hỏi ưu nhược điểm bộ đề vặn trên tay nắm xe đạp

nguoimang

Xe buýt
Biển số
OF-142926
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
804
Động cơ
369,574 Mã lực
Hôm nay em xem chiếc city bike của fuji loại absolute (vodka :)) gì đó, em thấy nó đặt bộ chuyển số bằng cách vặn tay cầm thay vì có 1 lẫy như xe bình thường.

Vì lạ mắt nên em muốn tham khảo ý kiến các cụ về ưu nhược của cái này
 

bing

Xe đạp
Biển số
OF-185046
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
45
Động cơ
334,540 Mã lực
Hôm nay em xem chiếc city bike của fuji loại absolute (vodka :)) gì đó, em thấy nó đặt bộ chuyển số bằng cách vặn tay cầm thay vì có 1 lẫy như xe bình thường.

Vì lạ mắt nên em muốn tham khảo ý kiến các cụ về ưu nhược của cái này
cái này cũng phổ biến chứ ko ít đâu ạ.
Theo thứ tự thì em biết:
2 cái cần chỉnh dây ở xe cuốc ngày xưa để chỉnh xích, lip. Tiếp theo là số vặn (city,mtb, xe địa hình tàu ngày xưa~ năm 99), rồi số gẩy (mtb), rồi số lắc (xe đua)
Cảm quan của em là cái nắm (cao su) bao bên ngoài hết, ko nhìn thấy gì bên trong nên ko hiểu lúc có vấn đề (nước vào, vật lạ rơi vào gây kẹt) thì sửa kiểu gì :(
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Cái đó là tay vặn, một số dòng MTB xịn người ta vẫn dùng. Mà khoai tây đi MTB nó quăng quật & đòi hỏi độ chính xác khi dùng cao lắm cho nên các cụ không phải lo đâu.
Các dòng xe bãi đời cũ thì hay dùng cái này, như cái Giant Escape chẳng hạn.
 

nguoimang

Xe buýt
Biển số
OF-142926
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
804
Động cơ
369,574 Mã lực
Cảm ơn các cụ, như thế là cũng ok nhỉ!
 

fc2004

Xe máy
Biển số
OF-294140
Ngày cấp bằng
28/9/13
Số km
89
Động cơ
314,820 Mã lực
xe đời cũ mới có thôi cụ.cháu thấy nó không ngon bằng bấm gẩy. :D
xe cháu tay vặn hay bị hóc số khi lên líp. :(
 

dracuto1007

Xe đạp
Biển số
OF-192639
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
43
Động cơ
329,130 Mã lực
e thấy xài cái đấy cũng ko khác nhiều tay bấm, chỉ mỗi tội đề đóm mà lởm khởm thì vặn cho ngoẹo tay nó mới lên :))
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Đề đóm lởm khởm thì tay bấm cũng vậy thôi. Chỉnh đề đúng mà mà sát giữa cable và vỏ bọc lớn quá + lò xo của đề yếu thì có xả líp cũng chả nhảy.
Em đi gần người khác thỉnh thoảng vẫn nghe thấy họ phải bấm 3 phát (2 phát cho nó nhảy rồi bấm 1 phát trả).
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Đề xoay vặn là đời cũ. Sử dụng thì chỉ khó chịu hơn bấm-xả chút xíu. Nhưng vấn đề lớn nhất là các phụ tùng có liên quan khó mua. Đơn giản nhất là cụ mà đi mua tay nắm thì bây giờ người ta chỉ sản xuất loại dài phù hợp với bấm-xả!
 

nguoimang

Xe buýt
Biển số
OF-142926
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
804
Động cơ
369,574 Mã lực
Thêm nhiều thông tin tham khảo nữa cảm ơn các cụ!
 

dangkimthu

Xe tăng
Biển số
OF-10884
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
1,672
Động cơ
547,700 Mã lực
Nơi ở
Place with hope and no pain
E k khoái tay vặn lắm, vì nó xấu, với khó thay tay nắm, còn về chất lượng thì cũng tuỳ loại, cùi có, mà bh xịn như Sram XX1 nó cũng vẫn có tay vặn, nên cũng khó bàn
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
E k khoái tay vặn lắm, vì nó xấu, với khó thay tay nắm, còn về chất lượng thì cũng tuỳ loại, cùi có, mà bh xịn như Sram XX1 nó cũng vẫn có tay vặn, nên cũng khó bàn
thằng cháu iem có con downhill tầu mua 3tr cũng dùng tay vặn iem leo vặn thử nặng trịch mà nó kêu dèo dẹo số thì không lên :))
 

dangkimthu

Xe tăng
Biển số
OF-10884
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
1,672
Động cơ
547,700 Mã lực
Nơi ở
Place with hope and no pain
thằng cháu iem có con downhill tầu mua 3tr cũng dùng tay vặn iem leo vặn thử nặng trịch mà nó kêu dèo dẹo số thì không lên :))
Bộ XX DH cũng có bản tay vặn dưng mà dân đao nó k ưa lắm vì dễ gây chuyển số nhầm lúc bay cụ ạ:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top