[Funland] Hội những người đam mê xe Simson

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,624
Động cơ
191,550 Mã lực
Có thể tính Cụ hay khoe nên gặp người hay chia sẻ giống mình Cụ thấy lạ. Bạn chủ xe là hoạ sỹ nhưng lại thích phượt nên đấy là lý do bạn ấy lắp thụt comfor chạy cho êm. Hai vợ chồng mình cũng hay chạy đường dài nên cũng để nguyên thụt này chạy khá thích. Bạn ấy bán chiếc xe này vì đổi muốn đổi qua 1 chiếc 3 số trông nó cổ hơn để lắp chiếc yếm độ. Lúc mình lấy đã trả lại vì mình ko thích cái yếm đó.
Đam mê xe có nhiều kiểu có người thích mua xe nguyên bản về dọn mới nhưng có những người thích mua nguyên bản để nguyên zin xấu cũng được. Có người thì mua về độ theo sở thích. Mình thì mua và chơi tùy duyên, nguyên bản nguyên zin thì còn phải đẹp mình để trưng bày xe đi phượt thì chế độ cũng được nhưng phải ổn định và an toàn. Mình là người rất ít chơi thâm niên đủ các hội từ Sidecar, Jeep, Honda 67, Mink ...
Mình chơi xe và trân trọng những người đam mê xe ( kể cả chơi zin hay độ) đó là lý do mình rất ít tranh luận và cãi nhau trong các cuộc chơi vì thế mới chơi lâu bền được.
PS: Kinh nghiệm ở nhiều hội xe cho thấy những người chơi xe nguyên bản rất thích hơn thua áp đặt và thể hiện mình biết chơi, chơi đúng và hơn người nên khá ít bạn và thường về sau chơi một mình. Họ hay phân biệt không có khả năng hoà đồng. Lúc nào cũng cho quan điểm chơi của mình mới là đúng và rất hay khẩu nghiệp.
Một chiếc xe Simson độ khá đẹp và tốn tiền.
cụ lội hết lịch sử của em xem đã khoe cái gì trên of chưa ạ ?
còn đam mê loại 5 cha 3 mẹ thì gọi là a dua đua đòi cụ trẻ ạ

ps: phàm ở đời những loại bỏ rơi vợ con chạy theo tình trẻ thì thường lại hay thích nói chuyện đạo đức với làm mầu :)):)):))
 

AXEGA

Xe điện
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
2,053
Động cơ
366,825 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
cụ lội hết lịch sử của em xem đã khoe cái gì trên of chưa ạ ?
còn đam mê loại 5 cha 3 mẹ thì gọi là a dua đua đòi cụ trẻ ạ

ps: phàm ở đời những loại bỏ rơi vợ con chạy theo tình trẻ thì thường lại hay thích nói chuyện đạo đức với làm mầu :)):)):))
Đúng như mình nhận định Cụ thuộc tuýp người áp đặt và hay khẩu nghiệp. 1 chiếc xe người ta không chơi theo quan điểm của Cụ thì Cụ gọi là 5 cha 3 mẹ.
Cụ nghĩ mình thế nào là việc của Cụ rất tiếc cho Cụ là Vợ con mình ko có suy nghĩ giống Cụ.
Đạo đức nhiều khi chỉ đơn giản là người thân họ cảm nhận thế nào về mình. Cái này chắc mình cũng khác Cụ đấy!
Mình vẫn nhắn tin cho vợ cũ nếu ko giống như suy diễn của Cụ thì xin lỗi Cụ nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

AXEGA

Xe điện
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
2,053
Động cơ
366,825 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
Simsom em ấn tượng bộ giảm sóc. Nhớ hồi đang cưỡi em Minsk sóc nẩy ngồi sang em Simson này êm bồng bềnh. :D
Giảm sóc Minsk nguyên bản khá cứng. Xe nguyên bản thì nên độ giảm sóc nếu chạy đường dài.
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,447
Động cơ
515,981 Mã lực
Đồ Zin mới đặt bên Đức mới thì tầm đó. Đồ Zin chạy ngon Simson tầm 4-5x là OK rồi Cụ.
Ok cụ, trước em cũng định kiếm một em sau đó lên đồ và dọn lại...Nhưng cũng mất time và kha khá kinh phí nên thôi
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,559
Động cơ
510,695 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Nhìn hơi giống kiểu xe Honda 67 nhưng tromg Nam kg thấy phổ biến loại này.
Xe này chủ yếu các bác đi xuất khẩu lao động ở Đông Đức mua về. Mà XKLĐ thì đa phần ở MB nên chạy ở MB là chính.
 

