Hỏi kinh nghiệm đi Hà Giang - Lũng Cú - Đồng Văn

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,220 Mã lực
Ford EV thì lo giề, cứ trải nghiệm thôi cụ
E sợ có đoạn nào sạt lở hay tương tự thôi :))
Trước khi đi em cũng phải tham khảo kinh nghiệm của cụ WHITE TIGER, cám ơn cụ đã chia sẻ.
Hà Giang vừa mới về đã lại muốn quay lại rồi, còn nhiều điểm mới chỉ chạy qua mà chưa kịp dừng chơi nhiều
Năm nay liệu nên đi trước hay sau Tết nguyên đán thì ngắm hoa đào đẹp nhất hả cụ
Độ 10 ngày nữa là đẹp cụ ah.
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Đường đi lên cột cờ hiện đang làm nên xấu (rải đá 4*6) mất khoảng 2km còn lại đi matiz ngon, đi qua Phó Bảng rẽ vào chụp vườn hồng cùng được tuy nhiên hơi ít hoa do bị tuyết đợt rồi.
Cụ WHITE TIGER cho em hỏi gấp: e đang muốn từ Đồng Văn - Mã Pí Lèng - Mèo Vạc - Bắc Cạn -TN thì tình hình đường xá thế nào? Có đáng để trải nghiệm ko?
Một là sang hẳn cao bằng rồi về bắc kanj hoặc về Tuyên Quang sang Thái Nguyên chứ đừng có đi Mèo Vạc qua Tĩnh Túc rồi về qua ba bể bắc Kạn
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,220 Mã lực
Một là sang hẳn cao bằng rồi về bắc kanj hoặc về Tuyên Quang sang Thái Nguyên chứ đừng có đi Mèo Vạc qua Tĩnh Túc rồi về qua ba bể bắc Kạn
Thank's cụ, em vừa về đến nhà, chạy đường 34 lạc sang Bảo Lâm 12 km, sau đó định đi về Bắc Kạn luôn thì lại rẽ phải chỗ Bảo Lạc thế là lên cách TP Cao BẰng 7 km mới bám được QL3, qua đèo Giàng lại vường vụ tai nạn đi vòng mất chục km nữa :))
 

redtn2002

Xe hơi
Biển số
OF-352135
Ngày cấp bằng
24/1/15
Số km
121
Động cơ
267,000 Mã lực
Thank's cụ, em vừa về đến nhà, chạy đường 34 lạc sang Bảo Lâm 12 km, sau đó định đi về Bắc Kạn luôn thì lại rẽ phải chỗ Bảo Lạc thế là lên cách TP Cao BẰng 7 km mới bám được QL3, qua đèo Giàng lại vường vụ tai nạn đi vòng mất chục km nữa :))
E cũng ở Thái nguyên. Cụ vui lòng mô tả chi tiết từng cung đường mỗi buổi, mỗi ngày thời gian thế nào, ăn nghỉ ra sao cho e tham khảo với. Em tính hè này f1 nghỉ hè sẽ chạy cung này. Cụ đi có trẻ con không?
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,220 Mã lực
E cũng ở Thái nguyên. Cụ vui lòng mô tả chi tiết từng cung đường mỗi buổi, mỗi ngày thời gian thế nào, ăn nghỉ ra sao cho e tham khảo với. Em tính hè này f1 nghỉ hè sẽ chạy cung này. Cụ đi có trẻ con không?
Bẩm cụ, e thì ăn ngủ ko yêu cầu cao, cá nhân thì cũng thích ôm vô lăng, F1 thì chụp ảnh nên nếu đi lại thì e chọn như sau:
- Xe: tốt nhất là sedan, lốp đủ áp suất hoặc bớt đi 5% cho êm, có thể để valy, chăn gối cho băng ghế sau thành giường nằm cho Gấu và F1.2.
- Phụ kiện: Bơm lốp, lốp dự phòng, đèn pin siêu sáng, chiếu /bạt , nước, bếp ga du lịch, đồ ăn đơn giản,.. để lên đỉnh là ngả ra picnic luôn.
- Cung đường đi:
Khởi hành ở TN khoảng 4h30-5h sáng ( sớm hơn càng tốt), ăn sáng ở Tuyên quang hoặc Bắc Quang sau đó chạy thẳng lên Hà giang ăn trưa, cung này khoảng 230 km, đường ngon. Sau khi ăn trưa, nghỉ ngơi thì xuất phát sớm (khoảng hơn 12h thì tốt ), qua Quản Bạ chụp ảnh và lang thang dọc đường nếu thích, nghỉ đêm tại Yên Minh (hôm e nghỉ tại nhà nghỉ Yên Minh luôn, nhớ đặt phòng sớm(có thể gọi điện trên đường đi cũng được), cung này khoảng 150 km đường đèo dốc, chú ý ôm cua chuẩn, ko lấn làn.
Ngày thứ hai cũng cần xuất phát sớm, đoạn này theo e nên đi Yên Minh - Mèo Vạc, Mã pí lèng chiều lên dốc cho phê chứ em chạy chiều đổ dốc chán phèo :D đến Đồng Văn ăn trưa, chơi bời sau đó đi cột cờ, nhà Vương, Phó Bảng và chạy về Yên Minh hoặc về hẳn Hà Giang nếu sớm, chạy vậy để đoàn đỡ mệt ngày hôm sau.
Ngày thứ ba về TN, có thể qua Mỹ Lâm tắm khoáng, ăn tối tại Tuyên Quang xong về TN.
Đường 4C đã làm hết hộ lan thép, nên đường tương đối ngon nên chạy sedan ngon chứ như e chạy EV đi lắc ko sướng.
Cụ thể cụ có thể GG map thêm, ảnh để mai ngày kia e bổ xung :D
 

