xin hỏi các cụ, chế Fi của Sh nhập có cần bảo dưỡng theo định kỳ của hãng ko ạ. có chỗ thì bảo chế fi zin theo xe thì cứ để đi, không cần phải bảo dưỡng có khi còn hỏng luôn. chỗ thì bảo cần bảo dưỡng theo định kỳ. mong các cụ cho ý kiến với ạ
Cái ECU này là "Trái tim" của xe SHi, bên trong là Vỉ mạch điện tử rất tinh vi và được nhà sản xuất lập trình đầy đủ đồng thời được bịt kín bằng Keo đặc chủng để tránh ẩm & Nước. Để bảo dưỡng thì người sử dụng chỉ có thể lau chùi bên ngoài thôi, đừng để Nước hoặc Ướt vào bên trong kể cả phần Chân cắm, có Đệm Silicon tránh nước đó.xin hỏi các cụ, chế Fi của Sh nhập có cần bảo dưỡng theo định kỳ của hãng ko ạ. có chỗ thì bảo chế fi zin theo xe thì cứ để đi, không cần phải bảo dưỡng có khi còn hỏng luôn. chỗ thì bảo cần bảo dưỡng theo định kỳ. mong các cụ cho ý kiến với ạ
cái ECU có liên quan gì đến cái chế Fi, kim phun không các cụ. ý e là bảo dưỡng cái kim phun Fi để nó khỏi bị tắc cặn bẩn của xăng ấy mà. cụ có thẻ nói rõ đc ko. e chưa hiểu lắm. cám ơn các cụ nhéCái ECU này là "Trái tim" của xe SHi, bên trong là Vỉ mạch điện tử rất tinh vi và được nhà sản xuất lập trình đầy đủ đồng thời được bịt kín bằng Keo đặc chủng để tránh ẩm & Nước. Để bảo dưỡng thì người sử dụng chỉ có thể lau chùi bên ngoài thôi, đừng để Nước hoặc Ướt vào bên trong kể cả phần Chân cắm, có Đệm Silicon tránh nước đó.
Cụ cần biết thêm gì thì em tư vấn tiếp.!
ECU nó là cái "Chế" FI đó.! Tiếng Anh người ta gọi là "Electric Control Unit" thợ Việt thì dùng từ hai lúa là "Chế".cái ECU có liên quan gì đến cái chế Fi, kim phun không các cụ. ý e là bảo dưỡng cái kim phun Fi để nó khỏi bị tắc cặn bẩn của xăng ấy mà. cụ có thẻ nói rõ đc ko. e chưa hiểu lắm. cám ơn các cụ nhé
Hệ thống phun xăng điện tử (FI) bao gồm rất nhiều chi tiết và kỹ thuật cao, và bộ phận nào của xe sử dụng lâu dài cũng cần có sự bảo dưỡng để đảm bảo sử dụng dài lâu.xin hỏi các cụ, chế Fi của Sh nhập có cần bảo dưỡng theo định kỳ của hãng ko ạ. có chỗ thì bảo chế fi zin theo xe thì cứ để đi, không cần phải bảo dưỡng có khi còn hỏng luôn. chỗ thì bảo cần bảo dưỡng theo định kỳ. mong các cụ cho ý kiến với ạ
Cụ dùng từ vi mạch rất tinh vi nghe khiếp quá. Chắc cũng chỉ có 1 con vi điều khiển, con flash dán chân là chính và nạp sẵn rom vào đó thui mà. Lắp trên 1 cái main vs các linh kiện phụ khác.Cái ECU này là "Trái tim" của xe SHi, bên trong là Vỉ mạch điện tử rất tinh vi và được nhà sản xuất lập trình đầy đủ đồng thời được bịt kín bằng Keo đặc chủng để tránh ẩm & Nước. Để bảo dưỡng thì người sử dụng chỉ có thể lau chùi bên ngoài thôi, đừng để Nước hoặc Ướt vào bên trong kể cả phần Chân cắm, có Đệm Silicon tránh nước đó.
Cụ cần biết thêm gì thì em tư vấn tiếp.!
