+Hành trình mua xe:
Quê em ở Thành Phố Thái Bình các cụ ạ, mỗi lần về quê em đi xe khách, nỗi khổ ko gì tả hết đc, xe 16 chỗ nhét 22 người, hôm đen đủi chui vào xe 30 chỗ nhét 70 người, đứng ko được, ngồi ko xong, em với vợ em cay cú nhiều lần đi taxi về, thậm chí còn kêu bọn lái xe cho em thuê hẳn 3 chỗ cho 2 người, cuối cùng vẫn quyết mua ô tô.
Cuối năm 2015, hai vợ chồng được thưởng 1 quả hòm hòm mua một em tầm trên dưới 300, và nhanh chóng quyết em New Morning 2010 AT Trường Hải, cuộc tình tưởng chừng kéo dài, nhưng đột nhiên sau tết tầm 1 tháng, ông bạn thân quyết mua xe, mà chỉ thích xe Morning, thế là cuộc tình chóng vánh kết thúc, em nhượng lại con Morning đúng giá em mua trước tết, cộng ít tiền còn lại là 330tr....Lại công cuộc tìm xe....Mục tiêu là xe trên dưới 400tr tí ti.
Lang thang trên mạng, em nhận định mình hợp ví với mấy em con cóc kiểu i10, Morning đi lướt,...nhưng mua mấy em đấy thà để con cũ đi còn hơn, em nghía sang thấy cruze và laceti cũng hợp ví, có những lúc đỉnh điểm định lấy Cruze rồi nhưng vẫn thấy có gì đo chưa vượt hẳn lên....Chợt nhớ đến mấy ông bạn cũng đi xe Carens, em cũng nghía và thấy, ôi giá có vẻ ngon, 7 chỗ đàng hoàng, cao ráo hợp với mình (em cao 1m75 mừ), đặc biệt cái vành xe là kiểu em kết từ hồi Forte mới ra, alo ngay cho ông bạn, cũng mê xe và có tý quen biết vài showroom, đưa ra nhu cầu của mình cho nó. Một ngày đẹp trời, 2 a e lang thang đi hết các showroom từ Lê Văn Lương đến Dương Đình Nghê, Trần Kim Xuyến, Nguyễn Chánh.... Cuối cùng, dừng lại ở một Gara Lê Văn Lương với 1 em Carens EX đời đầu 2011, long lanh (sơn ngoài zin, gầm bệ chắc chắn, lốp 1 đôi Dunlop, 1 đôi BS, giá hợp ví, ...đắn đo trong mấy ngày tiếp theo (cũng mò mẫm trên hội Carens) và với sự hối thúc của vợ, em đã quyết lấy em nó về trong sự hồ hởi, xe biển tỉnh Hưng Yên, đky tên 1 cty xây dựng. Em đem ra một gara check xe, máy móc khá ổn, gầm bệ thì có đôi chút xước dăm, thợ đánh giá là xe đi đường đất và đá nhưng khung gầm, giảm xóc ngon. Xong!!!! Kết duyên, đky kết hôn 1 ngày sau đó (showroom giảm cho 10 tr và bao tiền vào biển).
+Tìm hiểu và khám phá:
Em cũng đã sử dụng nhiều xe cũ rồi nên kinh nghiệm em là cứ đi vài nghìn, để xem hoạt động của xe thế nào rồi mới đem ra hãng bảo dưỡng toàn bộ, nhưng đầu tiên là e, cứ chỉnh độ chụm, cân bằng động, thay dầu, cốc lọc dầu. Em ra luôn Hunter Nguyễn Khánh Toàn làm phát.
Mua xe được 1 tuần là có việc ngay, đám bạn vợ muốn đi ăn cưới ở Lạc Thuỷ, Hoà Bình. Xe đi 6 người, vợ chồng em đi với 2 cặp, 1 cặp gái cao 1m7, trai cao 1m8, 1 cặp thì gái năngj 60kg trai nặng 70kg... Xe lên cao tốc Pháp Vân, chở 6, điều hoà bật mát lạnh ở 24 độ, mà phi phe phé, em chưa quen xe nên còn bỡ ngỡ, nhưng cũng kịp vít lên 100km/h, êm ru, đầm chắc, ồn, nhưng theo cảm nhận của mấy đứa trên xe là Carens AT ồn hơn (chắc do cách đạp chân ga). Sau chuyến đi, em cảm thấy xe ngon ngoài dự đoán, em nghĩ chắc do vừa đi xe cỏ Morning xong nên sang con to này ngon hơn là bt.
