để dùng đồ dân dụng thì cụ tách 1fa của 380 và fa trung tính ( trước biến áp xuống 3 fa 220v) thành điện 220v 1fa để dùng bt nhé , nhà iem vẫn tách 1fa của 380v dùng 6 máy đièu hoà...bếp , quạt không bị lệch pha đâu mà các cụ lo nhé ( bây giờ điện lực họ có cân bằng pha tự động )
 

Minhbt50

Xe tải
Biển số
OF-354193
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
331
Động cơ
1,268,197 Mã lực
Vãi nồi quả tư véo nhà bác.
Em ko muốn tranh luận với bác vì theo em biết bác là kỹ sư xây dựng. Vì vậy bác ko hiểu sâu về điện. Còn em đã tư vấn thì em giám chịu trách nhiệm với tư vấn của mình.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,424
Động cơ
291,729 Mã lực
Em ko muốn tranh luận với bác vì theo em biết bác là kỹ sư xây dựng. Vì vậy bác ko hiểu sâu về điện. Còn em đã tư vấn thì em giám chịu trách nhiệm với tư vấn của mình.
Vậy bác lấy 2( dây pha) thế nào để ra điện 220?
Screenshot_20210529_133628.jpg
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Cụ chủ cần điện để cắm có nhõn cái quạt mà nhiều cụ nâng cmn quan điểm nào công suất, nào dòng nào pha nào tụ bù, nào cân bằng tải... :D
Là em thì em cứ theo cụ gì trích 2 dây pha ra là có cái cắm quạt!
 

dinhkien565

Xe tải
Biển số
OF-393771
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
476
Động cơ
240,755 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Vạ vật ở bất cứ đâu
Ý CỤ CHỦ LÀ TRÍCH TỪ 2 DÂY PHA CỦA NGUỒN 3 PHA SAU BIẾN ÁP ĐỂ CHẠY QUẠT THÔNG THƯỜNG CHỨ GÌ? Không nên cụ nhé, sử dụng điện áp pha dùng như vậy lâu dài sẽ gây lệch pha, gây hại cho biến áp và cả thiết bị (Cái này giả thích hơi phức tạp vị niều ngôn ngữ KT), tổn thất điện năng cao hơn thông thường... Điện áp 380 của đường 3 pha trước biến áp chính là điện áp pha: Pha A với B; Pha A với C; Pha B với C; còn lại Pha (A hoặc B hoặc C với dây trung tính thì chính là 220V thông thường... nếu cụ dùng cho đồ điện dân dụng thì lấy nguồn từ 1 dây pha trước biến áp và dây trung tính ra để dùng cho an toàn, hợp lý.
 

dinhkien565

Xe tải
Biển số
OF-393771
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
476
Động cơ
240,755 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Vạ vật ở bất cứ đâu
Em ko muốn tranh luận với bác vì theo em biết bác là kỹ sư xây dựng. Vì vậy bác ko hiểu sâu về điện. Còn em đã tư vấn thì em giám chịu trách nhiệm với tư vấn của mình.
Cụ tư vấn thế về lý thuyết thì lấy được nguồn có điện áp 220V từ 2 pha nhưng chạy chốc lát thì đc, lâu dài thì không ổn nhé. Quạt điện nó thiết kế là mô tơ 1 pha, khi dùng lệch pha vẫn chạy được nhưng rất dễ chập, cháy.
 

Minhbt50

Xe tải
Biển số
OF-354193
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
331
Động cơ
1,268,197 Mã lực
Cụ tư vấn thế về lý thuyết thì lấy được nguồn có điện áp 220V từ 2 pha nhưng chạy chốc lát thì đc, lâu dài thì không ổn nhé. Quạt điện nó thiết kế là mô tơ 1 pha, khi dùng lệch pha vẫn chạy được nhưng rất dễ chập, cháy.
Đây là bài toán phức tạp nếu giải thích cặn kẽ giữa góc lệch pha 90 độ và 120 độ. Còn trên thực tế các đơn vị vẫn sử dụng phương pháp lấy 2 pha 220v và sử dụng bình thường ko gây hậu quả như cụ cảnh báo đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top