- Biển số
- OF-300031
- Ngày cấp bằng
- 28/11/13
- Số km
- 569
- Động cơ
- 312,570 Mã lực
mợ này học trung tâm nào đấy?
Tôi chẳng thấy ai nói là đi số sàn thì đạp côn để giảm tốc độ. Chân côn mục đích là ngắt ly hợp truyền dẫn động, khi vào cua phải nhả ga, rà phanh để giảm tốc độ đảm bảo an toàn bám cua, đồng thời đỡ chân côn để xe khỏi chết máy hoặc về số nhỏ phù hợp với tốc độ giảm khi vào cua. Mợ chủ thớt xem lại cách dạy của thầy đi, thầy mà tốt thì còn phải hướng dẫn học viên việc đầu tiên lên xe là phải chỉnh ghế, chỉnh gương... Khi tư thế thật thoải mái thì hãy bắt đầu đề xe nhé.Em nghĩ là mợ lái chưa quen, đánh lái chậm nên đạp côn là để giảm tốc độ, có thời gian cho mợ hơn.
Có lẽ bây giờ các cụ/mợ đi học lái xe là chỉ học lái xe thôi. Em nhớ ngày xưa đi học là phải học cấu tạo ô tô, chức năng các bộ phận, xe cầu trước, cầu sau, máy I, máy V hay máy xăng máy dầu v.v..Xin chào các Bác ạ!
Em là thành viên mới toanh , mạn phép được vào đây hỏi các Bác vài điều thắc mắc, xin các Bác nhiệt tình chỉ giúp ạ!
Em là nữ, nhà có xe nhưng từ trước Em cũng không quan tâm đến mấy vụ xe hơi lắm, vì nghĩ mình là con gái, gần đây lại thấy thích nên Em quyết định đi học để về tự lái, nhưng có vẻ việc học lái với Em và các bạn nữ nói chung khó khăn hơn các bạn nam nhiều, Em đi học được 2 buổi như sau:
- Buổi đầu tiên: sáng thầy cho ngồi quay vô lăng, vào số ->> cái này 1 lúc là Em cuốn dẻo ngay, thầy khen lắm . Buổi chiều thầy cho ra xe luôn, ui giời ơi, ngồi trên cái xe cà tàng lại to ùng, sợ vỡ mật , thầy bảo em lái, thầy ko giảng giải mà cứ bảo nhấn côn, rồi vào số...linh tinh loạn hết cả lên, nói tóm lại là lúc khởi động thầy làm, Em chỉ việc cân lái. Vài vòng sau Em cũng lái ổn, ổn
- Buổi thứ 2: Sang tiếp tục cân lái, tốt rồi. Chiều thầy chuyển cho Em tập trong sa hình, nhưng thú thật Em có hiểu gì về xe đâu, mà thầy cứ bảo sao Em làm vậy nên Em ko kịp xử lý, đến chỗ cua thầy cứ côn côn, số số, phanh...làm Em loạn hết lên, chưa kể đang sợ thế thì đầu óc đâu, thế là cứ thế lái, 2, 3 vòng Em cũng không khá hơn là mấy...
Thiết nghĩ đầu tiên thầy phải dạy Em các bộ phận trên xe, công dụng của từng bộ phận, thiết bị...từ đó Em sẽ hiểu chúng để làm gì (chắc thầy nghĩ bọn Em cũng như các đấng mày râu, cũng hiểu sơ qua rồi, híc ), rồi các bài tập, các tình huống thầy phải phân tích khi nào nên vào số, khi nào nên côn, phanh, nhả ga, tăng ga...Em nghĩ như thế ko biết có đúng ko nữa? nhưng Em thấy học cái kiểu này chắc Em khó tiếp thu lắm, cứ thụ động làm theo thầy nên ko thể xử lý kịp được. Em cũng đọc và tìm hiểu thêm trên mạng, nhưng ko thiết thực cho em lắm. Nản quá các Bác ơi, xin các Bác giúp em phương pháp học thế nào để tốt nhất, và một số các kỹ năng cơ bản nhất như khi dừng đèn đỏ phải làm gì? chân nào ra, chân nào vào, công dụng của từng động tác...và các bài tập khác nữa. Em xin trân thành cảm ơn, Em đợi hồi âm từ các Bác!
ko phải có lẽ mà hều hết là như vậy. Bố e học lái xe cách đây gần 30 năm cũng học các thứ như cụ, phải học như vậy thì mới hiểu hết về xe.Có lẽ bây giờ các cụ/mợ đi học lái xe là chỉ học lái xe thôi. Em nhớ ngày xưa đi học là phải học cấu tạo ô tô, chức năng các bộ phận, xe cầu trước, cầu sau, máy I, máy V hay máy xăng máy dầu v.v..