Kể từ khi mua xe, em dùng xe ô tô khá nhiều, hơn cả xe máy, em bán luôn con xe máy vì cả tháng đi có mấy Km (em đi làm từ nhà đến cơ quan có 30m mà), tuyến Thái Bình Hà Nội thì
em đi quá nhiều rồi, các chuyến đi chơi resort quanh Hà Tây, Sơn Tây, Kim Bôi...em cũng đi tuốt, xe hoạt đôngj ổn định, chưa một lần đỏng đảnh với em, có mỗi đôi lốp trước hay bị xịt, em lại gà quá, tưởng bị đinh, hoá ra do chân van qua 5 năm sử dụng đã lão hoá, bị mấy ông gara cỏ làm mất đôi Dunlop, em buồn nhưng thôi đó là kinh nghiệm.
Em muốn làm chuyến vào miền Trung nhưng chẳng có ai đồng chí hướng, đành thôi em làm chuyến gần hơn. Tour Cát Bà có vẻ ổn, em bàn với vợ và đi luôn 4 ngày 3 đêm, em quyết cảm nhận cái hiệu năng đa dụng của Carens. Chuyến này có mỗi 2 vợ chồng em, vi vu từ Hà Nội đến Hạ Long, đi quanh Bãi Cháy, sang Tuần Châu, đi phà sang Cát Bà, rồi đi quanh Cát Bà,đi xe lên Pháo Đài, nghỉ tại Resort Cát Bà Beach, về cảng Đình Vũ, Hải Phòng, rồi về Hà Nội. Chuyến đi nhiều cảm xúc, nhưng cái em lại vẫn thấy là Carens thực sự quá tuyệt, đi hơn 500km nhưng lúc nào cũng mượt mà, thoát, lạnh lùng...Em thực sự yêu em nó sau chuyến đi này. Cứ tình trạng này em dự là sẽ còn trải nghiệm em nó rất rất nhiều nữa trong tương lai.
Sau 5 tháng, mua xe, em đi được gần 5000km, có lẽ tháng 9 này em sẽ đem bảo dưỡng toàn bộ. Em xin thống ke một số lỗi ở xe: ba đờ xốc gầm bị vỡ, chắn bùn rơi mất một cái, hộc chắn bùn bị dơ, tay lái thỉnh thoảng kêu zit zít, dù vẫn nhẹ, khoá cửa thỉnh thoảng hơi loạn (khoá tổng thì các cảnh của ko mở riêng lẻ đc), xe lên chạm vạch 120km/h là rung tay lái, vệ sinh rãnh thoát nước thường xuyên nhưng cửa sổ trời vẫn thỉnh thoảng giột nếu mưa to quá, máy móc thì có lẽ kêu hơi to...
+Lời kết: con xe em mua ko rẻ (nhiều cụ đánh giá vậy), nhưng cũng trym ưng vì hoạt động đến giờ là ổn định, có lẽ tình yêu này còn kéo dài lâu lâu lắm, ( vì bán đi thì rẻ mà sử dụng thì quá ngon he he), em đi xe số sàn nhưng thấy ngon như số tự động (vì hồi xưa em toàn đi xe còi như Su con cóc, Joilie, Spark, martiz), đề pa mấy con dốc cao muỗi,..và còn nhiều điều ngon hơn ngoài dự đoán. Bây giờ mà sang con xe option xịn hơn thì e rằng em rất bỡ ngỡ và khó thấy nó hơn Kem được. Em viết đến đây thôi vì buồn ngủ quá rồi, cụ nào mà đọc hết thì em mời vodka, nhưng uống rượu là ko lái xe nhé