- Biển số
- OF-549508
- Ngày cấp bằng
- 8/1/18
- Số km
- 181
- Động cơ
- 158,817 Mã lực
Em vừa mới lấy 1 con bản bxc 2011 chạy hơn 30 vạn km, các cụ cho hỏi bây giờ đem để đi bảo dưỡng thay thế để cho ngon lành thì nên làm những gì và chỗ nào uy tín? Đội ơn các cụ.
Mua 6tr bạn về độ lại bộ nồi hết khoảng 1tr là xe chạy nhẹ bốc ko bị ỳ máy ko gầm xăng 1lít 55km nếu chạy từ 40 đến 55 /hCó 6 triệu để mua xe này thì không nên. Vì nó rất hao xăng không chịu thấu đâu. Bảo dưỡng thì bình thường.
Xe này không đến mức tồi như cụ phán, nhà cháu có 2 con cơCó 6 triệu để mua xe này thì không nên. Vì nó rất hao xăng không chịu thấu đâu. Bảo dưỡng thì bình thường.
Cụ ở HN không hôm nào ae giao lưu tý nhỉChào các cụ, mình kết duyên với Suzuki hayate SS được 7 năm nay. sau 01 thời gian sông chung với em nó - mình chia sẽ 01 số kinh nghiệm mà mình đã gặp và tự sữa chữa, dòng Su này kén thợ sữa lắm & nếu sửa thì giá chát :
1. về xăng :
- Kinh nghiệm là cứ 01 năm - nên thay bu gi 01 lần - chỉ cần mua bu gi thường NGK là được, không cần loại bugi đầu bạch kim đâu nhe. (mình đã từng mua rồi nhưng thấy lửa yếu hơn loại thường) mà chi phí cao hơn.
- Thay lọc gió theo xe - 2 năm 1 lần - hoặc nếu tiếc tiền thì đem ra tiệm dùng air xịt sài tạm. nhưng xịt kỹ vào. vì loại lọc mới sẽ có 01 lớp nhớt trong đó. mục đích là hút ẩm & giữ bụi tốt hơn loại tái sữ dụng.
- cần gạt gió (cái gạt bên tay trái) kiểm tra và trả về đúng vị trí ban đầu mua xe -> nếu ai không biết mà kéo lên 1/2 hoặc hơn -> hao xăng khủng khiếp.
- bình xăng: 1 kinh nghiệm rất quy báu mà rẻ - không cần đem ra thợ mở ra vệ sinh đâu. các bạn chỉ cần hết con mở ốc đít để xả xăng dư trong chén ra, sau đó dùng khí nén thổi vào vị trí lỗ ốc này- mục đích để khí nén thổi các bụi bít trong lỗ kim -> garanti sẽ nhiễn như mới xuất xưởng mà rẻ, nhanh.
- Nhỏ nhưng quan trọng - định kỳ 2 năm - các bác mở các nắp hông và kiểm tra thay hết các đoạn ống nối dây nhựa màu đen (rất nhiều ống dây này nối từ bình xăn, từ máy, từ gió... mục đích là tái thu hồi khí dư để tiết kiệm xăng) -> mình không biết sao chứ chất lượng các ống nối zin này rất mau hư -> mình thay gần hết. thậm chí có ống còn bị cạ và mòn mà để ý mới thấy.
2. Tình trạng có điện mà không đề được:
- kiểm tra ngay công tắc chân chống -> thay mới hoặc cắt và nối tắt luôn. kinh nghiệm mình sài khoảng 01 năm thì em nó trở bệnh, đặt biệt la 2khi mùa mưa, em nó dễ bị mất kết nối vì nước mưa vào & làm dơ vị trí tiếp xúc.
3. Tình trạng không sạc bình và chạy 01 hồi thì tắt máy, chờ 01 hồi khi bình hồi điện thì đề được, nhưng chạy 01 hồi lại tắt máy - hoặc giật cục, giật cục.
lý do: Hệ thống IC của SUZUKI được nuôi bằng điện trực tiếp từ bình acqui. (không giống các xe khác lấy nguồn từ cục lửa). khi bình hết, hư mà không đủ điện thì không đạp được luôn. chỉ thay / sạc bình thì mới đạp/đề được.
Nguyên nhân: mình bị đẩy xa mấy lần muốn lè lưỡi.
- cục sạc hư & dây sạc bị đứt (dây từ cục máy lên)-> gây ra hiện tượng cháy/ đứt luôn các bóng đèn pha/cos luôn. thay cục sạc thì ok. tuy nhiên, nguyên nhân phải kiểm tra dây nguồn sạc (tử cục máy lên có 03 dây : 01 dây chuyên sạc bình, 01 dây chuyên điện chính & đèn, 01 dây tín hiệu volang). bình kiểm tra thì phát hiện dây sạc bình bị đứt theo dạng cháy chảy? lý do có thể các dây này đặt gần cục máy nên theo thời gian bị cạ, ma sát, nhiệt -> hở và chạm mass. -> nối lại & cách điện thì sạc trở lại -> xe đủ bình.
