Thảo luận Hỏi kinh nghiệm độ ghế lái tự lùi khi tắt máy

Trung già

Xe buýt
Biển số
OF-47242
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
905
Động cơ
469,590 Mã lực
Sáng nay vừa thi công chuột bạch món này ở chỗ cụ Trung Già:

- Giá: 900K.
- Thời gian thi công: 90 phút.
- Độ hài lòng: 80%.
- Chi tiết:
+ Về tắt khoá ghế tự lùi: hoàn hảo 100%, cứ rút khoá điện là ghế lùi hết cỡ.
+ Về bật khoá điện ghế tự tiến: chỉ hài lòng 60%, vì ghế tiến lên ko đên điểm trước khi lùi, mà được điều khiển bằng trở khống chế thời gian tiến, nên các cụ sẽ phải đo cữ chân trước, rồi mò chọn một con trở phù hợp với độ dài chân của các cụ, nếu đổi kiểu lái hoặc kéo dài tay lái ra thì sẽ phải thay trở khác. May mà việc thay trở khá đơn giản, nhưng cũng phải tháo lắp.
+ Về phát sinh phụ: khi bật chìa khoá thì ghế tự tiến, nhưng khi đề nổ thì nó lại tự lùi rồi lại tự tiến khoảng 1s, mới đầu cũng khó chịu phết, mà ko hiểu lâu lâu thì có hại gì cho mô tơ ko? Đồng thời trong lúc đề thì mô tơ hoạt động, ko biết có hại gì cho accu & dây dẫn hay ko? Có thể tìm ra giải pháp là chế 1 con trở tuỳ biến bằng nút xoay hoặc thanh gạt, để tuỳ biến vị trí trở lại của ghế, hoặc làm sao để ghế trở lại vị trí trước khi lùi.

Tóm lại, do đoán mò 1 con trở nên tình cờ vị trí ghế lại trúng vị trí ngồi của e, nên có thể coi là chuột bạch thành công, hợp lý với mức giá 900K, vấn đề khác thì để sau thời gian sử dụng rồi em báo cáo tiếp.

Chúc các cụ giải quyết được nhu cầu theo em là rất cần thiết này.
Thế mà nếu nhà cụ Hoàn béo 2 vợ chồng đi chung xe như nhà em thì cũng mệt phết đấy nhỉ.
Cụ Trung già nghiên cứu nâng cấp version đê.
Nay em ko ở cửa hàng nên thợ em làm còn gì chưa ưng ý em xin lỗi và sẽ sửa sai luôn . Nhưng báo cáo lại các bác là . với bất cứ ai lên xe điều chỉnh ghế xong . sau đó ghế sẽ nhớ vị trí của người đó 100% . Bởi vì Môdun của em là lùi lại bao nhiêu thì tiến lên đúng như vậy ạ .
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Nay em ko ở cửa hàng nên thợ em làm còn gì chưa ưng ý em xin lỗi và sẽ sửa sai luôn . Nhưng báo cáo lại các bác là . với bất cứ ai lên xe điều chỉnh ghế xong . sau đó ghế sẽ nhớ vị trí của người đó 100% . Bởi vì Môdun của em là lùi lại bao nhiêu thì tiến lên đúng như vậy ạ .
Có thế chứ.
Chứ như report của cụ Hoàn béo thì em thấy hơi thất vọng.
Dưng mà cụ không có nhà, thợ của cụ lại lắp cái version đời Tống cho anh em OF thì cụ cũng cần nghiên cứu lại cụ ạ, em khuyên chân thành đấy.
Cụ Hoàn béo đến thăm cụ Trung già để update đi nào.
 

Hoàn Béo

Xe hơi
Biển số
OF-16764
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
140
Động cơ
509,084 Mã lực
Tuổi
51
Em lại xin báo cáo những phát hiện sau 01 ngày trang bị hệ thống từ lùi ghế khi tắt máy:

Em nhận thấy hệ thống của cụ Trung Già là dựa trên thời gian để lùi & tiến ghế, thời gian hiện đang là khoảng 3 giây, khi tắt máy lùi 3 giây, khi bật máy tiến 3 giây, do đó có một số vấn đề nảy sinh:

  • Xe CR-V có 3 nấc chìa: I, II, III. Khi tắt máy chìa ở vị trí I, khi bật khóa ở II sẽ có điện cho Radio, khi bật III sẽ có điện cho toàn hệ thống, kể cả quạt gió điều hòa, từ vị trí III có thể đề nổ.
  • Khi tắt máy ( I ), ghế lùi 3s, tới vị trí xa nhất để người lái ra dễ dàng, no vấn đề.
  • Khi bật chìa & ngay lập tức đề nổ ( nghĩa là chuyển chìa thật nhanh từ I đến III & đề nổ ), ghế lái tiến 3s đến vị trí ngồi của em ( may quá ).
  • Tuy nhiên, khi bật chìa lên nấc II hoặc III mà chưa để nổ ngay, ghế lái cũng tiến 3s tới vị trí, khi đề nổ, ghế lùi khoảng 0,5s ( trong thời gian đề ) rồi lại tiến 3s tiếp nên sẽ đẩy ghế gần hơn với volang, do đó sẽ sai với vị trí ngồi đầu tiên ( chiều về cho gấu thử ở vị trí này xem có vừa chân ko, nếu vừa thì .. may quá ).
  • Như vậy, khi bật chìa khóa & nổ máy ngay ( em ko biết việc này có hại gì cho accu & hệ thống điện ko, vì e thường bật chìa khóa On đến khi đèn báo túi khí tắt đi mới đề nổ ) thì ghế tiến 3s tới đúng vị trí, khi tắt máy sẽ lùi tới điểm xa nhất ( tốt quá ).
  • Khi bật On & để nổ chậm hơn ( trong khoảng 1 - 3s & lâu hơn ) thì ghế sẽ chạy tiếp gần hơn tùy thời gian chậm hơn của việc đề nổ máy, cực đại là khoảng 5,5s. Vấn đề nảy sinh là khi ở trường hợp max này, khi tắt máy ghế lái lại chỉ lùi 3s nên chưa ra tới điểm xa nhất hic hic.
Vậy em kính báo cáo để bác Trung Già có hướng nghiên cứu khắc phục ạ. Trong thời gian đó thì em sẽ tìm hiểu tiếp các đặc điểm của hệ thống này cũng như các trường hợp phát sinh khác nếu có. Trong thời gian này thì em sẽ chế ra 1 tấm decan dán gần taplo tạm gọi là:



HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHẾ ĐỘ TỰ ĐỘNG CỦA GHẾ LÁI:

  1. Nếu ngồi gần: bật chìa khóa điện, đợi ghế tiến lên 1 - trên 3s rồi nổ máy ( Đếm từ 1 đến 3 hoặc hơn tùy theo mức độ muốn ngồi gần xa, trên 3 là ngồi gần nhất, 1 xa hơn ).
  2. Nếu ngồi xa: bật chìa khóa điện nổ máy ngay, ghế lái sẽ ở vị trí xa nhất.
  3. Muốn ngồi xa hơn, vui lòng sử dụng tay để điều khiển.
Đồng thời với việc đó, em cũng sẽ phải điều chỉnh thói quen lái xe của mình, khi dừng đèn đỏ quá lâu ( trên 45s ) em thường tắt máy nhưng vẫn để On ( hưởng tý gió mát còn sót lại từ quạt gió điều hòa), như vậy nay em sẽ phải Off hẳn chìa khóa & khi bật lên phải nổ máy ngay ( đưa chìa khóa từ I đến III & đề nổ là sao nhanh nhất có thể ). Tuy nhiên được làm chuột bạch & hy sinh cho khoa học thì em rất chi là vui vẻ tự nguyện ạ.


Em chờ good news từ cụ Trung Già... Chúc cụ thành công.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Sáng nay vừa thi công chuột bạch món này ở chỗ cụ Trung Già:

- Giá: 900K.
- Thời gian thi công: 90 phút.
- Độ hài lòng: 80%.
- Chi tiết:
+ Về tắt khoá ghế tự lùi: hoàn hảo 100%, cứ rút khoá điện là ghế lùi hết cỡ.
+ Về bật khoá điện ghế tự tiến: chỉ hài lòng 60%, vì ghế tiến lên ko đên điểm trước khi lùi, mà được điều khiển bằng trở khống chế thời gian tiến, nên các cụ sẽ phải đo cữ chân trước, rồi mò chọn một con trở phù hợp với độ dài chân của các cụ, nếu đổi kiểu lái hoặc kéo dài tay lái ra thì sẽ phải thay trở khác. May mà việc thay trở khá đơn giản, nhưng cũng phải tháo lắp.
+ Về phát sinh phụ: khi bật chìa khoá thì ghế tự tiến, nhưng khi đề nổ thì nó lại tự lùi rồi lại tự tiến khoảng 1s, mới đầu cũng khó chịu phết, mà ko hiểu lâu lâu thì có hại gì cho mô tơ ko? Đồng thời trong lúc đề thì mô tơ hoạt động, ko biết có hại gì cho accu & dây dẫn hay ko? Có thể tìm ra giải pháp là chế 1 con trở tuỳ biến bằng nút xoay hoặc thanh gạt, để tuỳ biến vị trí trở lại của ghế, hoặc làm sao để ghế trở lại vị trí trước khi lùi.

