[Funland] Hỏi về địa chỉ sửa quạt cây Mitsubishi

tonnuchimse

Xe tăng
Biển số
OF-56488
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
1,023
Động cơ
706,675 Mã lực
Hỏng bo mạch rồi.
Nhà em cũng có cái quạt Mitsubishi bị thế. Em ra chợ trời, mua 1 cái bo mạch 80k, về tự thay, lại chạy ngon. Thay cái này dễ như ăn kẹo ( do em cũng là dân Điện tử-CNTT). :))

P/S : Bo mạch cụ cũng có thể mua trên Lazada/Shopee, cứ mua đúng mã Model quạt là OK. Không cần mua hàng zin đâu, mua hàng Tàu hoặc hàng VN cũng được, có mấy chục ngàn, hỏng lại thay....mà em thay dùng hơn 2 năm vẫn chưa thấy sao.
Em hỏi chút vì quạt Mitshu nhà em cũng đang chập chờn.
Theo các bài em tìm kiếm trên đây thì ưu tiên mua linh kiện về thay, giữ lại bo mạch cũ.
Giờ bác lại khuyên mua bo mạch, không rõ là cái nào tốt hơn.
Em định ra chỗ bác Điện- Điện tử nhưng phải mang cái quạt ra đó cũng hơi cồng kềnh.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,140
Động cơ
253,124 Mã lực
Em hỏi chút vì quạt Mitshu nhà em cũng đang chập chờn.
Theo các bài em tìm kiếm trên đây thì ưu tiên mua linh kiện về thay, giữ lại bo mạch cũ.
Giờ bác lại khuyên mua bo mạch, không rõ là cái nào tốt hơn.
Em định ra chỗ bác Điện- Điện tử nhưng phải mang cái quạt ra đó cũng hơi cồng kềnh.
Vì bo mạch quạt nó đơn giản, nó rẻ, VN cũng SX được.....nên tội gì thay linh kiện cụ. Cụ mua cả con bo macgj có 80k ( bo mạch VN SX), vậy sửa làm gì .
Cụ thích sửa vọc vạch cho vui thì sửa, giữ lại cái bo mạch hỏng....để thay dần linh kiện ...
Em thì thấy nó quá rẻ, chả hơi đâu sửa. Mỗi làn sửa, cụ mang ra tiệm cũng lích kích. Thay đơn giản lắm, chỉ cần cụ có 1 cái mỏ hàn, cuộn dây thiếc hàn....thao tác dễ như ăn cơm.
Mà em thay dùng 2 năm cũng chưa thấy hỏng lại, nếu hỏng ....em lại mua cái bo mạch khác thay.
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,031
Động cơ
-100,721 Mã lực
Em có cái quạt cây mitsubishi tự nhiên không quay được, em chả hiểu bị hỏng túp năng hay bo mạch. Có cụ nào có kinh nghiệm hướng dẫn em cách tự kiểm tra với ạ. Hoặc có địa chỉ sửa quạt mitsu nào tại nhà đảm bảo, giá tốt cho em xin với. Cám ơn các cụ đã đọc tin 🙂
Em vừa sửa xong hết 50k. Không thấy điện vào
 

tonnuchimse

Xe tăng
Biển số
OF-56488
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
1,023
Động cơ
706,675 Mã lực
Cụ tháo bỏ lồng cánh chân, còn củ với cây mang đến thôi.

Ngoài ra cc mang qua chỗ điện cơ 91 ở cầu diễn sửa ngon rất.
Vì bo mạch quạt nó đơn giản, nó rẻ, VN cũng SX được.....nên tội gì thay linh kiện cụ. Cụ mua cả con bo macgj có 80k ( bo mạch VN SX), vậy sửa làm gì .
Cụ thích sửa vọc vạch cho vui thì sửa, giữ lại cái bo mạch hỏng....để thay dần linh kiện ...
Em thì thấy nó quá rẻ, chả hơi đâu sửa. Mỗi làn sửa, cụ mang ra tiệm cũng lích kích. Thay đơn giản lắm, chỉ cần cụ có 1 cái mỏ hàn, cuộn dây thiếc hàn....thao tác dễ như ăn cơm.
Mà em thay dùng 2 năm cũng chưa thấy hỏng lại, nếu hỏng ....em lại mua cái bo mạch khác thay.
Em nghiêng về phương án thay bo mạch vậy cái quạt kể cả tháo bỏ lồng, cánh, chân cũng khá là dài, di chuyển lích kích.
Mỏ hàn với dây thiếc chắc em đi mượn được, hồi xưa em cũng lọ mọ hàn mạch rồi, có dụng cụ vẫn làm được.
Cám ơn các cụ nhiều.
 

