Nhà mình có cái Cup 81 50cc chạy đến mấy thế hệ hết em đến cháu dùng để đi học đến bây giờ vẫn tốt.
Vâng, thế ít người làm được như cụ ạEm tự thay dầu, vì nhà có nhiều xe. Để thay dầu em mua 1 cái xi lanh to và 1 đoạn ống ti ô để rút dầu cũ ra không phải vặn cái ốc núm dầu dưới gầm xe.
Em hay tự mua dầu máy cho cả cái 4B!
Thực ra thay dầu cũng rẻ, nhưng em ngại ra thợ!Vâng, thế ít người làm được như cụ ạ
Ngoài thay dầu còn phải bảo dưỡng định kỳ, vệ sinh lọc gió, phanh và nhiều thứ khác sau 5k km, liệu cái đấy mấy ai tự làm được ở nhà hả cụ. Nên nếu đi xe xăng là em cứ định kỳ bảo dưỡng mang ra thợ nó làm cho nhanh. Nói về xe điện thì cụ sẽ không phải chi phí nhiều thời gian và tiền bạc cho những cái ấy. Em đi con Klara gần 20k km mới chỉ phải 3 lần kiểm tra định kỳ 5k km 1 lần và mỗi lần mất 10p để thợ căn chỉnh phanh và kiểm tra ốc ác thôi, chưa mất tiền thay cái gì cả. À mà tuần trước mưa to ngập bãi xe ngang yên em vẫn lội phà phà, không biết xe xăng có lội nước được thế không ạ kkkThực ra thay dầu cũng rẻ, nhưng em ngại ra thợ!
Ngày xưa chạy ô tô bên kia em cũng tự thay dầu. Vì hồi đó em chạy 2 loại dầu khác nhau cho mùa đông và mùa hè!
Những việc này không cần thiết, ngay cả thay dầu máy sau 1000km nữa!Ngoài thay dầu còn phải bảo dưỡng định kỳ, vệ sinh lọc gió, phanh và nhiều thứ khác sau 5k km, liệu cái đấy mấy ai tự làm được ở nhà hả cụ. Nên nếu đi xe xăng là em cứ định kỳ bảo dưỡng mang ra thợ nó làm cho nhanh. Nói về xe điện thì cụ sẽ không phải chi phí nhiều thời gian và tiền bạc cho những cái ấy. Em đi con Klara gần 20k km mới chỉ phải 3 lần kiểm tra định kỳ 5k km 1 lần và mỗi lần mất 10p để thợ căn chỉnh phanh và kiểm tra ốc ác thôi, chưa mất tiền thay cái gì cả. À mà tuần trước mưa to ngập bãi xe ngang yên em vẫn lội phà phà, không biết xe xăng có lội nước được thế không ạ kkk
Nếu là cái nhãn hiệu ESpero, là công ty gì đó ở Hưng Yên nhập linh kiện Tàu về lắp thì phải, thì theo em nên tránh, trước bà xã em lúc sinh viên mua cái xe cúp 50cc của nó đi được 1 năm thì xuống cấp kinh khủng nhất là vụ đề xe rất khó khăn dù thay ắc quy các kiểu. Em thấy xe của bọn SYM cũng 7/10 so với honda yamahaEm xem lại rồi, nó là cái Espero.
Nhưng cả cái kia thì chúng đều là xe ga.
Bảo dưỡng cũng chẳng có gì cả, như xe số là chú ý định kỳ thay dầu máy thôi!
Tôi năm nay 45 tuổi đầu rồi mà chưa từng biết có trường hợp thay dầu nhớt bằng cách mua 1 cái xi lanh to và 1 đoạn ống ti ô để rút dầu cũ ra không phải vặn cái ốc núm dầu dưới gầm xe như cụ.🥸🥸🥸 Phải vặn cái ốc dầu ở dưới gầm hoặc ở ngang bên trái của yamaha thì mới xả được hết nhớt cũ với mạt cặn kim loại sinh ra khi động cơ chuyển động, ko kể là các dòng xe cao cấp phải thay cả lọc nhớt nữaEm tự thay dầu, vì nhà có nhiều xe. Để thay dầu em mua 1 cái xi lanh to và 1 đoạn ống ti ô để rút dầu cũ ra không phải vặn cái ốc núm dầu dưới gầm xe.
Em hay tự mua dầu máy cho cả cái 4B!
Xe ga cụ đổ 30k đi được 2 tuần thì chắc đi khoảng 5-60km.Hinh như là cái Nioshima S. Mai em xuống xem lại!
Chắc bác chưa bao giờ đi thay dầu 4B bằng cái thùng hút dầu?Tôi năm nay 45 tuổi đầu rồi mà chưa từng biết có trường hợp thay dầu nhớt bằng cách mua 1 cái xi lanh to và 1 đoạn ống ti ô để rút dầu cũ ra không phải vặn cái ốc núm dầu dưới gầm xe như cụ.🥸🥸🥸 Phải vặn cái ốc dầu ở dưới gầm hoặc ở ngang bên trái của yamaha thì mới xả được hết nhớt cũ với mạt cặn kim loại sinh ra khi động cơ chuyển động, ko kể là các dòng xe cao cấp phải thay cả lọc nhớt nữa
Mới chỉ thấy thay nhớt bằng công nghệ hút chân không của bmw thôiChắc bác chưa bao giờ đi thay dầu 4B bằng cái thùng hút dầu?
Chưa thấy cũng không có nghĩa là không tồn tại bác ạh!
