[Thảo luận] Hơi nước ở pô xe.

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,521
Động cơ
561,870 Mã lực
Đầu tiên để mở hàng cho thớt này nhà iem xin gửi lời cảm ơn đến đồng bọn, à quên thành viên Fiat đã quen biết nhau trên diễn đàn Ô tô này. Khi cần hoặc xảy ra sự cố ới ời nhau là có mặt, là trợ giúp, là chém, là phán bệnh. Tuy hầu hết anh em đều không phải thợ thuyền, hay làm trong lĩnh vực sản xuất ô tô nhưng iem thấy các anh iem trong hội mình thật nhiều kiến thức và kinh nghiệm xe. Các anh iem tại sao có nhiều kinh nghiệm và biết nhiều về những dòng xe khó tính, kén người dùng bởi vì anh iêm là những người yêu xe thực sự. Tuy là phương tiện phổ dụng ở các nước phát triển, là phương tiện gắn liền với cuộc sống con người mà đến giờ chưa có phương tiện cá nhân nào vượt qua được tính ưu việt của nó. Fiat là một thương hiệu xe tốt, xuất xứ tại Châu Âu đã nhắm đến VN là một thị trường tiềm năng và mang các sản phẩm tốt, phù hợp với người tiêu dùng VN. Các dòng xe tại thị trường VN gồm có Tempra 1.6; Siena 1.3 & 1.6; Albea 1,3 & 1,6; Doblo 1.6 lần lượt được xuất hiện và đến với người tiêu dùng vào những năm 1998 đến năm 2008 thì dừng sản xuất, lắp ráp tại VN. Trong quãng thời gian 10 năm sx xe tại VN và được người tiêu dùng biết đến với nhiều yếu tố vượt trội và cũng có một số nhược điểm cần khắc phục nếu tiếp tục lắp ráp, sx tại VN.
Khi Mê Kông không còn đại diện lắp ráp và phân phối cho thương hiệu này thì các dòng xe trên chỉ còn là những chiếc xe đang được sử dụng, lưu hành. Với số lượng không đại trà nhưng con số xe đang được sử dụng cũng không nhỏ. Vấn đề phụ tùng thay thế là một vấn đề cần phải suy nghĩ do khan hiếm trong khoảng thời gian cách đây 3 đến 5 năm. Vậy số xe trên tại sao vẫn sử dụng và lưu hành tốt và phục vụ những người có nhu cầu. Một phần là do các chủ phương tiện chấp nhận vào hãng bảo trì, bảo dưỡng và mua phụ tùng thay thế tại Mê Kông ( đại diện lắp ráp và phân phối Fiat trong những năm trước ), nhưng hầu họ bị chặt chém với giá phụ kiện cao. Khi vào bảo trì bảo dưỡng thì đội ngũ kĩ thuật đều yêu cầu thay thế phụ tùng và thật nhiều phụ tùng với chi phí tài chính khá lớn mà có những phụ tùng không cần phải thay thế. Nhưng về thái độ phục vụ và trách nhiệm kĩ thuật đảm bảo cho xe thì tồi, không đem lại yên tâm cho chủ phương tiện. Vì vậy các sản phẩm này rơi vào tình trạng bị người tiêu dùng bỏ rơi hoặc không phải là lựa chọn ưu tiên, mà trong khi đó các xe của thương hiệu này độ bền cao, tiết kiệm nhiên liệu, phom dáng đẹp, phù hợp với đường xá VN là nhỏ hẹp. Các sản phẩm trên đã bị rớt giá trầm trọng trong thị trường xe cũ tại VN, chính vì vậy mà giờ đây có rất nhiều người yêu mến xe Fiat được sử dụng Fiat với giá rẻ mà chất lượng tốt như vậy.
Bản thân iem cũng là một người yêu thương hiệu Fiat và đang sở hữu một chiếc xe Siena HLX 1.6 - 2003. Từ lúc sử dụng chiếc xe này iem rất hài lòng về chất lượng, các điều kiện trang bị trong xe so với giá trị tài chính đã bỏ ra. Iem rất chăm chút và chú ý đến xe mình dùng và luôn tìm hiểu trau dồi thêm kiến thức về xe hơi và đặc biệt là các dòng xe của Fiat. Tham gia chi hội Fiat iem có được nhiều kiến thức bổ ích, thiết thực cho việc sử dụng xe, chăm sóc, bảo trì bảo dưỡng xe. Đặc biệt là được giao lưu mở rộng kiến thức về xe hơi với anh iem thành viên trong hội, đặc biệt là cách sử lí các tình huống, sự cố khi đi xe. Đó là nhà Fiat.
Hôm nay khi đi về và đậu xe trong bãi iem thấy xe có khói trắng nhẹ, hơi bực mình vì xe iem từ trước đến giờ vẫn được đánh giá là xe khỏe, đều xe, xăng trung bình, nguyên bản, chạy ít. Giờ có khói và thỉnh thoảng có khói ( Một số ngày trời mưa nhiều hơi nước hoặc trời nồm ). Ngứa chân iem về 0 đạp hết ga thì bắt đầu có khói nhiều. Hoảng quá iem tắt máy, lật capo xem ổ máy và nước, quạt gió. Máy ổn, nổ đều, êm, nước hơi vơi một tí thế thì tại sao?
Iem điên tiết lại đề và nổ máy, đạp hết ga ,,, vẫn khói. Iem cho tay hứng khói ở ống xả thì không thấy mùi nhiên liệu đốt bị thừa, không thấy mùi khét của dầu và có nước ở ống xả. Iem lo và gọi Kiavuong ra chém và bắt bệnh xem thế nào? Vì nhà iem và nhà Kiavuong gần nhau nên phút mốt có mặt dù đang ốm.
Kiavuong đề máy nổ vẫn khói nhưng ít hơn, máy êm, nổ đều, bật điều hòa không vấn đề gì sất. Iêm đề nghị Kiavuong vận hành chạy xe có điều hòa thì khói chỉ còn cực ít và nhè nhẹ. Đỗ xe lại cùng thảo luận thì tình trạng khói gần như hết ( Vẫn còn nhé ). Cả hai lại múc khói ngửi thì chẳng thấy gì khác lạ, vẫn có nước không dầu, không thừa xăng.
Theo kinh nghiệm và nguyên lí xe thì Kiavuong phán xe ổn không vấn đề, hơi xe khỏe và khói do hơi nước ngưng tụ trong bô xe tạo ra khói. Iem phần nào yên tâm nhưng vẫn cứ theo dõi tiếp và nếu có vấn đề phức tạp hơn em sẽ pots để chia sẻ cùng anh iem.
Cảm ơn Kiavuong! Cảm ơn các anh iem trong box Fiat và những tình cảm như thế này nhé.
Bài này như diễn văn đọc trước toàn thể quốc dân đồng bào cụ nhỉ .
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực
Chào các bác
Vậy là bố cháu nhầm rồi. Vợ 2 bị chảy nước tại đó ra nền nhà, bố cháu tưởng pô bị thủng mang đi hàn mất. Liệu có sao không các bác khi nàng không chảy nước nữa
Cám ơn các bác
Hơn 1 năm roài nhưng em xin đào topic này lên hehe. V2 của bác mà k ra nước thì khô, khó chịu nhắm mất hết độ sướng và đến lúc em nó cần đươc nghỉ hưu roài hihi.
 

