- Biển số
- OF-29294
- Ngày cấp bằng
- 16/2/09
- Số km
- 242
- Động cơ
- 486,045 Mã lực
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- www.Dienmayjp.vn
E toàn chơi loại này, dùng chung với PKL.
Loại này em cũng có nhưng chỉ chơi cho PKL, không chơi cho xe đạpE toàn chơi loại này, dùng chung với PKL.
Nếu cái xích của bác là hàng mắc tiền .. bác cứ đem RP7 xịt vào đi .. hihi .. đọc kỹ hướng dẫn RP7 trước khi dùng nhé .. Kiểu này bác thích nhanh được thay xích mới đâyem xịt RP7 vào xích xe máy thấy sạch phết, không biết xe đạp thì như nào vì e chưa thử và cũng chưa có xe
Bác làm thế hại xe lắm tại vị xích nó không còn trên 1 mặt phẳng nữa nên gây ra tiếng xẹt xẹt. Bác cứ đưa xích vào đĩa to nhất và líp nhỏ nhất rồi nhìn vào xích là thấy ngay ý mà. ĐI thế làm mòn đủ thứ của xeEm đang độp Giant Yukon, nếu để đĩa số 2 + líp 4; 5; 6 thì chạy êm. Nhưng nếu chuyển sang líp 7; 8 thì có tiếng xẹt nhẹ kiểu như xích cà nhẹ vào tay chuyển đĩa ý. Nhưng vẫn líp 7; 8 mà chuyển sang đĩa 3 ( to nhất ) thì lại êm ngay. Liệu đây có phải là chỉnh đề chưa chuẩn lúc lắp ráp hay tại em đi như thế chưa hợp lý, các bác. Liệu khi đi líp 7; 8 có bắt buộc phải lên đĩa to nhất ( số 3 ) không nhỉ ?
em đã vodka bác. cái thú chơi xe của bác thật tao nhã.Em xin chia sẻ kinh nghiệm chọc ngoáy của em. Đầu tiên là các bác hạn chế cho nhớt hay xịt RP7 hoặc WD40 khi xe vẫn còn chạy nhẹ và chưa thấy vấn đề gì vệ hệ thống truyền động bởi vì bôi trơn không đúng làm cho vấn đề trở nên tệ hại hơn rất nhiều so với trước khi bôi trơn. Thông thường thì xích mới đã có dầu bôi trơn nên không cần phải bôi trơn sau vài tuần hoặc vài tháng sử dung.
Trường hợp đầu tiên khi em mua chiếc Jett Atom sport, chạy được hơn 1 tuần (đi được khoảng 200km) em dùng RP7 xịt và hậu quả là đi xe hơn gợn gợn (sượng) một tý. Em vệ sinh lạim xịt RP7 tiếp thì có giảm đi một ít nhưng không thể nào mượt được như lúc trước khi xịt RP7. Cảm giác đạng gợn gợn y như là bi trục giữa bị mẻ vậy.... em định thay luôn cái trục giữa xịn nhưng thấy phí quá nên cuối cùng em bán chiếc xe vì đến lúc đó em vẫn nghĩ là do cái trục giữa cùi bắp.
Sau khi bán chiếc Jett, em mua chiếc cannon trail 6. Chạy được hơn 1 tuần em lại bắt đầu bôi trơn xích xe, lần này em không dùng RP7 nữa, em mua hẳn chai finish line RED120ml. Châm vào chiếc của em và chiếc của gấu... Thực sự là sau khi châm dầu finish line vào xích thì độ mượt chẳng thêm được tẹo nào. Sau khi chạy được 1 tuần thì chuyện gì đến sẽ đến. Hiện tượng đạp xe bị gợn gợn (sượng) y như chiếc Jett trước đây. Lúc này thì chết *** rồi... I screw it up again.
Sau một hồi tìm hiểu thì lỗi lầm là ở chỗ dầu nhỏ lên xích gây bám cát do bánh xe bắn lên.... cát bám vào roulo và trục roulo dẫn đến đạp bị sượng.
Để giải quyết, em lấy dầu hôi (DO), dùng bàn chải đánh rang chà sạch, lau khô và nhỏ finishline lại rồi cẩn thận dùng khan lau sạch dầu thừa trên xích xe. Hăm hở xách xe ra đạp. Cảm giác sượng đỡ khá nhiều nhưng không thể nào mượt được như lúc trước khi bôi trơn xích. Bực quá em tiếp tục tìm cách giải quyết.
Giải quyết lần 2 vào tối hôm qua: Hôm chủ nhật xách 2b đi mua cái cảo xích shimano mắc kinh nhưng bấm bụng mua luôn. Tối về nhà, hì hục tháo xích ra, cho vào 1 cái hộp kín, đổ dầu DO cho ngập xích, đóng kín rồi lắc mạnh khoảng 5-10 phút gì đó. Sau đó lấy sợi xích ra, nó trông như mới, lấy vòi nước xịt lại thêm lần nữa cho sạch, dùng khăn lau cho khô rồi dùng máy sấy tóc sấy cho khô hẳn. Sau đó, vệ sinh tiếp cái giò dĩa và líp bằng bàn chải và dầu DO. Sau khi hoàn tất, lắp xích lại. Lần này em dùng dầu máy khâu nhỏ vào từng roulo của mỗi mắt xích (không nên nhỏ quá nhiều), dùng khăn lau lại, sau đó dùng máy sấy tóc sấy lại mấy cái mắt xích để dầu thừa nó khô bớt. Sáng nay xách xe ra làm 10km.... cảm như xe mới, hết hẳn cái cảm giác đạp gợn gợn (sượng) khó chịu đó.