AXEGA

Xe điện
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
2,053
Động cơ
366,825 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
Ok cụ, trước em cũng định kiếm một em sau đó lên đồ và dọn lại...Nhưng cũng mất time và kha khá kinh phí nên thôi
Mình mua chiếc này trong Quảng trị. Định về dọn mới nhưng tính đồ Zin khá cao nên quyết định mua xe dọn sẵn của người đang dùng cho hợp lý mà lại không mất thời gian. Cụ chơi thì nên mua xe đã dọn họ chơi chán bán lại là hợp lý nhất. Về dùng cần gì thì hoàn thiện theo sở thích.
 

AXEGA

Xe điện
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
2,053
Động cơ
366,825 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
Các bạn trẻ có niềm đam mê dòng này kể ra cũng rất hay. Cũng như các đàn anh thế hệ 6-7X đam mê các dòng xe Pháp cổ hay Mỹ chẳng hạn. Các dòng Simson Vs ETZ hay MZ bây giờ còn tồn tại, đều là các dòng xe từ thời các đàn anh đi hợp tác xklđ và học sinh học nghề đóng thùng mang về. Sau năm 1990 khi bức tường Berlin đổ và 2 nước Đông và Tây sát nhập lại vs nhau. Thì các nhà náy sx các dòng ze này đóng cửa.
Hii. Trên of này hiện còn rất rất nhiều các cụ đã từng sống và làm việc ở Deutschland ngày ấy đến giờ đấy ạh. Về các dòng vs loại này thì. Các cụ ấy nét vs rõ hơn ai hết 😊😊😊😃😃😃
Facebook có nhóm các Cụ từng sống và làm việc ở Đông Đức đấy Cụ.

 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,593
Động cơ
408,892 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe này giờ em không còn nhìn thấy 1 con nào ở HN. Mà xe này giờ còn được Đức SX nữa không các cụ ?

Sao cùng là xe Đức, mà xe này khác với các dòng xe của BMW SX thế nhỉ.
Các bạn trẻ có niềm đam mê dòng này kể ra cũng rất hay. Cũng như các đàn anh thế hệ 6-7X đam mê các dòng xe Pháp cổ hay Mỹ chẳng hạn. Các dòng Simson Vs ETZ hay MZ bây giờ còn tồn tại, đều là các dòng xe từ thời các đàn anh đi hợp tác xklđ và học sinh học nghề đóng thùng mang về. Sau năm 1990 khi bức tường Berlin đổ và 2 nước Đông và Tây sát nhập lại vs nhau. Thì các nhà náy sx các dòng ze này đóng cửa.
Hii. Trên of này hiện còn rất rất nhiều các cụ đã từng sống và làm việc ở Deutschland ngày ấy đến giờ đấy ạh. Về các dòng vs loại này thì. Các cụ ấy nét vs rõ hơn ai hết 😊😊😊😃😃😃
Hãng này xe máy ở VN mình nổi tiếng với 2 dòng xe chạy êm sướng là Simson và MZ, xe Simson lúc đó đắt gấp đôi chiếc Minsk nếu cùng là xe mới...
Cung cấp cho các cụ 1 số thông tin về xe mô tô Simson và MZ:

Trước hết là 2 loại xe này là do 2 công ty khác nhau sản xuất nhé các cụ. Simson là công ty (nhà máy) Simson ở Suhl bang Thuringen, còn MZ là công ty (nhà máy) MZ ở bang Sachsen, không liên quan gì đến nhau.