Thich-wagon

Xe buýt
Biển số
OF-179430
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
987
Động cơ
347,360 Mã lực
cái này sau khi cháu thay bộ xéc măng hịn chỗ cụ Hậu vào em nó cũng bị chảy. cháu giật bắn cả mình, sáng ra còn có khói trắng nữa chớ :D, nếu chỉ nhìn ống pô ko hác gì em cam rì đỗ cạnh cụ ợ
 

Baonam205

Xe tải
Biển số
OF-198126
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
280
Động cơ
327,709 Mã lực
Hôm nay cháu nhận được quả công điện ra kiểm tra gấp xe cho cụ tap lai 07 . Lê lết cái thân nhà cháu ra kiểm tra xe thì thấy cụ ấy đang phát hoảng vì thấy xe nhả nhiều khói trắng quá . Qua kiểm tra 1 hồi thì thấy đó không phải là khói mà là hơi nước thoát ra . Lúc đó đang ốm quá không nhớ được , giờ nhớ được tý chút cháu giải thích tạm thế này nhá .

1. Hơi nước là sản phẩm cháy của xăng và oxy trong không khí cụ nhá.
2. Trời lạnh và nồm làm hơi nước dễ ngưng tụ hơn , làm xịt hơi nước nhiều hơn .
3. Hơi nuớc xuất hiện nhiều chứng tỏ : khí thải ít nhiễm dầu ( bộ hơi còn kín), quá trình cháy khá hoàn hảo ( tỉ lệ hoà khí tốt, sức nén động cơ, lửa củi ngon lành...).

Nói chung là xe ngon nó mới chảy nước . Chứ cái của mà không còn nước mà chảy là vứt đi cụ nhé. Nhớ vote cho cháu đấy nhé,
E đào mộ lên phát ! Xe e ra nhiều hơi nước thì có vấn đề gì ko ạ! Các xe khác đi cùng đường ko thấy nhưng xe em thì ra nhiều ! Ko hao nc mát cụ nhé !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top