Cho em hỏi đã có cụ nào bị lỗi cá vàng chỉnh sửa các kiểu mà ko hết nên cắt bầu catalytic đi chưa? Các cụ cho em xin thông tin và giá ạ.
Cảm ơn các cụ.
Cảm ơn các cụ.
Xe em morning đời 2017 cụ ạxe cụ đời bao nhiêu, dòng xe gì mà cắt bầu ạ ?
Cắt bầu bằng phần mềm trên máy mà cũng bị trượt đăng kiểm à cụ?Nếu do bầu lọc thì vệ sinh hoặc thay chứ cắt bầu sẽ trươt đăng kiểm.
Làm sao cắt bầu bằng phần mềm được ạ. Đấy là giấu lỗi, không cho hiện lên bảng taplo thôiCắt bầu bằng phần mềm trên máy mà cũng bị trượt đăng kiểm à cụ?
Em lại ko nhìn vào máy nên cũng ko rõ là mã lỗi là bn. Nhưng thợ thay cảm biến rồi mà vẫn bị ạ (phía trên capo). Cứ reset xong đi tầm vài trăm km là lại hiện đèn cá vàng, nhưng em vẫn đi bình thường, xe hoàn toàn ko có bất cứ vấn đề gì.Báo lỗi cá vàng P2096 đúng không ạ?
Dạ, em cũng thắc mắc với thợ là nếu cắt như vậy chắc là cũng giống như mình đang bắt hệ thống ko được hiện ra lỗi đó nữa phải ko. Thì thợ bảo đúng như thế cụ ạ. Thợ cũng bảo thêm là cái lỗi cá vàng ở morning và cả mazda cũng bị nhiều (dù đi ko bị làm sao) nên nhiều người cũng cắt bỏ để ko hiện lên nữa. Phí là 1,2 triệu có đắt ko cụ?Làm sao cắt bầu bằng phần mềm được ạ. Đấy là giấu lỗi, không cho hiện lên bảng taplo thôi
Vâng đúng rồi cụ ạ. Thợ ở gara cũng nói thẳng luôn là: Xe của anh cũng giống như rất nhiều xe khác (ko chỉ morning mà cả Mazda nữa) bị báo đèn này. Lỗi này rất phức tạp, nếu anh đưa vào hãng thì họ cũng đằn ra thay 1 loạt mà chưa chắc đã hết, rất tốn tiền. Trong khi xe đi vẫn bình thường ngon lành, ko làm sao cả. Nên nếu anh thấy ko thích nhìn cái đèn báo lỗi này thì em sẽ cắt bầu catalyst đi là ok.3. Như cụ Hardtop ở forum có nói, tắt mã lỗi (hay gọi là off DTC) không được coi là sửa chữa. Nếu thực sự cảm biến không hỏng, mà xe đang ở tình trạng lỗi thật thì không biết mà sửa. Thợ chắc không bắt được bệnh nên xúi cụ như thế, vì việc tìm nguyên nhân lỗi P2096 này khá lòng vòng và nhiều nguyên nhân khác nhau.
Lâu rồi mình có xem you tube một bác mua dung dịch rồi tháo bầu ra bịt 1 đầu rồi đổ dung dịch vào ngâm sau đó dùng vói áp lực rửa đi . Nguyên nhân chính là do nhiên liệu nhà mình kém có khi còn bị pha thêm hóa chất gây muội. Bầu đó nếu bị bám nhiều muộn còn làm giảm công xuất máy. Còn thay bầu đó là đắt thì phải.Vâng đúng rồi cụ ạ. Thợ ở gara cũng nói thẳng luôn là: Xe của anh cũng giống như rất nhiều xe khác (ko chỉ morning mà cả Mazda nữa) bị báo đèn này. Lỗi này rất phức tạp, nếu anh đưa vào hãng thì họ cũng đằn ra thay 1 loạt mà chưa chắc đã hết, rất tốn tiền. Trong khi xe đi vẫn bình thường ngon lành, ko làm sao cả. Nên nếu anh thấy ko thích nhìn cái đèn báo lỗi này thì em sẽ cắt bầu catalyst đi là ok.
Em hỏi: Ô thế cắt đi nhỡ xe có lỗi gì khác thì nó ko báo đèn nữa à. Thì cậu thợ bảo: Em cắt là chỉ để ko báo lỗi này (lỗi gì đó...) còn tất cả các lỗi khác có vấn đề thì vẫn báo đèn.
Nhìn chung thì em vẫn lăn tăn về cách xử lý. Cũng đúng như cụ nói: "Giống kiểu cụ đang bị trĩ, cụ uống thuốc giảm đau cho đỡ đau thôi, trĩ thì vẫn đấy. Phải mổ cắt đi mới được". Vì rõ ràng là đang xử lý theo kiểu cưỡng bức buộc phải dừng báo đèn chứ ko sửa được bệnh.
Em thấy lỗi này là kinh niên luôn ý, gần như các hãng đều bó tay (tất nhiên cũng có 1 số xe thay xong cũng hết báo). Cũng may là nó chỉ báo đèn, nhiều lúc nhìn ngứa mắt thôi, chứ trộm vía là xe vẫn đi ngon và bình thường ạ
Em cảm ơn cụ nhiều!