- xe bị mất lửa hoàn toàn : sau khi thay bugi, thay ic, thay mobin sường -> vẫn không hết. mình phát hiện 02 dây từ cục máy ( cục máy có 03 dây lên) : dây nguồn điện chính & dây tính hiệu volang : bị đứt mà nhìn bề ngoài không có dâu hiệu gì? dây nhìn rất bình thường, không cháy, chãy... nhưng khi mình lấy tay kéo nhẹ đầu dây thì thấy giãn ra mới ghê -> xác định là đứt bên trong - lỗi này mình nghĩ là do chất lượng dây vì lúc mở ra thì thấy chỗ đứt không có dấu hiệu nhiều ngắn mạch (lỗi này chắc nhiều xe sẽ bị hiện tượng này) -> nối lại 02 dây này thì xe nổ ok đến giờ.
- xe này con 01 lỗi rất kỳ nữa: chạy khoảng 10 km là tắt máy - dừng 01 chút - mở nắp xăng ra là nổ và chạy bình thường. nghi ngờ là bộ van 1 chiều trên bình xăng bị bít nên xăng không xuống được.
4. Kẹt tay ga:
- lỗi do chở nặng (gia đình mình 4 người đèo lên em nó) phuộc lúng luôn -> hộc chứa đồ đè lên các ống ga, ống nhựa đặt trên cục máy & dưới hộc -> sau 01 thời gian cát, bụi vào -> dính tay ga -> thay mới. bác nào muốn hết thì giảm tãi hoặc thay phuộc khác cứng hơn.
5. Nồi:
Su thì đề pa phát chán luôn. mình thay 03 bi nồi của airblade đời đầu (năng hơn bi Su 1 chút) -> xe đề pa nhẹ hẳng, đỡ gằng máy do vòng tua ít lại, và đỡ hao xăng, êm hơn khi đi trong thành phố. tính đến giờ xe đi hơn 80,000 mà chưa thay dây cu roa hay làm nồi. tuy nhiên còn phị thuộc vào kiểu chạy nữa - chứ phá xe thì nhanh xuống lắm.
.... Vài ý để mọi người chia sẽ với nhau - hy vọng các bác sẽ vui ...
Chia sẽ để mọi người thêm
Thay bình thường nghe bạn, ko cần độ lại gì đâu.Các bác cho em hỏi chút với ạ. Em có chiếc hayate đời 2008 chạy tới nay cũng khá lâu. Nay em muốn thay chóa đèn của thái loại chóa 2 bóng. Liệu có khớp ko ạ. Hay phải độ lại đàn áo đầu hả các bác.
Ông chú Viettel của cụ ở đâu thế, cụ có thể chia sẻ địa chỉ được không.E vừa đi sửa về, tình hình: thay công tắc tay phanh, rửa chế, độ thêm sạc đt (nhờ đấu dây, cầu trì), dán má côn, đóng cốt chuông (bi côn còn dùng dc, không thay).
Đi thực sự rất ngon các cụ ạ, e đi khá nh xe tay ga nhưng giờ thấy vừa nhẹ, bám côn, bốc
Tổng hết 250k . Các cụ làm chắc đắt hơn 100k vì đấy là ông chú Viettel của em. Ông chú Viettel bảo đi 2-3 năm ko phải nghĩ. Sướng
Em mua về nhờ lắp ạ. Dịch này ai mở đâu cụ.Ông chú Viettel của cụ ở đâu thế, cụ có thể chia sẻ địa chỉ được không.
Em cũng muốn độ thêm sạc điện thoại cho tiện, cụ mua đồ rồi nhờ cửa hàng lắp à ?
Thế để em mua về rồi thử tự lắpEm mua về nhờ lắp ạ. Dịch này ai mở đâu cụ.
Lâu lắm rồi cụ ạ. Đợt r en thay ắc quy. Cậu thợ quên ko lắp dây. Từ đó đến giờ em chưa sờ. Dc cái hôm cháy cầu chì lại có cái sơ cuaThế để em mua về rồi thử tự lắp
Cụ lắp ở đâu , khi nào tiện cho em xin 500 ảnh nhé.
Khoai cụ ạ. Xe em bị hết sạch hơi mà ko bơm dc bằng bơm ô tô hicccCác bác giúp em với. Dịch dã hiện em đang 3 tại chỗ ở nhà máy (ăn, ngủ và làm việc tại công ty), chiếc hayate của em đời 2009, 2 tháng rồi nay em ra đề thử thì ôi thôi, nghe tiếng rít rít rồi lịm luôn, hôm sau ra thì chỉ nghe tiếng rung rung nhẹ, lấy cần ra đạp, vừa đạp vừa nhấn đề thì nghe tiếng rít rít nhỏ rồi tắt, tuy nhiên e thấy đèn hậu vẫn cháy và kim xăng còn hoạt động. Thường xe này e thấy vừa trượt dốc vừa đề thấy dễ nổ hơn, ko biết giờ nhờ người nào đó đẩy 1 đoạn rồi nhấn đề thì có cơ may nổ máy ko vậy các bác?
Ngoài cách trên và kích bình từ xe khác thì còn cách nào nữa ko các bác? Em hiện ko có dây điện và tua vít để kích bình nữa 🥲