Chỗ em có thợ sửa và đã xác định được các linh kiện cần thay; họ cũng đã đặt hàng bên cung cấp linh kiện tuy nhiên do đầu cung cấp chưa có nên phải chờ thôi ạ. Còn bên KDCN khi em hỏi thì chỉ bảo là có thế gửi sang Sing bảo hành. Còn cũng ko hề hướng dẫn cách gửi đi bảo hành hoặc nhận máy về bảo hành và kiểu như kệ thôi. Cái khó của em là máy rất nhiều tài liệu m nên khi đưa máy đi bảo hành hoặc sửa đều phải tháo ổ cứng cầm về, kể cả có bán máy thì em cũng phải giữ lại ổ cứng. Ở tỉnh mà gửi máy đi thì tất nhiên sẽ mất tem và ko thể bảo hành.
Em đã mua máy Think 3 lần ở 3 KDCN khác nhau trên cõi OF này và nó như sau:
Lần 1 là máy X240 mua về thì thấy máy cực nát, nát từ con ốc chở đi. Dùng sau 1 thời gian thì chết phím, vạch màn, ko nạp được pin và ko khởi động được từ pin. Lúc hỏi mua thì kêu máy zin, ngon abc.
Lần 2 là máy T490s hàng mới tinh, nguyên hộp và giờ đang chết ngỏm như trên.
Lần 3 là máy T460s (vừa lấy): về thì thấy mọi cái ok nhưng có 2 việc là phần mềm win bị lược chức năng dẫn đến ko nhận được vân tay, báo hại em phải tự cài lại tất cả. Ngoài ra máy là hàng tút lại (sơn lại), em test thấy máy chạy ok nên chấp nhận được để dùng. Việc tút lại, máy mông má này ko đc nói rõ khi bán hàng. Có điều qua kiểm tra thì thấy chất lượng ok nên thôi.
Ở tỉnh là cực thiệt thòi do mua máy ko có đk kiểm tra, toàn nhờ nhận mang về. Khi máy về thì toàn dán tem nên ko thể mở để kiểm tra được. Và khi máy có vấn đề thì như các cụ thấy ở trên, chính vì thế mà cái mác KDCN cũng ko nên tin tưởng quá làm gì. Em ko tiện nêu tên các KDCN của 3 cái máy think nói trên và nếu các cụ mua máy trên này nên áp dụng đúng như kiểu mua máy bên ngoài ( đến tận nơi kiểm tra, tháo hết ra mà xem và ko bác cháu con mẹ gì cho mệt, ổn thì mua ko ổn thì thôi ạ. Khi máy có vấn đề thì cố gắng để nguyên trạng, mang tận nơi mà trả vì có đợi thì cũng ko có chuyện họ xin đám nhận máy về bảo hành hoặc dướng dẫn tận tình cách gửi hãng bảo hành đâu ạ
)