[Cần bán] Hội những người mua nhà ở Gamuda, Yên Sở, Hoàng Mai

Trạng thái
Thớt đang đóng

huycan_112

Xe máy
Biển số
OF-509055
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
94
Động cơ
183,250 Mã lực
Tuổi
33
ST5 chưa duyệt quy hoạch. Bác mua bây h cũng ko ký hợp đồng được.
Vâng đúng rồi, sale báo giờ chỉ đặt chỗ được, chưa mở bán do chưa bán hết lần 1 mở bán... nhưng chắc là do chưa duyệt quy hoạch... dự án này toàn làm trái quy định...
Bác ơi, nhưng em hỏi là tầm 2020 về ở còn phải đấu tranh nữa ko ạ...

ST5 e thấy thiết kế hơi dở đấy b a .
Vâng ạ, nhưng bác ơi 2020 cư dân mới về còn phải đi đấu tranh nữa không ạ..
 

NVK2011

Xe buýt
Biển số
OF-122191
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
750
Động cơ
387,779 Mã lực
Bác ko cần đt nữa đâu. Lúc ấy Ga bán xong hết nó ôm cục tiền chuồn rồi đấu tranh với ai. Bác nên sang vin mua vì bên đó chẳng ai đt đâu vì sợ lên phường uống trà với muỗi lắm.
 

T.arc

Xe tải
Biển số
OF-193071
Ngày cấp bằng
8/5/13
Số km
428
Động cơ
332,806 Mã lực
8-9 tỷ cụ sang ecopark làm căn song lập to ở cho sướng :D.
 
Biển số
OF-529385
Ngày cấp bằng
30/8/17
Số km
894
Động cơ
178,898 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
cụ nói chuẩn. em vừa làm chuyển nhượng căn Shophouse CH02-01 Cụ chủ chênh được 6 tỷ sau 8 tháng đầu tư.
cụ nói đùa chứ căn đẹp nhất sang tay lúc nào chẳng đc :D gặp khách mua thì chênh 10 tỷ biết đâu vẫn có. Quan trọng các cụ gamuda mua để ở là chính nên ai cũng có tinh thần đấu tranh để tốt nên chứ có phải đầu cơ đâu mà phải giấu, phỏng cụ?
 

T.arc

Xe tải
Biển số
OF-193071
Ngày cấp bằng
8/5/13
Số km
428
Động cơ
332,806 Mã lực
BẨN THỈU, BIẾN CHẤT :)

 

hadu

Xe tăng
Biển số
OF-332775
Ngày cấp bằng
26/8/14
Số km
1,204
Động cơ
1,293,338 Mã lực
BẨN THỈU, BIẾN CHẤT :)

Bọn này láo, thể hiện ở 3 điểm:
1/ Không có việc gặp gỡ cư dân để bàn giải pháp mà dám viết là đã gặp gỡ.
2/ Bày trò lấy ý kiến dân, toàn bộ người có mặt đều phản đối nhưng nó đi lấy phiếu dân khu vực khác để tăng tỷ lệ đồng ý.
3/ Dẫn chiếu Luật Quy hoạch Điều 46 nhưng lại không dẫn Điều 47 là các điều kiện điều chỉnh quy hoạch. Theo Điều 47 thì ko đủ đk để điều chỉnh.
Cách xử lý khủng hoảng theo kiểu không hợp tác và láo toét thế thì chỉ có nhận hậu quả thôi.
 

nvhai1999

Xe hơi
Biển số
OF-92408
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
194
Động cơ
405,328 Mã lực
Các cụ cứ bình tĩnh. Vài hôm nữa sẽ có "trò" hay để xem.
Chủ đầu tư hơi nhầm về đối tượng thực hiện rà soát theo quy định tại Khoản 2 Điều 46 Luật Quy hoạch Đô thị
 

