Đánh giá Hồi ký sau một năm sử dụng Cerato 1.6AT (12/2017-12/2018)

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,402
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ơ thế thì thua Cerato 2011 giun dế của em rồi. Gần 10 năm vẫn chất
 

thienbinh14_10

Xe tải
Biển số
OF-60678
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
435
Động cơ
445,216 Mã lực
Ơ thế thì thua Cerato 2011 giun dế của em rồi. Gần 10 năm vẫn chất
Cerato đời 2011 là hàng nhập mà cụ, chắc nó cũng phải hơn hàng ráp trong nước chứ. Xe chạy gia đình bình thường em nghĩ xe nào 10 năm cũng vẫn ngon vì lúc ấy mới có 10_15v, taxi 2_30v thải ra về tút tát vẫn chạy phe phé mà :D
 

Tuấn Lương

Đi bộ
Biển số
OF-494583
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
5
Động cơ
188,850 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.angiadoor.com
Sau khi đọc kỹ những ưu nhược điểm trong hồi ký của cụ em quyết định bỏ ý định ngâm cứu em Cerato này khỏi vòng tuyển vợ mới!
Trân trọng cảm ơn bài viết khá chi tiết của cụ!
 

truongthanh703

Xe hơi
Biển số
OF-315162
Ngày cấp bằng
9/4/14
Số km
187
Động cơ
296,613 Mã lực
Sau tròn một năm gắn bó với V3, nay em mạn phép làm vài dòng chia sẻ về em nó cũng như lưu lại ít khoảnh khắc với V3, hình như từ tháng 12 này cũng sang phom mới rồi, khi ấy V3 em sẽ thành đồ cổ :D. Lưu ý đây là quan điểm cá nhân của em thôi nhé, có cụ nào không vừa ý cũng thông cảm cho em. Cụ nào còn đang lăn tăn mua xe đi tết có thể tham khảo thêm.
1 – Quá trình tìm hiểu và kết hôn.
Chắc cũng như nhiều cụ khác khi đắn đo cưới V3 em cũng mò mẫm, tìm hiểu, xem rì viu,...., em cũng không có nhiều thời gian đi lái thử xe, mà thú thật với các cụ là em trước khi đến với V3 cũng chỉ biết mỗi V2 em là Sprak nên có lái thử em nào thì cũng cho cảm giác sướng hơn và cũng không thể cảm nhận được sự khác nhau giữa các em nó như Altis (Dáng xe cuối 2017 đẹp, nội thất ổn, ít tính năng, giá thì chát), Elantra (ngoại thất ổn, em không thích phần đầu, nội thất không đẹp) Focus (ngoại thất bình thường, nội thất hơi chật), Mazda3 (ngoại thất bình thường nhưng vợ cả em thích, nội thất đen xì xì nên khi xem vợ cả e lại cá trê).… Do đó em lựa chọn theo sở thích cá nhân. Em quyết định chọn Cerato (ngoại nội thất trong mắt em đều đẹp nhất phân khúc, giá thì mềm nhất phân khúc) và đến SR Phạm Văn Đồng xem xe rồi chốt luôn.
2 – Cảm nhận thực tế những cái hay, cái dở.
2.1: Hay.