Mợ chủ thử download tài liệu này về đọc thêm xem: http://splashurl.com/kkrho7n
Còn các kỹ năng cơ bản nhất như depa, dừng, tác dụng của chân và các bàn đạp thì phải từ từ và học truyền tay dễ hơn nhiều.
Yêu cầu là phải mặc zip, thì giật cần số thấy thầy sẽ yahoooo...và từ đó bao nhiêu kỹ thuật, kinh nghiệm sẽ đc truyền đạt một cách tận tình nhất phải ko cụCứ vài lần cầm nhầm cần số của thày là thạo ngay mợ nhé.
khi vào cua mà đạp côn là để giảm tốc độ lại cho dễ cua và không để chêt máy mợ ạ?mợ cứ đi bình tĩnh nhớ hết thao tác là ok thôi!khi thi 1 điều quan trọng là mợ lúc nào cũng phải đi số 1!chỉ có bài tăng tốc là vào số 2 thôi!chúc mợ sớm có bằng nhé!Vâng, Em xin tiếp thu ý kiến của các Bác ạ! Bác longtech21 cho Em hỏi, Em hiểu là khi vào số thì phải vào côn, nhưng tại sao đi trong sa hình đến khúc cua cũng phải vào côn?????. Bác nào có tài liệu cơ bản đọc mà dễ hiểu cho phái nữ bọn Em thì cho Em xin với nhé! Đa tạ ạ!
Cụ viết dễ hiểu ạ, em ngu nhất là đi số sàn em học số sàn có 5 buổi( 1h/buổi) đủ để lấy cái bằng giờ có bằng hơn năm hôm nay em lại quyết tâm học cho đi bằng đc số sàn lát em ko bị sói quát, em lại vào cảm ơn cụ lần nữaCác cụ tư vấn mỗi người một kiểu, he he, thế mới là diễn đàn
Ngồi rảnh đợi xem có lão nào rủ đi bia không mà chả thấy, thôi ngồi tư véo mợ tí vậy
1. Côn côn số số dức cả đầu:
- Đi học lấy bằng lái ô tô người ta chỉ dùng xe số sàn, không phải xe số tự động. Khi mợ lái thành thục hoặc có bằng thì có thể xài luôn xe số tự động.
- Xe máy các mợ hay đi là côn tự động. Nếu mợ đi xe số ví dụ đờ rem hay wave hay honda 92 thì mợ chú ý là nếu ga to mà chuyển số thì khó chuyển số hoặc xe bị giật, do vậy phải giảm ga rồi mới chuyển số mặc dù là côn tự động. Suy ra cho ô tô, điều này cũng đúng.
- Côn là cái gì, giải thích cho mợ theo cái kiểu này: là cái bộ phận nối từ động cơ sang các bánh răng nhằm mục đích truyền lực. Tuy nhiên, vì có nhiều tốc độ xe khác nhau nên phải có nhiều bánh răng ăn khớp.
Bánh răng thì làm bằng thép, nếu không cắt côn mà vào số thì dễ bị vỡ bánh răng, nhất là khi đang ga to. Cái này cụ/mợ nào mà thực hiện không đúng, các "cụ" thầy sót xe, dễ gắt, người học dễ mất bình tĩnh.
=> Nguyên tắc: Muốn chuyển số thì phải cắt côn, cứ đạp kịch sàn chân trái là ô kê. Tối tối về nhà mợ nằm trên giường, dơ chân trái lên tập đạp vào không trung. Hữu ích phết đới
2. Tại sao khi vào cua trong sa hình lại phải cắt côn? (Đúng ra là "đỡ côn" thì ổn hơn nhưng vì trong sa hình toàn đi số 1, tốc độ thấp nên cắt côn cũng chả sao).
