Chi hội Hội KM - Picanto chính thức thành lập ngày 19/04/2009

Cuongnd

Xe đạp
Biển số
OF-10456
Ngày cấp bằng
1/10/07
Số km
38
Động cơ
533,380 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website
fb.com
hội cusam

Bác cứ ra mắt đê ,có gì ae truyền tất bác ợ (y)
Ok, vậy hẹn các bác vào lần đi Off tới nhé. (b)

Chúc các bác "lượn" trên OF thật vui, em phải trông baby nhà em cho mẹ cháu ngủ tý :D

Bye các bác.
 

Cuongnd

Xe đạp
Biển số
OF-10456
Ngày cấp bằng
1/10/07
Số km
38
Động cơ
533,380 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website
fb.com
Lái xe: Học cả đời

Em thấy bài này hay (st. được), post lên các bác tham khảo. Bác nào thấy hay "vút" cho em phát gọi là khích lệ tân binh nhé :D

Lái xe: Học cả đời

Lái xe hơi tương tự như xem bóng đá: ai cũng có thể là chuyên gia. Thậm chí cả những kẻ chưa từng cầm vô lăng cũng sẵn sàng cho bạn vài lời khuyên chí lí và dạy đời bạn - một kẻ cầm lái không dưới 10 năm.



Vậy thì một tay lái xe tốt và chủ động phải như thế nào? Xin chuyển đến các bạn sự chia sẻ của Walter Röhrl, tay đua 2 lần vô địch thế giới tại Rallye nổi tiếng.

"Bí quyết lớn nhất trong việc lái xe chính là việc tối thiểu hóa công đoạn “lái”, Walter Röhrl mở đầu. Và điều này khiến chúng ta ngạc nhiên khi lời khẳng định đó đến từ một người từng được coi là một thiên tài trên đường đua đen.


Sự nghiệp đua xe đến với Röhrl một cách tình cờ khi anh là một thầy giáo dạy trượt tuyết và nhờ đó có được cảm nhận “ôm cua”. Một ngày, anh lái chiếc Fiat 850 mược của bạn rất khéo léo lượn qua các gốc cây. Người bạn thuyết phục Röhrl thử đua một lần. Trong một cuộc đua xuống núi với chiếc xe Fiat cà tàng của mình, Röhrl giành vị trí thứ 6.


Phần còn lại như một câu chuyện cổ tích. 4 lần vô địch Rallye Monte-Carlo và năm 1980, 82 Röhrl còn giành luôn cả chức VĐTG. Năm 2000, Röhrl được các đồng nghiệp tôn vinh bầu là tay đua "Rallye” xuất sắc nhất thế kỷ 20.

Hiện Walter là tay lái thử và đại diện cho hãng xe thể thao Porsche. Dù đã gần 60 tuổi nhưng Röhrl không hề mai một khả năng và sự cảm nhận tốc độ của mình. Röhrl vẫn lái tốt hơn nhiều tay đua trẻ chứ chưa nói đến nhưng kẻ ham hố làm anh hùng xa lộ thông thường.


Tập luyện tốt, sức phản ứng nhanh, được quan sát anh từ ngoài hoặc từ trong xe đều là một thưởng thức nghệ thuật. Sự thực là Röhrl vần vô lăng rất hạn chế. Chiếc xe của anh cứ như bay về phía trước nhưng ngay cả người ngồi cạnh cũng không có cảm giác sợ hãi vì Röhrl luôn cho bạn cảm giác an toàn. Đối với một số phim hành động mà Röhrl từng tham gia trong vai lái xe đóng thế, anh bị “chê” là kỹ thuật cao quá nên không đủ sức thu hút.


Theo quan điểm của Röhrl thì không ít trong “dân lái xe” bị nhầm lẫn giữa “lái xe một cách thô bạo” với chạy nhanh. Một ví dụ: Nếu ai trong chúng ta từng đẩy xe ô tô vì bị hỏng, nổ lốp… thì sẽ thấy đống sắt “cục mịch” đó vô cùng nặng nếu bạn bẻ vô lăng hết cỡ sang trái hoặc qua phải. Lực cản gia tăng theo vòng mở của trục trước và trục sau.


Nếu xe chuyển động bình thường, tác động đến vô lăng (xoay chuyển nhiều) khiến xe mất tốc độ, nhiên liệu và ảnh hưởng đến độ chính xác của sự di chuyển. Và sự chia sẻ này không chỉ có giá trị trên đường đua đen. Ngay cả nếu bạn đi trên các đoạn đường làng hoặc liên huyện liên tỉnh, thì cũng nên lựa chọn tuyến đường tốt nhất và càng vần vô lăng ít thì càng tốt.


Bạn phải biết dự đoán trước các trường hợp xảy ra phía trước xe và cần luôn hiểu rằng những người tham gia giao thông có thể mắc sai lầm và bạn phải tính đến điều đó. Thế giới không dừng lại 50m trước xe của bạn mà còn xa hơn nữa.


