Em để ý thấy khi dừng đèn đỏ về N hoặc D vòng tua máy đều như nhau cả. Như vậy thì mức tiêu hao nhiên liệu ở 2 cách này là bằng nhau, có phải không các cụ nhỉ
Em thì lại hơi ngược tay với chân tí: Cứ từ 12 giây là về N, kéo phanh tay vừa đủ.E thấy mấy bác tài bên cty e cũng toàn bảo là dừng > 10s thì về N + phanh chân, lâu hơn 30s thì kéo thêm phanh tay cho đỡ hại xe, e cũng đang đi kiểu ntn
Dừng đèn đỏ mà cụ về P thì coi chừng có ngày thằng đằng sau nó húc phát tì tèo luôn hộp số đấy cụ ạ.Em đỗ lâu thì toàn chơi P.Nhanh thì N
Cũng không hại gì, trừ phi cụ nhỡ chân đạp vào chân ga (vì chuyển N là không được ga), và có thể bị lỡ nhịp nếu chẳng may cần tăng tốc mà chưa kịp vào số D.Còn em thì toàn đến gần đèn đỏ (xe đang chạy) là chuyển sang N để nó tự trôi lại gần, như vậy có hại gì không các cụ nhỉ? Vì đọc nãy h các cụ toàn nói là dừng hẳn rồi mới cho sang N
Cũng có ý kiến cho rằng khi dừng đèn đỏ với thời gian lâu, không nên về P mà hãy về N và kéo phanh tay vì nếu cần số ở vị trí P mà không may xe đằng sau mất phanh và đâm vào xe mình thì ngay lập tức hộp số sẽ hư hỏng. Tuy vậy thực tế, việc chuyển về P khi thời gian dừng lâu lại là cách an toàn và giúp lái xe thư giãn đôi chân trước khi tiếp tục lái xe.Em đi 2 bánh côn tay, sắp có đèn đỏ phía trước hoặc sắp tạt lề đường hoặc, nói chung sẽ dừng 1 cách chủ động em đều gảy số về mo, xe trôi quán tính đến khi muốn dừng thì phanh.
Em đi 4 bánh AT, thói quen ko bỏ, em gảy D sang N nhanh lắm, kể cả lúc bánh quay đấy. Xế bình dân thôi mà chục vạn như vậy chẳng vấn đề gì hộp số.
Cụ nào như vậy hem.
Về N là ra mo rồi ly hợp còn bám nữa đâu để mà hỏngNhưng em có thói quen thả trôi khi gần đến đèn đỏ, thấy 1 số cụ bảo làm thế sẽ nhanh hỏng bộ ni hợp
Phải ko ợ???
Thế thả trôi xe như thế cũng ko sợ hại hộp số hả cụVề N là ra mo rồi ly hợp còn bám nữa đâu để mà hỏng
Thế thả trôi xe như thế cũng ko sợ hại hộp số hả cụ
Hỏng thì em không biết nhưng muốn hết tiếng kịch cụ làm như sau: vào chỗ đỗ vẫn đạp phanh chân, về N kéo phanh tay, thả nhẹ phanh chân cho xe nhớm lên một tẹo, đạp lại phanh chân, về P, tắt máy...Em có cùng câu hỏi với bác này, em khi đỗ hẳn trong bãi xe thì mới vể P, nhưng chỗ em đỗ cũng bị dốc và mấp mô gạch. Khi đỗ em thao tác như sau: về P vẫn giữ phanh chân, kéo phanh tay lên rồi mới bỏ phanh chân, nhưng lúc này xe cảm giác có trôi nhẹ kịch 1 cái về trước, cho em hỏi như này có hại hộp số và dẫn đến hỏng không ah? Trong trường hợp của em thì nên xử lý như nào ah?