- Dáng đẹp.
- Nội thất màu be sáng, volang đẹp, rộng rãi.
- Nhiều tính năng (cái này xem rì viu của anh Hùng Lâm xe hay và anh Hùng xe cỏ Au to đây ly).
2.2: Dở.
- Ồn, độ ồn em đo thử bằng app điện thoại thì nhỏ hơn V2 Spark của em có 3 - 5db trên cùng 1 cung đường.
- Đèn chiếu sáng yếu, buổi tối trời mưa chút rất khó quan sát.
- Điều hòa khi để nhiệt độ trong xe cao hơn nhiệt độ ngoài trời xe cứ tự động lấy gió ngoài rất khó chịu, bấm lấy gió trong được mấy phút lại tự nhảy lấy gió ngoài.
- Thiếu gạt mưa tự động và áp suất lốp (2 cái này có thêm thì tiện hơn).
- Volang không tích hợp nút Stop và Play khi nghe nhạc nên bất tiện (cái này chắc các xe khác cũng không có). Nút chuyển mode lần lượt từ FM sang USB sang.… đến cả chục chế độ nên nhiều khi em chỉ muốn chuyển qua lại giữa FM, CD, USB nhưng phải bấm nhiều lần và phải nhìn màn hình khi đang lái rất nguy hiểm.
- Điều hòa hơi yếu, lạnh không được sâu (em so với Vios thi thoảng đi nhờ).
- Nắp bình xăng rất khó giật mở, hầu như lần nào đổ xăng cũng phải nhờ người bơm xăng ấn ấn nắp bình lúc mình giật thì mới mở được.
- Gương hậu phải gắn thêm cái cầu lồi nhỏ mới dễ quan sát khi căn lề.
- Nẹp chân kính theo xe mạ crom chất lượng thấp, một thời gian đã lốm đốm hoen rỉ xấu xí.
- Đèn pha auto trời sáng quắc rồi mà vẫn bật, nhiều khi đi đường làng người ta cứ nhìn khó hiểu.
3 – Lỗi phát sinh và va chạm sau 01 năm sử dụng.
3.1 – Lỗi phát sinh trong bảo hành.

- Công tắc hộp số: Ngay sau khi nhận xe được khoảng gần 2 tuần thì lỗi, về P trên taplo hiện P nhưng chỉ tắt được máy không tắt được hệ thống điện và không khóa được xe, taplo lại hiện thông báo là chưa về P. Cái này em phải đến SR 3 lần mới thay được.
- Cảm biến trước lỗi 1 mắt, cái này cũng phải 2 lần đến SR.
3.2 – Va chạm trong quá trình sử dụng (Ngày kinh hoàng V2 bị hấp diêm V3 bị thằng Tý làm nhục).
- Lần thứ nhất: bị chú Taxi thơm vào mít phải thay ốp bô và cái phần đen đen, may không vỡ ba đờ sốc. Cái ốp bô này BH định không thanh toán với lý do đồ gắn ngoài không phải theo xe nhưng rõ ràng xe em nhận từ nhà máy đã có rồi. Sau khi cẳng thẳng chiến đấu BH cũng chấp nhận (riêng cái ốp bô này 4 củ 6 cả VAT).
- Lần thứ 2: Vật thể lạ rơi vào kính lái, cái này em không biết nó rơi khi nào nên khi đi rửa xe mới phát hiện ra bị vết như hạt gạo nếp, em nghĩ dùng BH thay kính chính hãng chắc khâu lắp đặt cũng không chuẩn được như lắp ráp trong nhà máy nên em đi hàn, trộm vía gần 1 năm không thấy phát triển vết vỡ nhưng cứ thi thoảng nhìn lại ngứa mắt.
- Lần thứ 3: Xe em để công trường bị cái gì đó rơi móp tí nóc, định không làm vì nghĩ xe đang sơn rin nhưng nhìn ngứa mắt quá nên em lại cho vào hãng làm hết hơn 3 củ bao gồm cả sơn nóc và đánh bóng lại toàn bộ xe (lần này em không dùng BH đỡ mất thời gian, em yêu cầu đơn vị thi công làm rơi vật tư chi trả).
- Lần 4: Ngày kinh hoàng V2 bị hấp diêm không rõ hung thủ, V3 bị thằng Tý làm nhục.
Em đi có việc quay về VP muộn nên anh em về hết và khóa cửa VP rồi, khóa V3 em để trong VP thế là không lấy xe về được. Em phải đi Grap về, hôm sau lấy V2 đi đến công trường để ở lối lên xuống ram dốc (công trường đang thi công) đến chiều quay ra thì V2 em bị thằng nào hấp diêm rồi bỏ trốn, V2 em bị móp hết bên cánh sau phía phụ và móp tí đuôi, em đi V2 hơn 5 năm không va quệt phát nào nặng đến thế. Tuy không rõ hung thủ nhưng nhà thầu thi công khu vực đó cũng vẫn nhận trách nhiệm và xử lý khắc phục V2 cho em.
Sau khi giải quyết xong V2 em quay lại tìm V3 để về thì ôi thôi, vừa khởi động máy lên xe giật giật và báo lỗi. Em mở nắp cáp pô ra thì thằng Tý vẫn còn đang trong đó, vì V3 em để mấy ngày ở hầm công trường không đi đến nên nó chui vào cắn đứt mấy cái dây điện và đi tiểu khai mù luôn. Kết quả em phải gọi cứu hộ bên hãng sang nối dây lại rồi đưa về hãng kiểm tra toàn bộ các dây dợ và rửa lại hết khoang máy.
4 – Kết luận.
Với số tiền bỏ ra (rẻ nhất phân khúc C) và với quan điểm nhìn phải ưng thì dùng mới thấy thích nên em thấy hài lòng với quyết định của mình sau 01 năm sử dụng, dịch vụ sau bán hàng của hãng cũng rất ổn, chi phí vận hành bảo dưỡng thấp. Xăng TB khoảng 8 lít / 100km với đường em đi làm hỗn hợp 60% cao tốc 40% nội đô.
5 - Show ảnh.
- Khi đi nhận xe.






