Hồi tưởng lại chuyến đi Hà Giang của em. Một mình - xe tay ga - 3 ngày và 1000km

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
349
Động cơ
425,800 Mã lực
Chuyến đi của em là vào khoảng tháng 10 năm 2010.
Thời gian cứ thấm thoắt trôi đi, bao nhiêu công việc và bận bịu cứ cuốn em đi nhưng cảm xúc về một chuyến đi ý nghĩa của em thì vẫn còn nguyên. Em không dám chia sẻ và khoe nhiều với người thân vì sẽ lộ ra rằng em dám trốn nhà đi xa như thế một mình và dám đi bằng xe máy như thế. Em biết có nhiều bác cũng đi bằng xe máy rồi nhưng hoàn cảnh em đã có gia đình và một cậu nhóc xinh xắn, nên phủi phui cái mồm nhỡ có gì thì...nên cho đến khi đặt chân về đến địa phận hà nội vào khoảng 23h30 ngày thứ ba cuộc hành trình em mới tạm thở phào nhẹ nhõm. Nói dối rằng đi công tác với công ty bằng oto, nhưng không làm cách nào em dấu được khuôn mặt đen như cháy chỉ trắng mỗi chỗ nào em đeo cạp kính râm, nhìn buồn cười lắm ạ.
Em tóm tắt qua hành trình chuẩn bị và cũng như chuyến đi rồi up ảnh dần dần kèm theo các bác nhé. Mong các bác đừng chê em trình văn và trình IT lùn, táo bón vì tốc đọ net chỗ em làm không được nhanh cho lắm.
Trước hôm quyết định đi, trong đầu em vẫn có muôn vàn câu hỏi về mành đất Ha Giang thân yêu này. Chỉ được xem qua phim ảnh về những cao nguyên đá và những con người trên này mà không biết thực hư thế nào. Muốn đi một chuyến từ lâu lắm rồi nhưng chưa có điều kiện. Ngó lại lịch nghỉ phép của công ty còn khoảng 6 ngày nữa không nghỉ thì phí, nên quyết định làm giấy phép xin nghỉ 3 ngày quyết tâm làm một chuyến khám phá.
Em cũng muốn rủ một ai đó để đi lắm nhưng rủ một vài đồng chí thì chủ yếu toàn ngại và ngại và không có ý định điên điên như em nên thôi, với lại đi bí mật nên nghĩ cho cùng đi một mình cũng được.
Lên mạng tra và in ra bản đồ lên hà giang( in ra thôi chứ thực tế đường đi dễ và không cần phải dùng mấy nhất là mình đi xe máy). Trước ngày khởi hành mot hôm, ngó congtomet thấy vẫn còn khoảng 500km nữa mới phải thay dầu, quyết định mua dầu lên đến hà giang để thay chuẩn bị cho hành trình leo đèo khắc nghiệt. Ra Chợ trời mua các dụng cụ đề phòng thủng săm ( Xe em đã thay lốp không săm nên có thể tự ứng cứu mình nếu có biến, sự thật đã bị biến một lần em sẽ kể sau). Em mang cả bơm đạp chân, thuốc men, một sô đồ hộp bánh trái và thuốc lá để biếu xén dọc đường ( em thì không hút thuốc),..em cẩn thận mang cả cái can nhỏ nhựa trắng để phòng mua xăng mang theo khi leo các huyện miền núi khi chưa rõ thực hư cây xăng trên đó có thế nào và quả thực sau này chẳng cần lo xăng cộ,...tất cả em nhét chặt cốp và cái balo nhét ở giữa xe. Đấy tất cả chỉ có vậy và hôm sau lên đường từ 5h sáng, thảng hướng Vĩnh yên mà đi.
Hành trình của em trong đúng 3 ngày, kể ra có thể đi thêm nhưng vì một số việc ở công ty cứ alo em réo rắt em chẳng thoải mái nên cố gắng về sớm hơn. Đi hơn 1000km liên tục trong 3 ngày, hầu như là ngày chạy đem nghỉ nên cũng hơi mệt, nhưng cái được thì quá nhiều nên em thấy không sao mấy.
Máy e mang theo chỉ là con compact Panasonic Lumix ZS-3, nên chắc hình không chuyên nghiệp như các bác được. Mong câu chuyện của em góp chút vui với các bác.
Chờ em ăn trưa tí nhé rồi em cố gắng viết tiếp bài.
 