Trước khi bước vào ôm cua, kinh nghiệm của Röhrl là giảm tốc độ khi bước vào đường cong (thấp nhất). Chúng ta phải biết phân bổ trọng lượng, lực phanh và lực ly tâm đồng đều lên các bánh xe. Và vì vậy chúng ta sẽ phải phanh khi xe còn chạy trên đường thẳng. Bước vào cua chân phanh nhả ra, trong tích tắc đó, chân ga cũng ở số không và xe chạy theo quán tính. Kể từ chân đường tiếp tuyến, có thể nhấn ga tăng tốc. Röhrl ôm cua với một góc càng rộng càng tốt.


Bao nhiêu toan tính cho một vòng cua cũng chưa được xem là đủ vì còn cần sự sắn sàng về tinh thần để đưa ra những quyết đoán giải quyết các trường hợp cần thiết, bất ngờ. Con người thường không tập trung 100% vào việc lái xe mà còn trò chuyện, nghe nhạc, xem bản đồ hoặc quan sát dọc đường tìm số nhà… Trong khi đó lẽ ra họ phải quan tâm đến việc đường có trơn không, vòng cua có gấp, cua tay áo hay lên dốc, xuống dốc, vặn vỏ đỗ?


Chúng ta phải sẵn sàng phanh nếu có một con đường đâm ra ngay sau vòng cua. Và điều quan trọng nhất là phải biết rằng chúng ta cùng chạy trên đường với nhiều người khác, họ chẳng những không nắm được luật mà còn lái xe chẳng ra gì nữa. Họ có thể có những phản ứng vô lý. Và chúng ta phải nghĩ cả cho họ nữa. Trong khi điều khiển xe hơi, Röhrl không nghe điện thoại, radio hay CD. Thậm chí cả những cuộc trò chuyện, trao đổi cũng gây mất tập trung vào việc lái xe.


Những tay lái trẻ có thể học được gì trong giờ đào tạo lái xe thể thao của Röhrl ngoài việc phải tập trung cao độ và tìm đường lái lý tưởng? Họ sẽ được học ngồi cho hợp lý. Theo thống kê, hơn một nửa số lái xe ngồi quá xa vô lăng. Nếu bạn phải chạy đường zíc-zắc thì sẽ không thể lái được vì lúc đó cần lực lớn hơn. Mẹo nhỏ: dựa lưng (vai) vào thành ghế mà vẫn đặt được cổ tay vào phần trên của vô lăng thì bạn đã ngồi đúng.

Một vấn đề quan trọng nữa là lốp xe bởi một chiếc xe tốt nhất và người lái xuất sắc nhất cũng chẳng mang lại gì nếu lốp xe không chuẩn. Với quy định chiều sâu rãnh tối thiểu 1,6mm chúng ta có thể chạy trên đường khô ráo chứ nếu trời mưa thì coi như rùa bò tốc độ 50km/h. Trong các trường hợp tai nạn khi gặp trời mưa, 50% là do lốp xe không còn đủ đáp ứng điều kiện an toàn.


Kỹ thuật, phong cách lái và tư duy - nếu chúng ta có thể đưa tất cả những điều nói trên vào trong chiếc xe của mình thì có thể coi là những người lái xe chủ động. Và chỉ với định nghĩa này, kết luận của Röhrl mới đúng: những người chủ động lái xe nhanh đều là những tay lái tốt nhưng muốn là một tay lái xuất sắc, bạn phải học hỏi và thu thập kinh nghiệm không ngừng - cho đến khi không còn khả năng cầm lái.

(st.)
 

solero

Xe hơi
Biển số
OF-4778
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
162
Động cơ
548,520 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
vũ hội
Bài này hình như em đọc ở đâu rồi. Dù sao cũng cám ơn bác đã share.
Tiện đây cho em hỏi bác tý, em đã nghe 1 người đi Morning số tự động nói là xe này đi 12l/100km! có đúng không ạ???
 

vinhcon

Xe tải
Biển số
OF-4455
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
229
Động cơ
549,783 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
21 Lê Văn Lương
các bác chi hội cờ núp Morring..cho em xin fep bán con Morring của em...đời 2004 màu đồng...chạy 2,5van...đã dán kính...độ lazang 15 và âm thanh...em bán nuôn......ai có nhu cầu liên hệ vinhcon:0923299999_0909091983


 

Lập Tái

Xe điện
Biển số
OF-6966
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
2,086
Động cơ
561,990 Mã lực
Nơi ở
Lại lang thang rùi !
các bác chi hội cờ núp Morring..cho em xin fep bán con Morring của em...đời 2004 màu đồng...chạy 2,5van...đã dán kính...độ lazang 15 và âm thanh...em bán nuôn......ai có nhu cầu liên hệ vinhcon:0923299999_0909091983
Ấy...ấy.... chú bán bộ " ra răng " thì lúc đi off với Hội Cusam biết nhai bằng gì ??? :'( Hay chỉ uốn thui ... nhể:^) :^) :^)
 

vinhcon

Xe tải
Biển số
OF-4455
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
229
Động cơ
549,783 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
21 Lê Văn Lương
ổi !!!!!!!!! bác chưa nghe bác moningfun hát à """răng rụng vì đánh zặc..nhai bằng nợi chứ sao '''''''''''
 

