Rất khó để phân biệt nếu các cụ ko tinh tế
tinh tế đến mấy thì củng chỉ có thể kiểm tra là nó bơm đúng xăng mình cần + số về 0 trước khi bơm thôi cụ ơi, còn nhiều chiêu mình là người trần mắt thịt không biết hết được đâu cụ ạRất khó để phân biệt nếu các cụ ko tinh tế
nên dạo này đổ 92 cho đỡ nóng máy rồiDù kết quả cho thấy với những xe có tỷ số nén từ 9:1 trở lên là phải dùng xăng A95 nhưng trên thực tế, các nhà sản xuất thường khuyến cáo xe có tỷ số nén trên 10:1 mới nên sử dụng xăng A95. Còn với loại xăng bán trên thị trường hiện nay là A92, các xe gắn máy có tỷ số nén từ 7:1 đến 10:1 đều có thể hoạt động một cách trơn tru nếu đảm bảo được các thông số kỹ thuật khác như tình trạng sạch sẽ của động cơ, vị trí chốt lửa và thông số quán tính vận hành.
em cũng nghĩ như cụ, 95 khi bị thí nghiệm có khi còn 92, nhưng 92 thì lúc đó không biết xuống bao nhiêu, coi như mình phải trả phí vì mình đã được sinh ra và lớn lên ở thiên đường thôi cụ nhỉXe 2B hay 4B em đều đổ 95, không phải em sợ hư xe mà em nghĩ xăng 95 mà đem " thí nghiệm " chắc nó ra 92 nên đổ 95 cho nó lành, thế thôi...
E chả thấy có cái liên quan gì giữa chỉ số chống kích nổ với lại công suất, moment xoắn của xe cả.Nhà cháu đi xe máy đổ A95 thấy chạy bốc hơn, nhưng mỗi tội xăng A95 ít nơi bán, đa số toàn A92.
Nổ sớm hay nổ muộn đều làm suy giảm công suất xe. Vì vậy mới cần biết đến chỉ số octan.E chả thấy có cái liên quan gì giữa chỉ số chống kích nổ với lại công suất, moment xoắn của xe cả.
Thế mà rất nhiều cụ phán 95 chạy bốc hơn 92.
Chỉ cần đủ để k bị kích nổ, còn octan cao mấy đi nữa thì xe chạy vẫn thế thôi. Có chăng tốn tiền hơn
Chống kích nổ là chống nổ sớm. Còn nổ muộn hì mời cụ canh lại thời điểm đánh bugi nhá.Nổ sớm hay nổ muộn đều làm suy giảm công suất xe. Vì vậy mới cần biết đến chỉ số octan.