[Thảo luận] Hỏi về bật điều hòa?

letrung2009

Xe buýt
Biển số
OF-36674
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
840
Động cơ
480,590 Mã lực
Tôi thường bật điều hòa nút lấy gió ngoài, nhưng bạn e nói lấy gió ngoài sẽ bị bụi bẩn vào trong xe, tốt nhất là bật lấy gió tuần hoàn trong xe. Tuy nhiên trong sách hướng dẫn xe bảo là lấy gió trong dễ bị buồn ngủ và mệt, chỉ thỉnh thoảng bật thôi.
e kh biết thường xuyên phải bật thế nào ? các cụ chỉ giáo cho e nhá!
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,551
Động cơ
516,942 Mã lực
Đường sạch không bụi thì chơi gió ngoài, quá bụi dùng gió trong. Gió ngoài không bị bí nên tỉnh táo, mà cũng chả phải nghĩ, lọc ĐH cụ có mua không, mua 1 năm thay 1 lần có mà thoải mái
 

bachkhoak40

Xe container
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
5,798
Động cơ
538,957 Mã lực
Đấy là hướng dẫn cho Tây cụ ạ, chứ ở VN mình cụ lấy gió ngoài thì mỗi lần đi về sẽ khám phá ra bao nhiêu là loại mùi, sau này em dự là cụ chỉ cần nhắm mắt ngửi mùi là biết đã đi đến phố nào. Thứ hai là cụ sẽ phải thường xuyên thay lọc gió điều hòa. Nên lấy gió trong, buổi sáng sớm hoặc thỉnh thoảng trời mát mẻ khí hậu trong lành thì cụ lấy gió ngoài. Mặt khác lấy gió trong thì mát nhanh và sâu hơn.
 

nambombom

Xe buýt
Biển số
OF-27123
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
550
Động cơ
491,880 Mã lực
Ở VN kụ nên thích nghi với điều kiện môi trường và hoàn cảnh. Do đó, chúng ta nên chủ động chơi theo kiểu du kích kụ ợ. Tức là trong xe, kụ bật điều hòa lấy gió trong. Trong quá trình lái xe thỉnh thoảng kụ kéo kính xuống (nhất là đoạn nào đường nó sạch đẹp chút). Thế là đạt cả 2 tiêu chí của ta lẫn của tây.
 

MrBigM

Xe máy
Biển số
OF-68717
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
51
Động cơ
431,310 Mã lực
Gió ngoài thì dĩ nhiên là tốt hơn rồi nhưng với điều kiện môi trường ở Vn thì khi lấy gió ngoài cụ còn được khuyến mãi thêm một cơ số rất lớn bụi và mùi xăng xe của các xe khác . Vì giá trị của gói khuyến mãi này thường là khá lớn, đặc biệt là trong đô thị nên cụ cũng nên cẩn thận.
Còn nếu đường sạch, ít xe thì lấy gió ngoài sẽ tốt cho sức khỏe của cụ hơn.
 

o0NewDriver0o

Xe buýt
Biển số
OF-59882
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
972
Động cơ
450,750 Mã lực
Kụ cứ thử đi sau mấy anh xe máy dầu phì khói đen rồi bật lấy gió ngoài là cảm nhận được ngay và sẽ có câu trả lời chuẩn.
 

jim011

Xe tải
Biển số
OF-58250
Ngày cấp bằng
3/3/10
Số km
212
Động cơ
446,720 Mã lực
Nơi ở
Mái nhà otofun
Đúng đó bác ạ, chỉ trời mưa hay sáng sớm lấy gió ngoài cho nó trong lành
 

denta

Xe hơi
Biển số
OF-52872
Ngày cấp bằng
14/12/09
Số km
142
Động cơ
453,900 Mã lực
Em mua xe kiểm tra đã không có tấm lọc gió điều hòa, vậy mua tấm này ở đâu ? có cần thiết không hả các bác ? xe em 2.0
 

bìm bịp

Xe hơi
Biển số
OF-68655
Ngày cấp bằng
18/7/10
Số km
118
Động cơ
431,900 Mã lực
Em toàn lấy gió trong xe, rồi du kích theo cụ Nambombom thôi ợ
:D
 

bangmua74

Xe buýt
Biển số
OF-18227
Ngày cấp bằng
4/7/08
Số km
575
Động cơ
510,755 Mã lực
Nơi ở
Cẩm Phả, Quảng Ninh
Bác mà lấy gió ngoài, chẳng may đi sau xe chở lợn thì chít.
 

