[Funland] Hồi ký - Lính hậu phương

Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
13,591
Động cơ
2,074,224 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
LĨNH QUÂN TƯ TRANG VÀ TIÊU CHUẨN CHẾ ĐỘ

Ở một số còm trước, có một vài cụ nói về cảm nhận của mình khi nhận quân tư trang, em rất đồng cảm bởi khi mình được nhận quân tư trang trang, đồng nghĩa với việc từ nay mình đã khoác lên trên người sắc phục của lực lượng vũ trang, mình đã trở thành một con người khác trưởng thành hơn, trách nhiệm hơn và vinh dự hơn.

Bọn em nhận quân trang trong sự háo hức kinh khủng với những điều em đã nói ở trên.
Đó là khoảng giữa tháng 12.1986, quân trang được đưa các lớp lĩnh từ quân nhu trường đưa về các tổ: bọn em được phát màn, chăn chiên, quần áo lót, giày, tất và 01 bộ trang phục mùa đông. Sau giờ học chiều, quân trang được phát

Háo hức và thất vọng cccm ạ
Vì sao lại thế, là bởi vì chúng em vào trường, anh em tưởng sẽ được phát những bộ đồ đẹp và tốt như của lính gác mục tiêu ở Cổng xanh, Cổng đỏ hay Hội trường Ba Đình nhưng hoá ra chỉ được phát bộ K82 của bộ đội. Kiểu như ngư lâm quân phải mặc đồ của bộ binh ấy :))
Lý do là do Bộ Nội vụ cũng còn nghèo nên quân trang đẹp đẽ mà bọn em tưởng thì đc ưu tiên cho lính gác mục tiêu quan trọng đã :)
Vậy tại sao không phát cảnh phục, là do Cảnh vệ là lực lượng thuộc Tổng cục An Ninh mà An Ninh thì không có chế độ cấp phát quần áo cảnh sát.

Lúc anh em đang chán nản thì anh Tuyên động viên: Bộ này hơn bộ quần áo bộ đội ở bộ cúc màu vàng, đây là quy định tạm thời về sắc phục của lực lượng An Ninh, quần áo bộ đội có bộ cúc đen.
Vậy là mặt mũi dãn ra và vui vẻ nhận, nhưng khó khăn khác lại đến: có lẫn những bộ quần áo cúc đen lẫn vào và ko ai muốn nhận, vậy là phải bắt thăm, ai đen phải chịu :))

Tổ em có 9 người nhưng có 2 bộ quần áo cúc đen, anh Lâm người Nghệ Tĩnh là tổ trưởng không cho bắt thăm mà phân luôn, 2 cái bộ đó thế nào mà anh Lâm phân cho em và 1 thằng vào thời điểm quan trong ấy lại đi ra quân bưu nhận thư, vậy là em không chịu đòi bắt thăm.
Do đã phận hết, ko thằng nào trả lại nên anh Lâm ngậm ngùi đổi bộ k82 có bộ cúc vàng của anh ấy sang cho em - nghĩ lại giờ vẫn thấy buồn cười :))