Vâng, em cũng có cảm giác nguyên nhân 1 phần là do chất lượng xăng.Lâu rồi mình có xem you tube một bác mua dung dịch rồi tháo bầu ra bịt 1 đầu rồi đổ dung dịch vào ngâm sau đó dùng vói áp lực rửa đi . Nguyên nhân chính là do nhiên liệu nhà mình kém có khi còn bị pha thêm hóa chất gây muội. Bầu đó nếu bị bám nhiều muộn còn làm giảm công xuất máy. Còn thay bầu đó là đắt thì phải.
Em vừa ngó partsouq thì con morning có 1 cảm biến oxy thôi, hôm trước em cũng morning, cũng nổi cá vàng, thay cảm biến xong là hết. Em cũng đang nghĩ là bẩn catalyst, không biết có sục rửa đc koEm cũng là người dùng, đợt trc cũng bị nên có tìm hiểu. Để em giải thích cho cụ:
1. Xe có 2 con cảm biến oxy, 1 trước bầu catalyst, 1 sau bầu catalyst. 2 con này sẽ đo tỷ lệ oxy của khí thải trước và sau bầu.
Con 1 sẽ thường dùng để tính tỷ lệ xăng gió có phù hợp không. Con 2 cũng để tính cái đó, và tính thêm xem bầu catalyst có hoạt động tốt không (bầu catalyst sẽ đốt nốt khí thải, trung hòa các chất độc hại).
2. Lỗi cá vàng có nhiều mã lỗi, nhưng nếu cụ nói thay cảm biến phía trên capo thì em đồ là thay con oxy. Chắc vẫn là mấy mã lỗi liên quan đến tỉ lệ xăng gió. Như con cerato của em thì con cảm biến ở chỗ capo nó là con trước bầu. Nếu xe cụ lỗi P2096 mà đè ra thay con số 1 thì sai. Con 2 mới là con gây ra bệnh. Có thể nó chưa chết hẳn, chỉ là hoạt động chập chờn thôi.
3. Như cụ Hardtop ở forum có nói, tắt mã lỗi (hay gọi là off DTC) không được coi là sửa chữa. Nếu thực sự cảm biến không hỏng, mà xe đang ở tình trạng lỗi thật thì không biết mà sửa. Thợ chắc không bắt được bệnh nên xúi cụ như thế, vì việc tìm nguyên nhân lỗi P2096 này khá lòng vòng và nhiều nguyên nhân khác nhau.
4. Về đăng kiểm, nếu cụ cho thợ đục luôn cái bầu ra thì lúc đăng kiểm có thể (thực ra là chắc chắn) không đạt chất lượng khí thải, như thế tạch đăng kiểm là rõ rồi ạ. Trong trường hợp cái bầu vẫn hoạt động, chỉ là cảm biến oxy báo sai, dẫn đến báo lỗi trên taplo thôi thì ok. Tuy nhiên như mục (3), em không khuyến khích cách này. Giống kiểu cụ đang bị trĩ, cụ uống thuốc giảm đau cho đỡ đau thôi, trĩ thì vẫn đấy. Phải mổ cắt đi mới được
Bên mình có con carnival 2022 bị báo cá vàng , hãng cũng chịu ko sử lý dc bằng sửa mà phải thay bầu lọc khí thải. May nó còn bảo hành.Vâng, em cũng có cảm giác nguyên nhân 1 phần là do chất lượng xăng.
Em cũng là người dùng, đợt trc cũng bị nên có tìm hiểu. Để em giải thích cho cụ:
Em xin phép hỏi 2 cụ thêm (và các cụ khác nếu biết ạ) là bình thường còi xe em bấm đanh. Nhưng cứ khi nào mà lúc đi xe em nghe FM thường xuyên vài ngày thì em lại cảm giác là ắc quy yếu đi - em đoán vì lúc này bấm còi kêu không đanh như bình thường nữa.Lâu rồi mình có xem you tube một bác mua dung dịch rồi tháo bầu ra bịt 1 đầu rồi đổ dung dịch vào ngâm sau đó dùng vói áp lực rửa đi . Nguyên nhân chính là do nhiên liệu nhà mình kém có khi còn bị pha thêm hóa chất gây muội. Bầu đó nếu bị bám nhiều muộn còn làm giảm công xuất máy. Còn thay bầu đó là đắt thì phải.
Cụ cho em cái link PartSouq em ngó phát. Ở đây em thấy 2 cái sơ đồ, 1 cái có đoạn ruột gà trước bầu catalyst, 1 cái không có đoạn ruột gà nên không hiểu lắm.Em vừa ngó partsouq thì con morning có 1 cảm biến oxy thôi, hôm trước em cũng morning, cũng nổi cá vàng, thay cảm biến xong là hết. Em cũng đang nghĩ là bẩn catalyst, không biết có sục rửa đc ko
View attachment 8571597
Khi nào yếu k khỏi động được thì xe mới báo lỗi, ắcquy có tuổi thọ từ 18-36 tháng tùy vào điều kiện sử dụng, cụ qua chỗ có máy test ắcquy kiểm tra lại xem sao, yếu quá thì nên thay.Nhân tiện các cụ cho em hỏi thêm là bình thường còi xe em bấm đanh. Nhưng cứ khi nào mà lúc đi xe em nghe FM thường xuyên vài ngày thì em lại cảm giác là ắc quy yếu đi - em đoán vì lúc này bấm còi kêu không đanh như bình thường nữa.
Như vậy là ắc quy đã yếu rồi các cụ nhỉ? Nhưng em tưởng nếu vậy thì sẽ báo đèn chứ ạ?