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,879
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Có tí hình minh họa k cụ ơi?
 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
349
Động cơ
425,800 Mã lực
Đây là hình ảnh chiến mã của em. Các bác có thấy tại sao xe của em bi cụt bánh sau không ạ? Xe em đang nằm tại Tuyen Quang để trị thượng, vá chín lại lốp sau cho chắc. Chuyện là thế này, em đi bon bon đến ĐOan Hùng, không có gì xảy ra cả thì ngang qua đoạn đường xấu đang sửa, em nghe Bọp một cái rất to ở lốp sau và được 200m thì xe lạng lạng và xẹp hẳn lốp sau. Em bình tĩnh dắt xe vào lề. ngó lốp và trời ơi một cái nắp bia chia nó quận lại thành như cái đinh to xuyên thẳng vào lốp em qua lớp tallong dày. Em bình tĩnh, cố gắng bình tĩnh vì đoạn này gần trưa vắng quá chảng có hàng bơm vá nào. Em dựng chân chống giữa, lấy bộ vá dùi, lấy bơm, lấy kìm nhổ cái đó ra và thực hiẹn các thao tác dùi, bơm đạp chân,...tất cả thuận lợi và may sao cái bơm nó không dở chứng, bơm một lúc thì lốp căng, nhổ nước bọt kiểm tra không xì bong bóng. Tốt rồi.Cất đồ nghề. Em xác định lại tình hình, đường còn rất xa và rất nhiều thử thách trên đường phía trước nên chạy với lốp này không ổn. Em lập tức alo về công ty nhờ cậu em ở cty support ngay cho anh thông tin các bác OF trên Tuyên quang để có thể hỏi thăm tình hình. May quá em đã nhận được thông tin và sdt cụ thể là bác Haiau trên TQ. Nhân đây em chân thành cảm ơn bác đã cho em thông tin chính xác về hàng vá xe chuyên nghiệp trên TQ. Em phi thật nhanh một mạch lên TQ và đến ngay hàng vá lốp này. Kết quả các bác thấy con xe của em đang nằm viện đây.
 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
349
Động cơ
425,800 Mã lực
Xong việc lốp, mọi thứ tạm yên tâm. Em hỏi bác làm lốp có cần phải thay lốp mới cho yên tâm không bác bảo không cần. Em hỏi thăm đường xá thế nào lên đến hà giang, các bác nói đường ngon lắm, cứ thế mà đi. Em yên tâm, đổ thêm xăng, tinh thần lại lên phơi phới và thẳng tiến Hà giang. Đường rất đẹp, trải nhựa phẳng lì, vắng xe, đường này được chạy oto chắc sướng lắm. Khoảng 4h30 gì đó em lên đến hà giang và đứng chụp ảnh tại cột mốc km 0, thấy trong lòng lâng lang khó tả, một phần chặng đường và thắc mác đã được giải đáp rồi.
 

