- Biển số
- OF-82130
- Ngày cấp bằng
- 6/1/11
- Số km
- 135
- Động cơ
- 415,030 Mã lực
Em tưởng mùa đông sưởi là nó lấy hơi nóng từ động cơ vào chứ, đấy là xe điều hòa cơ còn điều hòa tự động em chưa rõ nhưng chắc cũng lấy nhiệt từ động cơ tỏa ra thôi
Nhầm thế nào được. Em đi đâu về toàn tắt AC để bật nấc nóng cho gió thổi khô họng gió. Nóng lắm ợ.Bác nhầm rồi, nếu ko bật AC thì nó chỉ có mỗi cái quạt gió hoạt động thôi ạ. Mùa đông này e cứ bật điều hòa bt, chứ mở cửa thì bụi và ô nhiễm, điều hòa cơ thì em ko rõ nhưng xe em đh tự động mùa đông em bật hơn nhiệt độ bên ngoài 2 độ, mùa hè thì thấp hơn bên ngoài 4 độ, còn lại để nó tự động, ghét cái tự động nó hay lấy gió ngoài, thỉnh thoảng có quả xe rác đi qua mùi nó xộc vào
Đã đóng cửa là phải bật điều hòa, kụ để nhiệt độ chênh không nhiều nên gió thổi thấy có vẻ lạnh hơn thôi.Sáng nay nhiệt độ ngoài trời rơi vào 20*.Em có làm thử nghiệm nhỏ là chạy xe với lúc tắt & bật A/C, set nhiệt độ trong xe là 29* Nhiệt độ trong xe khi tắt A/C có vẻ ấm hơn ,nhưng ngồi trong xe khoảng 20' em thấy hơi bí + mùi nặng hơn chút khi bật A/C ( hay là do em bật A/C lâu quá rồi,hôm nay tắt thử mới có cảm giác như vậy ) . Các cụ cho em ít kinh nghiệm khi dùng điều hòa vào mùa đông với ạ ! thanks
Cụ miêu tả kỹ hộ em vụ này cáiMùa đông cụ vẫn phải bật AC nếu ko muốn mở cửa vì người ta thở ra CO2, mà nồng độ CO2 cao quá sẽ làm cho ta cảm thấy bí, rất khó chịu. Bật AC sẽ có tác đụng lọc do cabonic dễ hấp thu vào nước lạnh trên dàn lạnh.
Nhưng nhớ, bật AC nhưng phải chỉnh núm nhiệt về phía sưởi nếu ko là cụ sẽ rét sun đấy. Đấy là em nói điều hòa cơ, còn điều hòa tự động, em nghĩ cụ cứ bật nhiệt độ mình muốn chứ đừng tắt AC.
cụ thử xem,em bật gần 30' đã thấy bức bối,khó chịu rồi,xe chở 4-5 người ko biết như nào nhỉHôm nào e cũng thử đóng kín cửa, tắt A/C chỉ bật quạt gió xem chịu đc bao lâu các cụ nhỉ
Đơn giản thôi cụ. Khí được thổi tuần hoàn qua dàn lạnh để làm mát. Dàn lạnh có nhiệt độ thấp nên đọng nước, nước này cũng khá lạnh. Vì vậy khí các bô níc vốn có độ hòa tan tốt trong nước, nhất là nước lạnh, sẽ hòa tan vào nước trên dàn và làm giảm nồng độ khí các bô níc trong xe. Điều này cũng đúng khi nhiều người vào phòng nhỏ, nếu bật điều hòa thì sẽ đỡ cảm thấy bí do nồng độ CO2 giảm đi.Cụ miêu tả kỹ hộ em vụ này cái
Lạy cụ, xe này có sấy kính đâucụ bật sấy kính lái là hết ngay thôi mà
Thế sao cụ lại nói làĐơn giản thôi cụ. Khí được thổi tuần hoàn qua dàn lạnh để làm mát. Dàn lạnh có nhiệt độ thấp nên đọng nước, nước này cũng khá lạnh. Vì vậy khí các bô níc vốn có độ hòa tan tốt trong nước, nhất là nước lạnh, sẽ hòa tan vào nước trên dàn và làm giảm nồng độ khí các bô níc trong xe. Điều này cũng đúng khi nhiều người vào phòng nhỏ, nếu bật điều hòa thì sẽ đỡ cảm thấy bí do nồng độ CO2 giảm đi.
Hi vọng như vậy là đã rõ ràng. Nếu cụ cần số liệu về độ hòa tan của CO2 trong nước (và nước lạnh) thì em sẽ lại post lên.