Em đã đập hẳn 1 chếc ECU cũ ra xem rồi nên em biết.!Cụ dùng từ vi mạch rất tinh vi nghe khiếp quá. Chắc cũng chỉ có 1 con vi điều khiển, con flash dán chân là chính và nạp sẵn rom vào đó thui mà. Lắp trên 1 cái main vs các linh kiện phụ khác.
Tốt nhất không dụng chạm đến bộ phận đóEm đã đập hẳn 1 chếc ECU cũ ra xem rồi nên em biết.!
Cụ dùng từ "Chắc cũng chỉ...'' để phỏng đoán thì em nghĩ.... lúc nào rảnh cụ gặp mình giao lưu sẽ mời cụ tìm hiểu về nó.! Mình dùng từ "Rất tinh vi" vì cho đến hiện tại trong giới buôn Phụ tùng ở HN mang mẫu đi đặt hàng Fake ở TQ mà không được.! Còn mấy cái vụ sửa chữa ECU ở VN chỉ là giải pháp tạm thời và tỷ lệ là 50/50.!
Nó đổ keo chết lại thì sao mà sửa dc. Chỉ có nạp rom lại thôi. Giống như điện thoại di động thôi mà. Những mạch như vậy chỉ có thay mới 100%Em đã đập hẳn 1 chếc ECU cũ ra xem rồi nên em biết.!
Cụ dùng từ "Chắc cũng chỉ...'' để phỏng đoán thì em nghĩ.... lúc nào rảnh cụ gặp mình giao lưu sẽ mời cụ tìm hiểu về nó.! Mình dùng từ "Rất tinh vi" vì cho đến hiện tại trong giới buôn Phụ tùng ở HN mang mẫu đi đặt hàng Fake ở TQ mà không được.! Còn mấy cái vụ sửa chữa ECU ở VN chỉ là giải pháp tạm thời và tỷ lệ là 50/50.!
Đọc mờ mắt nhưng thủng cái lỗ tai bác à! Xe e trước thằng thợ gần nhà nó mang đi đâu sửa giờ chạy ngon rồi nhưng mỗi tội nó ăn xăng quá giờ có nên sửa ko hay cứ để như thế chơi bác nhỉ vì nó đang đi ổn định?Mình xin chia sẻ chút về "chế " shi,thợ sửa thì các ông gọi lung tung,ông thì tubo,ông thì họng ga,thậm chí có ông nguy hiểm gọi là miu-miu là chỉ bộ đk động cơ của piagio-chính xác nó là ecu hay ecm.cấu tạo của nó thì không cần giải thích,vì toàn linh kiện bán dẫn,mục đích của nó là nhận các giá trị của cảm biến sau:
1 - ect sensor - cảm biến nhiệt độ động cơ
2 - iat sensor- cảm biến nhiệt độ áp suất khí nạp
3- map sensor - cảm biến áp suất dòng khí nạp
4 - tps sensor- cảm biến vị trí tay ga,
5 - oxygen sensor- cảm biến nồng độ khí thải.
6- ckp sensor cảm biến vị trí trục khuỷu.
Sau khi nhận các tín hiệu của cảm biến nó sẽ xử lý để điều khiển các cơ cấu sau
1 - hệ thống bơm xăng
2 - điều khiển đóng mở kim phun theo chương trình dựa vào các biến số từ cảm biến.
3 -đk đánh lửa vào các góc khác nhau dựa vào các biến số từ cảm biến
4 - điều khiển van cấp khí mạch cầm chừng không tải.
5- điều khiển van tuần hoàn khí.
6 điều khiển quạt gió thổi két..
7 điều khiển bộ truyền dữ liệu giao thức k-line kết nối bộ ecu với pc thông qua modul giao tiếp để đọc và ghi lại chương trình
Về vấn đề bảo dưỡng bảo trì...thì không có gì để bảo dưỡng bảo trì,trừ khi rảnh quá gỡ từng con lk rưả rồi hàn lại.