Hôm sau, toàn bộ lính vào giờ học tập, bắt buộc phải mặc trang phục được cấp phát, vào giờ chào cờ, duyệt đội hình đội ngũ phải đi giày và tất theo đúng quy định, cả 450 học viên như hoà thành một khối - đồng nhất và quy củ
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Câu này ngày xưa thì hợp lý, vì ảnh đen trắng ng ta có tô thêm mầu ở đôi môi, áo quần...nên nó dễ phai nhạt ...chứ bây giờ, ảnh các cụ mợ chụp, rồi lưu đt, máy tính nên dùng nó ko còn hợp ngữ cảnh cho lắm ;))
Cụ mà cứ lôi câu này ra tán gái, các cháu chạy cmn hết đấy :))
Mai sau dù lỗi đĩa mềm
Xin đừng fo mát để hình em đau.
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
13,591
Động cơ
2,074,224 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Đọc bác viết em lại nhớ lại nhà văn Chu Lai sau cuộc gặp các nữ thanh niên xung phong thanh niên toàn quốc. Ông nói thà đừng cho ông gặp lại các chị, các em để cái hình bóng tuổi mười tám, đôi mươi hừng hực sức sống của các chị, các em mãi trong ông, cái buồn nhất là ông đi gặp mọi người, thì hình bóng của các mẹ, các bà nội, bà ngoại đã thế vào chỗ những hình ảnh trước đây ;)
Và ngay chính em, cũng sau hơn 30 năm đi họp lớp. Cái cảm xúc vui vẻ sau bao năm gặp lại qua đi, thế vào đó là cái sự buồn buồn, giá như đừng có buổi họp lớp này có phải hay không ;)
Em từng kể lão và một số mem về chuyện em đi dạy quân sự ở trường cấp III và 3 cô gái Mỹ lai rồi nhỉ!
Anh B trưởng của em sau 2 chục năm gặp lại đã sốc ko gượng được
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
13,591
Động cơ
2,074,224 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Em kể tiếp về việc nhận quân trang

Trang phục đồng nhất, còn chăn màn được cấp phát cũng phát huy tác dụng
Kẻng báo thức, việc đầu tiên chúng em làm trong ngày là gấp chăn màn. Chăn chiên màu hồng nhạt được gấp vuông như cái hộp, là ly thẳng cứng, màn để trong chăn, đặt cái chăn sao cho thật thẳng hàng với các chăn ở giường khác làm thành một dãy thẳng, đều tăm tắp. Trong lính gọi đây là nội vụ vệ sinh và được đưa vào tính điểm thi đua, khối thằng mất cờ đỏ là do nhiều lần gấp chăn màn không vuông vức.
Em còn giữ thói quen gấp chăn màn vuông vắn này một số năm sau khi rời quân ngũ.
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
13,591
Động cơ
2,074,224 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Nhận tiêu chuẩn chế độ khác và ... say đường

Cuối tháng 12.1996, bọn em được nhận tiêu chuẩn chế độ của lính, trong đó có đường hoa mai, nói về đường hoa mai chắc hẳn nhiều cccm còn nhớ nó là loại đường hạt có màu nâu vàng, ăn ngọt dịu chứ không ngọt sắc như đường kính và trên thị trường nó luôn rẻ hơn đường kính.
Lúc ấy bọn em được nhận tiêu chuẩn đường tháng 11 và 12 hình như là gần 7 lạng, em nhớ vậy vì em có cái ca đựng nửa kg mà không hết, phải mang bắt ăn cơm ra đựng.

Ăn uống kham khổ, đói dài dài nên có đường lính tráng khoái lắm, xúc thìa ăn sống xong còn đem pha uống thả phanh. Nhận đường lúc đang đợi cơm trưa.
Do chỉ có cái ca để đựng nên em cũng xơi luôn 2 lạng đường trong cái bát ăn cơm để giải phóng nó. Chỉ vài phút sau em thẩy người bủn rủn mệt lả, trời đất quay tròn chao đảo. Nhìn quanh thấy nhiều thằng lính cũng bị như em lử đử khật khưỡng, có thằng nằm vật ra bãi cỏ

Lính say đường rồi, ai đó thốt lên và một lúc sau là những hồi kẻng gấp gáp liên hồi như kẻng báo động máy bay Mỹ khi xưa.
Gắng sức ra chỗ tập trung, em thấy lính vắng nhiều, lệnh ban ra học viên ai say đường quay về phòng nằm nghỉ ngơi, ai khoẻ giúp quân y chuyển nước rau luộc cho anh em uống; nhà bếp nấu cháo khẩn trương :))

Về giường nằm vô cùng khó chịu, muốn nôn mà ko sao nôn được. Mãi sau khi đc uống một bát nước rau luộc em mới đỡ phần nào và nằm thêm vài tiếng nữa mới tỉnh và chỉ phục hồi hoàn toàn sức lực sau khi húp được bát cháo.

