Hỏi kinh nghiệm đi huyện Bảo Lâm - Cao Bằng - Hà Giang

Anton191

Xe đạp
Biển số
OF-504406
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
17
Động cơ
185,070 Mã lực
Tuổi
44
Đầu tháng 9 em có chương trình đi đến tt. Pác Mầu (huyện Bảo Lâm), vùng giáp ranh giữa Hà Giang và Cao Bằng.

Kế hoạch em sẽ đi từ HN như sau (Không đi qua tp. Cao Bằng, Nguyên Bình):

Hà Nội --> Thái Nguyên --> Bắc Kạn --> Nà Phặc (QL279) --> Tĩnh Túc (TL 212) --> Bảo Lạc (QL34, cầu Lý Bôn) --> tt Pác Mầu. Dự kiến đi 6:00AM -- 18:00 PM.

Năm ngoái em đã đi cung Mèo Vạc --> Bảo Lâm --> Bắc Mê --> Hà Giang bằng sedan. Đường nhiều đoạn xấu, vài lần chạm gầm nhưng chạy vẫn OK. Từ cầu Lý Bôn về Hà Giang đi trời tối nên không phân biệt được nhiều. Có điều em nhớ đoạn Lý Bôn - Pac Mầu chạy bên cạnh sông Gâm trong thung lũng 2 bên núi, đường tốt. Sang Bắc mê thì xấu.

Năm nay mưa gió nhiều, đặc biệt thủy điện Bắc Mê bên Hà Giang tích nước nên em lo sạt lở ở QL34 phía Cao Bằng.

Các bác có kinh nghiệm vùng này hoặc mới đi qua vùng này cho em vài thông tin với. Cụ thể:

1. Từ Bắc Kạn lên Tĩnh Túc (QL 279 và TL212) có đi được sedan không, đường có hay sạt lở không? Hay phải lộn qua tp. Cao Bằng & Nguyên Bình? Nên đi theo hướng nào?

2. Từ Tĩnh Túc đi Bảo Lạc đến cầu Lý Bôn (QL34) cần chú ý gì không?

3. Từ cầu Lý Bôn đến tt. Pác Mầu có bị sạt lở nhiều không?

Do em đi và về gấp trong 2 ngày nên nếu có sự cố giao thông thì trễ các kế hoạch khác nên mong các bác share giúp em vài kinh nghiệm với.

Cám ơn các bác nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,229
Động cơ
204,600 Mã lực
Đầu tháng 9 em có chương trình đi đến tt. Pác Mầu (huyện Bảo Lâm), vùng giáp ranh giữa Hà Giang và Cao Bằng.

Kế hoạch em sẽ đi từ HN như sau (Không đi qua tp. Cao Bằng, Nguyên Bình):

Hà Nội --> Thái Nguyên --> Bắc Kạn --> Nà Phặc (QL279) --> Tĩnh Túc (TL 212) --> Bảo Lạc (QL34, cầu Lý Bôn) --> tt Pác Mầu. Dự kiến đi 6:00AM -- 18:00 PM.

Năm ngoái em đã đi cung Mèo Vạc --> Bảo Lâm --> Bắc Mê --> Hà Giang bằng sedan. Đường nhiều đoạn xấu, vài lần chạm gầm nhưng chạy vẫn OK. Từ cầu Lý Bôn về Hà Giang đi trời tối nên không phân biệt được nhiều. Có điều em nhớ đoạn Lý Bôn - Pac Mầu chạy bên cạnh sông Gâm trong thung lũng 2 bên núi, đường tốt. Sang Bắc mê thì xấu.

Năm nay mưa gió nhiều, đặc biệt thủy điện Bắc Mê bên Hà Giang tích nước nên em lo sạt lở ở QL34 phía Cao Bằng.

Các bác có kinh nghiệm vùng này hoặc mới đi qua vùng này cho em vài thông tin với. Cụ thể:

1. Từ Bắc Kạn lên Tĩnh Túc (QL 279 và TL212) có đi được sedan không, đường có hay sạt lở không? Hay phải lộn qua tp. Cao Bằng & Nguyên Bình? Nên đi theo hướng nào?

2. Từ Tĩnh Túc đi Bảo Lạc đến cầu Lý Bôn (QL34) cần chú ý gì không?

3. Từ cầu Lý Bôn đến tt. Pác Mầu có bị sạt lở nhiều không?

Do em đi và về gấp trong 2 ngày nên nếu có sự cố giao thông thì trễ các kế hoạch khác nên mong các bác share giúp em vài kinh nghiệm với.