Ducwagon

Xe tăng
Biển số
OF-4115
Ngày cấp bằng
2/4/07
Số km
1,272
Động cơ
563,800 Mã lực
Mời bác làm 1 ly cho có khí thế post ảnh tiếp nhé :D
 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
349
Động cơ
425,800 Mã lực
Oai lần đầu tiên em dám lôi cái mặt mình lên thế này, người nhà biết thì toi, nhưng chác ít người trong nhà lọ mọ OF như em nên chắc không sao. Em mang cả chân máy ảnh loại gập được đi, tự chụp để lấy dấu ấn, chứ không em không dám vác mặt em lên đâu ạ.
Lên đến hà giang cũng muộn. Em loanh quanh tìm nhà nghỉ bình dân, giá phòng hình như 150k thì phải. Các bác trên này hiền hậu và tốt lắm. Xong xuôi em ra tìm hàng sửa xe để thay dầu. Em phải mang theo vì em biết chắc chắn trên này không có loại dầu em hay dùng. Em thay và kiểm tra lốp lại luôn vì mai là hành trình vất vả rồi. Các bác ngồi đó cứ hỏi em về con xe, rằng xe này thì leo cái nỗi gì. v..v...em chỉ cười và bảo các bác cứ chờ đấy thể nào em cũng chinh phục đoạn đường này cho mà xem. Sau đó em về ksan, tìm hàng ăn gần đó ăn tối rồi ngủ sớm để lấy sức mai đi sớm. bác chủ khách sạn cứ hỏi mãi ơ thế mày đi một mình à? ngủ một mình thật hả? lên đi công tác sao không đem theo ai đi cho vui.he he em bảo vâng cháu đi một mình và ngủ một mình thôi ( em thề nhé, mệt bỏ bố đi được vì chạy xe máy, tê hết cả phần từ thắt lưng trở xuống, lần đầu tiên hiểu thế nào cảm giác không thấy gì bên dưới he he he).
Sáng hôm sau, khoảng 6h em dậy vệ sinh cá nhân rồi lau qua cái xe, miệng cứ lẩm bẩm Anh với chú bắt đầu ngao du nhé, chặng đường vất vả đấy, chú giúp anh nhé.hi hi.
Có thể em không nhớ chính xác nên có thẻ ảnh không tuần tự như đúng thực tế mong các bác lượng thứ nhé.
Đầu tiên đi qua thị xã Hà giang khoảng mấy chục km thì đến đoạn bắt đầu có mấy chữ lớn Cao nguyên địa chất đá ĐỒng văn...
 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
349
Động cơ
425,800 Mã lực
Đoạn này là trên cái chỗ có mấy cái chữ Cao nguyên đá... đó chụp xuống. Các bác có cảm nhận được cái không khí miền núi sáng sớm không? nhất là đêm có một cơn mưa rừng như gột rửa mọi thứ, cảnh vật sáng trong và mùi hương, cái không khí nhẹ nhàng trong lành của núi rừng trong lành len sâu vào trong mình, tuyệt lắm các bác ạ.
 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
349
Động cơ
425,800 Mã lực
Đường bắt đầu dốc và cua tay áo rất nhiều. Các xe tải chở hàng và xe khách ì ạch leo. Đường cú như lên tầng ấy các bác ạ. Vượt lên và đứng nhìn xuống thấy chỗ mình vừa qua ngay chân mình cảm giác rất thú vị. Đến lúc này em tạm hài lòng vì sức mạnh của con ngựa chiến của em. Xe rất bốc, khỏe, đầm, vào cua tốt vì đường kính bánh xe lớn, vượt các xe khác ngay những đoạn dốc 10 - 12 độ rất dễ dàng. Chẳng mấy chốc em lên đến đoạn này. Các bác khác em thấy up ảnh bảng ghi Cỏng trời Quản bạ rất nhiều rồi, em cứ up để đánh dấu nhé.
 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
349
Động cơ
425,800 Mã lực
Khi bước qua cổng trời này, sang bên kia định dốc là một cảnh vật và không khí khác hoàn toàn các bác ạ. đúng là cao nguyên và vùng cao. Đường cũ ngoằn ngèo không còn ai đi cỏ mọc đầy

rồi cũng đến núi đôi huyền thoại mà nhiều người biết.

 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
349
Động cơ
425,800 Mã lực
Một số hình ảnh tiếp theo sau khi đi qua đoạn có núi đôi các bác nhé, em không nhớ tên hình như là trước khi đến yên Minh, em cứ up lên thôi xem cảnh là chính nhé các bác.