Gấu tham ăn say mật ong, lính đói tham uống say đường - thật là một bài học nhớ đời
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
6,218
Động cơ
2,960,305 Mã lực
Em kể tiếp về việc nhận quân trang

Trang phục đồng nhất, còn chăn màn được cấp phát cũng phát huy tác dụng
Kẻng báo thức, việc đầu tiên chúng em làm trong ngày là gấp chăn màn. Chăn chiên màu hồng nhạt được gấp vuông như cái hộp, là ly thẳng cứng, màn để trong chăn, đặt cái chăn sao cho thật thẳng hàng với các chăn ở giường khác làm thành một dãy thẳng, đều tăm tắp. Trong lính gọi đây là nội vụ vệ sinh và được đưa vào tính điểm thi đua, khối thằng mất cờ đỏ là do nhiều lần gấp chăn màn không vuông vức.
Em còn giữ thói quen gấp chăn màn vuông vắn này một số năm sau khi rời quân ngũ.
E ngày trước đi học quân sự cũng khốn khổ với món gấp chăn màn thế này, có tuần vì gấp k vuông bị phạt k đc về nhà. Đến giờ có 3 thứ nó như ăn vào tiềm thức. Một là xem đồng hồ, vì trước đi học ôn thi ĐH tạch 2 năm nên lúc nào e cũng căn giờ sợ k làm kịp đề. Hai là đang ngủ mơ thấy nợ môn vs cấm thi vì trước e bị cấm nhiều quá mà đứt gánh giữa đường. Ba là gấp chăn màn vuông vắn như cụ nói. Hơn 20 năm rồi nhưng vẫn thế nhiều lúc vợ e bảo hâm:D
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
13,591
Động cơ
2,074,224 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Rèn luyện sức khoẻ hàng ngày - sáng

Lính bọn em tuân thủ 12 chế độ trong ngày, và ngoài giờ hành chính thì Sáng thể dục, chiều thể thao, tối cất cao lời ca tiếng hát
Buổi sáng sau khi làm nội vụ vệ sinh, lính sẽ xếp hàng tập thể dục buổi sáng theo từng lớp
Chỉ sau 1 tuần, những thằng lười nhất cũng đã thuộc bài tập thể dục này bởi đơn giản, thằng nào không thuộc, giờ anh em nghỉ, chúng nó được cán bộ bố trí tập cưỡng bức bằng thuộc thì thôi :))
Sau bài thể dục, lính tập tự do: nhảy cao, nhảy xa, xà đơn, xà kép, đá bóng, đá cầu, bóng chuyền đủ cả


Thứ ba và thứ sáu là chạy 3000m, do địa hình trường em dốc ra phía Vĩnh Yên nên khi chạy để rèn quân, cán bộ lớp cho chạy về phía Vĩnh Yên khoảng 1500m rồi quay về.
Cái Dốc 11 làm em nhớ nhất chỉ vì nó quá cao, khi chạy về đến đó thì lính đuối sức rồi, còn phải gắng leo qua con dốc ấy với độ dốc 8-10 độ, dài hơn 300m nên mệt đứt hơi.
Ngày đầu lên trường, phân nửa lớp em đến lưng chừng dốc là đi bộ chủ nhiệm và lớp trưởng đốc thúc lính ko đc ngồi lại mà phải di chuyển, nếu đau quặn chỗ nào phải dùng tay ấn mạnh vào chỗ đó.
Nhiều đứa khi vượt qua dốc bị chuột rút đau quá nằm quay đơ xuống vệ đường.

