[Funland] Hồi ức về quãng đời không thể nào quên ở Hongkong

hieuminh

Xe tăng
Biển số
OF-6123
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,643
Động cơ
559,700 Mã lực
Nơi ở
Euroland
Website
www.vinajob.com.vn
Em làm một lèo hết 41 trang luôn! Cảm ơn chủ thớt cho em quay về thời đen tối của lịch sử.
 

Chang

Xe tải
Biển số
OF-140739
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
213
Động cơ
367,754 Mã lực
Đêm qua em nằm ôm topic này đến 3h sáng mới ngủ. Cụ chủ vững bàn phím viết tiếp nha
 

BonBonTT

Xe điện
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
4,720
Động cơ
534,467 Mã lực
.Kỷ niệm em nhiều lắm nhưng ko có thời gian hầu các bác được,xin nhường đất cho chủ thớt,mời các bác nghe bài hát và xem clip sau để hiểu hơn:
https://m.youtube.com/watch?v=NiDG_xN9m40
Bài hát cụ đưa lên hay thật. Nhớ hồi đó ở mình ngồi đâu em cũng thấy bàn tán về vượt biên: ông đấy sang đến HK rồi, lật thuyền rồi, số nó ngon sang được mẽo rồi, thằng đấy đi mất mấy cây vàng...vượt biên là chủ đề sôi nổi 1 thời
 

BonBonTT

Xe điện
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
4,720
Động cơ
534,467 Mã lực
Cụ nào ngày xưa vượt biên mà gặp tàu này chắc sướng thôi rồi.
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=fOG0DakffCA[/YOUTUBE]
Xem những cảnh này mới thấy những người vượt biển ngày xưa quá dũng cảm
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=5S9W9-nTgLE[/YOUTUBE]
 
Chỉnh sửa cuối:

Sheldon

Xe buýt
Biển số
OF-343422
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
857
Động cơ
279,325 Mã lực
Topic hay, hấp dẫn, ly kỳ quá. Cụ chủ kể tiếp đi ah
 

-XG-

Xe tải
Biển số
OF-98875
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
279
Động cơ
401,436 Mã lực
Bài viết của cụ chủ hay và chân thực quá, em cảm ơn cụ và kê dép hóng tiếp ạ!
 

Salamander

Xe tăng
Biển số
OF-138700
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
1,144
Động cơ
177,717 Mã lực
Hồi ký của cụ từ cuối năm 2013 đến đầu 2015 vẫn chưa hết phần 1.
Em đánh dấu để lúc nào rảnh thì ngâm cứu.
 

ducbill00

Xe tăng
Biển số
OF-142242
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
1,152
Động cơ
375,610 Mã lực
Nơi ở
Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
em xin phép hóng nhé cụ, em hi vọng lại có một thới mới hay ho như thớt của cụ "daxong".
 

trantam410

Xe tải
Biển số
OF-94429
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
316
Động cơ
404,760 Mã lực
Đọc một nèo 42 trang. Thời thế loạn lạc phải vây thôi. Em có nhiều người nhà là thuyên nhân nên rất hiểu cụ chủ. Có ông Anh mãi sau 90 mới sang vì trôn nã ở Vn giờ thì ở Canada rồi. Ông ấy đi đc là phải làm chính trị trong trại vì trước đo ông ấy là bộ đội đánh tàu đc kết nạp xxxx có tham gia xé cờ chửi xxxx trong trại mới đc đi nước thứ 3. Bây giờ ông ấy vẫn cực đoan chửi chế độ nhưng đóng góp ngược lại cho gia đình là k đáng kể
 

Ng.Luu

Xe hơi
Biển số
OF-319426
Ngày cấp bằng
13/5/14
Số km
168
Động cơ
293,197 Mã lực
e đánh dấu .Truyện cụ chủ hay quá.
 

trabi s

Xe tải
Biển số
OF-187185
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
494
Động cơ
337,208 Mã lực
Đọc lại mà vẫn thấy hay.Thanks cụ chủ.
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,512
Động cơ
436,681 Mã lực
Về trại, có được ít tiền lương, việc đầu tiên là sắm một cái quần bò, áo phông và một đôi giầy thể thao Bossini cao cổ cho đúng mốt lúc bấy giờ, phòng đi đâu đỡ lộ là dân trốn trại. Nhưng đáng buồn là lại thất nghiệp vì em vẫn chưa kiếm được giấy chứng minh. Hàng ngày bọn bạn đi làm, em chỉ dám quanh quẩn trong trại không dám thò đầu ra ngoài sợ bị bắt. Đúng hôm rằm tháng bảy, nhìn các gia đình người ta quây quần cúng bái, ăn uống sum vầy, tự dưng thấy nhớ nhà da diết. Nhớ bố mẹ, anh em, bạn bè, nhớ từng mảng vỡ của bức tường đầu ngõ...
Một tối, mấy đứa bạn rủ em bắt taxi quay về trại Tuen Mun chơi. Đang đi lang thang ở sân trại, tự dưng em nhìn thấy bà cô họ gần đang rửa bát. Mừng quá em chạy vội lại hỏi xem có đúng không cho chắc ăn. Hoá ra đúng thật, bà ấy sang từ năm 88 và là người tự do.