Công ty Simson thành lập năm 1856 (các cụ chú ý là năm 1856 nhé), đầu tiên sản xuất súng trường và súng ngắn, năm 1919 mở rộng sang sản xuất ô-tô. Sau năm 1945 thì sản xuất súng bị cấm, Simson (đã quốc hữu hóa) được Chính phủ Đông Đức phân công sản xuất mô-tô phân khối nhỏ.

Sau khi Nước Đức thống nhất thì gia đình con cháu Simson (đang sống ở Mỹ) quay về nhận lại công ty. Nhưng do cạn kiệt sức cạnh tranh và ý tưởng nên sau rất nhiều thử nghiệm không thành, công ty Simson đã chính thức phá sản và kết thúc hoạt động vào năm 2003.

MZ là tên viết tắt của Motorwerk Zschopau. Zschopau là 1 thành phố rất nhỏ của bang Sachsen, nơi MZ ra đời năm 1906, và 1 điều các cụ có thể ngạc nhiên là người sáng lập MZ không phải người Đức mà là người Đan mạch, ông Jorgen Rasmussen. Ông Rasmussen là 1 kỳ tài kỹ thuật, có những cải cách lớn với động cơ nhỏ 2 kỳ và đã làm được kỳ tích là vào những năm 1923-1930 đã biến MZ thành công ty sản xuất xe mô-tô lớn nhất thế giới với sản lượng mỗi năm gần 100 ngàn chiếc.

Một điều thú vị ít cụ biết là, MZ là công ty tham gia sáng lập lại và đóng vai trò lớn nhất trong thành công của công ty ô-tô Audi giai đoạn trước 1945. Logo Audi 4 vòng tròn móc vào nhau, chính là 4 công ty tham gia thành lập lại năm 1929 gồm MZ, Horch, Wanderer và Audi gốc (lúc đó đã gần phá sản).

Sau năm 1945 thì MZ bị quốc hữu hóa, nhưng trong những năm trước làn sóng mô-tô Nhật thì MZ vẫn rất ăn nên làm ra kể cả trên thị trường thế giới. Nhưng sau đó MZ xuống dần chỉ còn bán được tại các nước Đông Âu.

Sau năm 1990, MZ trải qua rất nhiều biến động. Đầu tiên bi bán cho 1 công ty mô-tô Thổ nhĩ kỳ (1991), sau đó là 1 nhà đầu tư Malaysia (Hong Leong Group). Năm 2009 MZ trở về tay người Đức và mở rộng thêm mảng xe đạp điện. Nhưng đến năm 2013, do doanh thu quá thấp và bị lừa 2 lần (2 công ty đặt rất nhiều hàng, sau khi nhận hàng thì tuyên bố phá sản) nên MZ lâm vào tình trạng khủng hoảng tài chính không thể cứu vãn và phải dừng hoạt động.

Như vậy, cả hai công ty Simson và MZ đã không còn. Không rõ phụ tùng thay thế Đức cho Simson các cụ mua từ nguồn nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

AXEGA

Xe điện
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
2,053
Động cơ
366,825 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội

AXEGA

Xe điện
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
2,053
Động cơ
366,825 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
Cung cấp cho các cụ 1 số thông tin về xe mô tô Simson và MZ:

Trước hết là 2 loại xe này là do 2 công ty khác nhau sản xuất nhé các cụ. Simson là công ty (nhà máy) Simson ở Gotha bang Thuringen, còn MZ là công ty (nhà máy) MZ ở bang Sachsen, không liên quan gì đến nhau.

Công ty Simson thành lập năm 1856 (các cụ chú ý là năm 1856 nhé), đầu tiên sản xuất súng trường và súng ngắn, năm 1919 mở rộng sang sản xuất ô-tô. Sau năm 1945 thì sản xuất súng bị cấm, Simson (đã quốc hữu hóa) được Chính phủ Đông Đức phân công sản xuất mô-tô phân khối nhỏ.