Cám ơn các bác nhiều.
- Bắc Kan lên Tĩnh Túc qua Nà Phặc - Hà Hiệu chạy tít luôn nhé, năm ngoái em vừa đi xong, TL212 sửa đẹp lắm.
- Tĩnh Túc - Bảo Lạc đến cầu Lý Bôn: chạy tốt, năm ngoái có sửa vặt vài đoạn, không có vấn đề gì.
- Từ cầu Lý Bôn đến Pac Miều: em đi cách đây 3 năm, em nghĩ đi vẫn ok nhưng không đẹp bằng đoạn TT - BL thôi.
Nếu đi Pác Miều từ Hà Nội thì cung đường này là chuẩn rồi. Em trước đây cũng hay lên Pac Miều, hay nghỉ ở nhà nghỉ Hồng Hưng.
 

Anton191

Xe đạp
Biển số
OF-504406
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
17
Động cơ
185,070 Mã lực
Tuổi
44
- Bắc Kan lên Tĩnh Túc qua Nà Phặc - Hà Hiệu chạy tít luôn nhé, năm ngoái em vừa đi xong, TL212 sửa đẹp lắm.
- Tĩnh Túc - Bảo Lạc đến cầu Lý Bôn: chạy tốt, năm ngoái có sửa vặt vài đoạn, không có vấn đề gì.
- Từ cầu Lý Bôn đến Pac Miều: em đi cách đây 3 năm, em nghĩ đi vẫn ok nhưng không đẹp bằng đoạn TT - BL thôi.
Nếu đi Pác Miều từ Hà Nội thì cung đường này là chuẩn rồi. Em trước đây cũng hay lên Pac Miều, hay nghỉ ở nhà nghỉ Hồng Hưng.
Cám ơn bác, vậy em cũng yên tâm rồi. Khu vực vùng cao này nó khác lắm, năm ngoái có thể chạy OK nhưng nếu năm nay họ làm đường thì chạy vất vả thôi rồi, chờ đến khi làm xong đường mới ổn lại. Sợ nhất là có sửa chữa/làm đường hoặc sạt lở mà mình không biết trước để tránh.
Vùng này thì ít sạt lở hơn so với Sơn La, Lai Châu, Điện Biên nhưng em đi sedan nên cứ phải check trước cho yên tâm.
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,229
Động cơ
204,600 Mã lực
Cám ơn bác, vậy em cũng yên tâm rồi. Khu vực vùng cao này nó khác lắm, năm ngoái có thể chạy OK nhưng nếu năm nay họ làm đường thì chạy vất vả thôi rồi, chờ đến khi làm xong đường mới ổn lại. Sợ nhất là có sửa chữa/làm đường hoặc sạt lở mà mình không biết trước để tránh.
Vùng này thì ít sạt lở hơn so với Sơn La, Lai Châu, Điện Biên nhưng em đi sedan nên cứ phải check trước cho yên tâm.
Vâng, hơn 3 năm trước em đi từ Bắc Mê cũ (gần chỗ cầu sắt qua sông Gâm, có đường đi Na Hang ý) đến Pác Miều....thôi rồi đường sá, sợ quá cụ ạ, chỗ sửa chỗ chưa sửa, ổ voi ổ gà, bò mãi mới đến Pac miều. Sau đó từ Pac miều đi thì ok hơn nhiều.
 

chuot_bach

Xe tăng
Biển số
OF-63361
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
1,133
Động cơ
449,354 Mã lực
Đầu tháng 9 em có chương trình đi đến tt. Pác Mầu (huyện Bảo Lâm), vùng giáp ranh giữa Hà Giang và Cao Bằng.

Kế hoạch em sẽ đi từ HN như sau (Không đi qua tp. Cao Bằng, Nguyên Bình):

Hà Nội --> Thái Nguyên --> Bắc Kạn --> Nà Phặc (QL279) --> Tĩnh Túc (TL 212) --> Bảo Lạc (QL34, cầu Lý Bôn) --> tt Pác Mầu. Dự kiến đi 6:00AM -- 18:00 PM.

Năm ngoái em đã đi cung Mèo Vạc --> Bảo Lâm --> Bắc Mê --> Hà Giang bằng sedan. Đường nhiều đoạn xấu, vài lần chạm gầm nhưng chạy vẫn OK. Từ cầu Lý Bôn về Hà Giang đi trời tối nên không phân biệt được nhiều. Có điều em nhớ đoạn Lý Bôn - Pac Mầu chạy bên cạnh sông Gâm trong thung lũng 2 bên núi, đường tốt. Sang Bắc mê thì xấu.