- Khi đi đăng kiểm lần đầu tại Kim Mã







- Khi 2 ta chung 1 nhà (V2 và V3).







- Báo lỗi cảm biến trước.




- Khi bị anh Taxi thơm vào mít.







- Khi bị vật thể lạ rơi vào kính.




- Khi bị vật thể lạ rơi vào nóc xe.




- Khi bị anh Tý làm nhục.




- Thêm kiểu V2 bị hấp diêm không rõ thủ phạm.




- Số cây chuối sau 01 năm lăn bánh (năm nay em đi hơi nhiều).




Em xin hết.
Trông cụ quen quen, có phải ngày trước cụ làm Metropolis ko nhỉ?
 

thienbinh14_10

Xe tải
Biển số
OF-60678
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
435
Động cơ
445,216 Mã lực
Sau khi đọc kỹ những ưu nhược điểm trong hồi ký của cụ em quyết định bỏ ý định ngâm cứu em Cerato này khỏi vòng tuyển vợ mới!
Trân trọng cảm ơn bài viết khá chi tiết của cụ!
Mục đích của em viết để các cụ tham khảo trước khi xuống tiền mà cụ.
 

Kan long

Xe hơi
Biển số
OF-602336
Ngày cấp bằng
7/12/18
Số km
180
Động cơ
126,708 Mã lực
Mỗi người một gu nhưng cứ đẹp là thích
 

chuabietlai4banh

Đi bộ
Biển số
OF-511250
Ngày cấp bằng
20/5/17
Số km
2
Động cơ
181,220 Mã lực
Tuổi
36
Cụ này hình như là PCH của Coteccons ở dự án Vinhomes Metropolis rồi, mà cụ để xe được ở ram dốc thì chịu rồi, may chưa nát xe đấy ;))

Cảm ơn cụ về bài viết, thích vợ Nhật hơn Hàn rồi :)
 

ASDFDUNG

Xe máy
Biển số
OF-42397
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
99
Động cơ
466,690 Mã lực
Nơi ở
Times City
Sau 1 năm mà cụ tìm ra nhiều nhược điểm thế nhỉ. Em chạy con forte sli sang năm thứ 9 rùi thấy ngon lành cành đào và thấy đáng đồng tiền bát gạo phết.
 