Thực tế thì chỉ cần vài ba cụ ngồi trong xe tầm 5' không bật AC đã bắt đầu cảm thấy khó chịu rồi, vì không gian trong xe khá hẹp.
Sưởi không cần AC bác.
ý cụ ấy nói là nếu sưởi thì ko bật AC nhưng vẫn phải hé kính mà thởThế sao cụ lại nói là
Iêm cũng thấy ngồi trong xe điều hòa thoáng hơn hẳn mà không hiểu tại sao. Cảm ơn cụĐơn giản thôi cụ. Khí được thổi tuần hoàn qua dàn lạnh để làm mát. Dàn lạnh có nhiệt độ thấp nên đọng nước, nước này cũng khá lạnh. Vì vậy khí các bô níc vốn có độ hòa tan tốt trong nước, nhất là nước lạnh, sẽ hòa tan vào nước trên dàn và làm giảm nồng độ khí các bô níc trong xe. Điều này cũng đúng khi nhiều người vào phòng nhỏ, nếu bật điều hòa thì sẽ đỡ cảm thấy bí do nồng độ CO2 giảm đi.
Hi vọng như vậy là đã rõ ràng. Nếu cụ cần số liệu về độ hòa tan của CO2 trong nước (và nước lạnh) thì em sẽ lại post lên.
Thực tế thì chỉ cần vài ba cụ ngồi trong xe tầm 5' không bật AC đã bắt đầu cảm thấy khó chịu rồi, vì không gian trong xe khá hẹp.
Em cũng đi xe không có dàn sưởi mãi rồi đây.Tiếc là xe đời 2010 ko có điều hòa nóng và sấy kính. thường thì bật quạt gió sau đó thì mở cửa và cuối cùng thì đóng kín hết cửa và bật điều hòa hết cỡ (nếu ngoài troài rét dưới 15 độ) và vừa lái vừa..... run.
Cụ giống hệt em, trời lạnh em toàn bật quạt gió nhưng tắt AC, để lấy gió ngoài, nhiệt độ (cơ) vặn xuống mát nhất vẫn thấy thoáng như thường, chắc tại em với cụ không nhạy cảm bằng các cụ khácEm thì ít tiền nên ít bật AC lắm (chỉ hôm nào độ ẩm cao bị mờ kính) còn em cứ tắt AC để gió trong khi đường bụi, khói xe nhiều còn đường thoáng là bật gió ngoài lạnh hay nóng thì tuỳ chỉnh, muốn thổi vào đâu cũng tuỳ chỉnh, ví dụ ngày hôm nay thì không bật Ac tý nào (km trong ngày 40)
Cụ lấy gió ngoài thì coi như không khí trong xe được trao đổi rồi, đương nhiên là đỡ bí. Tuy nhiên lấy gió ngoài thì mùi khói thải, bụi vẫn vào xe (hoặc làm tắc lọc gió) nếu lấy gió ngoài liên tục.Cụ giống hệt em, trời lạnh em toàn bật quạt gió nhưng tắt AC, để lấy gió ngoài, nhiệt độ (cơ) vặn xuống mát nhất vẫn thấy thoáng như thường, chắc tại em với cụ không nhạy cảm bằng các cụ khác
Cụ giống hệt em, trời lạnh em toàn bật quạt gió nhưng tắt AC, để lấy gió ngoài, nhiệt độ (cơ) vặn xuống mát nhất vẫn thấy thoáng như thường, chắc tại em với cụ không nhạy cảm bằng các cụ khác
Đi thì kiểu gì đi cũng được. Nhưng xe mà ko có sưởi, hôm nào trời lạnh 10 - 12 độ, mưa phùn nhẹ thì thật là cực khổ. Không mở cửa thì kiểu gì kính cũng mờ hơi nước (nếu ko bật AC), còn nếu bật AC thì trời đã lạnh lại càng lạnh.Em cũng đi xe không có dàn sưởi mãi rồi đây.
Khi nào trời rét quá bác thử cho em phương án tắt hết AC và quạt gió đi. Lúc này đỡ lạnh và cũng lâu bị đọng hơi nước lên kính hơn khi tắt AC bật quạt gió.
Còn đến lúc nào bị đọng hơi nước, bác lại chịu khó bật AC lên một lúc cho hết, rồi lặp lại thao tác tắt hết AC và quạt gió.
Hoặc cách nữa là tắt AC, bật quạt gió nhưng phải hé kính vài cm. Nhưng dù cách nào thì thỉnh thoảng vẫn phải bật AC lên cho sạch hết hơi nước cũng như làm không khí thoáng hơn.