Hungpede

Xe tải
Biển số
OF-840580
Ngày cấp bằng
23/9/23
Số km
302
Động cơ
13,501 Mã lực
Nên mua con pana vừa bền vừa đẹp gấp 3 lần, kn của m sau khi cả 2!
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,125
Động cơ
4,525,733 Mã lực
Lần tới em sẽ mua pana dùng thử
Hên xui cụ ơi! Em dùng cái quạt cây Pana F409 được hơn năm thì lỗi điều khiển, chạy lung tung cả. Em tháo ra tự thay tụ kẹo thì chạy ngon. Em cũng mới sửa hộ 1 cụ trên này cái quạt Pana y chang nhà em, chập dây quấn động cơ. Trong khi đó cái quạt treo tưởng Mitsu nhà em dùng từ 2015 đến giờ vẫn chạy phe phé
 

Entropy

Xe tăng
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
1,875
Động cơ
2,488,523 Mã lực
Shopee bán mấy chục bo mạch, cụ mua loại có hàn sẵn dây về thay đúng dây là xong.
 

Longdientu

Xe hơi
Biển số
OF-719984
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
176
Động cơ
78,878 Mã lực
Em thấy senko rẻ mà dùng cũng bền. Mitsu hay hỏng mạch. Em cũng sửa mấy cái cho người nhà rồi. Sau họ chuyển sang dùng senko cho rẻ.
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,772
Động cơ
18,408 Mã lực
Quạt nhà em cũng vừa hỏng mạch. Bật lên không chỉnh được số với swing. 1 lúc sau chết hẳn.
 

Xe cỏ117bt

Xe hơi
Biển số
OF-742788
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
189
Động cơ
64,252 Mã lực
Em có cái quạt cây mitsubishi tự nhiên không quay được, em chả hiểu bị hỏng túp năng hay bo mạch. Có cụ nào có kinh nghiệm hướng dẫn em cách tự kiểm tra với ạ. Hoặc có địa chỉ sửa quạt mitsu nào tại nhà đảm bảo, giá tốt cho em xin với. Cám ơn các cụ đã đọc tin 🙂
Cụ đưa lên phố Cao bá Quát, đại diện bảo hành của hãng. Phía gần đg Lê Duẩn, bên phải
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,175
Động cơ
515,094 Mã lực
Nói chung là cũng hên xui thôi. Như một số Cụ có “nghề” đã phán ở trên, và qua thực tế đã mua, dùng, sửa nhiều thì E thăy quạt Mit này dùng cũng chấp nhận được (trong tầm tiền). Quan điểm của E là giữ và sửa board mạch (origin) của quạt chứ ko thay board linh tinh làm gì.f
Cũng chỉ mấy bệnh phổ biến:
- Chết (yếu) nguồn thì thay tụ hoặc họ chip nguồn LNK xxx gì đó (tuỳ theo đời quạt)
- chân đế hay bị kêu vè vè thường do tấm tôn dưới đáy mỏng rung thì tháo ra lót đệm thêm xốp hoặc cao su vào bên trong.
- Một số bệnh (lỗi) khó hơn thì cẩn có thêm kiến thức (nghề) và kỹ năng…
-Cái điều khiển (remote) thì cũng lởm thật. Mà cũng chẳng sửa làm gì vì quá rẻ. 40k/c mua vài năm hỏng lại thay. Nếu làm remote cục mịch, trâu bò như của Panasonic thì chắc ko phải nghĩ.
E cũng chỉ tự làm để sửa cho gia đình và người quen thôi, vì vẫn phải đi làm cơ quan. Giá có thêm nhiều ngày nghỉ thì cũng có thể giúp được 1 số Cụ ở gần…vì thấy nhiều Cụ kêu quạt lỗi quá. Hay có nên bỏ việc cơ quan về khởi nghiệp “sửa quạt” cho thanh thản vậy nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Hungpede

