Xe của Bác đẹp quá.
Chắc em phải đi hỏi vụ điều chỉnh lại sensor nhiệt cho quạt gió và kiểm tra bảo dưỡng thôi.
Mà bác ở HN hay HCM vậy? nếu Bác ở Hn thì có biết chỗ nào có thợ làm tốt cho dòng xe này không?
không phải chỉnh gì cả.....máy tính trong ecm nó tự tính toán theo cấu hình chuẩn của nó.........cắt cảm biến nhiệt ra chỉnh sửa cho quạt chay sớm ...một việc làm lừa bịp kiếm tiền vớ vẩn..hoen ố hình ảnh kỹ thuật....em xin phép được giải thích với các bác tí để khỏi mất tiền oan.
* Nhiệt độ sôi của nước là 100 độ C. từ 99 độ trở xuống chưa sôi
* Khi nước ở trạng thái sôi...sẽ sinh ra việc thay đổi áp suất trong hệ thống tuần hoàn...nếu vượt ngưỡng của van điều áp hệ thống làm mát sẽ phá hủy hệ thống
* Cảm biến nhiệt độ nước (hay nhiệt độ động cơ ) tức ECT sensor là một biến trở nhiệt với mức được fix cứng theo thông số nhà sản xuất...ví dụ ở 18 độ c nội trở là 1000 ôm....100 độ c là 300 ôm ( ví dụ )....khi biến trở 300 ôm...máy tính nó hiểu rằng đã là 100 độ ....hệ thống cấp 1 lệnh điều khiển ra rơle quạt.....quạt thổi dàn xuống 99 độ (theo nguyên tắc nhiệt đồng đều....dàn 99 độ thì nước cũng 99 độ ) quạt tắt....giup ổn định hệ thống nguồn....
* điều gì xảy ra khi chỉnh lại nhiệt ....(cho dù mọi người nghĩ là quạt cho mát động cơ)
ở hệ thống đánh lửa kết hợp với chế cơ hệ thống làm mát bị thổi nguội liên tục gây hao bình và động cơ không đạt nhanh trạng thái ổn đinh nhiệt 80 độ c..hao xăng..
* Ở hệ thống phun xăng điện tử....sẽ gây khó nổ khi nguội máy...với những động cơ có áp suất buồng đốt bị kém như rỗ vành van hút hoặc xả...pitong xec măng mòn rất khó nổ...lý do máy tính hiẻu sai giá trị nhiệt và phun xăng ko chính xác...
Tóm lại......Tây nó chưa làm cái gì thừa....và thiếu....sửa về cho nó nguyên bản là chuẩn..........khỏi cải tiến lùi