Mấy hôm lang thang lại tìm được đúng cái ảnh này, đây chính xác là nơi em gặp bà cô đang rửa bát tại đây.

Chào tạm biệt bạn bè, em về ở cùng với gia đình bà cô gồm có ông bà bố mẹ chồng, chồng và đứa con gái cô em mới được hơn 1 tuổi. Hôm sau, em được ông chú dẫn đi ra phố kiếm việc làm. Ông chú sang lâu rồi nên cũng biết ít tiếng, vừa dẫn em đi vừa dạy vài câu đơn giản. 2 chú cháu cứ xông bừa vào các xưởng sản xuất, công trường xin việc. Nói chung là thỉnh thoảng cũng được nhận nhưng chỉ được vài hôm là hết việc. Có lần, xin được vào làm ở nhà máy nhiệt điện Tsing Yi. Công việc là cắt những mảnh bông thuỷ tinh rồi dùng dây théo bọc các ống dẫn nhiệt, những cái dăm thuỷ tinh dính vào người ngứa kinh khủng. Một trưa, sau khi ăn cơm xong, em chỉ nằm ngả lưng xuống sàn nhà máy ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Tỉnh dậy chỉ quá giờ quy định có 15 phút mà chiều thằng chủ nó đuổi luôn. Một bài học đầu tiên về kỷ luật lao động.

Cái nhà máy nhiệt điện Tsing Yi đấy đây ạ:


Ai đi từ sân bay mới vào trung tâm phải đi qua cái cầu này, nhìn sang bên trái sẽ thấy cái nhà máy nhiệt điện đấy:






Lại nói về cái trại Tuen Mun, đó là một trại mở, nhưng lại không mở hoàn toàn. Ở tring trại đi ra ngoài thì thoải mái, nhưng đi vào trại phải qua cổng có cảnh sát đứng canh. Mọi lần đi về, 2 chú cháu thườngvđi vòng ra sau trại rồi trèo rào vào. Hôm đấy tự dưng lười, ông chú bảo thôi mày cứ cầm chứng minh thư của tao vào rồi vứt qua hàng rào, xong tao chạy ra lấy, chả mấy khi chúng nó hỏi giấy đâu mà sợ ( ông chú nhưng lại chỉ hơn em có 1 tuổi, mặt lại hao hao giống nhau). Xong chú em còn dạy mấy câu đại loại là nếu nó hỏi số chứng minh bao nhiêu, em học thuộc lòng số thẻ bằng tiếng tàu rồi trả lời nó. Học xong xuôi đâu đấy, em đi vào cổng, trong lòng vẫn lo lắng, sợ sệt. Cúi đầu rảo bước theo dòng người đi qua cổng vào trại, bỗng nhiên có thằng cảnh sát chặn lại hỏi chứng minh, thôi bỏ mẹ, xong rồi. Em cố làm ra vẻ bình thản rút ví đưa chứng minh ra, sau đó nó hỏi đúng câu đã được học, em cũng trả lời như sách. Thằng cảnh sát xì xồ một tràng tiếng tàu khác, đến đây thì em bó tay thật sự. Thế là nó biết tỏng em là người rơm, nó cùng với mấy thằng nữa túm ngay em lại lôi vào đồn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Escape2015

Xe tải
Biển số
OF-305680
Ngày cấp bằng
20/1/14
Số km
457
Động cơ
307,350 Mã lực
May quá cụ đây rồi, em vẫn đang đợi cụ viết tiếp ạh
 