Chẳng phải "công nghệ" gì cao siêu cả, mà chỉ là đáng lẽ mở cái ốc dưới khoang cho dầu chảy tự nhiên thì người hút dầu ra thôi.Mới chỉ thấy thay nhớt bằng công nghệ hút chân không của bmw thôi
Tàu Dibao ngon bổ rẻ. Em làm con Dibao Nijia 5 bình cho thằng F1 chạy tít. Hết bình còn đạp lết về nhà đc. Hỏng vỡ nhựa thì chạy con 4 bình phụ tùng nhan nhản 50-100k. Đồ ông vin chắc khó kiếm và đắt.Cụ né mấy cái xe Tàu đểu mẫu mã đẹp long lanh ra giúp em. Mấy đứa cháu em mua đi được hơn năm mà nó long xòng xọc. Mua của hãng lớn Tàu hoặc Vin thì oke cụ ạ. Em thấy mấy con vin, hoặc tàu xịn như yedi gì đó em ko nhớ rõ tên chỗ hầm chung cư em mấy năm nay nó vẫn ổn như xe máy vậy. Ko như mấy con tàu đểu vỏ nhựa bạc phếch, gãy nãy kêu ầm ầm. Do mấy con tốt nó làm từ nhựa cho xe máy như honda, còn tàu đểu nó mang mẹ nhựa kiểu làm thau, chậu Việt Nhật lắp lên xe
Em ko rõ clara thuê pin bn nhưng cụ cân nhắc bài toán. Xe điện loại nhiều tiền xác định time đi phải lâu, hoặc đi 5 năm muốn đổi xe thì khi bán sẽ hơi lằng nhằng vụ đổi hd thuê pin ( theo ý nghĩ chủ quan chứ nếu vin nó làm đơn giản thì ko nói) như kiểu mua xe đang trả góp.Em cũng đang tính mua cho con gái học lớp 11 klara s. Cháu đi hàng ngày chỉ 15km. Theo các cụ nên mua pin hay thuê pin?
Xét về bài toán kinh tế thì đi xe xăng chắc là hơn rồi. Nhưng xe xăng cần bằng lái (nếu chọn xe khả khá 1 chút để đi được mấy năm phổ thông cũng như đại học). Em thiên về xe điện cho đơn giản.Em ko rõ clara thuê pin bn nhưng cụ cân nhắc bài toán. Xe điện loại nhiều tiền xác định time đi phải lâu, hoặc đi 5 năm muốn đổi xe thì khi bán sẽ hơi lằng nhằng vụ đổi hd thuê pin ( theo ý nghĩ chủ quan chứ nếu vin nó làm đơn giản thì ko nói) như kiểu mua xe đang trả góp. -Xe impes 125k/ tháng × 24 tháng ( tuổi thọ acquy xe tq) = 3tr. Nếu thuê 8 năm hết 10tr + 9 tr xe= 19tr cũng dc. Nhưng phải xem các điều khoản khác như bh bao lâu, giá thuê có thay đổi ....
-Xe điện tq 2 năm thay ( đổi các ) cũ lấy acquy mới hết 2tr.
- xe ga 50 15km × 26 = 400km/th. Xe công nghệ cũ, đồ ko chuẩn nên em tính 3l/100 km. 12l/tháng × 19k = 230k.
1 năm thay dầu 3 lần = 300k
Chưa tính sửa chữa thay thế linh kiện hỏng bất ngờ khác.
Xe 50 không cần bằng lái. Nhưng honda, yamaha vn bỏ qua thị trường xe 50 này nên các bố mẹ mới phải đau đầu cho bọn sắp lớn này. Có kimco, sym có sp nhưng chưa tạo dc sự yên tâm cho khách. Đây là miếng đất còn lại cho các hãng tq gặt hái. F1 nhà em có 1 năm đi xe scoopy 50 của nhật là em thấy yên tâm nhất nhưng đợt xxx làm gắt quá nên sau 2 lần bị vẫy trong vòng 1 tháng em lại phải bán đi mua xe điện. Lên đại học đủ tuổi thi bằng thì mua xe lại dễ chọn hơn nhiều.Xét về bài toán kinh tế thì đi xe xăng chắc là hơn rồi. Nhưng xe xăng cần bằng lái (nếu chọn xe khả khá 1 chút để đi được mấy năm phổ thông cũng như đại học). Em thiên về xe điện cho đơn giản.
Vâng, cái xe 50 của Nhật thì giá trên trời. Xe của sym hay kymco thì học phổ thông OK nhưng lên đại học lại phải đổi xe cụ à. Klara s em thấy lên đại học vẫn ổn.Xe 50 không cần bằng lái. Nhưng honda, yamaha vn bỏ qua thị trường xe 50 này nên các bố mẹ mới phải đau đầu cho bọn sắp lớn này. Có kimco, sym có sp nhưng chưa tạo dc sự yên tâm cho khách. Đây là miếng đất còn lại cho các hãng tq gặt hái. F1 nhà em có 1 năm đi xe scoopy 50 của nhật là em thấy yên tâm nhất nhưng đợt xxx làm gắt quá nên sau 2 lần bị vẫy trong vòng 1 tháng em lại phải bán đi mua xe điện. Lên đại học đủ tuổi thi bằng thì mua xe lại dễ chọn hơn nhiều.
Cái này thì cụ nhầm vì xe điện cái vấn đề lội nước nhà sx chỉ cần để ắc quy ở chỗ cao, motor chịu nước là lội vô tư, xe máy (ô tô) thì nước ngập quá chỗ tẩu bugi với ống xả mà ko có kỹ năng chạy thì chỉ có chết máy, nước hút vào trong động cơ đề lại phát là toi luônXe điện lợi bất cập hại, trời mưa đường ngập cũng lo, cứ làm cái xe xăng 50cc cho chắc cụ ạ.