- Trước hết là vấn đề chết máy và quá tải. Xe sẽ chết máy khi động cơ phải cõng một lực cản lớn hay tạm gọi là quá tải.
- Cắt côn có tránh quá tải không? Có, vì đã giải thích ở trên, côn là bộ phận truyền lực từ động cơ sang bánh răng số. Nếu cắt côn, tức động cơ quay tự do, động cơ không bị quá tải.
- Khi xe vào cua, lực cản đối với chuyển động xe sẽ tăng lên. Tại sao thì giải thích bằng ví dụ sau: Mợ dắt cái xe máy, nếu để thẳng lái, dắt tiến xe thẳng đứng đứng rất dễ vì lực cản rất thấp. Nếu mợ để tay lái lệch đi hoặc xe nghiêng đi, sẽ khó dắt xe vì lực cản lớn hơn.
=> Kết luận, vào cua thì có thể cắt côn. Tuyệt đối chú ý là chỉ cắt côn khi đang đi tốc độ thấp và trong sa hình thôi nhá. Ra đường mà đi thế là toi đới
3. Đỡ côn là gì?
- Mợ đặt chân trái lên bàn côn, đạp cho kịch sàn. Thấy bàn chân mình di chuyển một đoạn, ví dụ 40 cm. Tạm gọi đó là hành trình côn.
- Tiếp đó, mợ thụt hoặc co chân trái lên cho từ 1 cm đến 20 cm. Cứ giữ chân trái ở nguyên vị trí đó, xe vẫn chạy thì gọi là đỡ côn. Lúc này động cơ sẽ chịu một lực cản hay phụ tải động cơ sẽ thấp đi. Khả năng xe bị chết máy sẽ thấp. Khi đi thi lấy bằng, một lần chết máy là một lần trừ điểm nhóa.
- Hầu như toàn bộ trong thời gian đi trong sa hình thì phải đỡ côn. Cứ đỡ côn thật tốt thì xe không bị chết máy. Điều này rất hữu ích sau này khi mợ đi đường đông với xe số sàn.
- Câu cửa miệng của các cụ lái xe: Côn ra, ga vào = Buông từ từ chân côn, đệm (nhấn) thêm tí ga. Tại sao lại vậy vì khi buông chân côn, lực cản động cơ tăng lên, nguy cơ chết máy xảy ra. Phải cho động cơ uống thêm xăng thì mới khỏe được
Tuy vậy, cần hiểu thêm với ng mới học lái: Côn vào ga ra, nghĩa là không đệm ga khi đạp côn.
3. Thuộc bài côn số rồi thì không lo vỡ bánh răng. Thầy chẳng may gắt thì lườm thầy 1 cái , mợ nhể.
(Pót xong mới thấy zàii quá, min mốt nàm ơn đừng thóa của em nhóe. Dỡ sau lày gấu em ló có đi hộc lái thì em dí cho ló đọc , thks!)
Cụ tìm ngay trên OF này, nhiều cụ dạy lái đới . Hoặc không thì đi vòng vèo gần khu cụ ở, cứ dòm thấy cái xe 4b nào có quảng cáo và có chữ Tập lái thì hỏi, liên hệ, mặc cả $/tiếng, thống nhất lịch. Đơn giản và tiện lợi mờ.Em muốn bổ túc tay lái vì đã lâu không cầm lái thì học ở đâu tại Hà Nội vậy ?
He he, cảm ơn mợ.Cụ viết dễ hiểu ạ, em ngu nhất là đi số sàn em học số sàn có 5 buổi( 1h/buổi) đủ để lấy cái bằng giờ có bằng hơn năm hôm nay em lại quyết tâm học cho đi bằng đc số sàn lát em ko bị sói quát, em lại vào cảm ơn cụ lần nữa
số 1 khi dừng hẳn. số 2 bon bon tí. số 3 thì chạy dứoi 30 40. 4 5 thì đường rộng rãi chạy. cũng do cảm giác nữa cụ ạ. mới lái thì ít số má. sau thì cứ phầm phập. như em chạy thì toàn 1 - 3 - 5.Cho em hỏi đường và tốc độ bao nhiêu thì đi số 1, 2, 3, 4 và 5 vậy ?