XíchLô.PRO

Xe tải
Biển số
OF-71880
Ngày cấp bằng
30/8/10
Số km
211
Động cơ
428,729 Mã lực
Nơi ở
HondaGP
Mùa hè : Lấy gió trong, điều hòa làm mát nhanh và sâu hơn. Kết hợp gió ngoài đoạn đường ít bụi, trời mát để lưu thông không khí trong cabin, tránh buồn ngủ. Thường đi đường trường, buổi sáng em để gió ngoài 1 lúc, sau đó gió trong, sạch xe, sạch phổi.
Trời nắng : Đỗ xe bóng râm mát, khi lên xe thì nổ máy, hạ kính lưu thông trong ngoài, lên kính, đóng cửa nổ máy khoảng 3 ~ 5p , lúc đó mới đi thì đỡ bị cảm giác chui vào lò vi sóng.
Trời mưa : Nhiệt độ ngoài trời thấp hơn trong xe, kính thường bị mờ, cũng nên nổ máy, để chế độ điều hòa sấy kính trên, kính cửa trước, tránh tính trạng để kính mờ, đi dễ cắm cột điện.
Mùa đông : Sưởi là chính, chẳng mấy khi dùng AC, thi thoảng cũng lấy gió ngoài 1 chút để lưu thông không khí.

Lọc gió điều hòa : 369k (chưa V.A.T) bán ở tất cả các đại lý Honda. Ngoài chợ thì em không biết vì em ko lắp đồ chợ bao giờ.
Tóm lại là kết hợp Đông, Tây y một cách hợp lý thì điều hòa cũng hỗ trợ đắc lực phết đấy cụ ạ.
Chúc cụ lái xe an toàn.
 

letrung2009

Xe buýt
Biển số
OF-36674
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
840
Động cơ
480,590 Mã lực
Mùa hè : Lấy gió trong, điều hòa làm mát nhanh và sâu hơn. Kết hợp gió ngoài đoạn đường ít bụi, trời mát để lưu thông không khí trong cabin, tránh buồn ngủ. Thường đi đường trường, buổi sáng em để gió ngoài 1 lúc, sau đó gió trong, sạch xe, sạch phổi.
Trời nắng : Đỗ xe bóng râm mát, khi lên xe thì nổ máy, hạ kính lưu thông trong ngoài, lên kính, đóng cửa nổ máy khoảng 3 ~ 5p , lúc đó mới đi thì đỡ bị cảm giác chui vào lò vi sóng.
Trời mưa : Nhiệt độ ngoài trời thấp hơn trong xe, kính thường bị mờ, cũng nên nổ máy, để chế độ điều hòa sấy kính trên, kính cửa trước, tránh tính trạng để kính mờ, đi dễ cắm cột điện.
Mùa đông : Sưởi là chính, chẳng mấy khi dùng AC, thi thoảng cũng lấy gió ngoài 1 chút để lưu thông không khí.

Lọc gió điều hòa : 369k (chưa V.A.T) bán ở tất cả các đại lý Honda. Ngoài chợ thì em không biết vì em ko lắp đồ chợ bao giờ.
Tóm lại là kết hợp Đông, Tây y một cách hợp lý thì điều hòa cũng hỗ trợ đắc lực phết đấy cụ ạ.
Chúc cụ lái xe an toàn.
Cám ơn cụ nhé! e mới biết tập tành nên chưa biết j
 
Biển số
OF-2615
Ngày cấp bằng
1/12/06
Số km
72
Động cơ
564,130 Mã lực
Tuổi
54
Cac cu ah.Em thi lay gio trong la chu yeu,doi luc duong khong bui ban em cung lay gio ngoai cho no de tho.Xe em thi co loc gio dieu hoa nen cung khong gap van de gi ca....chiu kho thay loc gio dinh ky thoi.
 

K59

Xe tải
Biển số
OF-54331
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
360
Động cơ
453,887 Mã lực
Đường Hà Nội lấy gió ngoài chẳng thấy thoáng đâu chỉ thấy mũi ngửi khói, mồm ngậm bụi. Tốt nhất cứ lấy gió trong cho lành. Trời mưa hoặc sáng sớm hẵng lấy gió ngoài. Điều kiện môi trường của Việt Nam làm sao mà so với nước ngoài được mà dập khuôn theo hướng dẫn. Đường Hà Nội mà cứ để hạ mui trần xuống xem, chạy vài vòng bạc hết cả mặt vì bụi, đấy là chưa tính hết những thiệt hại về nội thất.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top