Năm nay mưa gió nhiều, đặc biệt thủy điện Bắc Mê bên Hà Giang tích nước nên em lo sạt lở ở QL34 phía Cao Bằng.

Các bác có kinh nghiệm vùng này hoặc mới đi qua vùng này cho em vài thông tin với. Cụ thể:

1. Từ Bắc Kạn lên Tĩnh Túc (QL 279 và TL212) có đi được sedan không, đường có hay sạt lở không? Hay phải lộn qua tp. Cao Bằng & Nguyên Bình? Nên đi theo hướng nào?

2. Từ Tĩnh Túc đi Bảo Lạc đến cầu Lý Bôn (QL34) cần chú ý gì không?

3. Từ cầu Lý Bôn đến tt. Pác Mầu có bị sạt lở nhiều không?

Do em đi và về gấp trong 2 ngày nên nếu có sự cố giao thông thì trễ các kế hoạch khác nên mong các bác share giúp em vài kinh nghiệm với.

Cám ơn các bác nhiều.
Em đi hôm 1/5 vừa rồi cung Mèo Vạc- Bảo Lâm - Tĩnh Túc - Cao Bằng đường ok (sedan), xấu khoảng 15km đoạn trước vào sau thủy điện Bảo Lâm 3 thôi.
 

Anton191

Xe đạp
Biển số
OF-504406
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
17
Động cơ
185,070 Mã lực
Tuổi
44
Em đi hôm 1/5 vừa rồi cung Mèo Vạc- Bảo Lâm - Tĩnh Túc - Cao Bằng đường ok (sedan), xấu khoảng 15km đoạn trước vào sau thủy điện Bảo Lâm 3 thôi.
Cám ơn bác.
Năm ngoái em cũng đi cung Mèo Vạc - Bảo Lâm - Bắc Mê - Hà Giang thì đoạn xấu của thủy điện Bảo Lâm chưa ăn thua gì so với thủy điện Bắc Mê. Nhiều chỗ ở Bắc Mê em phải đi đường đất trên 2 sống trâu do xe tải gây ra. May trời khô nên đi được, chứ mưa là thua. Được cái bên xây dựng thủy điện Bắc Mê họ cũng túc trực sẵn xe tải để kéo tại các cung đường xấu.
Năm nay cung đường em đi không vướng thủy điện nào, chỉ qua mỏ thiếc thôi.
 

Anton191

Xe đạp
Biển số
OF-504406
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
17
Động cơ
185,070 Mã lực
Tuổi
44
Cập nhật các bác chuyến đi Bảo Lâm đầu tháng 9 của em.

Chiều đi:
1. HN - Bắc Kan: ~2h30 phút (ăn trưa ở Bắc Kan).
2. Bắc Kan - Nà Phặc - Tĩnh Túc - Bảo Lạc - Pác Miều: ~6 tiếng. Nghỉ ngơi ở Tĩnh Túc.

Chiều về:
3.Pác Miều - Bắc Kan (4h30 phút, ăn tối ở Bắc Kan).
4. Bắc Kan - HN: 2h30.

Chiều đi của em QL34 đường không đẹp, không xấu nhưng hẹp và dài.

Chiều về, em tính qua Hà Giang nhưng các bác lãnh đạo huyện hay đi HN từ Bảo Lâm (Pac Mieu) khuyên không nên đi Bảo Lâm - Bắc Mê- Hà Giang vì đường rất xấu (80km mất 3h-3h30 phút).
Họ giới thiệu cho 1 cung mới, từ Bảo Lâm chạy xuống Bắc Mê, rồi rẽ trái vào đường TL280 (cột mốc ghi TL280, bản đồ ghi TL 190 thì phải). Đường này này đi xuyên rừng, nhỏ, dài khoảng 60km, chất lượng gần bằng QL 34, qua các xã Đường Âm, Thượng Nông, Yên Hoa, Đà Vị gì đó. Sau khi ra khỏi TL 280 thì rẽ vào TL 279, cách Na Hang 30km. Từ đây chạy qua Chợ Rã, rồi vào QL258 về Phủ Thông rồi Bắc Kan. Đường 279 này mới làm, rất tốt, rộng, đẹp hơn QL34 nhiều.
Chiều dài thì các cung là ngang nhau nhưng đi đường này rút ngắn ít nhất 1h30 phút. Giới thiệu để các bác có đi Bảo Lâm mà biết thêm nha. Đặc biệt đừng đi cung Bắc Mê - Hà Giang.
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,229
Động cơ
204,600 Mã lực
Cám ơn cụ đã update thông tin đường sá. Đoạn này những năm trước oto không đi được, chỉ có dân phượt 2b vẫn chạy ầm ầm.
Cách đây 4 năm bọn em đi Na Hang, du lịch lòng hồ rồi tàu cập bến gần Bắc Mê, xe oto phải chạy vòng thúng, trở ra QL2 chạy Hà Giang - Bắc Mê để đón bọn em.
 

