Em lại xin báo cáo những phát hiện sau 01 ngày trang bị hệ thống từ lùi ghế khi tắt máy:
Em nhận thấy hệ thống của cụ Trung Già là dựa trên thời gian để lùi & tiến ghế, thời gian hiện đang là khoảng 3 giây, khi tắt máy lùi 3 giây, khi bật máy tiến 3 giây, do đó có một số vấn đề nảy sinh:
- Xe CR-V có 3 nấc chìa: I, II, III. Khi tắt máy chìa ở vị trí I, khi bật khóa ở II sẽ có điện cho Radio, khi bật III sẽ có điện cho toàn hệ thống, kể cả quạt gió điều hòa, từ vị trí III có thể đề nổ.
- Khi tắt máy ( I ), ghế lùi 3s, tới vị trí xa nhất để người lái ra dễ dàng, no vấn đề.
- Khi bật chìa & ngay lập tức đề nổ ( nghĩa là chuyển chìa thật nhanh từ I đến III & đề nổ ), ghế lái tiến 3s đến vị trí ngồi của em ( may quá ).
- Tuy nhiên, khi bật chìa lên nấc II hoặc III mà chưa để nổ ngay, ghế lái cũng tiến 3s tới vị trí, khi đề nổ, ghế lùi khoảng 0,5s ( trong thời gian đề ) rồi lại tiến 3s tiếp nên sẽ đẩy ghế gần hơn với volang, do đó sẽ sai với vị trí ngồi đầu tiên ( chiều về cho gấu thử ở vị trí này xem có vừa chân ko, nếu vừa thì .. may quá ).
- Như vậy, khi bật chìa khóa & nổ máy ngay ( em ko biết việc này có hại gì cho accu & hệ thống điện ko, vì e thường bật chìa khóa On đến khi đèn báo túi khí tắt đi mới đề nổ ) thì ghế tiến 3s tới đúng vị trí, khi tắt máy sẽ lùi tới điểm xa nhất ( tốt quá ).
- Khi bật On & để nổ chậm hơn ( trong khoảng 1 - 3s & lâu hơn ) thì ghế sẽ chạy tiếp gần hơn tùy thời gian chậm hơn của việc đề nổ máy, cực đại là khoảng 5,5s. Vấn đề nảy sinh là khi ở trường hợp max này, khi tắt máy ghế lái lại chỉ lùi 3s nên chưa ra tới điểm xa nhất hic hic.
Vậy em kính báo cáo để bác Trung Già có hướng nghiên cứu khắc phục ạ. Trong thời gian đó thì em sẽ tìm hiểu tiếp các đặc điểm của hệ thống này cũng như các trường hợp phát sinh khác nếu có. Trong thời gian này thì em sẽ chế ra 1 tấm decan dán gần taplo tạm gọi là:
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHẾ ĐỘ TỰ ĐỘNG CỦA GHẾ LÁI:
- Nếu ngồi gần: bật chìa khóa điện, đợi ghế tiến lên 1 - trên 3s rồi nổ máy ( Đếm từ 1 đến 3 hoặc hơn tùy theo mức độ muốn ngồi gần xa, trên 3 là ngồi gần nhất, 1 xa hơn ).
- Nếu ngồi xa: bật chìa khóa điện nổ máy ngay, ghế lái sẽ ở vị trí xa nhất.
- Muốn ngồi xa hơn, vui lòng sử dụng tay để điều khiển.
Đồng thời với việc đó, em cũng sẽ phải điều chỉnh thói quen lái xe của mình, khi dừng đèn đỏ quá lâu ( trên 45s ) em thường tắt máy nhưng vẫn để On ( hưởng tý gió mát còn sót lại từ quạt gió điều hòa), như vậy nay em sẽ phải Off hẳn chìa khóa & khi bật lên phải nổ máy ngay ( đưa chìa khóa từ I đến III & đề nổ là sao nhanh nhất có thể ). Tuy nhiên được làm chuột bạch & hy sinh cho khoa học thì em rất chi là vui vẻ tự nguyện ạ.
Em chờ good news từ cụ Trung Già... Chúc cụ thành công.