Forester là con xe rẻ hơn so với những gì nó có. Động cơ Boxer chi phí đắt, AWD cũng đắt, khung gầm chắc nịch cũng đắt mà giá chỉ ngang xe C thường. Hay thế còn gì.
Nhưng ở Việt Nam thì Forester không thể hiện được thế mạnh. Máy boxer êm đấy, nhưng máy thẳng hàng của Mít, Toy, Hàn cũng êm lắm, cái êm của boxer không rõ ràng. So kỹ thì chắc chắn là êm hơn, nhưng chỉ là tí chút.
Forester phải lúc đường xá khó khăn mới thể hiện được đẳng cấp. Ai hiểu nó thì yêu, không hiểu thì ghét. Nó tuyệt vời với đường núi, nhưng ở đường bằng thì như đại bác bắn ruồi. Tóm lại, cụ nào thích phượt thì không con xe nào bằng Forester. Nhưng khi chạy loanh quanh thì AWD lại ì ạch hơn FWD vì phức tạp hơn.
Món hộp số CVT gắn trên con xe AWD 2.0 chắc chắn nhiều cụ nản. Nhiều thớt cãi nhau về độ bền Cvt lắm. Riêng em thấy CVT bây giờ thừa sức chịu tải, nhưng cảm nhận của nhiều cụ chắc thấy một con xe chuyên địa hình mà dùng CVT nó kỳ, cảm giác AT yên tâm hơn.
Em nghe các cụ kỹ thuật nói bản chất máy Forester là bền, nhưng phần mềm lại thiên về phun khan xăng ở vòng tua cao. Trong khi nhiều hãng khác thường làm phun dư xăng. Phun dư xăng cốt là để mát máy và để đạt tiêu chuẩn khí thải cao hơn. Phun khan xăng được cái tiết kiệm, nhưng lại nhanh nóng máy, dễ gây lỗi động cơ. Một số gara có dịch vụ remap cho Forester phun thừa xăng ở dải tua cao, bền máy mà lại tăng công suất, đổi lại là ăn thêm xăng chút đỉnh. Hoặc đi đâu xa nên cho xe nghỉ giữa đường lâu chút là bền không phải nghĩ.
Nhưng ở Việt Nam thì Forester không thể hiện được thế mạnh. Máy boxer êm đấy, nhưng máy thẳng hàng của Mít, Toy, Hàn cũng êm lắm, cái êm của boxer không rõ ràng. So kỹ thì chắc chắn là êm hơn, nhưng chỉ là tí chút.
Forester phải lúc đường xá khó khăn mới thể hiện được đẳng cấp. Ai hiểu nó thì yêu, không hiểu thì ghét. Nó tuyệt vời với đường núi, nhưng ở đường bằng thì như đại bác bắn ruồi. Tóm lại, cụ nào thích phượt thì không con xe nào bằng Forester. Nhưng khi chạy loanh quanh thì AWD lại ì ạch hơn FWD vì phức tạp hơn.
Món hộp số CVT gắn trên con xe AWD 2.0 chắc chắn nhiều cụ nản. Nhiều thớt cãi nhau về độ bền Cvt lắm. Riêng em thấy CVT bây giờ thừa sức chịu tải, nhưng cảm nhận của nhiều cụ chắc thấy một con xe chuyên địa hình mà dùng CVT nó kỳ, cảm giác AT yên tâm hơn.
Em nghe các cụ kỹ thuật nói bản chất máy Forester là bền, nhưng phần mềm lại thiên về phun khan xăng ở vòng tua cao. Trong khi nhiều hãng khác thường làm phun dư xăng. Phun dư xăng cốt là để mát máy và để đạt tiêu chuẩn khí thải cao hơn. Phun khan xăng được cái tiết kiệm, nhưng lại nhanh nóng máy, dễ gây lỗi động cơ. Một số gara có dịch vụ remap cho Forester phun thừa xăng ở dải tua cao, bền máy mà lại tăng công suất, đổi lại là ăn thêm xăng chút đỉnh. Hoặc đi đâu xa nên cho xe nghỉ giữa đường lâu chút là bền không phải nghĩ.