Tuanvh39

Xe buýt
Biển số
OF-406524
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
752
Động cơ
233,758 Mã lực
Tuổi
48
Cuối tuần có trò hay rồi, các Cụ hưởng ứng nhé
 

chuyengiaxe

Xe máy
Biển số
OF-521783
Ngày cấp bằng
17/7/17
Số km
98
Động cơ
176,494 Mã lực
Chúc các cụ Gamuda đấu tranh dành quyền lợi về cho mình. Hy vọng CDT và BQL đặt lợi ích cư dân lên hàng đầu, nhiễu xạ tự nhiên hương tự nhiên mọi người cũng quảng cáo cho Ga, giá nhà cũng lên nếu CĐT và BQL đặt cư dân lên hàng đầu.
Hôm nay nhân câu chuyện Gamuda em có ngồi cùng bà chị đang ở Vinhome Riverside giai đoạn 1, chị cũng nói lúc đầu chị nghĩ qua cầu, sang Long biên là quê lắm rồi, không thích, ở rồi thấy BQL của Vin khá tốt, chị lấy ví dụ: bẩn cái vỉa hè trước nhà, gọi điện lên BQL nó cho ngay cái xe cơ động xịt rửa luôn, nhà kêu có chuột, BQL họ vào đặt bẫy, rồi hôm sau vào lấy chuột mang đi, đặt bẫy mới.
Nói thế để các cụ Gamuda khi nói chuyện với BQL có cái mà so sánh nói họ. Để Ga họ cái tiển mọi thứ trở thành khu đáng sống (em sẽ quay lại Ga ở cùng các cụ khi ấy :)
 

TMV

Xe hơi
Biển số
OF-3320
Ngày cấp bằng
9/2/07
Số km
138
Động cơ
557,780 Mã lực
Em tìm hiểu thì thấy năng lực tài chính của Chủ đầu tư không tốt cho lắm

http://antt.vn/giai-ma-nang-luc-chu-dau-tu-du-an-gamuda-cityrnrn-23599.htm

Chậm tiến độ 10 năm

Cuối tháng 1/2007, Tập đoàn Gamuda Berhad được cấp phép đầu tư dự án Công viên Yên Sở với diện tích 500 ha theo hình thức BT. Theo đó, tập đoàn Malaysia phải xây dựng 2 hạng mục là nhà máy xử lý nước thải Yên Sở và Công viên Yên Sở với chi phí hơn 430 triệu USD. Đổi lại sẽ được triển khai xây dựng và kinh doanh khu đô thị Gamuda Gardens ngay bên cạnh công viên.

Cả tổ hợp trên được gọi là Gamuda City, với tổng mức đầu tư ban đầu 8 tỷ Ringgit Malaysia, tương đương 2,3 tỷ USD, chỉ bằng non nửa con số 5 tỷ USD được Gamuda công bố với giới truyền thông Việt. Thời gian triển khai dự kiến là 10 năm, có nghĩa rằng nếu thực hiện đúng kế hoạch, thì năm nay (2017), Gamuda City sẽ đưa vào vận hành toàn bộ tổ hợp.

Đây là dự án đầu tiên ngoài Malaysia mà Gamuda làm chủ đầu tư. Bởi vậy không khó hiểu khi thị trường bất động sản trong nước nhanh chóng rơi vào suy thoái, cộng với khó khăn từ cuộc khủng hoảng tài chính thế giới khiến dự án Gamuda City chậm tiến độ nghiêm trọng những năm sau đó, với các mốc thời gian thi công liên tục bị trì hoãn.

Kết quả là vào năm 2013, sau nhiều lần thay đổi tổng mức đầu tư, chi phí còn lại cần giải ngân vẫn dậm chân ở mức 7,9 tỷ Ringgit, tương đương 2,44 tỷ USD, thời gian hoàn thành theo kế hoạch mới là năm 2026, tức là chậm hơn cả thập kỷ so với giấy phép đầu tư được UBND TP. Hà Nội cấp năm 2007.

