Hỏi về chế độ điều hòa Ford Escape XLS 2009

lishn_2001

Xe tải
Biển số
OF-47987
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
343
Động cơ
463,126 Mã lực
Bác nào biết cho em hỏi tý: Em chạy Excape XLS 2009. Dạo này trời rét em chạy xe hay bật công tắc hướng gió ( công tắc ngoài cùng bên phải không để vị trí off mà cái để ở vị trí chỉnh hướng gió như vào chân, vào đầu, vào đầu và chân...) thì em thấy khá nóng và dùng để sưởi ấm khi xe đang chạy. Nhưng em không hề bật công tắc sử dụng điều hòa đồng thời không gạt núm lấy gió ngoài hay gió trong gì cả. Nhưng nhiệt độ trong xe vẫn rất ấm lên trông thấy và quạt gió vẫn chạy thổi hơi nóng. Các bác cho em biết đấy là lấy hơi nóng từ trong máy của xe hay là chế độ điều hòa (có tốn nhiên liệu không). Nếu không dùng điều hòa, không tốn nhiên liệu thì ổn quá, luôn bật lên ấm toàn xe luôn. Cảm ơn các bác trả lời Stupid quest của em!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Bác nào biết cho em hỏi tý: Em chạy Excape XLS 2009. Dạo này trời rét em chạy xe hay bật công tắc hướng gió ( công tắc ngoài cùng bên phải không để vị trí off mà cái để ở vị trí chỉnh hướng gió như vào chân, vào đầu, vào đầu và chân...) thì em thấy khá nóng và dùng để sưởi ấm khi xe đang chạy. Nhưng em không hề bật công tắc sử dụng điều hòa đồng thời không gạt núm lấy gió ngoài hay gió trong gì cả. Nhưng nhiệt độ trong xe vẫn rất ấm lên trông thấy và quạt gió vẫn chạy thổi hơi nóng. Các bác cho em biết đấy là lấy hơi nóng từ trong máy của xe hay là chế độ điều hòa (có tốn nhiên liệu không). Nếu không dùng điều hòa, không tốn nhiên liệu thì ổn quá, luôn bật lên ấm toàn xe luôn. Cảm ơn các bác trả lời Stupid quest của em!
Lốc lạnh không chạy đâu bác, nước làm mát xe cấp nhiệt cho dàn làm nóng của điều hòa! Bác chỉ mất tí điện cho quạt gió thôi => cũng có tốn tí xăng để phát điện chạy cái quạt đó nhưng ít hơn xăng để kéo cái lốc lanh nhiều! Vô tư đi bác!
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Neu em bat dieu hoa, de o muc lanh nhat, quat gio so 1 ( tuc la o giua, ko nghieng sang ben nao) thi dieu hoa no lay gio trong hay ngoai ha cac bac
Sorry em online bang dtdd nen ko go duoc dau a
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Neu em bat dieu hoa, de o muc lanh nhat, quat gio so 1 ( tuc la o giua, ko nghieng sang ben nao) thi dieu hoa no lay gio trong hay ngoai ha cac bac
Sorry em online bang dtdd nen ko go duoc dau a
Trong HDSD có nói khi nút chỉnh tốc độ quạt gió (nút bên trái) ở vị trí giữa thì điều hòa lấy gió trong bác ạ.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Trong HDSD có nói khi nút chỉnh tốc độ quạt gió (nút bên trái) ở vị trí giữa thì điều hòa lấy gió trong bác ạ.
Dear bác!

Em có việc nhờ bác tí! Bác coi giúp em ở sách HDSD của bác tại trang 100 có nói là dùng số 2 (tương ứng với cần số để ở vị trí 2) để xuất phát từ từ trên đường trơn trượt và hãm tố độ xe khi xuống dốc không? Sách HDSD của em nó nói vậy và em thử xe em thì khi để cần số ở vị trí 2 xe chỉ đi số 2 thôi (không về số 1 kể cả khi dừng lại bác ạ)!

Em đang bị các cụ ở một thớt khác chê là chẳng biết gì mà cũng nói nên mới hỏi bác!

Thanks bác trước nhé!(b)
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
734
Động cơ
538,970 Mã lực
Trong HDSD có nói khi nút chỉnh tốc độ quạt gió (nút bên trái) ở vị trí giữa thì điều hòa lấy gió trong bác ạ.
Nhưng trên thực tế một số xe (trong đó có xe em) thì cái vị trí giữa của cái núm ngoài cùng bên trái đó là lấy cả gió trong lẫn gió ngoài.
Đi đường ngoại tỉnh mà muốn hít mùi đốt rơm thì các bác cứ để ở nấc đó.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Nhưng trên thực tế một số xe (trong đó có xe em) thì cái vị trí giữa của cái núm ngoài cùng bên trái đó là lấy cả gió trong lẫn gió ngoài.
Đi đường ngoại tỉnh mà muốn hít mùi đốt rơm thì các bác cứ để ở nấc đó.
Xe em không bị thế cụ Tuấn ợ! Để nấc giữa em chạy sau xe buýt khói mù mịt mà không hề ngửi thấy mùi khói! Cụ phải đi bắt đền Ford rồi!!!:21:
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Dear bác!