Xe tải
Biển số
OF-840580
Ngày cấp bằng
23/9/23
Số km
302
Động cơ
13,501 Mã lực
Hên xui cụ ơi! Em dùng cái quạt cây Pana F409 được hơn năm thì lỗi điều khiển, chạy lung tung cả. Em tháo ra tự thay tụ kẹo thì chạy ngon. Em cũng mới sửa hộ 1 cụ trên này cái quạt Pana y chang nhà em, chập dây quấn động cơ. Trong khi đó cái quạt treo tưởng Mitsu nhà em dùng từ 2015 đến giờ vẫn chạy phe phé
E cũng vote mit treo tường, thấy có vẻ nhiều người dùng bền ko kêu gì như cái quạt cây
 

tonnuchimse

Xe tăng
Biển số
OF-56488
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
1,023
Động cơ
706,675 Mã lực
Hôm qua em cắm điện thử cái quạt Mitshu ở nhà thì lại chạy bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra.
Chắc theo dõi thêm xem nó chập mạch lần nữa thì mua bo mạch mới về thay.
Em cũng xem trên shopee rồi, có loại mạch nó đẫu sẵn dây, các bác mua về chỉ việc đấu nối dây điện của quạt cũ và mạch mới là xong, khỏi phải hàn xì gì đâu, giá đâu đó cả điều khiển cũng chỉ loanh quanh 150k thôi.
Cho nên giải pháp tốt nhất là mua mạch, mua khiển rồi tự thay cho nhanh.
 
Biển số
OF-831682
Ngày cấp bằng
1/4/23
Số km
427
Động cơ
8,134 Mã lực
Tuổi
72
Nhưng mà nó không tương xứng với giá cụ ạ, gần 2 củ mà chất lượng như vậy thì không ổn
quan trọng hàng nào cũng thế cụ à, giống tủ lạnh cũng thế hàng từ vài triệu đến trăm triệu đi nữa toàn ống nhôm ống sắt, hàng đắt tiền thì nguyên vật liệu chất lượng hơn thôi tức là vẫn là nhôm nhưng loại nhôm tốt hơn nhôm hàng rẻ tiền nên nó bền hơn, chứ không làm ống đồng nữa, vì họ sợ dùng hết đời nọ sang đời kia không hỏng nên họ không bán được hàng, cụ nhìn sang Tivi đấy hết BH là hỏng, toàn bộ chân linh kiện từ tụ , transitor đến IC đều chân làm bằng sắt, cứ vài năm han gỉ rụng chân là phải mua cái mới :D
 
Chỉnh sửa cuối:

tuandaiwoo

Xe hơi
Biển số
OF-116352
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
111
Động cơ
380,826 Mã lực
Cụ lên shopee mua cái bo mạch rồi về tháo ra hàn dây theo đúng mạch cũ là ngon. Em đã phải thay 2 cái ở nhà rồi. Mua mạch chính hãng cụ nhé
1712215732216.png
 

Longdientu

Xe hơi
Biển số
OF-719984
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
176
Động cơ
78,878 Mã lực
Nói chung là cũng hên xui thôi. Như một số Cụ có “nghề” đã phán ở trên, và qua thực tế đã mua, dùng, sửa nhiều thì E thăy quạt Mit này dùng cũng chấp nhận được (trong tầm tiền). Quan điểm của E là giữ và sửa board mạch (origin) của quạt chứ ko thay board linh tinh làm gì.f
Cũng chỉ mấy bệnh phổ biến:
- Chết (yếu) nguồn thì thay tụ hoặc họ chip nguồn LNK xxx gì đó (tuỳ theo đời quạt)
- chân đế hay bị kêu vè vè thường do tấm tôn dưới đáy mỏng rung thì tháo ra lót đệm thêm xốp hoặc cao su vào bên trong.
- Một số bệnh (lỗi) khó hơn thì cẩn có thêm kiến thức (nghề) và kỹ năng…
-Cái điều khiển (remote) thì cũng lởm thật. Mà cũng chẳng sửa làm gì vì quá rẻ. 40k/c mua vài năm hỏng lại thay. Nếu làm remote cục mịch, trâu bò như của Panasonic thì chắc ko phải nghĩ.
E cũng chỉ tự làm để sửa cho gia đình và người quen thôi, vì vẫn phải đi làm cơ quan. Giá có thêm nhiều ngày nghỉ thì cũng có thể giúp được 1 số Cụ ở gần…vì thấy nhiều Cụ kêu quạt lỗi quá. Hay có nên bỏ việc cơ quan về khởi nghiệp “sửa quạt” cho thanh thản vậy nhỉ?
Ko nên bỏ việc mà theo nghề sửa quạt . Gặp bệnh trục, rotor, bạc,... Cũng mất thời gian lắm. Thay không cẩn thận lại đứt cuộn dây.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Nên mua con pana vừa bền vừa đẹp gấp 3 lần, kn của m sau khi cả 2!
Em cũng tìm hiểu chán và chọn Mitsu vì rẻ hơn nhưng đến giờ vẫn phải mua Pana. Hàng Mitsu lởm khởm hơn hẳn, như nhà em là bị hỏng mạch và gục đầu, nhựa cũng bám bụi hơn hẳn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top