Đáng chú ý là mặc dù chậm tiến độ nghiêm trọng tại Gamuda City, song Tập đoàn mẹ Gamuda Berhad vẫn không tập trung nguồn lực để thực hiện dự án theo đúng tiến độ, qua đó giữ uy tín cũng như chứng tỏ trách nhiệm với khách hàng, mà năm 2010 còn bỏ ra 82,8 triệu USD (chiếm 60%) cùng Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín Sacomreal (30%) thành lập Công ty CP Đầu tư BĐS Sài gòn Thương Tín Tân thắng, nhằm thực hiện dự án Celadon City tại TP. Hồ Chí Minh (Gamuda Berhad năm 2015 đã bỏ ra hơn 1.000 tỷ đồng để nâng tỷ lệ sở hữu trong Công ty Tân Thắng lên 100%).

Dự án Celadon City có diện tích 82 ha, với tổng mức đầu tư ban đầu là 5,5 tỷ Ringgit, tương đương 1,73 tỷ USD, dự kiến hoàn thành sau 9 năm xây dựng.

Gánh nặng nợ nần

Đầu tư dàn trải khiến Gamuda thiếu nguồn lực thực hiện dự án Gamuda City. Đơn vị trực tiếp triển khai dự án này là Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam (GLVN) được Gamuda Berhad lập ra năm 2008 với vốn điều lệ 7,3 triệu USD.

Con số này đã được tăng lên nhanh chóng những năm sau đó. Theo số liệu gần nhất ANTT.VN thu thập được, vốn điều lệ của GLVN tính tới cuối năm tài chính 2014 là 162,4 triệu USD, tuy nhiên vẫn thấp hơn nhiều so với tổng mức đầu tư dự kiến ban đầu 2,3 tỷ USD của dự án (hay là 5 tỷ USD như Gamuda cho biết). Bởi vậy không khó hiểu khi cả 2 dự án của Gamuda tại Việt Nam đều phục thuộc không nhỏ vào đòn bẩy tài chính. Tính tới cuối tháng 7/2016, tổng các khoản vay nợ của Gamuda Berhad để thực hiện 2 dự án trên lên tới hơn 240 triệu USD, chiếm 1/5 tổng số vay nợ tài chính của cả Tập đoàn.

Áp lực tài chính lớn có thể là nguyên nhân khiến GLVN hồi cuối năm 2014 xin rút khỏi Khu B dự án Gamuda City, với lý do chi phí giải phóng mặt bằng quá lớn. Trước đó, công ty này cũng đã đề xuất với UBND TP. Hà Nội xin điều chỉnh quy hoạch công viên Yên Sở, bổ sung thêm chức năng nhà ở thương mại nhằm tăng tính khả thi cho dự án, thực chất là để tăng nguồn thu bù đắp chi phí bỏ ra quá lớn.

Trước sự ngờ vực của dư luận về năng lực tài chính, lãnh đạo GLVN từng đăng đàn khẳng định Công ty vẫn luôn nhận được sự hậu thuẫn từ tập đoàn mẹ Gamuda Berhad. Mặc dù vậy, xem xét một số chỉ tiêu tài chính quan trọng của Tập đoàn Gamuda Berhad có thể phần nào giải thích tại sao GLVN mặc cho có sự hậu thuẫn lớn nhưng vẫn chậm tiến độ cả thập kỷ.

Vốn điều lệ của Tập đoàn Gamuda Berhad tính tới cuối tháng 7/2016 là gần 600 triệu USD, chỉ tăng 20% so với 10 năm trước, thời điểm công ty này bắt đầu đặt chân vào Việt Nam. Nợ phải trả là 1,7 tỷ USD; tổng tài sản khoảng 3,5 tỷ USD, tương đương một doanh nghiệp BĐS cỡ lớn ở VIệt Nam. Lợi nhuận trong năm tài chính 2016 (từ 01/08/2015-31/07/2016) là 164 triệu USD, thấp hơn nhiều so với con số năm 2015 (190 triệu USD). Chỉ tiêu này đã giảm liên tục từ năm 2014 đến nay.

Với tiềm lực tài chính không quá lớn, song kể từ thời điểm chọn Việt Nam làm thị trường nước ngoài đầu tiên để đầu tư trong lĩnh vực BĐS, Gamuda Berhad đã “thâu tóm” tổng cộng 3.800 ha đất ở Malaysia, Australia, Singapore và Việt Nam để phát triển các dự án với tổng mức đầu tư lên tới 13,5 tỷ USD trong 2 thập kỷ tới.