Em có việc nhờ bác tí! Bác coi giúp em ở sách HDSD của bác tại trang 100 có nói là dùng số 2 (tương ứng với cần số để ở vị trí 2) để xuất phát từ từ trên đường trơn trượt và hãm tố độ xe khi xuống dốc không? Sách HDSD của em nó nói vậy và em thử xe em thì khi để cần số ở vị trí 2 xe chỉ đi số 2 thôi (không về số 1 kể cả khi dừng lại bác ạ)!

Em đang bị các cụ ở một thớt khác chê là chẳng biết gì mà cũng nói nên mới hỏi bác!

Thanks bác trước nhé!(b)
Vâng, sách em lại đang để trên xe không có đây, để mai em xem lại cụ nhé.
Em cũng mới đi số tự động nên cũng đang rất quan tâm về cách sử dụng số tự động nói chung và Ếch 2009 nói riêng nên cũng đang hóng hớt các cụ tranh luận để hiểu thêm.
Em thì cũng thấy giống cụ, em đi số D trong thành phố lúc ùn tắc đường cứ phải phanh dừng xe - ga liên tục, khi ga lên thì em thấy cũng hơi bị giật chứ không được êm thuận như khi đi số MT, em nghĩ có thể do em chưa quen nên nhấn ga hơi nhiều
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Nhưng trên thực tế một số xe (trong đó có xe em) thì cái vị trí giữa của cái núm ngoài cùng bên trái đó là lấy cả gió trong lẫn gió ngoài.
Đi đường ngoại tỉnh mà muốn hít mùi đốt rơm thì các bác cứ để ở nấc đó.
Bác nói thế hôm nào em lại phải kiểm tra lại xem xe em thế nào. Thực ra em đọc thấy sách nói thế chứ em cũng chưa kiểm chứng chính xác được, phải rình hôm nào đi đường có ai đốt đống rơm thì ktra mới chuẩn được.
 