Vài tuần sau có nhiều đứa cáo ốm từ tối tối hai với tối thứ năm để sáng hôm sau không phải chạy. Chả sao nếu ốm thật sự, còn kiểu ốm vờ, ốm chống đối trốn chạy dài thì cán bộ bố trí chúng mày lao động vệ sinh, chuồng heo tăng gia cua nhà trường đang đầy phân chưa có người dọn; rau tăng gia đang thiếu phân bắc bón kia kìa :))

Sang tháng thứ hai thì chỉ còn những đứa ốm thật thôi, bọn ốm vờ sợ phân hơn sợ chạy và quả tình chạy dài buổi sáng làm sức khoẻ, sức bền của lính tăng lên rõ rệt.
8 khối lính mỗi khối 4 hàng vuông vức, quần dài xanh bộ đội, áo đông xuân cộc tay trắng xuất phát cách nhau 1 phút

Vừa chạy Chỉ huy vừa hô: Một, hai, ba, bốn
Lính đáp lời: Một, hai baaaaa, bốn
Thán khí trong phổi được thải hết ra đón nhận những luồn không khí trong lành của đất trời Tam Đảo làm những thẳng lính rạo rực, phấn chấn, cảm giác chạy trong đội hình hàng ngũ chỉnh tề thật nghiêm trang, thật oai hùng và tự hào.

Chợt nghĩ đến cô gái ở nhà: ước gì có em ở đây, để em nhìn thấy tôi trong hàng ngũ nhỉ!
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
13,591
Động cơ
2,074,224 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
E ngày trước đi học quân sự cũng khốn khổ với món gấp chăn màn thế này, có tuần vì gấp k vuông bị phạt k đc về nhà. Đến giờ có 3 thứ nó như ăn vào tiềm thức. Một là xem đồng hồ, vì trước đi học ôn thi ĐH tạch 2 năm nên lúc nào e cũng căn giờ sợ k làm kịp đề. Hai là đang ngủ mơ thấy nợ môn vs cấm thi vì trước e bị cấm nhiều quá mà đứt gánh giữa đường. Ba là gấp chăn màn vuông vắn như cụ nói. Hơn 20 năm rồi nhưng vẫn thế nhiều lúc vợ e bảo hâm:D
Bảo hâm nhưng vẫn khoái phỏng ợ.
Sau này ra công tác, em chơi với 1 nhóm bạn gái và các cô rất thích vào ngắm phòng ngủ của lính. Hỏi tại sao thì các cô ấy bảo thích được ngắm những cái hộp vuông vức, đều tăm tắp ở đầu giường của các anh :)
 
Chỉnh sửa cuối:

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,743
Động cơ
598,720 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Cụ anh cho vài dòng về cách gấp chăn màn (nội vụ) đi ạ.
Bảo hâm nhưng vẫn khoái phỏng ợ.
Sau này ra công tác, em chơi với 1 nhóm bạn gái và các cô rất thích vào ngắm phòng ngủ của lính. Hỏi tại sao thì các cô ấy bảo thích được ngắm những cái hộp vuông vức, đều tăm tắp ở đầu giường các anh của các anh :)
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
13,591
Động cơ
2,074,224 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Rèn luyện các môn thi: Chiến si công an khoẻ

Trong ngành CA, sức khoẻ của cán bộ chiến sĩ được coi trọng và hàng năm đều có các đợt kiểm tra tại các đơn vị cơ sở tiêu chuẩn: Chiến si Công an khoẻ
Lính trường em khi ấy phải đạt các chỉ tiêu:
- Chạy 100m từ 14 giây trở xuống
- Chạy 3000m dưới 13 phút
- Co tay xà đơn: tối thiểu 15 cái
- Hít đất: 25 cái

Chính vì vậy lính tráng rất chú trọng mấy môn này, và chịu rèn. Sở trường của em là nhảy cao, nhảy xa, bơi lội không phát huy đc nên cũng ngậm ngùi mà luyện thôi. Các môn chay với em rất khoai vì em chạy ko nhanh được
Chạy 100m em thường chạy chậm do tay đánh quá mạnh để người lắc nhiều, sửa mãi vẫn không đạt
Chạy 3000m cũng vậy, em luôn ở mức 13p30 giây, cơ bản là do vượt qua cái dốc 11 cực kỳ tốn thời gian