Kia Morning LX

Xe máy
Biển số
OF-9564
Ngày cấp bằng
13/9/07
Số km
90
Động cơ
535,700 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh ở Khu phố nghèo
Em tham gia với! 12l/100km là chuẩn đấy. cứ 200k là đi được 160km, cứ thế nhạ
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực

phamngocbinh

Xe tải
Biển số
OF-9323
Ngày cấp bằng
8/9/07
Số km
289
Động cơ
537,928 Mã lực
Tôi xin đóng viên gạch đầu tiên cho hôi. KMC
Giới thiệu sơ qua: PICANTO EX 1.1 màu xanh lá cây
BKS 29Z - 6651
Mong anh em nhanh chóng đánh trống gi tên để hội KMC đc vững mạnh
 

xăng A95

Xe điện
Biển số
OF-4975
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
4,092
Động cơ
585,675 Mã lực
Nơi ở
Củ Sâm ...to
Tôi xin đóng viên gạch đầu tiên cho hôi. KMC
Giới thiệu sơ qua: PICANTO EX 1.1 màu xanh lá cây
BKS 29Z - 6651
Mong anh em nhanh chóng đánh trống gi tên để hội KMC đc vững mạnh
Mời bác sang Hội Củ Sâm bên thớt GM Daewoo nhé (y) (y) (y) (y) Bên đó có mấy cái nhà rồi bác ạ
 

B&O

Xe tăng
Biển số
OF-6716
Ngày cấp bằng
4/7/07
Số km
1,142
Động cơ
552,706 Mã lực
Tôi xin đóng viên gạch đầu tiên cho hôi. KMC
Giới thiệu sơ qua: PICANTO EX 1.1 màu xanh lá cây
BKS 29Z - 6651
Mong anh em nhanh chóng đánh trống gi tên để hội KMC đc vững mạnh
Em nghe quen quen dưng mà hình như bác nhầm hay sao ý ,phải là KFC mới đúng chứ bác (y)
 

Kia Morning LX

Xe máy
Biển số
OF-9564
Ngày cấp bằng
13/9/07
Số km
90
Động cơ
535,700 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh ở Khu phố nghèo
Vầng mời bác vào Tổng hội bọn iem...hé hé...véo bác cái nhể....mời bác tham dự cuộc họp thường niên T6 12/10/07 để biết và bóng bàn phương hướng và nhiệm vụ ợ.
Em xin lỗi vì tối T6 đến 22h em mới về đến naaf nên không off được cùng các bác. T7 cả ngày em ở quán Bắc Nguyệt (trong khu Đền Sóc, cạnh Lương Sơn Quán). Thế cho em hỏi hơi bị dở hơi tý là Hội ta hay họp ngày giờ nào và ở đâu, làm sao em có thể nhận ra ngay được. Có gì alô em với. Đt của em luôn sẵn sàng 0989344999.
Cám ơn các Bác lắm lắm!!!!!!!!!!!!
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
Vầng mời bác vào Tổng hội bọn iem...hé hé...véo bác cái nhể....mời bác tham dự cuộc họp thường niên T6 12/10/07 để biết và bóng bàn phương hướng và nhiệm vụ ợ.
Em xin lỗi vì tối T6 đến 22h em mới về đến naaf nên không off được cùng các bác. T7 cả ngày em ở quán Bắc Nguyệt (trong khu Đền Sóc, cạnh Lương Sơn Quán). Thế cho em hỏi hơi bị dở hơi tý là Hội ta hay họp ngày giờ nào và ở đâu, làm sao em có thể nhận ra ngay được. Có gì alô em với. Đt của em luôn sẵn sàng 0989344999.
Cám ơn các Bác lắm lắm!!!!!!!!!!!!
bác theo dõi topic các hoạt động của củ sâm II thường xuyên được update thông tin ,ngày nào các bác chủ tịch và phá chủ tịch...cùng các bác lãnh đạo khác...cũng có mặt xì pam bóng bàn...nói chung là nhiều vấn đề lắm ợ...
Hôm thứ 6 vừa rồi bọn iem chờ bác là hơi bị lâu đóa
 

dautroc

Xe đạp
Biển số
OF-6965
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
41
Động cơ
541,610 Mã lực
Nơi ở
TP Đà Nẵng
Trong hội có bác nào ở Đà Nẵng k??? Tui chuẩn bị mua 1 chiếc Picanto 2008 đây, cho tui tham gia hội với nhé các bác. Nhờ các bác tư vấn giúp.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Các cụ cho hỏi là nên mua Kia buổi sáng AT hay MT?
 

captivaltz

Xe điện
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
4,745
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Bác thích sướng hay khổ
Sướng thì mua AT
Khổ thì mua MT
Tuỳ bác chọn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top