Lo xa thế thì cụ mua 3 con. Một con để đi, 2 con dành làm phụ tùng dự phòng.Ngán nhất xe điện mà ra 2 năm rồi lại closed thì phụ kiện thay thế mới khoai lang.
Lo xa thế thì cụ mua 3 con. Một con để đi, 2 con dành làm phụ tùng dự phòng.Ngán nhất xe điện mà ra 2 năm rồi lại closed thì phụ kiện thay thế mới khoai lang.
Hàng đống luôn.Hỏi tò mò chút: các dòng xe không còn bán ở VN (Ford Focus, Escape, Renault Kloes, Chevrolet Captiva, Mitsubishi Grandis...) khi chủ xe cần thì có phụ tùng thay thế không nhỉ? Các dòng xe này ước tính hiện chỉ có 2.000-5.000 chiếc ở Việt Nam; liệu khi cần phụ tùng thay thế thì chủ xe có thể được cung cấp không?
Được cụ nhé, miễn là cụ có tiền. Không chính hãng thì tư nhân họ nhập linh kiện về.
Hãng nào người ta cũng dự trù linh kiện thay thế theo một tỷ lệ nào đó đến hết vòng đời xe. Khi qua thời hạn đó thì buộc phải dùng phụ tùng chế cháo, nhưng khi đó htì hầu hết các xe có thể vào bãi rác được rồi.
Các đời xe mà cụ kể hơi ít xe chạy ở Việt Nam nên các gara họ sẽ ko mua sẵn phụ tùng thay thế. Khi có xe vào, biết phải thay cái gì thì họ mới đặt hàng. Do vậy, nếu ở vùng sâu vùng xa, có thể cụ sẽ phải chờ đôi ba ngày.
Cứ xem đời xe nào, hãng xe nào bán được nhiều xe nhất thì hãy mua, nếu cụ lo lắng về đồ thay thế. Ví dụ như Kia Morning hay Vios thì đồ luôn có sẵn, lúc cần thay thế sẽ rất nhanh.
Phụ tùng ô tô có nhiều nguồn cung cấp:
1. Phụ tùng chính hãng: Là phụ tùng nhà hãng xe dùng để lắp trên con xe bán ra, phụ tùng này in đầy đủ tem nhãn của hãng xe và cung cấp cho các đại lý để thay thế, bảo hành - Loại này trên thị trường có thể hết sau một thời gian hãng ngừng phân phối xe (sau khi lô xe cuối cùng hết bảo hành chẳng hạn; và nó có thể vẫn còn từ các nguồn khác với số lượng hạn chế).
2. Phụ tùng OEM: Do nhà sản xuất phụ tùng chính hãng của hãng xe (hãng xe đặt từ nhà cung cấp theo tiêu chuẩn hãng xe đặt ra); tuy phụ tùng OEM giống hệt phụ tùng chính hãng nhưng có thể tiêu chuẩn kỹ thuật không bắt buộc giống hoàn toàn với phụ tùng sản xuất chính hãng lên giá rẻ hơn phụ tùng chính hãng. Loại này khi nào thị trường có nhu cầu là có người cung cấp vì nhà sản xuất hoàn toàn độc lập với hãng xe.
3. Phụ tùng bên thứ ba cung cấp: Loại này do một bên thứ ba bất kỳ sản xuất và cung cấp, nó không theo tiêu chuẩn của hãng xe nhưng có thể sử dụng chung cho nhiều loại xe mà không ảnh hưởng gì nhiều (ví dụ lưỡi gạt mưa, bóng đèn, lọc gió diều hòa, ...), loại này thì Trung Quốc sản xuất vô biên, lúc nào cần là có.
Như vậy, những mẫu xe không bán tại thị trường Việt nam và cả những mẫu xe ngừng sản xuất vẫn có phụ tùng thay thế.
Xe cổ trăm năm còn có lo quái gì xe đời mới
Cụ đã thay bao giờ chưa hay nghe nói, hôm nay em vừa đi taxi xe Nissan Almera, kính lái vỡ toác, cụ lái xe bẩu hơn tháng rồi hãng chưa có lắp nhá.Được cụ nhé, miễn là cụ có tiền. Không chính hãng thì tư nhân họ nhập linh kiện về.
Quan trọng em vẫn bảo phải có tiền mà, cắp nách hay chính hãng cũng đều cần tiềnCụ đã thay bao giờ chưa hay nghe nói, hôm nay em vừa đi taxi xe Nissan Almera, kính lái vỡ toác, cụ lái xe bẩu hơn tháng rồi hãng chưa có lắp nhá.
Chắc là phải có nhiều tiền tới mức cho 1 cậu cắp nách về.
Có mà đầy rẫy. Kể cả xe hiếm hơn cũng có.Hỏi tò mò chút: các dòng xe không còn bán ở VN (Ford Focus, Escape, Renault Kloes, Chevrolet Captiva, Mitsubishi Grandis...) khi chủ xe cần thì có phụ tùng thay thế không nhỉ? Các dòng xe này ước tính hiện chỉ có 2.000-5.000 chiếc ở Việt Nam; liệu khi cần phụ tùng thay thế thì chủ xe có thể được cung cấp không?
Xe em là Chevrolet Colorado; dòng này đã ngừng bán ở VN 2 nămCó mà đầy rẫy. Kể cả xe hiếm hơn cũng có.
Có lần em đi sửa cái Isuzu Trooper đời 2000 gì đó. Gara bảo anh chờ mấy hôm em nhập phụ tùng về.
Giờ cái gì cũng có, chỉ tiền là thiếu thôi.
Dòng này đầy đồ bên ngoài. Có đại lý kdcn trên này ở Nguyễn Công Trứ nhập về đồ khá rẻ.Xe em là Chevrolet Colorado; dòng này đã ngừng bán ở VN 2 năm