Thế nhưng may mắn là đợt kiểm tra CSCA khoẻ của em, em lại vượt
Xà đơn và hít đất tuy vượt mức tiêu chuẩn ko nhiều nên em dễ dàng vượt qua
- Chạy 100m, trước khi chạy em tự nhủ phải cố gắng đánh tay nhẹ hơn, mặt hướng thẳng và người ko đc lắc, kết quả em vừa đạt yêu cầu
- Chạy 3000m chúng em được chạy ngược dốc trước, từ là từ trường chạy lên phía Tam Đảo, còn dốc 13 cũng dài nhưng nó thoai thoải ít tốn sức, lúc về lại xuống dốc nên lợi cho lính, do sức khoẻ khá kém so với đồng đội, em chọn chiến thuật giữ sức 1500m đầu, khi quay lại lợi dốc tuỳ vào sức khoẻ để tăng tốc
Do có đồng hồ nên khi chạy 1500m đầu, em theo dõi thấy mình chạy mất hơn 7 phút và là một trong 10 người chạy cuối của tốp.
Tuy nhiên, khi quay về, sức còn khá tốt nên em tăng tốc, trong khi đa số bạn em bung sức ngay, chạy ngược dốc nên mất sức, em càng chạy về càng thấy nhanh. Chạy đến khoảng 2500m em hết gần 11 phút. 500m cuối em tăng tốc, vượt qua rất nhiều bạn khác và cán đích khi anh Tuyên lớp trưởng hô: 12 phút 47
Kỷ lục gia chạy 3000m của trường em là thằng Khôi Thái Bình, nó chạy dưới 11 phút và sau này nó được đi thi toàn ngành
 
Chỉnh sửa cuối:

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,272
Động cơ
391,380 Mã lực
Nhận tiêu chuẩn chế độ khác và ... say đường

Cuối tháng 12.1996, bọn em được nhận tiêu chuẩn chế độ của lính, trong đó có đường hoa mai, nói về đường hoa mai chắc hẳn nhiều cccm còn nhớ nó là loại đường hạt có màu nâu vàng, ăn ngọt dịu chứ không ngọt sắc như đường kính và trên thị trường nó luôn rẻ hơn đường kính.
Lúc ấy bọn em được nhận tiêu chuẩn đường tháng 11 và 12 hình như là gần 7 lạng, em nhớ vậy vì em có cái ca đựng nửa kg mà không hết, phải mang bắt ăn cơm ra đựng.

Ăn uống kham khổ, đói dài dài nên có đường lính tráng khoái lắm, xúc thìa ăn sống xong còn đem pha uống thả phanh. Nhận đường lúc đang đợi cơm trưa.
Do chỉ có cái ca để đựng nên em cũng xơi luôn 2 lạng đường trong cái bát ăn cơm để giải phóng nó. Chỉ vài phút sau em thẩy người bủn rủn mệt lả, trời đất quay tròn chao đảo. Nhìn quanh thấy nhiều thằng lính cũng bị như em lử đử khật khưỡng, có thằng nằm vật ra bãi cỏ

Lính say đường rồi, ai đó thốt lên và một lúc sau là những hồi kẻng gấp gáp liên hồi như kẻng báo động máy bay Mỹ khi xưa.
Gắng sức ra chỗ tập trung, em thấy lính vắng nhiều, lệnh ban ra học viên ai say đường quay về phòng nằm nghỉ ngơi, ai khoẻ giúp quân y chuyển nước rau luộc cho anh em uống; nhà bếp nấu cháo khẩn trương :))

Về giường nằm vô cùng khó chịu, muốn nôn mà ko sao nôn được. Mãi sau khi đc uống một bát nước rau luộc em mới đỡ phần nào và nằm thêm vài tiếng nữa mới tỉnh và chỉ phục hồi hoàn toàn sức lực sau khi húp được bát cháo.