Bikapha

Xe máy
Biển số
OF-491383
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
95
Động cơ
190,450 Mã lực
E ké cụ chủ tí. VK e sau 1 buổi tận mắt xem đg thích Cerato 1.6 At thường hơn Accent vs city full. Nên mạn phép hỏi các cụ h e phải làm sao ạ.
Tiện đây có cụ sale nào cho e giá yêu thương nhất để e làm bank ạ.
 

thienbinh14_10

Xe tải
Biển số
OF-60678
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
435
Động cơ
445,216 Mã lực
E ké cụ chủ tí. VK e sau 1 buổi tận mắt xem đg thích Cerato 1.6 At thường hơn Accent vs city full. Nên mạn phép hỏi các cụ h e phải làm sao ạ.
Tiện đây có cụ sale nào cho e giá yêu thương nhất để e làm bank ạ.
Thích thì nhích thôi chứ phải làm sao cụ :D
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,303
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Nhà e cũng có K3, mua lô đầu tiên THACO nhập về 2014
Oánh giá của e
1. Cụ nào kêu ồn thì e cũng chệu, bởi tiền này thì nó chỉ có thế, 2db với chả 1db, cụ muốn ngon thì xúc xe hơn 1 tỏi hoặc bê mờ vê
2. Điều hoà, đúng là ko lạnh sâu như Vios, khó chịu nhất là ngồi ghế sau khi trời nắng... Tuy nhiên bật gió to lên thì cũng khắc phục được
3. DVD xì ke
4. Xe e đã chạy đc 130,000 km, chả phải làm cái gì ngoài bảo dương định kì, thay 4 lốp mới
5. Còn lại toàn chức năng con con, e chả quan tâm
Nói chung với tầm tiền này thì K3 vô địch.
 

ngovinhns

Xe đạp
Biển số
OF-556580
Ngày cấp bằng
4/3/18
Số km
28
Động cơ
152,580 Mã lực
Tuổi
35
Chả hiểu sao e thấy mỗi k3 fom đẹp nhất.
 

ngovinhns

Xe đạp
Biển số
OF-556580
Ngày cấp bằng
4/3/18
Số km
28
Động cơ
152,580 Mã lực
Tuổi
35
Nhà e cũng có K3, mua lô đầu tiên THACO nhập về 2014
Oánh giá của e
1. Cụ nào kêu ồn thì e cũng chệu, bởi tiền này thì nó chỉ có thế, 2db với chả 1db, cụ muốn ngon thì xúc xe hơn 1 tỏi hoặc bê mờ vê
2. Điều hoà, đúng là ko lạnh sâu như Vios, khó chịu nhất là ngồi ghế sau khi trời nắng... Tuy nhiên bật gió to lên thì cũng khắc phục được
3. DVD xì ke
4. Xe e đã chạy đc 130,000 km, chả phải làm cái gì ngoài bảo dương định kì, thay 4 lốp mới
5. Còn lại toàn chức năng con con, e chả quan tâm
Nói chung với tầm tiền này thì K3 vô địch.
Chuẩn đấy. E thấy k3 chạy chẳng có vấn đề j.
 

Thaiduongct

Xe hơi
Biển số
OF-537183
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
107
Động cơ
167,489 Mã lực
Tuổi
39
Sau tròn một năm gắn bó với V3, nay em mạn phép làm vài dòng chia sẻ về em nó cũng như lưu lại ít khoảnh khắc với V3, hình như từ tháng 12 này cũng sang phom mới rồi, khi ấy V3 em sẽ thành đồ cổ :D. Lưu ý đây là quan điểm cá nhân của em thôi nhé, có cụ nào không vừa ý cũng thông cảm cho em. Cụ nào còn đang lăn tăn mua xe đi tết có thể tham khảo thêm.
1 – Quá trình tìm hiểu và kết hôn.
Chắc cũng như nhiều cụ khác khi đắn đo cưới V3 em cũng mò mẫm, tìm hiểu, xem rì viu,...., em cũng không có nhiều thời gian đi lái thử xe, mà thú thật với các cụ là em trước khi đến với V3 cũng chỉ biết mỗi V2 em là Sprak nên có lái thử em nào thì cũng cho cảm giác sướng hơn và cũng không thể cảm nhận được sự khác nhau giữa các em nó như Altis (Dáng xe cuối 2017 đẹp, nội thất ổn, ít tính năng, giá thì chát), Elantra (ngoại thất ổn, em không thích phần đầu, nội thất không đẹp) Focus (ngoại thất bình thường, nội thất hơi chật), Mazda3 (ngoại thất bình thường nhưng vợ cả em thích, nội thất đen xì xì nên khi xem vợ cả e lại cá trê).… Do đó em lựa chọn theo sở thích cá nhân. Em quyết định chọn Cerato (ngoại nội thất trong mắt em đều đẹp nhất phân khúc, giá thì mềm nhất phân khúc) và đến SR Phạm Văn Đồng xem xe rồi chốt luôn.
2 – Cảm nhận thực tế những cái hay, cái dở.
2.1: Hay.

