[Hỏi] Phanh đĩa cơ không ăn khi đổ dốc bóp lâu

kida7

Xe máy
Biển số
OF-380164
Ngày cấp bằng
29/8/15
Số km
76
Động cơ
244,860 Mã lực
Tuổi
34
Em đang đi con trinx m136. Lúc từ trên núi xuống có đi 1 cái đường mòn, khá dốc. Khi dắt xe xuống, em có bóp 2 phanh, trong đó phanh trước bóp nhè nhẹ thì được khoảng 5-10s, phanh bị sâu hết cỡ luôn mà bánh xe vẫn quay, cảm giác lực phanh lúc đó như kiểu bóp hờ, trong khi tay phanh bóp hết hành trình rồi (bình thường bóp chỉ khoảng 50-60% là má phanh dính chặt đĩa rồi). Em có hỏi mấy bác đạp cùng thì thấy bảo, do má phanh mòn, phải thay. Nhưng nếu mòn thì bình thường bóp vẫn không ăn chứ. Đằng này thì chỉ khi nào phanh lâu mới xảy ra hiện tượng này. Vậy là nó bị làm sao vậy các bác :-ss
 

MTB

Xe tải
Biển số
OF-190952
Ngày cấp bằng
22/4/13
Số km
221
Động cơ
332,073 Mã lực
thay ngay và luôn phanh dầu cụ ợ. Cái phanh đĩa cơ của cụ nó bẩu vậy mà :D
 

cucsat123

Xe tăng
Biển số
OF-83615
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
1,793
Động cơ
429,456 Mã lực
chắc là do nóng quá mạt nó ra bám vào đĩa vs má giảm ma sát cụ.cụ thay đổi = cách bóp nhả như abs xem
 

tuandong_kts

Xe hơi
Biển số
OF-60296
Ngày cấp bằng
29/3/10
Số km
100
Động cơ
442,867 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
chắc là do nóng quá mạt nó ra bám vào đĩa vs má giảm ma sát cụ.cụ thay đổi = cách bóp nhả như abs xem
chuẩn ạ, cụ tháo ra lấy giấy ráp trà lên mặt má phanh nhé, bóp nhả ko giữ ạ, không được nữa thì thay má mới thôi ạ
 

Cu Quỳnh

Xe buýt
Biển số
OF-377885
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
728
Động cơ
252,798 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Sài Gòn
Mấy cụ trên nói đúng đấy ạ. Tập bóp ABS cho an toàn. Cụ đổ dốc mà bóp vậy lỡ vấp cục đá hay má phanh dở chứng ăn trở lại thì đc ngỉ mát trọn gói chợ rẫy lun í. Có thể bốp lâu má vs đĩa nóng wá, cụ mang theo cây quạt mo dừng lại qụat cho e nó bớt nhiệt rồi đy típ (fun tý =)) )
 

kida7

Xe máy
Biển số
OF-380164
Ngày cấp bằng
29/8/15
Số km
76
Động cơ
244,860 Mã lực
Tuổi
34
Nhưng cái phanh sau nó vẫn ăn bình thường các cụ ah :-??
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,384
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
Nguyên tắc bóp phanh của tất cả các dòng xe là vừa bóp vừa nhả, bóp liên tục sẽ rất hại má và đĩa đo nhiệt sinh ra rất lớn, má sẽ mòn rất nhanh
Cụ cũng có thể thay loại phanh cao cấp hơn thì cũng sẽ ăn hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top