Về xử lý sự cố ,bản thân hệ thống đã tự chuẩn đoán và phát cảnh báo lên đèn fi hoặc đèn có hình động cơ bằng tập mã mil.ngoài ra có những lỗi sâu trong hệ thống thì không có báo mã lỗi.với đặc thù là thiết bị điện tử trong môi trường ẩm nóng như việt nam thì hỏng không có gì là lạ,và hiện nay tại fangia pgm fi có thể xử lý đến 95% lỗi của ecu shi nhập với các mã code,5% là không làm mới lại đồ vỏ của ecu .với giá thành của 1 ecu shi không rẻ ,mua mới cũng 6-7 triệu,hàng second hand cũng 4-5 trieu,không có bh về tg,chỉ bh chính hãng,em dám chắc là không có cụ nào dám bán 6 triệu bh 1 năm với đồ điện tử,về sửa chữa,em xin chi tiết chút về vấn đề này,nếu bên em là người mở main lần đầu tiên chuyện bh đến 6 tháng là điều fangia pgm fi dám cam kết với kh,còn đã sửa bét nhè rồi thì chỉ dám mạnh dạn bh đến 3 tháng,với những trường hợp nát,chết chúng tôi đều có lk thay thế,lk của ecu shi ko có hàng china,tất cả đều là lk của các hãng sabr xuất bán dẫn hàng đầu của thế giới như resenas và infineon.chúng tôi cam kết đền tiền nếu khách hàng có cơ sở chính xác khẳng định lk thay thế là made in chợ giời,ngoài ra còn 1 vấn đề về quy chế bh,đó là trong ecu như đã trình bày nó là một tổ hợp điều khien phức hợp,nhiều modul,mỗi modul bị lỗi sẽ có những hiện tượng như mat garanty,rồ ga,hụt ga,hao xăng,hay chết máy vặt,hoặc về ga chết máy,không đk quạt,mất cao áp....v.v và vv...chúng tôi bh các lỗi đó 3-6 tháng tùy trường hợp cụ thể,chúng tôi từ chối bh với kiểu sau 3 tháng bị pan bệnh khác không như lỗi sửa ban đầu với khiếu nại bảo hành,có một số ít khách hàng là thợ sửa xe khiếu nại về vấn đề trên,trong một hệ thống tổng thể,muốn sửa tổng thể cho dù không hỏng tốt nhất là mua mới.chúng tôi luôn cố gắng trong 1 chi phí thấp nhất chỉ bằng chưa đến 1/10 giá mua mới để 1 sp dịch vụ tốt cho
Khách hàng để lấy uy tín,danh dư.nhưng vẫn bị 1 số ít kh ko hiẻu hoặc không chiu hiểu khiếu nại với lý do trong cả tg bh xe ko đi hoặc đi rất it mà vẫn bị sự cố,mà sự cố hoàn toàn khac với lỗi đã sửa,hi vọng sau khi đọc xong phần tóm tắt cơ cấu và các modul trong hệ thống sẽ giúp thông cảm hơn cho chúng tôi,1 lần nữa khẳng định fangia pgm fi với trang thiết bị đầy đủ,mọi ecu shi bị lỗi đều được giải quyết...
Đọc bài cụ viết em thấy hiểu rõ hơn về hệ thống FI.Mình xin chia sẻ chút về "chế " shi,thợ sửa thì các ông gọi lung tung,ông thì tubo,ông thì họng ga,thậm chí có ông nguy hiểm gọi là miu-miu là chỉ bộ đk động cơ của piagio-chính xác nó là ecu hay ecm.cấu tạo của nó thì không cần giải thích,vì toàn linh kiện bán dẫn,mục đích của nó là nhận các giá trị của cảm biến sau:
1 - ect sensor - cảm biến nhiệt độ động cơ
2 - iat sensor- cảm biến nhiệt độ áp suất khí nạp
3- map sensor - cảm biến áp suất dòng khí nạp
4 - tps sensor- cảm biến vị trí tay ga,
5 - oxygen sensor- cảm biến nồng độ khí thải.
6- ckp sensor cảm biến vị trí trục khuỷu.
