Em hỏi ngược lại cụ? Cụ là thợ có phân biệt được không. Cụ cần em đọc cho cái xe đấy, đồ nào của BS và S51Cụ có phân biệt được BS 51 và S51 không?
Em hỏi ngược lại cụ? Cụ là thợ có phân biệt được không. Cụ cần em đọc cho cái xe đấy, đồ nào của BS và S51Cụ có phân biệt được BS 51 và S51 không?
Lâu rồi Cụ không chơi Simson phải ko. Cụ đọc giúp nhé!Em hỏi ngược lại cụ? Cụ là thợ có phân biệt được không. Cụ cần em đọc cho cái xe đấy, đồ nào của BS và S51
Thế con xe xanh cụ đang khen. Theo hình thì cái gì là đồ BS.Lâu rồi Cụ không chơi Simson phải ko. Cụ đọc giúp nhé!
MZA còn đang cung cấp cả Linh kiện xe MZ nữa Cụ nhé!Cám ơn các thông tin của cụ. Tôi vừa tra lại thì đúng là MZA đã mua lại nhà xưởng của Simson, nhưng không phải năm 1994 mà đúng năm 2003 lúc Simson phá sản.
Đây có thể là 1 ví dụ kinh điển về việc nhận ra và tự từ bỏ một cơ hội kinh doanh tuyệt vời. Cho nên tôi muốn viế kỹ 1 chút cho các cụ tham khảo.
Sau Thống nhất nước Đức năm 1990 thì các con cháu nhà Simson (các cụ để ý tiêng Đức phát âm là zimzon chứ không phải simson- s tiếng Đức đọc là z) từ Mỹ về nhận lại công ty của tổ tiên. Hậu duệ nhà Simson rất cố gắng khôi phục lại di sản của cha ông. Nhưng cho đến khi phá sản họ đã đi sai đường: Họ hoàn toàn tập trung đầu tư vào các sản phẩm mới, từ mô-tô phân khối lớn cạnh tranh với xe Nhật đến xe lăn cho người tàn tật, linh kiện súng hơi vv mà bỏ quên cộng đồng người đi xe Simson đông đảo, đặc biệt ở các nước Đông Âu.
Ngay năm 1993 thì 1 người buôn bán linh kiện xe máy, không phải ở Đông Đức cũ mà tận Kassel Tây Đức, cách đó hơn 600km, ông Ralf Meyer đã nhận ra điều đó và bắt đầu tìm tòi cung cấp các linh kiện thay thế cho xe Simson. Năm 1994 Meyer thành lập doanh nghiệp tư nhân chuyên bán buôn linh kiện Simson, lấy hàng từ tất cả các nguồn có thể. Việc kinh doanh phát triển rất tốt nhưng không hiểu tại sao 2 anh em Simson không nhận ra chuyện đó. Họ vẫn bán đồ thay thế cho Meyer, là các linh kiện sản xuất trước 1990 còn lại trong kho. Mặc dù nhìn thấy hàng đi năm sau nhiều hơn năm trước nhưng họ chỉ đơn giản cho là do các xe Simson còn lưu hành cũ đi thì cần nhiều đồ thay thế hơn.
Khi linh kiện thay thế đã gần cạn và chưa biết lấy nguồn từ đâu, Meyer đã sang Trung quốc đặt hàng nhưng không được vì hàng TQ chất lượng thấp quá, thì Simson tuyên bó phá sản. Meyer mừng húm, vay tiền mua lại toàn bộ Simson và đổi tên thành MZA (Meyer Zweiradtechnik Ahnatal - Công ty kỹ thuật xe hai bánh Ahnatal, Ahnatal là tên làng quê của Meyer).
MZA chỉ làm mỗi một việc là làm đúng những gì Simson làm trước 1990: chế tạo linh kiện thay thế cho xe máy Simson. Cộng đồng xe Simson ở Đông và Trung Âu rất đông và cực kỳ trung thành. Khi có đủ đồ thay thế thì sống bất chấp thời gian, nên kinh doanh của MZA ngày càng mở rộng.
Năm 2006 MZA bắt đầu cung cấp cả cục máy thay thế, và năm 2009 thậm chí cho ra thị trường xe Simson mới nguyên chiếc, vẫn giữ nguyên thiết kế và tính năng của các model trước 1990. Từ 2006 đến nay, MZA thậm chí đã phải mở rộng 2 lần vì nhà xưởng cũ của Simson không còn đủ chỗ.
Năm 2003, nhân dịp 20 năm thành lập MZA, Meyer có mời anh em Simson tham dự. Tham quan nhà xưởng và việc kinh doanh xong, Simson thở dài "Thật không may, và cũng thật may là ông đã nhận ra điều mà chúng tôi không nhìn thấy".
Mình tưởng Cụ đang nói về chiếc xe đỏ của mình còn chiếc xanh thì độ khá nhiều tiền. Nhưng ai chơi theo gu nguyên bản thì ko nên bàn về chiếc xe này làm gì.Thế con xe xanh cụ đang khen. Theo hình thì cái gì là đồ BS.