Tóm lại, đối với xe mới hoặc xích mới thì không cần bôi trơn trong tháng đầu tiền (trừ khi offroad), không được dùng RP7, WD40 hoặc nhớt xe để bôi trơn. Nên dùng finishline hoặc dầu máy khâu. Trước khi bôi trơn nên vệ sinh xích sạch sẽ và bôi trơn vào roulo thôi.
sợ quá với cách bảo dưỡng của bác quáEm xin chia sẻ kinh nghiệm chọc ngoáy của em. Đầu tiên là các bác hạn chế cho nhớt hay xịt RP7 hoặc WD40 khi xe vẫn còn chạy nhẹ và chưa thấy vấn đề gì vệ hệ thống truyền động bởi vì bôi trơn không đúng làm cho vấn đề trở nên tệ hại hơn rất nhiều so với trước khi bôi trơn. Thông thường thì xích mới đã có dầu bôi trơn nên không cần phải bôi trơn sau vài tuần hoặc vài tháng sử dung.
Trường hợp đầu tiên khi em mua chiếc Jett Atom sport, chạy được hơn 1 tuần (đi được khoảng 200km) em dùng RP7 xịt và hậu quả là đi xe hơn gợn gợn (sượng) một tý. Em vệ sinh lạim xịt RP7 tiếp thì có giảm đi một ít nhưng không thể nào mượt được như lúc trước khi xịt RP7. Cảm giác đạng gợn gợn y như là bi trục giữa bị mẻ vậy.... em định thay luôn cái trục giữa xịn nhưng thấy phí quá nên cuối cùng em bán chiếc xe vì đến lúc đó em vẫn nghĩ là do cái trục giữa cùi bắp.
Sau khi bán chiếc Jett, em mua chiếc cannon trail 6. Chạy được hơn 1 tuần em lại bắt đầu bôi trơn xích xe, lần này em không dùng RP7 nữa, em mua hẳn chai finish line RED120ml. Châm vào chiếc của em và chiếc của gấu... Thực sự là sau khi châm dầu finish line vào xích thì độ mượt chẳng thêm được tẹo nào. Sau khi chạy được 1 tuần thì chuyện gì đến sẽ đến. Hiện tượng đạp xe bị gợn gợn (sượng) y như chiếc Jett trước đây. Lúc này thì chết *** rồi... I screw it up again.
Sau một hồi tìm hiểu thì lỗi lầm là ở chỗ dầu nhỏ lên xích gây bám cát do bánh xe bắn lên.... cát bám vào roulo và trục roulo dẫn đến đạp bị sượng.
Để giải quyết, em lấy dầu hôi (DO), dùng bàn chải đánh rang chà sạch, lau khô và nhỏ finishline lại rồi cẩn thận dùng khan lau sạch dầu thừa trên xích xe. Hăm hở xách xe ra đạp. Cảm giác sượng đỡ khá nhiều nhưng không thể nào mượt được như lúc trước khi bôi trơn xích. Bực quá em tiếp tục tìm cách giải quyết.
Giải quyết lần 2 vào tối hôm qua: Hôm chủ nhật xách 2b đi mua cái cảo xích shimano mắc kinh nhưng bấm bụng mua luôn. Tối về nhà, hì hục tháo xích ra, cho vào 1 cái hộp kín, đổ dầu DO cho ngập xích, đóng kín rồi lắc mạnh khoảng 5-10 phút gì đó. Sau đó lấy sợi xích ra, nó trông như mới, lấy vòi nước xịt lại thêm lần nữa cho sạch, dùng khăn lau cho khô rồi dùng máy sấy tóc sấy cho khô hẳn. Sau đó, vệ sinh tiếp cái giò dĩa và líp bằng bàn chải và dầu DO. Sau khi hoàn tất, lắp xích lại. Lần này em dùng dầu máy khâu nhỏ vào từng roulo của mỗi mắt xích (không nên nhỏ quá nhiều), dùng khăn lau lại, sau đó dùng máy sấy tóc sấy lại mấy cái mắt xích để dầu thừa nó khô bớt. Sáng nay xách xe ra làm 10km.... cảm như xe mới, hết hẳn cái cảm giác đạp gợn gợn (sượng) khó chịu đó.
Tóm lại, đối với xe mới hoặc xích mới thì không cần bôi trơn trong tháng đầu tiền (trừ khi offroad), không được dùng RP7, WD40 hoặc nhớt xe để bôi trơn. Nên dùng finishline hoặc dầu máy khâu. Trước khi bôi trơn nên vệ sinh xích sạch sẽ và bôi trơn vào roulo thôi.