Trích dẫn từ wikipedia
en.wikipedia.org
ACEA[edit]
The ACEA (
Association des Constructeurs Européens d'Automobiles) performance/quality classifications A3/A5 tests used in
Europe are arguably more stringent than the API and ILSAC standards[
citation needed]. CEC (The Co-ordinating European Council) is the development body for fuel and lubricant testing in Europe and beyond, setting the standards via their European Industry groups; ACEA, ATIEL, ATC and CONCAWE.
ACEA does not certify oils, nor license, nor register, compliance certificates. Oil manufacturers are themselves responsible for carrying out all oil testing and evaluation according to recognised engine lubricant industry standards and practices.
[28]
Popular categories include A3/B3 and A3/B4 which are defined as "Stable, stay-in-grade Engine Oil intended for use in Passenger Car & Light Duty Van Gasoline& Diesel Engines with extended drain intervals" A3/B5 is suitable only for engines designed to use low viscosities. Category C oils are designated for use with catalysts and particulate filters while Category E is for heavy duty diesel.
[29] [30]
ACEA [ sửa ]
Các phân loại hiệu suất / chất lượng của ACEA (
Association des Constructeurs Européens d'Automobiles )
Các bài kiểm tra A3 / A5 được sử dụng ở Châu Âu được cho là nghiêm ngặt hơn các tiêu chuẩn API và ILSAC [
cần dẫn nguồn ] . CEC (Hội đồng điều phối châu Âu) là cơ quan phát triển về thử nghiệm nhiên liệu và chất bôi trơn ở châu Âu và hơn thế nữa, thiết lập các tiêu chuẩn thông qua các nhóm Công nghiệp châu Âu của họ; ACEA, ATIEL, ATC và CONCAWE.
ACEA không chứng nhận dầu, cũng như giấy phép, cũng không đăng ký, chứng chỉ tuân thủ. Các nhà sản xuất dầu tự chịu trách nhiệm thực hiện tất cả các thử nghiệm và đánh giá dầu theo các tiêu chuẩn và thông lệ của ngành dầu nhờn động cơ đã được công nhận.
[28]
Các danh mục phổ biến bao gồm A3 / B3 và A3 / B4 được định nghĩa là "Dầu động cơ ổn định, chất lượng cao dành để sử dụng cho động cơ xăng & diesel dành cho ô tô chở khách & xe tải hạng nhẹ với khoảng thời gian xả kéo dài" A3 / B5 chỉ thích hợp cho động cơ được thiết kế để sử dụng độ nhớt thấp. Dầu loại C được chỉ định để sử dụng với chất xúc tác và bộ lọc hạt trong khi loại E dành cho động cơ diesel hạng nặng.
[29] [30]