Đúng rồi, cụ nhìn tên MZA : Meyer Zweiradtechnik (Kỹ thuật xe hai bánh Meyer), nghĩa là MZA cũng cấp tất cả những gì liên quan đến xe mô-tô chứ không chỉ Simson, nhưng Simson là trọng tâm.MZA còn đang cung cấp cả Linh kiện xe MZ nữa Cụ nhé!
S51 nguyên may nguyên bản mấy khoái, do tiếng nổ ping ping đặc trưng. Chả hiểu sao con xe này cứ phải hơi cos 0 + côn + biên zin mấy bốc. Chứ đồ khác nghe tiếng nổ rất khác, ga nó không thoát xe.Mình tưởng Cụ đang nói về chiếc xe đỏ của mình còn chiếc xanh thì độ khá nhiều tiền. Nhưng ai chơi theo gu nguyên bản thì ko nên bàn về chiếc xe này làm gì.
Lúc papa em dùng nó đang ở trong nam. Đạp cũng lòi phèo mới nổ. Chạy xăng pha nhớt . xe ba em còn khuyễn mãi thêm cái cổ pô bị hỏng đang đi nghe nổ to dùng phải dừng lại xiết cổ bô. Sau này các chú trong xưởng pin con ó phải làm lại cổ bô cho "quoảng đốc" xường. Mà em.nhớ papa em đi xe này lâu lắm em phải đến thiếu nhi papa mới đổi xe thì phảiSimson 3 số, điện mavit. Xe này ngoài Bắc mua đông đạp khó nổ phết
Cụ nói cũng có phần đúng vậy, Simson ghi dấu ấn thời kỳ những năm 1980- 1990 khi VN bắt đầu đổi mới và công nhân XK lao động từ các nước Đông Âu mang về cùng với Java, babetta, minsk, ETZ...Con với Simson em thấy ưu điểm nhất là bộ giảm sóc.....Còn lại thì máy xe chóng tã, khó nổ, hay chết vặt, cơ cấu khung sườn và hệ treo máy không chắc chắn.E thấy con này có gì mà huyền thoại hả cụ chủ?! K có gì ưu điểm trong vận hành vs sử dụng.
Có chăng nó ghi dấu 1 thời kỳ bắt đầu đổi mới của Việt nam, người có chút tiền có thể sắm tivi, catse vs xe máy simson/mink… nhà e k sắm đc simson nhưng lúc dream thái đang 30tr thì ông cụ sắm con DD70 đỏ choét, bô nổ thì thào như tró thở… đi đâu cũng nức nở
Chuẩn Cụ. Bản Enduro xịn ở Việt Nam cũng không có nhiều. Đa phần là xe lên dáng Enduro.Con nhà mình là bản điện e, từ năm 1988 simson đã dùng điện e hộp số 4 cấp 1 xuống 234 gẩy lên rồi, các bản trc điện mavit hộp số 3 cấp thôi, khó nổ, các bác đi dép bên phải bao giờ cũng mòn hơn do phải đạp nhiều, giai thoại chào mãi ko về là bản điện mavit này, nhất là dính nc cực khó nổ...
Bản enduro này là bản thể thao hiếm hơn các bản khác nhiều, bô treo, tay lái cao, có thêm 2 thanh gia cố khung dưới bình xăng ngồi thoải mái hơn, chắc xe hơn.
Hãng này xe máy ở VN mình nổi tiếng với 2 dòng xe chạy êm sướng là Simson và MZ, xe Simson lúc đó đắt gấp đôi chiếc Minsk nếu cùng là xe mới...
Xe từ đời nào, mà vẫn có đơn vị sản xuất linh kiện thay thế ạTheo mình biết thì hãng MZA ( Đức) đã mua lại dây chuyền thiết bị sản xuất của Simson khoảng năm 94. Hiện tại họ vẫn bán mới lĩnh kiện thậm chí cả cục máy Simson mới. Hàng linh kiện mình đặt mua từ Đức đây.
Cục máy mới
Em đi xe Bs51 của ông cậu lần đầu năm 1989, lúc đó xe quý hiếm mà ông cũng thả cho vác đi lượn một mình.
Em sn 80 và em là thằng nhỏ trong hình. Là cụ biết papa em phá xe cỡ nào rồi.
Từ nhỏ có được gọi làm đam mê ko các cụ? Em là thằng nhỏ
thời 99Giảm sóc êm ái, tiếng nổ đặc trưng, khói nhiều mà cũng thơm nữa. Mỗi tội mau hỏng giầy dép
Simson gắn với miền Bắc, Honda67 gắn với miền Nam.Chiếc xe gắn liền với tuổi thơ của e. Hồi 94 95, bố e mua lại chiếc này tròn 1 cây vàng (5tr), chiều nào cũng đòi bố cho ngồi sau, ôm bố ngửa mặt lên trời đi lượn khắp hết con đê xuống thị trấn. Hồi đó cả làng chắc dc vài ba con xe máy nên nhà có cái xe đó thấy thich lắm rồi. Năm 2004, bố e bán vo tròn 1tr cho một dân chơi sưu tầm, đến h e vẫn thấy tiếc vì nó là một phần tuổi thơ, con xe mưu sinh của cả nhà lúc gian khó.