Pmt2809

Xe đạp
Biển số
OF-405550
Ngày cấp bằng
19/2/16
Số km
40
Động cơ
227,269 Mã lực
Tuổi
46
Công nhận cung này đi khiếp thật, mình đi xe bán tải mà còn thấy ngán.
 

Morning80

Xe hơi
Biển số
OF-77590
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
193
Động cơ
421,270 Mã lực
Cập nhật các bác chuyến đi Bảo Lâm đầu tháng 9 của em.

Chiều đi:
1. HN - Bắc Kan: ~2h30 phút (ăn trưa ở Bắc Kan).
2. Bắc Kan - Nà Phặc - Tĩnh Túc - Bảo Lạc - Pác Miều: ~6 tiếng. Nghỉ ngơi ở Tĩnh Túc.

Chiều về:
3.Pác Miều - Bắc Kan (4h30 phút, ăn tối ở Bắc Kan).
4. Bắc Kan - HN: 2h30.

Chiều đi của em QL34 đường không đẹp, không xấu nhưng hẹp và dài.

Chiều về, em tính qua Hà Giang nhưng các bác lãnh đạo huyện hay đi HN từ Bảo Lâm (Pac Mieu) khuyên không nên đi Bảo Lâm - Bắc Mê- Hà Giang vì đường rất xấu (80km mất 3h-3h30 phút).
Họ giới thiệu cho 1 cung mới, từ Bảo Lâm chạy xuống Bắc Mê, rồi rẽ trái vào đường TL280 (cột mốc ghi TL280, bản đồ ghi TL 190 thì phải). Đường này này đi xuyên rừng, nhỏ, dài khoảng 60km, chất lượng gần bằng QL 34, qua các xã Đường Âm, Thượng Nông, Yên Hoa, Đà Vị gì đó. Sau khi ra khỏi TL 280 thì rẽ vào TL 279, cách Na Hang 30km. Từ đây chạy qua Chợ Rã, rồi vào QL258 về Phủ Thông rồi Bắc Kan. Đường 279 này mới làm, rất tốt, rộng, đẹp hơn QL34 nhiều.
Chiều dài thì các cung là ngang nhau nhưng đi đường này rút ngắn ít nhất 1h30 phút. Giới thiệu để các bác có đi Bảo Lâm mà biết thêm nha. Đặc biệt đừng đi cung Bắc Mê - Hà Giang.
Em không hiểu lăm
em đã kiểm tra tre map thì đường bác nói từ Bảo Lâm chay qua các xã Đường Âm, Yên Hoa đến Tp Bắc Kạn, đúng là km tuong đương đi qua QL34, QL 279 về Bkan, nhưng sao bác nói là rút ngắn được 1h30 phút (đi TL lại nhanh hơn QL 1h30p?)
Từ Pác Miều - Bắc Kạn (4h30p của cụ là đi đường nào đấy), cụ chỉ cho em với
vì cuối tháng này em đi từ cầu Lý Bôn về Tp Bắc Kạn
 

denmuon

Xe buýt
Biển số
OF-40138
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
593
Động cơ
475,139 Mã lực
Chắc là đi ĐT176 rồi. Năm ngoái mình đi qua Đà vị theo quốc lộ 279 thấy có biển báo chỗ rẽ đi Bảo lâm
 

Anton191

Xe đạp
Biển số
OF-504406
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
17
Động cơ
185,070 Mã lực
Tuổi
44
Em không hiểu lăm
em đã kiểm tra tre map thì đường bác nói từ Bảo Lâm chay qua các xã Đường Âm, Yên Hoa đến Tp Bắc Kạn, đúng là km tuong đương đi qua QL34, QL 279 về Bkan, nhưng sao bác nói là rút ngắn được 1h30 phút (đi TL lại nhanh hơn QL 1h30p?)
Từ Pác Miều - Bắc Kạn (4h30p của cụ là đi đường nào đấy), cụ chỉ cho em với
vì cuối tháng này em đi từ cầu Lý Bôn về Tp Bắc Kạn
Hồi đó chiều về em đi từ tt. Bảo Lâm xuống Bắc Mê, rẽ vào tỉnh lộ 176 (Google map là TL 176, nhưng trên cột mốc thì số 190 thì phải).
60km tỉnh lộ đó không đẹp nhưng vắng nên xem em cứ 50-60kmh mà phi. Đi qua Đường Âm, Thượng Nông, Yên Hoa rồi ra Đà Vị ở QL 279. Đường 279 hồi đó rất tốt, rộng rãi, vắng.
Nên chiều về em saving được 1h30 phút đến Bắc Kạn đấy.

