- Biển số
- OF-60678
- Ngày cấp bằng
- 2/4/10
- Số km
- 426
- Động cơ
- 445,216 Mã lực
Sau tròn một năm gắn bó với V3, nay em mạn phép làm vài dòng chia sẻ về em nó cũng như lưu lại ít khoảnh khắc với V3, hình như từ tháng 12 này cũng sang phom mới rồi, khi ấy V3 em sẽ thành đồ cổ . Lưu ý đây là quan điểm cá nhân của em thôi nhé, có cụ nào không vừa ý cũng thông cảm cho em. Cụ nào còn đang lăn tăn mua xe đi tết có thể tham khảo thêm.
1 – Quá trình tìm hiểu và kết hôn.
Chắc cũng như nhiều cụ khác khi đắn đo cưới V3 em cũng mò mẫm, tìm hiểu, xem rì viu,...., em cũng không có nhiều thời gian đi lái thử xe, mà thú thật với các cụ là em trước khi đến với V3 cũng chỉ biết mỗi V2 em là Sprak nên có lái thử em nào thì cũng cho cảm giác sướng hơn và cũng không thể cảm nhận được sự khác nhau giữa các em nó như Altis (Dáng xe cuối 2017 đẹp, nội thất ổn, ít tính năng, giá thì chát), Elantra (ngoại thất ổn, em không thích phần đầu, nội thất không đẹp) Focus (ngoại thất bình thường, nội thất hơi chật), Mazda3 (ngoại thất bình thường nhưng vợ cả em thích, nội thất đen xì xì nên khi xem vợ cả e lại cá trê).… Do đó em lựa chọn theo sở thích cá nhân. Em quyết định chọn Cerato (ngoại nội thất trong mắt em đều đẹp nhất phân khúc, giá thì mềm nhất phân khúc) và đến SR Phạm Văn Đồng xem xe rồi chốt luôn.
2 – Cảm nhận thực tế những cái hay, cái dở.
2.1: Hay.
- Dáng đẹp.
- Nội thất màu be sáng, volang đẹp, rộng rãi.
- Nhiều tính năng (cái này xem rì viu của anh Hùng Lâm xe hay và anh Hùng xe cỏ Au to đây ly).
2.2: Dở.
- Ồn, độ ồn em đo thử bằng app điện thoại thì nhỏ hơn V2 Spark của em có 3 - 5db trên cùng 1 cung đường.
- Đèn chiếu sáng yếu, buổi tối trời mưa chút rất khó quan sát.
- Điều hòa khi để nhiệt độ trong xe cao hơn nhiệt độ ngoài trời xe cứ tự động lấy gió ngoài rất khó chịu, bấm lấy gió trong được mấy phút lại tự nhảy lấy gió ngoài.
- Thiếu gạt mưa tự động và áp suất lốp (2 cái này có thêm thì tiện hơn).
- Volang không tích hợp nút Stop và Play khi nghe nhạc nên bất tiện (cái này chắc các xe khác cũng không có). Nút chuyển mode lần lượt từ FM sang USB sang.… đến cả chục chế độ nên nhiều khi em chỉ muốn chuyển qua lại giữa FM, CD, USB nhưng phải bấm nhiều lần và phải nhìn màn hình khi đang lái rất nguy hiểm.
- Điều hòa hơi yếu, lạnh không được sâu (em so với Vios thi thoảng đi nhờ).
- Nắp bình xăng rất khó giật mở, hầu như lần nào đổ xăng cũng phải nhờ người bơm xăng ấn ấn nắp bình lúc mình giật thì mới mở được.
- Gương hậu phải gắn thêm cái cầu lồi nhỏ mới dễ quan sát khi căn lề.
- Nẹp chân kính theo xe mạ crom chất lượng thấp, một thời gian đã lốm đốm hoen rỉ xấu xí.
- Đèn pha auto trời sáng quắc rồi mà vẫn bật, nhiều khi đi đường làng người ta cứ nhìn khó hiểu.
3 – Lỗi phát sinh và va chạm sau 01 năm sử dụng.
3.1 – Lỗi phát sinh trong bảo hành.
