[Funland] Hỏi về Background Check

trung9891

Xe hơi
Biển số
OF-76973
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
190
Động cơ
422,683 Mã lực
Đánh giá công việc thì vẫn làm, background check cũng phải làm song song cụ ơi.


Cám ơn cụ, em sẽ hỏi HR vụ này nhưng cũng phải tính đến trường hợp fake đến trình độ này.
Và không phải trường nào cũng có danh sách cựu học sinh.
Đội Tây lông khai khống CV chính ra rất nhiều, nhưng trường hợp trước em gặp thì cũng ở mức độ chấp nhận được nhưng trường hợp này thì em muốn làm rõ.


Việc này thì HR cũng sẽ tiến hành nhưng việc kiểm tra chéo là tương đối khó vì ở bển bảo mật thông tin cá nhân rất chặt.
Bên cụ làm mảng gì mà check kỹ vậy ah? Em nghĩ là cụ chỉ có thể check qua thầy giáo, cô giáo ở trường thôi chứ trực tiếp trường thì khó đấy cụ ah. Cụ có thể yêu cầu đồng chí ý cung cấp thông tin người xác minh là thầy cô giáo tại trường để mình xác minh thôi. Nhưng bằng ở nước ngoài họ làm dấu mộc trên bằng nên làm giả cũng ko dễ dàng gì ah. Nếu là bằng đại học, thạc sỹ... của một số trường cơ bản thì có thể lên Cục khảo thí Bộ giáo dục để làm xác minh văn bằng được ạ
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,372 Mã lực
Check được hay không là tùy trường nhưng về cơ bản đa phần là ko check được, ít nhất là trực tiếp từ phía trường. Thậm chí đến cả bố mẹ còn ko được phép xem điểm con huống gì người ngoài. Muốn xin bảng điểm, xác nhận thì buộc phải có đơn và chữ ký của người học.

Mới thử thì gọi nó lên, show nó cái phải làm, expectation của mình là thế nào. Ko đáp ứng được thì nghỉ, văn hóa Tây nó thế, ai hơi đâu check làm gì. Kể cả đã có kinh nghiệm ở công ty tương đối tên tuổi hẳn hoi cũng có phải ai cũng giỏi chuyên môn đâu, đừng kỳ vọng cao quá.

Edit: Nếu ở UK và trường ko quá tệ thì kiểu gì cũng có digital academic records, cụ cứ thế đòi thẳng bạn ấy thôi, nếu bạn ấy học thật thì có trong vòng nốt nhạc ấy mà.
 
Chỉnh sửa cuối:

MilkTea

Xe đạp
Biển số
OF-444948
Ngày cấp bằng
14/8/16
Số km
38
Động cơ
209,380 Mã lực
Tuổi
33
Cụ dùng thử trang này, chuyên kiểm tra văn bằng ở Anh: https://hedd.ac.uk/

Tôi chọn ngẫu nhiên một trường ở Anh thì thấy có giới thiệu cơ bản về trường cộng với công cụ kiểm tra mấy thông tin như liệu người đó có phải đã nhận được bằng từ trường hay không, bằng gì, điểm số. Tùy từng trường mà có thể kiểm tra được thời gian theo học hay không và kiểm tra được đến bao nhiêu năm về trước. Chi phí 12 bảng tức gần khoảng 400k vnd.

View attachment 6485305



Theo một công cụ background check ở Mỹ mà tôi thử dùng lên chính bản thân mình, tùy từng cấp dịch vụ khác nhau mà background check chỉ kiểm tra lý lịch hình sự và thông tin cơ bản (họ tên, địa chỉ chính, ngày sinh), hoặc cao hơn nữa là điểm credit và nợ nần, thậm chí cả các trường đã theo học + bằng cấp. Các công ty Mỹ mà tôi tiếp xúc qua thì chưa thấy công ty nào yêu cầu gửi bằng cả vì họ có thể kiểm tra qua nhiều cách gián tiếp (kênh chiêu mộ có kiểm chứng như career portal của trường đại học hoặc các connections trên LinkedIn) cũng như trực tiếp (background check + education background).
Cám ơn cụ, em cũng search ra công cụ này và đang đợi register để được cung cấp dịch vụ.
 

MilkTea

Xe đạp
Biển số
OF-444948
Ngày cấp bằng
14/8/16
Số km
38
Động cơ
209,380 Mã lực
Tuổi
33
Cám ơn ý kiến của các cụ. Thực ra công ty - tập đoàn nào cũng có quy trình - quá trình đánh giá và cũng có độ quan liêu nhất định.
Em cũng tiến hành đồng thời nhiều hướng để có đánh giá toàn diện nhất sau quá trình thử việc.
 

Quochuy81

Xe buýt
Biển số
OF-492977
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
689
Động cơ
196,404 Mã lực
Tuổi
43
Chào các cụ
Hiện nay trong team em có 1 bạn Tây profile rất hoành tráng nhưng trình độ thực tế thì rất đáng nghi ngờ, từ các kỹ năng văn phòng đến trình độ chuyên môn đều kém bất thường nên em và HR muốn xác thực lại để có đối sách hợp lý.
Liệu có cách nào liên lạc với các trường ĐH (ở Anh) để xác nhận thông tin được không vì ở nước ngoài họ bảo vệ thông tin cá nhân khá chặt chẽ.
Cụ nào có kinh nghiệm trong trường hợp này có thể chia sẻ được không ?
Cám ơn các cụ và chúc các cụ cuối tuần vui vẻ :D
Không biết Tây thì sao, e em nó làm cho bọn Nhật, nó chỉ hỏi tên trường và học năm nào là xong, e em học bên Nhật nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top