- Biển số
- OF-24939
- Ngày cấp bằng
- 28/11/08
- Số km
- 721
- Động cơ
- 496,474 Mã lực
Vâng, cảm ơn Bác Liuba, em cũng nghĩ đó là dây thiết bị nào đấy nhưng chưa tìm ra, mà thử ngắt dây đó ra thì các thiết bị điện vẫn hoạt động bình thường.
Bác đã nghe thấy tiếng relay tạch tạch rồi thì truy tìm cái chỗ có tiếng kêu đó rồi lần tiếp xem nó là cái thiết bị gì. Theo suy nghĩ của em có thể là relay của đèn lắp thêm (nhưng đến tay bác có thể đèn đã được tháo rồi, chỉ còn relay) hoặc bộ báo động lắp thêm, đại loại như vậy.Theo chỉ thị của cụ Vòi, em xin hỏi lại ạ: Cái dây của em hiện giờ đấu vào cực (-) ắcquy, nên đo V kế giữa cực (+) và (-) vẫn chỉ 12V. Em ngắt cái dây đấy ra khỏi cực (-) ắc quy thì đo giữa cực (+) ắc quy và đầu dây (đã ngắt) V kế chỉ 0, đo giữa đầu dây (đã ngắt) và cực (-) ắc quy thì được khoảng 6-7V. Mà dây đấy chắc là một đầu của cái rơ le nào đó, vì lúc em dí nó vào cực (-) ắc quy thì nghe tạch một cái ở cái cục rờ le.
Nếu là mát của rơ le thì khi cắt ra khỏi bình nó vẫn luôn là +12v chứ không thể là 6-7v được (bởi lúc đó rơ le là 1 dây dẫn )Theo chỉ thị của cụ Vòi, em xin hỏi lại ạ: Cái dây của em hiện giờ đấu vào cực (-) ắcquy, nên đo V kế giữa cực (+) và (-) vẫn chỉ 12V. Em ngắt cái dây đấy ra khỏi cực (-) ắc quy thì đo giữa cực (+) ắc quy và đầu dây (đã ngắt) V kế chỉ 0, đo giữa đầu dây (đã ngắt) và cực (-) ắc quy thì được khoảng 6-7V. Mà dây đấy chắc là một đầu của cái rơ le nào đó, vì lúc em dí nó vào cực (-) ắc quy thì nghe tạch một cái ở cái cục rờ le.
Điện áp đo được lúc đó phụ thuộc điện trở của cuộn dây rơ le và điện trở của đồng hồ đo, vì vậy về lý thuyết bao giờ cũng nhỏ hơn điện áp của accu, bác khẳng định nó là 12V là chưa thuyết phục đâu ạ (tất nhiên điện trở trong của Vôn kế càng cao thì giá trị này càng gần 12V)Nếu là mát của rơ le thì khi cắt ra khỏi bình nó vẫn luôn là +12v chứ không thể là 6-7v được (bởi lúc đó rơ le là 1 dây dẫn )
lời khuyên cho cụ là không nên nghịch vào nó nếu cụ không thực sự hiểu