Tóm lại, do đoán mò 1 con trở nên tình cờ vị trí ghế lại trúng vị trí ngồi của e, nên có thể coi là chuột bạch thành công, hợp lý với mức giá 900K, vấn đề khác thì để sau thời gian sử dụng rồi em báo cáo tiếp.

Chúc các cụ giải quyết được nhu cầu theo em là rất cần thiết này.
Đọc phần diễn giải của Cụ cũng hay hay nhưng thực sự cũng có nhiều điều điều cần suy nghĩ.
KHi tắt khóa nghế lùi hết cỡ thì khoảng cách rất dài mất nhiều thời gian và tốn điện,hại thanh trượt là ko cần thiết và có khi lại kẹt chân người ngồi nghế sau?Chỉ cần trượt ở một khoảng cách vừa đủ để cho người lái chui ra vào là được
Khi đề máy thì đúng là nhiều bộ phận tạm thời bị ngắt điện sau đó lại được cấp điên trở lại nhay hoặc do bị sụt áp nên mất điện.Cho nên nghế lái của Cụ hiểu lầm là tắt điện và mở điện nên nó lùi và tiến.Hiện tượng này cũng dễ gây cảm giác bất an khi đề máy xe(cảm giác xe chuyển động hay trôi xe).Nhưng cái mà nhà cháu lo nhất lại là hệ thông cơ cấu thanh trượt và mô tơ.Với những xe đã thiết kế tiến lùi sẵn thì hệ thống này rất chắc chắn,bền bỉ.Còn xe Cụ CRV không có chức năng này nên những cơ cấu chuyển động này chế tạo ko được ok cho lắm mà lại cứ chạy đi chạy lại liên tục như vậy liệu có tuổi thọ cao không?Còn ăc quy thì ko có vấn đề gì lắm,cũng ko tốn nhiều điện vì tiêu hao công suốt ko lớn thời gian lại ngắn.
Cũng chúc mừng Cụ đã chuột bạch thành công.Hy vọng bác Trung già liên tục cải tiến khắc phục những nhược điểm(nếu có) để cho anh em Lái xe có những phút giây thoải mái bên vợ hai
 
Chỉnh sửa cuối:

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,762
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Đọc phần diễn giải của Cụ cũng hay hay nhưng thực sự cũng có nhiều điều điều cần suy nghĩ.
KHi tắt khóa nghế lùi hết cỡ thì khoảng cách rất dài mất nhiều thời gian và tốn điện,hại thanh trượt là ko cần thiết và có khi lại kẹt chân người ngồi nghế sau?Chỉ cần trượt ở một khoảng cách vừa đủ để cho người lái chui ra vào là được
Khi đề máy thì đúng là nhiều bộ phận tạm thời bị ngắt điện sau đó lại được cấp điên trở lại nhay hoặc do bị sụt áp nên mất điện.Cho nên nghế lái của Cụ hiểu lầm là tắt điện và mở điện nên nó lùi và tiến.Hiện tượng này cũng dễ gây cảm giác bất an khi đề máy xe(cảm giác xe chuyển động hay trôi xe).Nhưng cái mà nhà cháu lo nhất lại là hệ thông cơ cấu thanh trượt và mô tơ.Với những xe đã thiết kế tiến lùi sẵn thì hệ thống này rất chắc chắn,bền bỉ.Còn xe Cụ CRV không có chức năng này nên những cơ cấu chuyển động này chế tạo ko được ok cho lắm mà lại cứ chạy đi chạy lại liên tục như vậy liệu có tuổi thọ cao không?Còn ăc quy thì ko có vấn đề gì lắm,cũng ko tốn nhiều điện vì tiêu hao công suốt ko lớn thời gian lại ngắn.
Cũng chúc mừng Cụ đã chuột bạch thành công.Hy vọng bác Trung già liên tục cải tiến khắc phục những nhược điểm(nếu có) để cho anh em Lái xe có những phút giây thoải mái bên vợ hai
Túm cái váy lại là, vẫn cần nghiên cứu bổ sung để hoàn chỉnh.
Dù gì thì gì, hệ thống mà cụ Trung già nghiên cứu này vẫn chỉ là bước sơ khai.
Hoan nghênh cụ Hoàn béo đã chuột bạch để anh em chiêm nghiệm. Vốt cụ...
 