Sau khi nhận các tín hiệu của cảm biến nó sẽ xử lý để điều khiển các cơ cấu sau
1 - hệ thống bơm xăng
2 - điều khiển đóng mở kim phun theo chương trình dựa vào các biến số từ cảm biến.
3 -đk đánh lửa vào các góc khác nhau dựa vào các biến số từ cảm biến
4 - điều khiển van cấp khí mạch cầm chừng không tải.
5- điều khiển van tuần hoàn khí.
6 điều khiển quạt gió thổi két..
7 điều khiển bộ truyền dữ liệu giao thức k-line kết nối bộ ecu với pc thông qua modul giao tiếp để đọc và ghi lại chương trình
Về vấn đề bảo dưỡng bảo trì...thì không có gì để bảo dưỡng bảo trì,trừ khi rảnh quá gỡ từng con lk rưả rồi hàn lại.
Về xử lý sự cố ,bản thân hệ thống đã tự chuẩn đoán và phát cảnh báo lên đèn fi hoặc đèn có hình động cơ bằng tập mã mil.ngoài ra có những lỗi sâu trong hệ thống thì không có báo mã lỗi.với đặc thù là thiết bị điện tử trong môi trường ẩm nóng như việt nam thì hỏng không có gì là lạ,và hiện nay tại fangia pgm fi có thể xử lý đến 95% lỗi của ecu shi nhập với các mã code,5% là không làm mới lại đồ vỏ của ecu .với giá thành của 1 ecu shi không rẻ ,mua mới cũng 6-7 triệu,hàng second hand cũng 4-5 trieu,không có bh về tg,chỉ bh chính hãng,em dám chắc là không có cụ nào dám bán 6 triệu bh 1 năm với đồ điện tử,về sửa chữa,em xin chi tiết chút về vấn đề này,nếu bên em là người mở main lần đầu tiên chuyện bh đến 6 tháng là điều fangia pgm fi dám cam kết với kh,còn đã sửa bét nhè rồi thì chỉ dám mạnh dạn bh đến 3 tháng,với những trường hợp nát,chết chúng tôi đều có lk thay thế,lk của ecu shi ko có hàng china,tất cả đều là lk của các hãng sabr xuất bán dẫn hàng đầu của thế giới như resenas và infineon.chúng tôi cam kết đền tiền nếu khách hàng có cơ sở chính xác khẳng định lk thay thế là made in chợ giời,ngoài ra còn 1 vấn đề về quy chế bh,đó là trong ecu như đã trình bày nó là một tổ hợp điều khien phức hợp,nhiều modul,mỗi modul bị lỗi sẽ có những hiện tượng như mat garanty,rồ ga,hụt ga,hao xăng,hay chết máy vặt,hoặc về ga chết máy,không đk quạt,mất cao áp....v.v và vv...chúng tôi bh các lỗi đó 3-6 tháng tùy trường hợp cụ thể,chúng tôi từ chối bh với kiểu sau 3 tháng bị pan bệnh khác không như lỗi sửa ban đầu với khiếu nại bảo hành,có một số ít khách hàng là thợ sửa xe khiếu nại về vấn đề trên,trong một hệ thống tổng thể,muốn sửa tổng thể cho dù không hỏng tốt nhất là mua mới.chúng tôi luôn cố gắng trong 1 chi phí thấp nhất chỉ bằng chưa đến 1/10 giá mua mới để 1 sp dịch vụ tốt cho
Khách hàng để lấy uy tín,danh dư.nhưng vẫn bị 1 số ít kh ko hiẻu hoặc không chiu hiểu khiếu nại với lý do trong cả tg bh xe ko đi hoặc đi rất it mà vẫn bị sự cố,mà sự cố hoàn toàn khac với lỗi đã sửa,hi vọng sau khi đọc xong phần tóm tắt cơ cấu và các modul trong hệ thống sẽ giúp thông cảm hơn cho chúng tôi,1 lần nữa khẳng định fangia pgm fi với trang thiết bị đầy đủ,mọi ecu shi bị lỗi đều được giải quyết...