Sau khi Nước Đức thống nhất thì gia đình con cháu Simson (đang sống ở Mỹ) quay về nhận lại công ty. Nhưng so cạn kiệt sức cạnh tranh và ý tưởng nên sau rất nhiều thử nghiệm không thành, công ty Simson đã chính thức phá sản và kết thúc hoạt động vào năm 2003.

MZ là tên viết tắt của Motorwerk Zschopau. Zschopau là 1 thành phố rất nhỏ của bang Sachsen, nơi MZ ra đời năm 1906, và 1 điều các cụ có thể ngạc nhiên là người sáng lập MZ không phải người Đức mà là người Đan mạch, ông Jorgen Rasmussen. Ông Rasmussen là 1 kỳ tài kỹ thuật, có những cải cách lớn với động cơ nhỏ 2 kỳ và đã làm được kỳ tích là vào năm 1923-1930 đã biết MZ thành công ty sản xuất xe mô-tô lớn nhất thế giới với sản lượng mỗi năm gần 100 ngàn chiếc.

Một điều thú vị ít cụ biết là, MZ là công ty tham gia sáng lập lại và đóng vai trò lớn nhất trong thành công của công ty ô-tô Audi giai đoạn trước 1945. Logo Audi 4 vòng tròn móc vào nhau, chính là 4 công ty tham gia thành lập lại năm 1929 gồm MZ, Horch, Wanderer và Audi gốc (lúc đó đã gần phá sản).

Sau năm 1945 thì MZ bị quốc hữu hóa, nhưng trong những năm trước làn sóng mô-tô Nhật thì MZ vẫn rất ăn nên làm ra kể cả trên thị trường thế giới. Nhưng sau đó MZ xuống dần chỉ còn bán được tại các nước Đông Âu.

Sau năm 1990, MZ trải qua rất nhiều biến động. Đầu tiên bi bán cho 1 công ty mô-tô Thổ nhĩ kỳ (1991), sau đó là 1 nhà đầu tư Malaysia (Hong Leong Group). Năm 2009 MZ trở về tay người Đức và mở rộng thêm mảng xe đạp điện. Nhưng đến năm 2013, do doanh thu quá thấp và bị lừa 2 lần (2 công ty đặt rất nhiều hàng, sau khi nhận hàng thì tuyên bố phá sản) nên MZ lâm vào tình trạng khủng hoảng tài chính không thể cứu vãn và phải dừng hoạt động.

Như vậy, cả hai công ty Simson và MZ đã không còn. Không rõ phụ tùng thay thế Đức cho Simson các cụ mua từ nguồn nào.
Theo mình biết thì hãng MZA ( Đức) đã mua lại dây chuyền thiết bị sản xuất của Simson khoảng năm 94. Hiện tại họ vẫn bán mới lĩnh kiện thậm chí cả cục máy Simson mới. Hàng linh kiện mình đặt mua từ Đức đây.

Cục máy mới
 

Mô kích 50

Xe buýt
Biển số
OF-11921
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
506
Động cơ
533,062 Mã lực
Hội chơi xe kiểu như Simson mà hỏng phụ tùng thì kiếm đâu ra các cụ nhỉ. Giờ đến hàng đồng nát cũng chả còn chứ đừng nói là đồ thay mới
hôm trước vô tình mình xem youtube có 1 con SimSon đồ gần như mới cứng, chắc vẫn có cửa đặt mua thôi
 

AXEGA

Xe điện
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
2,053
Động cơ
366,825 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
hôm trước vô tình mình xem youtube có 1 con SimSon đồ gần như mới cứng, chắc vẫn có cửa đặt mua thôi
Xe mới bên Đức vẫn có bán. Giá về VN mình hóng được khoảng gần 200 triệu.
 
