- Biển số
- OF-138846
- Ngày cấp bằng
- 17/4/12
- Số km
- 437
- Động cơ
- 371,360 Mã lực
em thấy cụ tư vấn chưa chuẩnThắc mắc của cụ cũng đã có rất nhiều các cụ phân vân. Em xin trả lời như sau.
Để sơn hoàn chỉnh một con xe thì khi sơn thợ sơn phải làm công đoạn làm nền (bả matit) sau đó là sơn chống rỉ - sơn lót - sơn màu cho xe( dùng sơn 1 thành phần hoặc 2 thành phần ) - phủ bóng ( sơn bóng. Lớp sơn bóng này rất dày. Vì vậy khi đánh bóng nó chỉ bị mất một phần rất nhỏ của lớp dầu bóng, nghĩa là chưa vào được đến sơn. Vì vậy lớp sơn gần như không bị ảnh hưởng.
Tùy theo tình trạng xe của các cụ như thế nào thì ta có phương án đánh bóng.
+ Nếu xe các cụ lâu không đánh bóng, nhìn bề mặt sơn như cũ đi thì trước khi đánh bóng dùng giấy giáp 2000 giuộc đi một lượt, sau đó đánh bóng 3 bước, đảm bảo xe các cụ lại như mới.
+ Nếu xe mà lớp sơn nhìn vẫn còn sáng thì chỉ cần đánh bóng 2 bước, thậm trí là 01 bước.
Khi đánh bóng các vết xước nhỏ có thể sẽ hết
Vậy khi nào thì cần đánh bóng xe.
01 năm các cụ có thể đánh bóng 1, đến 02 lần.
về sơn em không dám bàn luận vì chưa hiểu lắm nhưng về đánh bóng.
1. nếu bề mặt sơn bị xỉn không ai đi lấy ráp 2000 đánh cả vì rất hại sơn. bề mặt sơn bóng chỉ dầy 50 micron thôi a
2. chỉ ráp khi vết xước sâu nhưng chưa vào sơn lót
3. ráp xong đánh bóng chắc chắn sơn chỗ đó rất dễ bị xước lại
về lớp sơn bóng, tiêu chuẩn chịu được hàng nghìn lần đánh bóng cụ ạ
Quy trình chăm sóc sơn tiêu chuẩn
- Rửa xe
- làm sạch ( tẩy nhựa đường, bụi sơn băng keo, xước răm, xước sâu...)
- đánh bóng
- phủ bảo vệ ( wax, nano, ceramic...)
- Bảo dưỡng ( wax nhanh...)