43KA0094

Xe tải
Biển số
OF-302654
Ngày cấp bằng
24/12/13
Số km
224
Động cơ
-929,568 Mã lực
Về trại, có được ít tiền lương, việc đầu tiên là sắm một cái quần bò, áo phông và một đôi giầy thể thao Bossini cao cổ cho đúng mốt lúc bấy giờ, phòng đi đâu đỡ lộ là dân trốn trại. Nhưng đáng buồn là lại thất nghiệp vì em vẫn chưa kiếm được giấy chứng minh. Hàng ngày bọn bạn đi làm, em chỉ dám quanh quẩn trong trại không dám thò đầu ra ngoài sợ bị bắt. Đúng hôm rằm tháng bảy, nhìn các gia đình người ta quây quần cúng bái, ăn uống sum vầy, tự dưng thấy nhớ nhà da diết. Nhớ bố mẹ, anh em, bạn bè, nhớ từng mảng vỡ của bức tường đầu ngõ...
Một tối, mấy đứa bạn rủ em bắt taxi quay về trại Tuen Mun chơi. Đang đi lang thang ở sân trại, tự dưng em nhìn thấy bà cô họ gần đang rửa bát. Mừng quá em chạy vội lại hỏi xem có đúng không cho chắc ăn. Hoá ra đúng thật, bà ấy sang từ năm 88 và là người tự do. Chào tạm biệt bạn bè, em về ở cùng với gia đình bà cô gồm có ông bà bố mẹ chồng, chồng và đứa con gái cô em mới được hơn 1 tuổi. Hôm sau, em được ông chú dẫn đi ra phố kiếm việc làm. Ông chú sang lâu rồi nên cũng biết ít tiếng, vừa dẫn em đi vừa dạy vài câu đơn giản. 2 chú cháu cứ xông bừa vào các xưởng sản xuất, công trường xin việc. Nói chung là thỉnh thoảng cũng được nhận nhưng chỉ được vài hôm là hết việc. Có lần, xin được vào làm ở nhà máy nhiệt điện Tsing Yi. Công việc là cắt những mảnh bông thuỷ tinh rồi dùng dây théo bọc các ống dẫn nhiệt, những cái dăm thuỷ tinh dính vào người ngứa kinh khủng. Một trưa, sau khi ăn cơm xong, em chỉ nằm ngả lưng xuống sàn nhà máy ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Tỉnh dậy chỉ quá giờ quy định có 15 phút mà chiều thằng chủ nó đuổi luôn. Một bài học đầu tiên về kỷ luật lao động.

Cái nhà máy nhiệt điện Tsing Yi đấy đây ạ:


Ai đi từ sân bay mới vào trung tâm phải đi qua cái cầu này, nhìn sang bên trái sẽ thấy cái nhà máy nhiệt điện đấy:






Lại nói về cái trại Tuen Mun, đó là một trại mở, nhưng lại không mở hoàn toàn. Ở tring trại đi ra ngoài thì thoải mái, nhưng đi vào trại phải qua cổng có cảnh sát đứng canh. Mọi lần đi về, 2 chú cháu thườngvđi vòng ra sau trại rồi trèo rào vào. Hôm đấy tự dưng lười, ông chú bảo thôi mày cứ cầm chứng minh thư của tao vào rồi vứt qua hàng rào, xong tao chạy ra lấy, chả mấy khi chúng nó hỏi giấy đâu mà sợ ( ông chú nhưng lại chỉ hơn em có 1 tuổi, mặt lại hao hao giống nhau). Xong chú em còn dạy mấy câu đại loại là nếu nó hỏi số chứng minh bao nhiêu, em học thuộc lòng số thẻ bằng tiếng tàu rồi trả lời nó. Học xong xuôi đâu đấy, em đi vào cổng, trong lòng vẫn lo lắng, sợ sệt. Cúi đầu rảo bước theo dòng người đi qua cổng vào trại, bỗng nhiên có thằng cảnh sát chặn lại hỏi chứng minh, thôi bỏ mẹ, xong rồi. Em cố làm ra vẻ bình thản rút ví đưa chứng minh ra, sau đó nó hỏi đúng câu đã được học, em cũng trả lời như sách. Thằng cảnh sát xì xồ một tràng tiếng tàu khác, đến đây thì em bó tay thật sự. Thế là nó biết tỏng em là người rơm, nó cùng với mấy thằng nữa túm ngay em lại lôi vào đồn.
Hay quá. Tiėp đi cụ ơi !!!
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,512
Động cơ
436,681 Mã lực
Em bị đưa lên xe cảnh sát dẫn giải về đồn Yen Long cách đấy mấy trạm tàu điện. Hàng ngày bị đưa đi lấy cung ( có phiên dịch ) rồi lại quay về buồng giam. Được mấy hôm thì bị ra toà xử. Ra toà, nó hỏi em có nhận tội ăn cắp chứng minh không, em nói em chỉ nhặt được chứ không ăn cắp. Toà nó cũng chả kết luận gì chỉ bảo: thôi, toà cho về trại hẹn 2 tuần sau xử lại và cho làm thủ tục bảo lãnh rồi về trại. Nói xong cảnh sát dẫn em đi làm thủ tục. Thật ngạc nhiên, chỉ những công dân HongKong hoặc những người Việt Nam đi trước mốc được cấp chứng minh mới được làm thủ tục này, đây đúng là một sự nhầm lẫn nghiêm trọng ( nó nhầm em là người của trại tự do ). Về sau nó phát hiện ra sai sót, tý nữa thì nó thả em. Thế là em lại bị nhét lên xe thùng chở thẳng về trại cấm Argyle Street chờ 2 tuần sau xử án.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top