- Công tắc hộp số: Ngay sau khi nhận xe được khoảng gần 2 tuần thì lỗi, về P trên taplo hiện P nhưng chỉ tắt được máy không tắt được hệ thống điện và không khóa được xe, taplo lại hiện thông báo là chưa về P. Cái này em phải đến SR 3 lần mới thay được.
- Cảm biến trước lỗi 1 mắt, cái này cũng phải 2 lần đến SR.
3.2 – Va chạm trong quá trình sử dụng (Ngày kinh hoàng V2 bị hấp diêm V3 bị thằng Tý làm nhục).
- Lần thứ nhất: bị chú Taxi thơm vào mít phải thay ốp bô và cái phần đen đen, may không vỡ ba đờ sốc. Cái ốp bô này BH định không thanh toán với lý do đồ gắn ngoài không phải theo xe nhưng rõ ràng xe em nhận từ nhà máy đã có rồi. Sau khi cẳng thẳng chiến đấu BH cũng chấp nhận (riêng cái ốp bô này 4 củ 6 cả VAT).
- Lần thứ 2: Vật thể lạ rơi vào kính lái, cái này em không biết nó rơi khi nào nên khi đi rửa xe mới phát hiện ra bị vết như hạt gạo nếp, em nghĩ dùng BH thay kính chính hãng chắc khâu lắp đặt cũng không chuẩn được như lắp ráp trong nhà máy nên em đi hàn, trộm vía gần 1 năm không thấy phát triển vết vỡ nhưng cứ thi thoảng nhìn lại ngứa mắt.
- Lần thứ 3: Xe em để công trường bị cái gì đó rơi móp tí nóc, định không làm vì nghĩ xe đang sơn rin nhưng nhìn ngứa mắt quá nên em lại cho vào hãng làm hết hơn 3 củ bao gồm cả sơn nóc và đánh bóng lại toàn bộ xe (lần này em không dùng BH đỡ mất thời gian, em yêu cầu đơn vị thi công làm rơi vật tư chi trả).
- Lần 4: Ngày kinh hoàng V2 bị hấp diêm không rõ hung thủ, V3 bị thằng Tý làm nhục.
Em đi có việc quay về VP muộn nên anh em về hết và khóa cửa VP rồi, khóa V3 em để trong VP thế là không lấy xe về được. Em phải đi Grap về, hôm sau lấy V2 đi đến công trường để ở lối lên xuống ram dốc (công trường đang thi công) đến chiều quay ra thì V2 em bị thằng nào hấp diêm rồi bỏ trốn, V2 em bị móp hết bên cánh sau phía phụ và móp tí đuôi, em đi V2 hơn 5 năm không va quệt phát nào nặng đến thế. Tuy không rõ hung thủ nhưng nhà thầu thi công khu vực đó cũng vẫn nhận trách nhiệm và xử lý khắc phục V2 cho em.
Sau khi giải quyết xong V2 em quay lại tìm V3 để về thì ôi thôi, vừa khởi động máy lên xe giật giật và báo lỗi. Em mở nắp cáp pô ra thì thằng Tý vẫn còn đang trong đó, vì V3 em để mấy ngày ở hầm công trường không đi đến nên nó chui vào cắn đứt mấy cái dây điện và đi tiểu khai mù luôn. Kết quả em phải gọi cứu hộ bên hãng sang nối dây lại rồi đưa về hãng kiểm tra toàn bộ các dây dợ và rửa lại hết khoang máy.
4 – Kết luận.
Với số tiền bỏ ra (rẻ nhất phân khúc C) và với quan điểm nhìn phải ưng thì dùng mới thấy thích nên em thấy hài lòng với quyết định của mình sau 01 năm sử dụng, dịch vụ sau bán hàng của hãng cũng rất ổn, chi phí vận hành bảo dưỡng thấp. Xăng TB khoảng 8 lít / 100km với đường em đi làm hỗn hợp 60% cao tốc 40% nội đô.
5 - Show ảnh.
- Khi đi nhận xe.
- Khi đi đăng kiểm lần đầu tại Kim Mã
- Khi 2 ta chung 1 nhà (V2 và V3).
- Báo lỗi cảm biến trước.
- Khi bị anh Taxi thơm vào mít.