Năm nay em định đi lại cung này từ Bắc Kạn sang Bảo Lâm. Đang định lên hỏi các bác đoạn đường từ Đà Vị qua Thượng Nông, Đường Âm sang Bắc Mê có xấu không vậy? Không biết mấy tháng trước mưa nó bị sạt lở không? Nếu có thì đi đường sẽ hơi khó.
 

Anton191

Xe đạp
Biển số
OF-504406
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
17
Động cơ
185,070 Mã lực
Tuổi
44
Cập nhật cung đường này em đi cách đây 2 tuần nhé, cho bác nào có nhu cầu (vì em cũng ít lên OF):

1. Bắc Kan - Ba Bể: đường hẹp nhưng tốt và vắng, em đi gần như 1 mình.
2. Ba Bể - Đà Vị (QL 279) đường đẹp, vắng, đi cả 30km không gặp xe ngược chiều.
3. Đà Vị - Bắc Mê (TL 176): khoảng 5km đầu đường đang làm, tiếp đó đến Yên Hoa, Đường Âm đường tốt. Nhìn chung đoạn 60km này đang làm, còn nhiều chỗ xấu, nhiều chỗ đang làm và nhiều chỗ đẹp (mỗi cái chiếm 1/3). Nếu gặp phải xe tải chở vật liệu thì chắc là chờ vượt nó hơi khó. Em đi 60km này mất 1h45, xe bán tải. Đoạn này còn hay gặp xe ngược chiều.
4. Bắc Mê - Bảo Lâm: giờ đường tốt rồi, full đoạn.

Bổ sung thêm đoạn Bảo Lâm - Mèo Vạc - Đồng Văn (cho bác nào ít đi như em): cung này giờ đường đẹp lắm rồi, không như mấy 2-3 năm trước. Ngoài ra thấy mấy ông bạn ở HG bảo đoạn Hà Giang - Bảo Lâm (70km) giờ đi chưa tới 2 tiếng. Em đi Bảo Lâm - Mèo Vạc cũng chỉ 1h45. Tức là bác nào đi từ Hà Giang theo QL34 lên Đồng Văn giờ cũng dễ đi đấy.
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,229
Động cơ
204,600 Mã lực
Cập nhật cung đường này em đi cách đây 2 tuần nhé, cho bác nào có nhu cầu (vì em cũng ít lên OF):

1. Bắc Kan - Ba Bể: đường hẹp nhưng tốt và vắng, em đi gần như 1 mình.
2. Ba Bể - Đà Vị (QL 279) đường đẹp, vắng, đi cả 30km không gặp xe ngược chiều.
3. Đà Vị - Bắc Mê (TL 176): khoảng 5km đầu đường đang làm, tiếp đó đến Yên Hoa, Đường Âm đường tốt. Nhìn chung đoạn 60km này đang làm, còn nhiều chỗ xấu, nhiều chỗ đang làm và nhiều chỗ đẹp (mỗi cái chiếm 1/3). Nếu gặp phải xe tải chở vật liệu thì chắc là chờ vượt nó hơi khó. Em đi 60km này mất 1h45, xe bán tải. Đoạn này còn hay gặp xe ngược chiều.
4. Bắc Mê - Bảo Lâm: giờ đường tốt rồi, full đoạn.

Bổ sung thêm đoạn Bảo Lâm - Mèo Vạc - Đồng Văn (cho bác nào ít đi như em): cung này giờ đường đẹp lắm rồi, không như mấy 2-3 năm trước. Ngoài ra thấy mấy ông bạn ở HG bảo đoạn Hà Giang - Bảo Lâm (70km) giờ đi chưa tới 2 tiếng. Em đi Bảo Lâm - Mèo Vạc cũng chỉ 1h45. Tức là bác nào đi từ Hà Giang theo QL34 lên Đồng Văn giờ cũng dễ đi đấy.
Tks cụ đã update thông tin về đường sá. Năm kia em cũng chạy qua đoạn Yên Hoa - Đường Âm thấy ngán ngẩm quá, đúng là đường hơi nhỏ, đoạn tốt đoạn xấu xen lẫn, lại có chỗ suối chảy qua đường ngập khoảng 30cm - 40cm làm mình không biết thế nào, phải xuống xe xắn quần lên đi dò trước, nói chung là chờ làm xong đường mới nên đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top