Bên Việt Nam không như Đức ,
Ngày xưa bên Đức em chạy xe sau gần 13 năm không va quyệt hay bị gì thì bảo hiểm của em còn có 45 % đóng nhẹ hều - 1 năm còn có vài trăm euro ,Mà xưa thì cũng phải bảo hiểm cả người rồi cụ , thế nó mới công bằng chứ , đương nhiên cụ biết đấy .bên Đức nghề bán bảo hiểm là nghề lừa lọc nhiều nhất - đi đâu chả dám khai em làm bảo hiểm
Nhưng bên Việt Nam thì mấy em non trẻ xênh gái dáng chuẩn mặt đẹp sexy lady ưỡn ngực ra mà khoe em làm bảo hiểm ! hỏi bảo hiểm nào , em bẩu em làm cho hãng nước ngoài anh ạ !!!nghe rất hài hước
còn Bên Vịt Nam em cũng chạy gần 10 năm nay năm nào cũng đóng như xe em có 1 loại gọi là
- Bảo hiểm bắt buộc - 943 ngàn ( bắt buộc phải có ra đường công an hỏi ko có là phạt rất nặng - nhưng nếu chỉ mua bảo hiểm nầy mà không mua thêm bảo hiểm thân vỏ thì khi va chạm cụ sẽ ko được đền bù gì sất , bất kể cụ đúng hay sai , nếu cụ đúng thì cứ túm ngay thằng va quyệt với mình mà bắt đền , nhưng lỡ cụ ko may gặp thằng đi xe máy nó đến ăn còn chả có thì coi như cụ đen tự mà đi làm xe và rút túi ra trả, ấy là vào trường hợp như cụ thớt ) chưa kể đôi khi đen hơn - va quyệt nặng nề xong nó đứng dậy vù xe chạy mất dạng , thế là toi , hoặc găp mấy chú ao hồ xăm trổ đầy người , vai vác bảo đao ,,,,,thì cụ chỉ còn cách gọi công an , mà gọi mãi chả đến , nhiều khi đã xảy ra chuyện rồi thì CA mới đến ghi ghi chép chép , hoặc đen hơn nữa thì gặp con nhà quan hoặc chính quan ( uống phê rồi ra đường vít ga đánh võng hổ báo các kiểu rồi đâm vào cụ , xe cụ đẹp , có giá trị thì cụ ....tự biết phải bảo vệ bản thân cụ trước đã ....thế nó mới hề ! không như Đức chỉ cần lấy số bảo hiểm của xe kia sau va chạm, vứt xe cho thằng định giá bảo hiểm , rồi quăng xe ra schrottplatz , hay ra hãng sửa nếu hư hỏng nhỏ là xong - Thậm chí cụ còn chả cần làm gì versicherung và abschleppdienst hoặc ADAC sẽ làm việc cần phải làm , cụ chỉ cần ra hãng lấy chiếc xe mới mà chạy thế thôi ,
còn nếu cụ mua bảo hiểm thân vỏ thì cũng tùy hãng , giá của em 1 năm đều đều khoảng 45 đến 53 triệu , cái này là tùy theo xe gì , giá cả ra sao
vài năm nay em đi không hề va quyệt gì nhưng bảo hiểm lại không hạ xuống mức đóng nộp bảo hiểm mà chỉ giảm gọi là vài trăm ngàn
tóm lại gần như bảo hiểm vollkasko hay teilekasko bên Đức thôi
chỉ là bên Đức cụ đã đóng Vollkasko thì cụ đâm thẳng vào gốc cây xong ra lấy xe mới về đi , còn bên Việt Nam thì nếu va chạm thật ( Ngoài ý muốn ) đến mức hỏng xe nặng mà xe chỉ khoảng 4, 5 tỷ thôi là cụ sẽ phải gặp công an ...dài dài mà chưa biết có được đền hay không
sau đó thì cụ cũng chuẩn bị goi Grab mà đi dài dài , bởi được vạ thì má cũng sưng mất rồi ! nếu cụ không có quan hệ , hoặc không chịu chung chi cho thằng bảo hiểm, và CSGT khi lỡ va chạm giao thông !