lishn_2001

Xe tải
Biển số
OF-47987
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
343
Động cơ
463,126 Mã lực
Bác nói thế hôm nào em lại phải kiểm tra lại xem xe em thế nào. Thực ra em đọc thấy sách nói thế chứ em cũng chưa kiểm chứng chính xác được, phải rình hôm nào đi đường có ai đốt đống rơm thì ktra mới chuẩn được.
Cần gì phải rình chỗ nào đốt rơm, hết mùa gặt rồi mà. Bác cứ ủn ỉn sau xe buýt, khói đen đầy sẽ kiểm tra được ngay mà
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Trong HDSD có nói khi nút chỉnh tốc độ quạt gió (nút bên trái) ở vị trí giữa thì điều hòa lấy gió trong bác ạ.
Nhưng trên thực tế một số xe (trong đó có xe em) thì cái vị trí giữa của cái núm ngoài cùng bên trái đó là lấy cả gió trong lẫn gió ngoài.
Đi đường ngoại tỉnh mà muốn hít mùi đốt rơm thì các bác cứ để ở nấc đó.
Bác nói thế hôm nào em lại phải kiểm tra lại xem xe em thế nào. Thực ra em đọc thấy sách nói thế chứ em cũng chưa kiểm chứng chính xác được, phải rình hôm nào đi đường có ai đốt đống rơm thì ktra mới chuẩn được.
Em cũng đọc HDSD rồi, nó nói là lấy gió trong (đấy chính là số 1 của quạt gió).
Nhưng mà nếu như thế thì nếu em lấy gió ngoài thì không có số 1 à? Bắt buộc phải chạy số 2. Em hơi khó hiểu việc này nên hỏi thêm các bác xem sao, chẳng nhẽ Ford thiết kế lại hơi chuối thế :102:
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Cần gì phải rình chỗ nào đốt rơm, hết mùa gặt rồi mà. Bác cứ ủn ỉn sau xe buýt, khói đen đầy sẽ kiểm tra được ngay mà
Em sợ là ở vị trí đó nó là 50% gió trong, 50% ngoài.
Nếu như thế thì mùa hè chạy tốn xăng lắm
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Em cũng đọc HDSD rồi, nó nói là lấy gió trong (đấy chính là số 1 của quạt gió).
Nhưng mà nếu như thế thì nếu em lấy gió ngoài thì không có số 1 à? Bắt buộc phải chạy số 2. Em hơi khó hiểu việc này nên hỏi thêm các bác xem sao, chẳng nhẽ Ford thiết kế lại hơi chuối thế :102:
Em cũng băn khoăn giống bác. Có bác nào giải thích hộ vụ này được không ạ?
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
734
Động cơ
538,970 Mã lực
Em sợ là ở vị trí đó nó là 50% gió trong, 50% ngoài.
Nếu như thế thì mùa hè chạy tốn xăng lắm
Em nghĩ cụ Ciskob này nói là chuẩn nhất, khi để ở nấc 1, quạt gió sẽ lấy cả trong và ngoài.
Nhưng thú thực với cụ là em chẳng thấy mùa hè chạy tốn xăng hơn tí nào, vì đằng nào em cũng chuyển nó sang nấc 2 để ko phải hít khói xăng xe đi trước. Hôm nào chạy đường cao tốc, ít khói bụi, thì em mới lấy cả gió ngoài.
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Em nghĩ cụ Ciskob này nói là chuẩn nhất, khi để ở nấc 1, quạt gió sẽ lấy cả trong và ngoài.
Nhưng thú thực với cụ là em chẳng thấy mùa hè chạy tốn xăng hơn tí nào, vì đằng nào em cũng chuyển nó sang nấc 2 để ko phải hít khói xăng xe đi trước. Hôm nào chạy đường cao tốc, ít khói bụi, thì em mới lấy cả gió ngoài.
Vậy thì sách HDSD nó nói không chuẩn hở cụ? Em đọc trang 16 nó nói rất rõ: "Khi dấu mũi tên của công tắc điều khiển quạt nằm ở giữa, ở vị trí này không khí được lấy từ trong xe".
Các cụ đi ếch trả lời giúp em với, em đi đường vẫn để ở giữa nhưng mà chưa gặp thằng xe buýt nhiều khói nào để kiểm tra xem thế nào! Hay là có mỗi xe cụ Tuấn Nguyễn thế nhỉ? :5:
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Vậy thì sách HDSD nó nói không chuẩn hở cụ? Em đọc trang 16 nó nói rất rõ: "Khi dấu mũi tên của công tắc điều khiển quạt nằm ở giữa, ở vị trí này không khí được lấy từ trong xe".
Các cụ đi ếch trả lời giúp em với, em đi đường vẫn để ở giữa nhưng mà chưa gặp thằng xe buýt nhiều khói nào để kiểm tra xem thế nào! Hay là có mỗi xe cụ Tuấn Nguyễn thế nhỉ? :5:
Em đã bảo là cụ Tuấn Nguyễn đi bắt đền Ford là vừa rồi mà! Sách nói đại ý là "vị trí giữa là hoàn toàn lấy gió tuần hoàn trong xe"! Em cũng đã để ý rồi, đi sau xe buýt khói mù mịt mà không hề hấn gì!!!:41:
 

Tuan nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-11050
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
734
Động cơ
538,970 Mã lực
Em đã bảo là cụ Tuấn Nguyễn đi bắt đền Ford là vừa rồi mà! Sách nói đại ý là "vị trí giữa là hoàn toàn lấy gió tuần hoàn trong xe"! Em cũng đã để ý rồi, đi sau xe buýt khói mù mịt mà không hề hấn gì!!!:41:
Dạ cái này thì em đã nói chuyện với Ford Hà Nội rồi và sâu ở đó cũng confirmed với em rằng có kha khá Ếch phải vào để kỹ thuật của gara đấu nối lại. Xe của em thì chưa làm vì hôm đó ko có thời gian, mà sắp đến cái báo dưỡng 5000km, để đến lúc đó làm luôn thôi.
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Em đồng ý với các cụ là user manual nó viết thế.
Nhưng các cụ đọc UM thì các cụ biết rồi đấy, thằng Ford làm UM cực chuối, em dự là nó lấy cái UM từ đời 2002, áp dụng cho 4 bên Mỹ cũng nên. Vì có bao nhiêu thứ đã thay đổi, cải tiến/lùi rồi nhưng mà cái UM nó có thay đổi gì đâu.
Liệu có phải làm vụ tét tiếc gì không nhỉ.
Em đi cũng thường để quạt gió mức giữa, không có mùi xăng dầu gì thật, nhưng lúc chuyển sang lấy gió ngoài thì cũng ...ko thấy mùi gì luôn.
Chốt: lọc khử mùi (option) của Ford tốt thật :)):P
 

nck_kool

Xe buýt
Biển số
OF-40879
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
721
Động cơ
474,660 Mã lực
Website
www.vntec.vn
Sang Việt Nam mình thì nên cắt bỏ chức năng lấy gió ngoài, không bao giờ có thể sử dụng :41:
 

NTA487

Đi bộ
Biển số
OF-802992
Ngày cấp bằng
20/1/22
Số km
1
Động cơ
10,510 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ cho em hỏi tí:Chế độ điều hòa nóng ở ford escape 2008 2.3 sử dụng thế nào ạ?em mới dùng nên chưa rõ xin chỉ giáo?thank all
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top