 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
349
Động cơ
425,800 Mã lực
Nũa nhé các bác, cảnh vật đẹp lắm các bác ạ


Đoạn này hình như bắt đầu đến rừng thông Yên Minh rồi, đường đẹp uốn lượn dươi chân những đồi thông, đẹp và thơ mộng lắm các bác ạ, đứng ở đó tự nhiên lại có cảm giác cô đơn một tí hhihi



 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,030
Động cơ
508,017 Mã lực
Thật đáng khâm phục, kính cụ 1 ly (b)
 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
349
Động cơ
425,800 Mã lực
Tiếp nhé các bác, các bác để ý sẽ thấy xe em nằm be bé ở trong rừng thông đấy.





 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
349
Động cơ
425,800 Mã lực
Tiếp nhé các cụ, em chẳng biết up ảnh thế này đã đúng quy trình chưa nhưng em thấy có hình hiênk lên chắc là ok rồi.




 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
349
Động cơ
425,800 Mã lực
EM lên đến Yên Minh cũng sớm. Em mới hỏi đường đi tiếp thế nào. Dân bảo đến một ngã 3 đi thẳng thì đi thẳng Đồng văn mèo vạc thì phải, còn một ngã rẽ trái đi thẳng lên Lũng cú rồi mới lộn về Đồng văn. Thường thì các bác đi lên đồng văn mèo vạc rồi mới ngược lên thăm Lũng cú. Không biết em nhớ chuẩn không. Nhưng cuối cùng em chọn đi thăng lên Lũng cú trước. Đổ đầy xăng để đi cho yên tâm. Và em đi đường đó sau này khi về thì thấy đường em đi có vẻ xa hơn và khó đi hơn, dốc rất nhiều phải nói là dốc ngược ấy, quanh qua khúc khuỷu. Trên này toàn gặp các bác dân tộc đi vWin tàu thôi các bác ạ, cực khỏe và các bác ấy đi thì thôi rồi, cắt cua và cướp đường tự nhiên như nhà ấy.Nhưng bù lại cảnh thì tuyệt đẹp.



 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
349
Động cơ
425,800 Mã lực
Có các em bé dân tộc đi học, nhìn chúng thật đáng yêu, và lúc đó em thấy nhớ thằng cu nhà em khủng khiếp. Cái nắng trên này hay lắm bác ạ, không nóng rát nhức nhối như dưới hà nội đâu. nắng cũng kinh nhưng cú thấy khoe mạnh thế nào ấy, hình như càng cao càng gần mặt trời hơn hihi

Đoạn này thì gần đến Cột cờ rồi, khoảng hơn mười mấy km nữa thôi. Đường đoạn này rất sợ, đường nhỏ khoảng gần 3m thôi, không có hàng rào bảo vệ chỉ có một vài cột mốc cũ cũ, có đoạn không có gì. Chạy xe máy nhanh một bên là vách núi cao một bên là vực sâu và nắng phản xạ vào đá làm hoa mắt chóng mặt rất kỳ lạ. Ban đầu em chạy tầm 60km/h nhưng sau đó hoa mắt chóng mặt và ảo giác hiện ra em chạy chậm hẳn và có đoạn dừng nghì và để tỉnh táo thoát ra khỏi trạng thái đó.
 

phuongcad

Xe tải
Biển số
OF-48128
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
342
Động cơ
462,569 Mã lực
Vote mừng bác có chuyến đi thú vị. Bác làm em nhớ hồi SV quá, 1 minh 1 Rim chiến mà đi khắp nơi. 10 năm rồi đi làm chả đc cái thú tự do phóng khoáng nữa.#-o
 

hanoivw9837

Xe hơi
Biển số
OF-28239
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
122
Động cơ
485,220 Mã lực
E cũng có cái máu như cụ là hứng lên là lên đường luôn, e cũng đã chạy đi Cao bằng lúc 19h30 và đến TP Cao bằng lúc 2h sáng. Hy vọng được làm quen với cụ
 

GarySpeed

Xe buýt
Biển số
OF-64054
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
831
Động cơ
445,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác có chuyến đi hay thật đó, ảnh chụp rất nét và đẹp, nhưng lần sau mà bác định đi thế thì hú em 1 tiếng, em đi với bác, đừng đi 1 mình nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top