- Dáng đẹp.
- Nội thất màu be sáng, volang đẹp, rộng rãi.
- Nhiều tính năng (cái này xem rì viu của anh Hùng Lâm xe hay và anh Hùng xe cỏ Au to đây ly).
2.2: Dở.
- Ồn, độ ồn em đo thử bằng app điện thoại thì nhỏ hơn V2 Spark của em có 3 - 5db trên cùng 1 cung đường.
- Đèn chiếu sáng yếu, buổi tối trời mưa chút rất khó quan sát.
- Điều hòa khi để nhiệt độ trong xe cao hơn nhiệt độ ngoài trời xe cứ tự động lấy gió ngoài rất khó chịu, bấm lấy gió trong được mấy phút lại tự nhảy lấy gió ngoài.
- Thiếu gạt mưa tự động và áp suất lốp (2 cái này có thêm thì tiện hơn).
- Volang không tích hợp nút Stop và Play khi nghe nhạc nên bất tiện (cái này chắc các xe khác cũng không có). Nút chuyển mode lần lượt từ FM sang USB sang.… đến cả chục chế độ nên nhiều khi em chỉ muốn chuyển qua lại giữa FM, CD, USB nhưng phải bấm nhiều lần và phải nhìn màn hình khi đang lái rất nguy hiểm.
- Điều hòa hơi yếu, lạnh không được sâu (em so với Vios thi thoảng đi nhờ).
- Nắp bình xăng rất khó giật mở, hầu như lần nào đổ xăng cũng phải nhờ người bơm xăng ấn ấn nắp bình lúc mình giật thì mới mở được.
- Gương hậu phải gắn thêm cái cầu lồi nhỏ mới dễ quan sát khi căn lề.
- Nẹp chân kính theo xe mạ crom chất lượng thấp, một thời gian đã lốm đốm hoen rỉ xấu xí.
- Đèn pha auto trời sáng quắc rồi mà vẫn bật, nhiều khi đi đường làng người ta cứ nhìn khó hiểu.
3 – Lỗi phát sinh và va chạm sau 01 năm sử dụng.
3.1 – Lỗi phát sinh trong bảo hành.