Chỉnh sửa cuối:

sunghuou

Xe buýt
Biển số
OF-75011
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
642
Động cơ
426,220 Mã lực
Xe Đức em hay chạy con này, 4 giảm xóc to, máy 150cc đi phê!🤪
FB_IMG_1711966665496.jpg
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,593
Động cơ
408,892 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo mình biết thì hãng MZA ( Đức) đã mua lại dây chuyền thiết bị sản xuất của Simson khoảng năm 94. Hiện tại họ vẫn bán mới lĩnh kiện thậm chí cả cục máy Simson mới.
Cám ơn các thông tin của cụ. Tôi vừa tra lại thì đúng là MZA đã mua lại nhà xưởng của Simson, nhưng không phải năm 1994 mà đúng năm 2003 lúc Simson phá sản.

Đây có thể là 1 ví dụ kinh điển về việc nhận ra và tự từ bỏ một cơ hội kinh doanh tuyệt vời. Cho nên tôi muốn viế kỹ 1 chút cho các cụ tham khảo.

Sau Thống nhất nước Đức năm 1990 thì các con cháu nhà Simson (các cụ để ý tiêng Đức phát âm là zimzon chứ không phải simson- s tiếng Đức đọc là z) từ Mỹ về nhận lại công ty của tổ tiên. Hậu duệ nhà Simson rất cố gắng khôi phục lại di sản của cha ông. Nhưng cho đến khi phá sản họ đã đi sai đường: Họ hoàn toàn tập trung đầu tư vào các sản phẩm mới, từ mô-tô phân khối lớn cạnh tranh với xe Nhật đến xe lăn cho người tàn tật, linh kiện súng hơi vv mà bỏ quên cộng đồng người đi xe Simson đông đảo, đặc biệt ở các nước Đông Âu.

Ngay năm 1993 thì 1 người buôn bán linh kiện xe máy, không phải ở Đông Đức cũ mà tận Kassel Tây Đức, cách đó hơn 600km, ông Ralf Meyer đã nhận ra điều đó và bắt đầu tìm tòi cung cấp các linh kiện thay thế cho xe Simson. Năm 1994 Meyer thành lập doanh nghiệp tư nhân chuyên bán buôn linh kiện Simson, lấy hàng từ tất cả các nguồn có thể. Việc kinh doanh phát triển rất tốt nhưng không hiểu tại sao 2 anh em Simson không nhận ra chuyện đó. Họ vẫn bán đồ thay thế cho Meyer, là các linh kiện sản xuất trước 1990 còn lại trong kho. Mặc dù nhìn thấy hàng đi năm sau nhiều hơn năm trước nhưng họ chỉ đơn giản cho là do các xe Simson còn lưu hành cũ đi thì cần nhiều đồ thay thế hơn.

Khi linh kiện thay thế đã gần cạn và chưa biết lấy nguồn từ đâu, Meyer đã sang Trung quốc đặt hàng nhưng không được vì hàng TQ chất lượng thấp quá, thì Simson tuyên bó phá sản. Meyer mừng húm, vay tiền mua lại toàn bộ Simson và đổi tên thành MZA (Meyer Zweiradtechnik Ahnatal - Công ty kỹ thuật xe hai bánh Ahnatal, Ahnatal là tên làng quê của Meyer).

MZA chỉ làm mỗi một việc là làm đúng những gì Simson làm trước 1990: chế tạo linh kiện thay thế cho xe máy Simson. Cộng đồng xe Simson ở Đông và Trung Âu rất đông và cực kỳ trung thành. Khi có đủ đồ thay thế thì sống bất chấp thời gian, nên kinh doanh của MZA ngày càng mở rộng.

Năm 2006 MZA bắt đầu cung cấp cả cục máy thay thế, và năm 2009 thậm chí cho ra thị trường xe Simson mới nguyên chiếc, vẫn giữ nguyên thiết kế và tính năng của các model trước 1990. Từ 2006 đến nay, MZA thậm chí đã phải mở rộng 2 lần vì nhà xưởng cũ của Simson không còn đủ chỗ.

Năm 2003, nhân dịp 20 năm thành lập MZA, Meyer có mời anh em Simson tham dự. Tham quan nhà xưởng và việc kinh doanh xong, Simson thở dài "Thật không may, và cũng thật may là ông đã nhận ra điều mà chúng tôi không nhìn thấy".
 