Điều này có nghĩa rằng nếu Gamuda không sớm tăng vốn, thì việc hoàn thành đúng tiến độ cùng lúc nhiều dự án lớn là điều không dễ dàng. Và một khi rủi ro xảy đến, chẳng hạn thị trường tài chính toàn cầu biến động mạnh, không loại trừ khả năng Gamuda sẽ mắc kẹt trên nhiều “mặt trận”, trong đó có dự án Gamuda City.

* Số liệu được ANTT.VN phân tích từ Báo cáo tài chính các năm của Tập đoàn Gamuda Berhad.

Nghi Điền

.....
Ý kiến của mình: Cảm nhận của mình vào đây ngay từ đầu là đã thấy CĐT có năng lực tài chính kém nên mới xây khu này trông bèo nhèo như thế mặc dù quy mô lớn.


So sánh qua cái công viên Yên Sở mà Gamuda làm với Công Viên Central park Vins làm, đúng là khac hẳn nhau, một bên bèo nhà bèo nhèo, có mấy cái cây, một bên chi tiết từng tiểu cảnh nhỏ, để thấy được tiềm lực tài chính của Gamuda đang yếu...


Cảm ơn cụ, thông tin rất ý nghĩa
 

Cohaco

Đi bộ
Biển số
OF-555792
Ngày cấp bằng
27/2/18
Số km
0
Động cơ
152,800 Mã lực
Tuổi
64
Nơi ở
Gamuda gardens
Vâng đúng rồi, sale báo giờ chỉ đặt chỗ được, chưa mở bán do chưa bán hết lần 1 mở bán... nhưng chắc là do chưa duyệt quy hoạch... dự án này toàn làm trái quy định...
Bác ơi, nhưng em hỏi là tầm 2020 về ở còn phải đấu tranh nữa ko ạ...



Vâng ạ, nhưng bác ơi 2020 cư dân mới về còn phải đi đấu tranh nữa không ạ..
Bác ko cần đt nữa đâu. Lúc ấy Ga bán xong hết nó ôm cục tiền chuồn rồi đấu tranh với ai. Bác nên sang vin mua vì bên đó chẳng ai đt đâu vì sợ lên phường uống trà với muỗi lắm.
Tôi nghĩ NĐT chuyên nghiệp sau khi hoàn thành dự án họ sẽ kinh doanh kiếm lời trên chính dự án đó. Cư dân ở KĐT sẽ sử dụng tiện ích, dịch vụ của họ. Điều cốt yếu là các tiện ích, dịch vụ của KĐT có đảm bảo mọi mặt sinh hoạt bình thường của cư dân không, có đẳng cấp không, Giá cả các dịch vụ hợp lý không? Những thứ đó nó gắn chặt với cuộc sống của từng cư dân, từng ngày, từng giờ, cả cuộc đời. Nó bám chặt vào túi tiền của cư dân khi cư dân còn đương chức hay đã nghỉ làm. Tôi thấy ở Ga hiện tại trường học công lập chưa được xây dựng, bệnh viện chưa có, siêu thị cũng chưa? Cá nhân tôi yêu cầu CĐT khẩn trương, nhanh chóng thực hiện những nội dung này ngay, thậm chí triển khai trong năm 2018. Vì những nội dung, hạng mục này về nguyên tắc đã được phê duyệt, và số lượng dân cư hiện hữu đã rất đông. Mấy thứ liên quan thiết kế, điều chỉnh quy hoach ST5 cứ để Nhà chức trách.
 