Gấu tham ăn say mật ong, lính đói tham uống say đường - thật là một bài học nhớ đời
Giờ em mới biết ăn đường bị say được cụ ạ.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,394
Động cơ
316,598 Mã lực
Youtube chưa tính phí em ơi :)
Bọn em thì gấp thế này : chăn chiên gấp đôi 2 lần sau đó gấp 2 mép vào giữa sao cho 2 mép thẳng đều. Màn gấp 2 điểm giữa cạnh ngắn vào giữa sau đó gấp đôi 3 lần, gấp ngắn lại vài lần ngang cái bảng đen học sinh. Đặt màn bằng với mép chăn đã gấp,gấp 3 lần,mỗi lần gấp ấn mạnh cạnh bàn tay tạo cạnh hộp. Sau đó lấy 2 bàn tay vuốt vuông các góc như kiểu trát tường. Đặt lên đầu giường ,ngắm thẳng hàng với các giường bạn ( vài lần đầu có căng dây lấy mực chuẩn ). Hôm nào có kiểm tra nội vụ thì lấy 2 cái bàn xoa đóng bằng gỗ xoa lại ke vuông 1 lượt các cạnh góc. Cứ gọi là vuông cháy cạnh,ruồi đậu vào mép có khi bị chẻ làm đôi ấy chứ.:-/ :D
Cụ anh cho vài dòng về cách gấp chăn màn (nội vụ) đi ạ.
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,743
Động cơ
598,720 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,743
Động cơ
598,720 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Bọn em thì gấp thế này : chăn chiên gấp đôi 2 lần sau đó gấp 2 mép vào giữa sao cho 2 mép thẳng đều. Màn gấp 2 điểm giữa cạnh ngắn vào giữa sau đó gấp đôi 3 lần, gấp ngắn lại vài lần ngang cái bảng đen học sinh. Đặt màn bằng với mép chăn đã gấp,gấp 3 lần,mỗi lần gấp ấn mạnh cạnh bàn tay tạo cạnh hộp. Sau đó lấy 2 bàn tay vuốt vuông các góc như kiểu trát tường. Đặt lên đầu giường ,ngắm thẳng hàng với các giường bạn ( vài lần đầu có căng dây lấy mực chuẩn ). Hôm nào có kiểm tra nội vụ thì lấy 2 cái bàn xoa đóng bằng gỗ xoa lại ke vuông 1 lượt các cạnh góc. Cứ gọi là vuông cháy cạnh,ruồi đậu vào mép có khi bị chẻ làm đôi ấy chứ.:-/ :D
Thế là mỗi phòng phải có 2 cái bàn xoa ạ?
Em đã vodka cụ ạ.
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,292
Động cơ
1,653,577 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,394
Động cơ
316,598 Mã lực
Thế là mỗi phòng phải có 2 cái bàn xoa ạ?
Em đã vodka cụ ạ.
Mỗi a có hai cái ,lính huấn luyện thời bọn em không được ngủ phòng đâu. Doanh trại kiểu như lán thôi, kê hơn chục giường 1m một dãy, 2 dãy quay chân vào lối đi ở giữa. Phía đầu giường là dây phơi khăn mặt và giá để bát đũa,. Hai đầu phòng phía cửa ra vào là tủ giá súng. Mà phơi khăn mặt hay để bát đũa, giày dép,ba lô và cách cầm đũa khi ăn cơm cũng là câu truyện dài đấy ạ. Sơ xểnh là bị phạt kỷ luật như chơi.
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
13,591
Động cơ
2,074,224 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Mỗi a có hai cái ,lính huấn luyện thời bọn em không được ngủ phòng đâu. Doanh trại kiểu như lán thôi, kê hơn chục giường 1m một dãy, 2 dãy quay chân vào lối đi ở giữa. Phía đầu giường là dây phơi khăn mặt và giá để bát đũa,. Hai đầu phòng phía cửa ra vào là tủ giá súng. Mà phơi khăn mặt hay để bát đũa, giày dép,ba lô và cách cầm đũa khi ăn cơm cũng là câu truyện dài đấy ạ. Sơ xểnh là bị phạt kỷ luật như chơi.
Bọn em ko có bàn xoa, toàn dùng tay không
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
13,591
Động cơ
2,074,224 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Thông tin thớt
Đang tải
Top