AXEGA

Xe điện
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
2,053
Động cơ
366,825 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,220
Động cơ
1,057,585 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Bs51 - Buổi sáng đạp 51 phát chưa nổ. Còn quả 80 sừng vênh máy cánh nhập bãi Cam của em thì rơi dép qua cái là nổ.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Có hết Cụ nhé. Mình mới đặt mua 2 nắp nhựa lắp bưởng côn simson ( hàng mới của Đức)

Hèhe. . Nắp này k phải nhựa xịn nhá cụ. :D
Có thể tính Cụ hay khoe nên gặp người hay chia sẻ giống mình Cụ thấy lạ. Bạn chủ xe là hoạ sỹ nhưng lại thích phượt nên đấy là lý do bạn ấy lắp thụt comfor chạy cho êm. Hai vợ chồng mình cũng hay chạy đường dài nên cũng để nguyên thụt này chạy khá thích. Bạn ấy bán chiếc xe này vì đổi muốn đổi qua 1 chiếc 3 số trông nó cổ hơn để lắp chiếc yếm độ. Lúc mình lấy đã trả lại vì mình ko thích cái yếm đó.
Đam mê xe có nhiều kiểu có người thích mua xe nguyên bản về dọn mới nhưng có những người thích mua nguyên bản để nguyên zin xấu cũng được. Có người thì mua về độ theo sở thích. Mình thì mua và chơi tùy duyên, nguyên bản nguyên zin thì còn phải đẹp mình để trưng bày xe đi phượt thì chế độ cũng được nhưng phải ổn định và an toàn. Mình là người rất ít chơi thâm niên đủ các hội từ Sidecar, Jeep, Honda 67, Mink ...
Mình chơi xe và trân trọng những người đam mê xe ( kể cả chơi zin hay độ) đó là lý do mình rất ít tranh luận và cãi nhau trong các cuộc chơi vì thế mới chơi lâu bền được.
PS: Kinh nghiệm ở nhiều hội xe cho thấy những người chơi xe nguyên bản rất thích hơn thua áp đặt và thể hiện mình biết chơi, chơi đúng và hơn người nên khá ít bạn và thường về sau chơi một mình. Họ hay phân biệt không có khả năng hoà đồng. Lúc nào cũng cho quan điểm chơi của mình mới là đúng và rất hay khẩu nghiệp.
Một chiếc xe Simson độ khá đẹp và tốn tiền.
Xe này có độ cái gì mấy đâu cụ. Đồ đạc lắp kiểu liên hiệp quốc. Cái đh contomet, cái chế hoà khí thay chế khác (năm 9x nhiều người lắp chế Cub đỡ tốn xăng) rồi cụ.
Nhìn qua thì đồ k phải BS51; Pha đèn gáo 98, mobin bán dẫn, vỏ yên k đúng form, lốp sau gai k đúng, xe không có giá đèo hàng, còi k đúng, chế hoà khí + tản nhiệt k đúng, em nhớ không nhầm thì tay phanh và côn BS51 bằng nhựa.
Các cụ máu thì cứ chơi. Nó cũng là cái thú.
 

AXEGA

Xe điện
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
2,053
Động cơ
366,825 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội

AXEGA

Xe điện
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
2,053
Động cơ
366,825 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
Hèhe. . Nắp này k phải nhựa xịn nhá cụ. :D

Xe này có độ cái gì mấy đâu cụ. Đồ đạc lắp kiểu liên hiệp quốc. Cái đh contomet, cái chế hoà khí thay chế khác (năm 9x nhiều người lắp chế Cub đỡ tốn xăng) rồi cụ.
Nhìn qua thì đồ k phải BS51; Pha đèn gáo 98, mobin bán dẫn, vỏ yên k đúng form, lốp sau gai k đúng, xe không có giá đèo hàng, còi k đúng, chế hoà khí + tản nhiệt k đúng, em nhớ không nhầm thì tay phanh và côn BS51 bằng nhựa.
Các cụ máu thì cứ chơi. Nó cũng là cái thú.
Cụ có phân biệt được BS 51 và S51 không?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top