Chỉnh sửa cuối:

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,118
Động cơ
240,021 Mã lực
Tuổi
44
Tôi nghĩ NĐT chuyên nghiệp sau khi hoàn thành dự án họ sẽ kinh doanh kiếm lời trên chính dự án đó. Cư dân ở KĐT sẽ sử dụng tiện ích, dịch vụ của họ. Điều cốt yếu là các tiện ích, dịch vụ của KĐT có đảm bảo mọi mặt sinh hoạt bình thường của cư dân không, có đẳng cấp không, Giá cả các dịch vụ hợp lý không? Những thứ đó nó gắn chặt với cuộc sống của từng cư dân, từng ngày, từng giờ, cả cuộc đời. Nó bám chặt vào túi tiền của cư dân khi cư dân còn đương chức hay đã nghỉ làm. Tôi thấy ở Ga hiện tại trường học công lập chưa được xây dựng, bệnh viện chưa có, siêu thị cũng chưa? Cá nhân tôi yêu cầu CĐT khẩn trương, nhanh chóng thực hiện những nội dung này ngay, thậm chí triển khai trong năm 2018. Vì những nội dung, hạng mục này về nguyên tắc đã được phê duyệt, và số lượng dân cư hiện hữu đã rất đông. Mấy thứ liên quan thiết kế, điều chỉnh quy hoach ST5 cứ để Nhà chức trách.
e thấy chuẩn đó. Quan trọng là các tiện ích thế nào. Còn việc thay đổi qui hoạch nên đưa ra cho bên chính quyền xử lí.
 

khangninhkts

Xe tải
Biển số
OF-356538
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
259
Động cơ
264,261 Mã lực
Tôi hay tranh luận với cư dân bên Ga và bên Eco cũng để có sự tìm hiểu và so sánh, ai mua ở đâu cũng có lý do nên tôn trọng nhau, tôi ko thích cđt Ga vì họ mang chuông đi đánh xứ người nên ko thể kỳ vọng nhiều đc, với kinh nghiệm đã từng làm việc nhiều về lập dự án đtxd và lập quy hoạch TMB điều chỉnh cục bộ ở HN nên tư vấn cho các cụ ở Ga như sau:

1, Pháp lý quan trọng nhất đấy là phiếu lấy ý kiến dân cư cộng đồng, cái này bên cđt Ga đang lừa các cụ để có căn cứ pháp lý trình sở QHTK ký điều chỉnh TMB cục bộ. Các cụ làm đơn phản đối mạnh lên thành phố và sở QHKT thì cđt sẽ...tịt, bố bảo ông nào dám ký điều chỉnh.

2, Có đơn kiện sẽ có lý do để thanh tra, các cụ gửi trình tự các cấp, từ phường, quận, thành phố ...thì Cđt sẽ mệt và ko dám làm sai.

Chúc các cụ được như ý.

Trân trọng!
 

danaminhtuan

Xe tải
Biển số
OF-13996
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
414
Động cơ
520,793 Mã lực
Nơi ở
Timescity
Sao ầm ĩ lên vậy? Gamuda dạo này cũng lên giá mạnh lắm mà, mình bán cuối năm ngoái rồi nên giờ đang tiếc tìm mua lại thì toàn vênh lên hơn tỷ cả rồi
 

chuyengiaxe

Xe máy
Biển số
OF-521783
Ngày cấp bằng
17/7/17
Số km
98
Động cơ
176,494 Mã lực
Sáng nay công an đầy Shophouse the two, mất cắp. An ninh căng quá

 

Bố Mon Men

Đi bộ
Biển số
OF-568797
Ngày cấp bằng
12/5/18
Số km
1
Động cơ
145,410 Mã lực
Tuổi
36
em đang tính đầu tư căn shop hhose The Two to nhất 19 tỉ mà thấy các bác chê Ga nhiều quá cũng thấy chùn
 

Bố Mon Men

Đi bộ
Biển số
OF-568797
Ngày cấp bằng
12/5/18
Số km
1
Động cơ
145,410 Mã lực
Tuổi
36
mà không biết Ga BQL vớ vẩn vậy bên Vin có mở siêu thị The Two không, thấy bảo đang thảo luận hợp đồng nhưng không biết bao giờ
 

686

Đi bộ
Biển số
OF-523236
Ngày cấp bằng
24/7/17
Số km
8
Động cơ
174,680 Mã lực

686

Đi bộ
Biển số
OF-523236
Ngày cấp bằng
24/7/17
Số km
8
Động cơ
174,680 Mã lực


Đường Tam Trinh cập nhật tình hình đền bù giải phóng mặt bằng! Không nhận tiền là cưỡng chế nhé các cụ!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top