Hỏi về cái stem 60mm

fatherboard

Xe hơi
Biển số
OF-193740
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
155
Động cơ
329,540 Mã lực
Em cao 1m67. Đi size 16. Stem đang dùng là truvativ 80mm
Yên thì dùng yên velo plush 1184. Đọc qua trên google thì thấy khi ngồi bàn tọa phải đặt ở phần to nhất của yên.
Em ngồi thì thấy hơi với. Không biết thay stem từ 80 sang 60mm có thay đổi được ko ạ. Vì thấy trên thị trường còn có loại ghi đông cong nữa. Mong các cụ chỉ giáo.
Em định làm bộ này ạ.
http://item.taobao.com/item.htm?spm=a1z10.5.w4002-1316887237.20.0XaaOz&id=16435257526
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,595
Động cơ
612,363 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Cụ có thể làm theo các cách sau đây:
- đẩy yên ra trc
- thay stem ngắn hơn
- thay ghi-dong loại rise chi cao lên
 

fatherboard

Xe hơi
Biển số
OF-193740
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
155
Động cơ
329,540 Mã lực
Yên thì em đẩy tới vạch max rồi cụ ạ :(
Chắc thử thay stem ngắn xem sao.
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Cụ để ý xem cọc yên của cụ là loại thẳng hay giật lùi (chỗ lắp yên với cọc yên thẳng hay giật ra sau)
Nếu là loại cọc giật lùi thì cụ thay bằng cọc thẳng cũng giúp yên tiến lên khoảng 3cm, tư thế đạp sẽ tốt hơn việc để cọc yên giật lùi và stem ngắn
 

fatherboard

Xe hơi
Biển số
OF-193740
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
155
Động cơ
329,540 Mã lực

Em đang dùng loại này thì chắc giật lùi.
Còn loại uno này là thẳng phải ko cụ:
 

fatherboard

Xe hơi
Biển số
OF-193740
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
155
Động cơ
329,540 Mã lực
Thế nếu em thay bộ stem 60 và cọc yên thẳng như vậy rồi kéo yên ra phía sau có ok ko cụ.
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Trước khi cụ quyết định đổi thì em nghĩ nên làm như này:
- Setup cho yên bằng mặt ghi đông
- Lấy thước đo từ điểm cuối yên đến khe stem bắt ghi đông, ghi lại
Cứ đẩy yên lên trước 1cm, qua vạch max cũng được, đi một thời gian xem với setup giảm 1cm đó có ổn không, nếu ổn thì cứ thế mà đi.
Nếu vẫn thấy với, mỏi thì thay cọc yên trước. Lí do là nếu stem càng ngắn thì tính ổn định của xe càng kém, nôm na là lúc đó cụ sẽ dễ đổi hướng, nhưng chạy tốc độ cao xe dễ bị rung, lắc khi tay cụ không ổn định.
Cụ để ý các xe downhill stem thường ngắn ~50mm, mục đích để tiện cho việc đổi hướng, cua gấp, còn xe road stem dài ~100mm+ để tăng tính ổn định khi chạy.
Nếu cụ thay cọc yên, setup thay đổi so với con số ghi lại ban đầu rồi mà vẫn không ổn thì hãy tính đến chuyện thay stem
 

fatherboard

Xe hơi
Biển số
OF-193740
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
155
Động cơ
329,540 Mã lực
Cụ trả lời chi tiết vậy thì em hiểu rồi ạ. Cám ơn cụ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top