- Khi bị vật thể lạ rơi vào kính.
- Khi bị vật thể lạ rơi vào nóc xe.
- Khi bị anh Tý làm nhục.
- Thêm kiểu V2 bị hấp diêm không rõ thủ phạm.
- Số cây chuối sau 01 năm lăn bánh (năm nay em đi hơi nhiều).
Em xin hết.
1 – Quá trình tìm hiểu và kết hôn.
Chắc cũng như nhiều cụ khác khi đắn đo cưới V3 em cũng mò mẫm, tìm hiểu, xem rì viu,...., em cũng không có nhiều thời gian đi lái thử xe, mà thú thật với các cụ là em trước khi đến với V3 cũng chỉ biết mỗi V2 em là Sprak nên có lái thử em nào thì cũng cho cảm giác sướng hơn và cũng không thể cảm nhận được sự khác nhau giữa các em nó như Altis (Dáng xe cuối 2017 đẹp, nội thất ổn, ít tính năng, giá thì chát), Elantra (ngoại thất ổn, em không thích phần đầu, nội thất không đẹp) Focus (ngoại thất bình thường, nội thất hơi chật), Mazda3 (ngoại thất bình thường nhưng vợ cả em thích, nội thất đen xì xì nên khi xem vợ cả e lại cá trê).… Do đó em lựa chọn theo sở thích cá nhân. Em quyết định chọn Cerato (ngoại nội thất trong mắt em đều đẹp nhất phân khúc, giá thì mềm nhất phân khúc) và đến SR Phạm Văn Đồng xem xe rồi chốt luôn.
2 – Cảm nhận thực tế những cái hay, cái dở.
2.1: Hay.
- Dáng đẹp.
- Nội thất màu be sáng, volang đẹp, rộng rãi.
- Nhiều tính năng (cái này xem rì viu của anh Hùng Lâm xe hay và anh Hùng xe cỏ Au to đây ly).
2.2: Dở.
- Ồn, độ ồn em đo thử bằng app điện thoại thì nhỏ hơn V2 Spark của em có 3 - 5db trên cùng 1 cung đường.
- Đèn chiếu sáng yếu, buổi tối trời mưa chút rất khó quan sát.
- Điều hòa khi để nhiệt độ trong xe cao hơn nhiệt độ ngoài trời xe cứ tự động lấy gió ngoài rất khó chịu, bấm lấy gió trong được mấy phút lại tự nhảy lấy gió ngoài.
- Thiếu gạt mưa tự động và áp suất lốp (2 cái này có thêm thì tiện hơn).
- Volang không tích hợp nút Stop và Play khi nghe nhạc nên bất tiện (cái này chắc các xe khác cũng không có). Nút chuyển mode lần lượt từ FM sang USB sang.… đến cả chục chế độ nên nhiều khi em chỉ muốn chuyển qua lại giữa FM, CD, USB nhưng phải bấm nhiều lần và phải nhìn màn hình khi đang lái rất nguy hiểm.
- Điều hòa hơi yếu, lạnh không được sâu (em so với Vios thi thoảng đi nhờ).
- Nắp bình xăng rất khó giật mở, hầu như lần nào đổ xăng cũng phải nhờ người bơm xăng ấn ấn nắp bình lúc mình giật thì mới mở được.
- Gương hậu phải gắn thêm cái cầu lồi nhỏ mới dễ quan sát khi căn lề.
- Nẹp chân kính theo xe mạ crom chất lượng thấp, một thời gian đã lốm đốm hoen rỉ xấu xí.
- Đèn pha auto trời sáng quắc rồi mà vẫn bật, nhiều khi đi đường làng người ta cứ nhìn khó hiểu.
3 – Lỗi phát sinh và va chạm sau 01 năm sử dụng.
3.1 – Lỗi phát sinh trong bảo hành.
- Công tắc hộp số: Ngay sau khi nhận xe được khoảng gần 2 tuần thì lỗi, về P trên taplo hiện P nhưng chỉ tắt được máy không tắt được hệ thống điện và không khóa được xe, taplo lại hiện thông báo là chưa về P. Cái này em phải đến SR 3 lần mới thay được.
- Cảm biến trước lỗi 1 mắt, cái này cũng phải 2 lần đến SR.