Chỉnh sửa cuối:

LeoTran

Xe máy
Biển số
OF-145374
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
57
Động cơ
362,070 Mã lực
Hay quá tuần này em cũng đang định qua chỗ cụ Trung già lắp thử cái này :D, có cụ HoanBeo nhanh chân thử trước rồi, nên có lẽ em sẽ chờ bản final version củ Trung Gia . Chứ như cụ HoanBeo nói thì không tiện lắm. Cụ HoanBeo thử qua Cụ Trung Gia điểu chỉnh lại xem dư nào?
 

Trung già

Xe buýt
Biển số
OF-47242
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
905
Động cơ
469,590 Mã lực
Hay quá tuần này em cũng đang định qua chỗ cụ Trung già lắp thử cái này :D, có cụ HoanBeo nhanh chân thử trước rồi, nên có lẽ em sẽ chờ bản final version củ Trung Gia . Chứ như cụ HoanBeo nói thì không tiện lắm. Cụ HoanBeo thử qua Cụ Trung Gia điểu chỉnh lại xem dư nào?
Tất cả các nhược điểm trên mà bác Hoanbeo em đã khắ phục đc hết rồi ạ . Chúc các một tuuần mới làm việc vui vẻ ạ .
 

Hoàn Béo

Xe hơi
Biển số
OF-16764
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
140
Động cơ
509,084 Mã lực
Tuổi
51

Mr_Khoi

Xe tăng
Biển số
OF-62734
Ngày cấp bằng
24/4/10
Số km
1,486
Động cơ
454,236 Mã lực
Em đặt viên gạch hóng vụ này xem thế nào
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em lại xin báo cáo những phát hiện sau 01 ngày trang bị hệ thống từ lùi ghế khi tắt máy:

Em nhận thấy hệ thống của cụ Trung Già là dựa trên thời gian để lùi & tiến ghế, thời gian hiện đang là khoảng 3 giây, khi tắt máy lùi 3 giây, khi bật máy tiến 3 giây, do đó có một số vấn đề nảy sinh:


  • Xe CR-V có 3 nấc chìa: I, II, III. Khi tắt máy chìa ở vị trí I, khi bật khóa ở II sẽ có điện cho Radio, khi bật III sẽ có điện cho toàn hệ thống, kể cả quạt gió điều hòa, từ vị trí III có thể đề nổ.
  • Khi tắt máy ( I ), ghế lùi 3s, tới vị trí xa nhất để người lái ra dễ dàng, no vấn đề.
  • Khi bật chìa & ngay lập tức đề nổ ( nghĩa là chuyển chìa thật nhanh từ I đến III & đề nổ ), ghế lái tiến 3s đến vị trí ngồi của em ( may quá ).
  • Tuy nhiên, khi bật chìa lên nấc II hoặc III mà chưa để nổ ngay, ghế lái cũng tiến 3s tới vị trí, khi đề nổ, ghế lùi khoảng 0,5s ( trong thời gian đề ) rồi lại tiến 3s tiếp nên sẽ đẩy ghế gần hơn với volang, do đó sẽ sai với vị trí ngồi đầu tiên ( chiều về cho gấu thử ở vị trí này xem có vừa chân ko, nếu vừa thì .. may quá ).
  • Như vậy, khi bật chìa khóa & nổ máy ngay ( em ko biết việc này có hại gì cho accu & hệ thống điện ko, vì e thường bật chìa khóa On đến khi đèn báo túi khí tắt đi mới đề nổ ) thì ghế tiến 3s tới đúng vị trí, khi tắt máy sẽ lùi tới điểm xa nhất ( tốt quá ).
  • Khi bật On & để nổ chậm hơn ( trong khoảng 1 - 3s & lâu hơn ) thì ghế sẽ chạy tiếp gần hơn tùy thời gian chậm hơn của việc đề nổ máy, cực đại là khoảng 5,5s. Vấn đề nảy sinh là khi ở trường hợp max này, khi tắt máy ghế lái lại chỉ lùi 3s nên chưa ra tới điểm xa nhất hic hic.

Vậy em kính báo cáo để bác Trung Già có hướng nghiên cứu khắc phục ạ. Trong thời gian đó thì em sẽ tìm hiểu tiếp các đặc điểm của hệ thống này cũng như các trường hợp phát sinh khác nếu có. Trong thời gian này thì em sẽ chế ra 1 tấm decan dán gần taplo tạm gọi là:



HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHẾ ĐỘ TỰ ĐỘNG CỦA GHẾ LÁI:


  1. Nếu ngồi gần: bật chìa khóa điện, đợi ghế tiến lên 1 - trên 3s rồi nổ máy ( Đếm từ 1 đến 3 hoặc hơn tùy theo mức độ muốn ngồi gần xa, trên 3 là ngồi gần nhất, 1 xa hơn ).
  2. Nếu ngồi xa: bật chìa khóa điện nổ máy ngay, ghế lái sẽ ở vị trí xa nhất.
  3. Muốn ngồi xa hơn, vui lòng sử dụng tay để điều khiển.