- Công tắc hộp số: Ngay sau khi nhận xe được khoảng gần 2 tuần thì lỗi, về P trên taplo hiện P nhưng chỉ tắt được máy không tắt được hệ thống điện và không khóa được xe, taplo lại hiện thông báo là chưa về P. Cái này em phải đến SR 3 lần mới thay được.
- Cảm biến trước lỗi 1 mắt, cái này cũng phải 2 lần đến SR.
3.2 – Va chạm trong quá trình sử dụng (Ngày kinh hoàng V2 bị hấp diêm V3 bị thằng Tý làm nhục).
- Lần thứ nhất: bị chú Taxi thơm vào mít phải thay ốp bô và cái phần đen đen, may không vỡ ba đờ sốc. Cái ốp bô này BH định không thanh toán với lý do đồ gắn ngoài không phải theo xe nhưng rõ ràng xe em nhận từ nhà máy đã có rồi. Sau khi cẳng thẳng chiến đấu BH cũng chấp nhận (riêng cái ốp bô này 4 củ 6 cả VAT).
- Lần thứ 2: Vật thể lạ rơi vào kính lái, cái này em không biết nó rơi khi nào nên khi đi rửa xe mới phát hiện ra bị vết như hạt gạo nếp, em nghĩ dùng BH thay kính chính hãng chắc khâu lắp đặt cũng không chuẩn được như lắp ráp trong nhà máy nên em đi hàn, trộm vía gần 1 năm không thấy phát triển vết vỡ nhưng cứ thi thoảng nhìn lại ngứa mắt.
- Lần thứ 3: Xe em để công trường bị cái gì đó rơi móp tí nóc, định không làm vì nghĩ xe đang sơn rin nhưng nhìn ngứa mắt quá nên em lại cho vào hãng làm hết hơn 3 củ bao gồm cả sơn nóc và đánh bóng lại toàn bộ xe (lần này em không dùng BH đỡ mất thời gian, em yêu cầu đơn vị thi công làm rơi vật tư chi trả).
- Lần 4: Ngày kinh hoàng V2 bị hấp diêm không rõ hung thủ, V3 bị thằng Tý làm nhục.
Em đi có việc quay về VP muộn nên anh em về hết và khóa cửa VP rồi, khóa V3 em để trong VP thế là không lấy xe về được. Em phải đi Grap về, hôm sau lấy V2 đi đến công trường để ở lối lên xuống ram dốc (công trường đang thi công) đến chiều quay ra thì V2 em bị thằng nào hấp diêm rồi bỏ trốn, V2 em bị móp hết bên cánh sau phía phụ và móp tí đuôi, em đi V2 hơn 5 năm không va quệt phát nào nặng đến thế. Tuy không rõ hung thủ nhưng nhà thầu thi công khu vực đó cũng vẫn nhận trách nhiệm và xử lý khắc phục V2 cho em.
Sau khi giải quyết xong V2 em quay lại tìm V3 để về thì ôi thôi, vừa khởi động máy lên xe giật giật và báo lỗi. Em mở nắp cáp pô ra thì thằng Tý vẫn còn đang trong đó, vì V3 em để mấy ngày ở hầm công trường không đi đến nên nó chui vào cắn đứt mấy cái dây điện và đi tiểu khai mù luôn. Kết quả em phải gọi cứu hộ bên hãng sang nối dây lại rồi đưa về hãng kiểm tra toàn bộ các dây dợ và rửa lại hết khoang máy.
4 – Kết luận.
Với số tiền bỏ ra (rẻ nhất phân khúc C) và với quan điểm nhìn phải ưng thì dùng mới thấy thích nên em thấy hài lòng với quyết định của mình sau 01 năm sử dụng, dịch vụ sau bán hàng của hãng cũng rất ổn, chi phí vận hành bảo dưỡng thấp. Xăng TB khoảng 8 lít / 100km với đường em đi làm hỗn hợp 60% cao tốc 40% nội đô.
5 - Show ảnh.
- Khi đi nhận xe.






- Khi đi đăng kiểm lần đầu tại Kim Mã







- Khi 2 ta chung 1 nhà (V2 và V3).







- Báo lỗi cảm biến trước.




- Khi bị anh Taxi thơm vào mít.







- Khi bị vật thể lạ rơi vào kính.




- Khi bị vật thể lạ rơi vào nóc xe.




- Khi bị anh Tý làm nhục.




- Thêm kiểu V2 bị hấp diêm không rõ thủ phạm.




- Số cây chuối sau 01 năm lăn bánh (năm nay em đi hơi nhiều).




Em xin hết.
tầm giá tiền như con này thì ít con nào đẹp bằng..
hơn tý thì chọn masda3
 

hardtrack

Xe máy
Biển số
OF-612987
Ngày cấp bằng
31/1/19
Số km
59
Động cơ
119,690 Mã lực
Tuổi
45
Mazda 3 cũng có hơn cái gì đâu mà các cụ khen. Thực tế với tầm tiền này khó có em nào địch lại được. Các cụ cứ kêu ồn với ko, thực tế con nào tầm này cũng thế cả trừ vài em ford cơ mà ford thì lắm lỗi vặt lại thêm kiểu dáng ko bắt mắt bằng .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top