3.2 – Va chạm trong quá trình sử dụng (Ngày kinh hoàng V2 bị hấp diêm V3 bị thằng Tý làm nhục).
- Lần thứ nhất: bị chú Taxi thơm vào mít phải thay ốp bô và cái phần đen đen, may không vỡ ba đờ sốc. Cái ốp bô này BH định không thanh toán với lý do đồ gắn ngoài không phải theo xe nhưng rõ ràng xe em nhận từ nhà máy đã có rồi. Sau khi cẳng thẳng chiến đấu BH cũng chấp nhận (riêng cái ốp bô này 4 củ 6 cả VAT).
- Lần thứ 2: Vật thể lạ rơi vào kính lái, cái này em không biết nó rơi khi nào nên khi đi rửa xe mới phát hiện ra bị vết như hạt gạo nếp, em nghĩ dùng BH thay kính chính hãng chắc khâu lắp đặt cũng không chuẩn được như lắp ráp trong nhà máy nên em đi hàn, trộm vía gần 1 năm không thấy phát triển vết vỡ nhưng cứ thi thoảng nhìn lại ngứa mắt.
- Lần thứ 3: Xe em để công trường bị cái gì đó rơi móp tí nóc, định không làm vì nghĩ xe đang sơn rin nhưng nhìn ngứa mắt quá nên em lại cho vào hãng làm hết hơn 3 củ bao gồm cả sơn nóc và đánh bóng lại toàn bộ xe (lần này em không dùng BH đỡ mất thời gian, em yêu cầu đơn vị thi công làm rơi vật tư chi trả).
- Lần 4: Ngày kinh hoàng V2 bị hấp diêm không rõ hung thủ, V3 bị thằng Tý làm nhục.
Em đi có việc quay về VP muộn nên anh em về hết và khóa cửa VP rồi, khóa V3 em để trong VP thế là không lấy xe về được. Em phải đi Grap về, hôm sau lấy V2 đi đến công trường để ở lối lên xuống ram dốc (công trường đang thi công) đến chiều quay ra thì V2 em bị thằng nào hấp diêm rồi bỏ trốn, V2 em bị móp hết bên cánh sau phía phụ và móp tí đuôi, em đi V2 hơn 5 năm không va quệt phát nào nặng đến thế. Tuy không rõ hung thủ nhưng nhà thầu thi công khu vực đó cũng vẫn nhận trách nhiệm và xử lý khắc phục V2 cho em.
Sau khi giải quyết xong V2 em quay lại tìm V3 để về thì ôi thôi, vừa khởi động máy lên xe giật giật và báo lỗi. Em mở nắp cáp pô ra thì thằng Tý vẫn còn đang trong đó, vì V3 em để mấy ngày ở hầm công trường không đi đến nên nó chui vào cắn đứt mấy cái dây điện và đi tiểu khai mù luôn. Kết quả em phải gọi cứu hộ bên hãng sang nối dây lại rồi đưa về hãng kiểm tra toàn bộ các dây dợ và rửa lại hết khoang máy.
4 – Kết luận.
Với số tiền bỏ ra (rẻ nhất phân khúc C) và với quan điểm nhìn phải ưng thì dùng mới thấy thích nên em thấy hài lòng với quyết định của mình sau 01 năm sử dụng, dịch vụ sau bán hàng của hãng cũng rất ổn, chi phí vận hành bảo dưỡng thấp. Xăng TB khoảng 8 lít / 100km với đường em đi làm hỗn hợp 60% cao tốc 40% nội đô.
5 - Show ảnh.
- Khi đi nhận xe.
- Khi đi đăng kiểm lần đầu tại Kim Mã
- Khi 2 ta chung 1 nhà (V2 và V3).
- Báo lỗi cảm biến trước.
- Khi bị anh Taxi thơm vào mít.
- Khi bị vật thể lạ rơi vào kính.
- Khi bị vật thể lạ rơi vào nóc xe.
- Khi bị anh Tý làm nhục.
- Thêm kiểu V2 bị hấp diêm không rõ thủ phạm.
- Số cây chuối sau 01 năm lăn bánh (năm nay em đi hơi nhiều).
Em xin hết.