Đồng thời với việc đó, em cũng sẽ phải điều chỉnh thói quen lái xe của mình, khi dừng đèn đỏ quá lâu ( trên 45s ) em thường tắt máy nhưng vẫn để On ( hưởng tý gió mát còn sót lại từ quạt gió điều hòa), như vậy nay em sẽ phải Off hẳn chìa khóa & khi bật lên phải nổ máy ngay ( đưa chìa khóa từ I đến III & đề nổ là sao nhanh nhất có thể ). Tuy nhiên được làm chuột bạch & hy sinh cho khoa học thì em rất chi là vui vẻ tự nguyện ạ.


Em chờ good news từ cụ Trung Già... Chúc cụ thành công.
Líu đi oánh tơ lít ... thảo nào nhiều chữ thía ... :D
 

dark queen

Xe hơi
Biển số
OF-80578
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
101
Động cơ
416,610 Mã lực
Vụ nay hấp đây ! Cụ hoanbeo qua kt lại rồi phọt lên cho anh em xem nhé .
 

LeoTran

Xe máy
Biển số
OF-145374
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
57
Động cơ
362,070 Mã lực
Tất cả các nhược điểm trên mà bác Hoanbeo em đã khắ phục đc hết rồi ạ . Chúc các một tuuần mới làm việc vui vẻ ạ .
hehe Cụ đã fix được ngon rồi ah =D>=D>=D>, thế thì em sẽ sớm được gặp Cụ rồi :D:D
 

Lammd

Xe tải
Biển số
OF-13670
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
441
Động cơ
522,090 Mã lực
Em xem của bác Cuongcualu là độ ghế nhớ được nhiều vị trí thì phức tạp hơn. Còn của em chỉ cần tắt điện nó lùi, mở khóa nó tiến thôi chứ chẳng cần nhớ nhiều vị trí nên em nghĩ chắc là không đến nỗi cầu kì và tốn kém như thế cụ ạ.
Em cứ đẩy 1 cái kịch hết xuống dưới luôn. Chắng lùi, chẳng tiến bao giờ.

Lên xe là ĐẠP :))
 

mrchat248

Xe tải
Biển số
OF-4318
Ngày cấp bằng
19/4/07
Số km
260
Động cơ
552,100 Mã lực
Tuổi
42
Lammd nói:
Em cứ đẩy 1 cái kịch hết xuống dưới luôn. Chắng lùi, chẳng tiến bao giờ.

Lên xe là ĐẠP :))
Cụ chắc là Em của Jordan à? Chân dài tới nách!!!
 

tuananh2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-92639
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
211
Động cơ
405,220 Mã lực
hehe các cụ quá tin cụ truung già rồi, modun của cụ trngia có khi dùng role thời gian cũng nên, néu không thì modun dung delay rồi. hehe.
 

dark queen

Xe hơi
Biển số
OF-80578
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
101
Động cơ
416,610 Mã lực
hehe các cụ quá tin cụ truung già rồi, modun của cụ trngia có khi dùng role thời gian cũng nên, néu không thì modun dung delay rồi. hehe.
Bác nói thế em ko hiểu gì cả . quan trọng đúng mục đích của mình là đc . Ví dụ như Trung già có buộc cục đất vào xe em mà cái ghế nó chạy lên chạy xuống theo ý em thế là ok rồi , chư s Moddul ,rơle hay cục đất thì sao ?
 

tuananh2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-92639
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
211
Động cơ
405,220 Mã lực
Bác nói thế em ko hiểu gì cả . quan trọng đúng mục đích của mình là đc . Ví dụ như Trung già có buộc cục đất vào xe em mà cái ghế nó chạy lên chạy xuống theo ý em thế là ok rồi , chư s Moddul ,rơle hay cục đất thì sao ?
cía này thời gian được xác định sẵn. khi cu đề nó ngắt điện thì sẽ bị trẽ mất 1 khoảng thời gian. cứ vài lần đề như thế cộng tổng thời gian lại là sẽ sai lchj rất nhiều thôi
 

titrangden

Xe đạp
Biển số
OF-140078
Ngày cấp bằng
28/4/12
Số km
23
Động cơ
366,130 Mã lực
Mông đau cũng thế, bác hỏi thử các bác ford xem sao, nhưng tốn ắc quy lắm bác ơi!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top