redtn2002

Xe hơi
Biển số
OF-352135
Ngày cấp bằng
24/1/15
Số km
121
Động cơ
267,000 Mã lực
Cảm ơn cụ .
Mọi lần đi chỉ có cu 2 tuổi và cu 10 tuổi nên quăng cái chăn to lên ghế sau là mẹ con cháu nó ngủ thoải mái, nhưng lần này định mời cả 2 cụ nhà em theo nên đang tính đổi xe 7 chỗ cho rộng, gầm cao để tránh ổ gà. Nhưng có ý kiến của cụ thì có khi em cứ chạy sedan vậy.
Thực ra cụ nhà em từng ở Hà Giang 10 năm, đi mòn đường Mèo vạc, Đồng văn rồi, nhưng từ thời chiến tranh cơ, toàn thấy cụ kể chuyện đi bộ vài chục km, nghe mà hãi. Nên giờ cũng muốn đưa cụ về thăm cố nhân.
Toàn người gia trẻ em nên chắc em làm chuyến đủng đỉnh theo kiểu đến đâu cũng tốt, nhưng sẽ cố gắng leo ngược Mã pí lèng theo lời cụ xem sao.
 

redtn2002

Xe hơi
Biển số
OF-352135
Ngày cấp bằng
24/1/15
Số km
121
Động cơ
267,000 Mã lực
Bẩm cụ, e thì ăn ngủ ko yêu cầu cao, cá nhân thì cũng thích ôm vô lăng, F1 thì chụp ảnh nên nếu đi lại thì e chọn như sau:
- Xe: tốt nhất là sedan, lốp đủ áp suất hoặc bớt đi 5% cho êm, có thể để valy, chăn gối cho băng ghế sau thành giường nằm cho Gấu và F1.2.
- Phụ kiện: Bơm lốp, lốp dự phòng, đèn pin siêu sáng, chiếu /bạt , nước, bếp ga du lịch, đồ ăn đơn giản,.. để lên đỉnh là ngả ra picnic luôn.
- Cung đường đi:
Khởi hành ở TN khoảng 4h30-5h sáng ( sớm hơn càng tốt), ăn sáng ở Tuyên quang hoặc Bắc Quang sau đó chạy thẳng lên Hà giang ăn trưa, cung này khoảng 230 km, đường ngon. Sau khi ăn trưa, nghỉ ngơi thì xuất phát sớm (khoảng hơn 12h thì tốt ), qua Quản Bạ chụp ảnh và lang thang dọc đường nếu thích, nghỉ đêm tại Yên Minh (hôm e nghỉ tại nhà nghỉ Yên Minh luôn, nhớ đặt phòng sớm(có thể gọi điện trên đường đi cũng được), cung này khoảng 150 km đường đèo dốc, chú ý ôm cua chuẩn, ko lấn làn.
Ngày thứ hai cũng cần xuất phát sớm, đoạn này theo e nên đi Yên Minh - Mèo Vạc, Mã pí lèng chiều lên dốc cho phê chứ em chạy chiều đổ dốc chán phèo :D đến Đồng Văn ăn trưa, chơi bời sau đó đi cột cờ, nhà Vương, Phó Bảng và chạy về Yên Minh hoặc về hẳn Hà Giang nếu sớm, chạy vậy để đoàn đỡ mệt ngày hôm sau.
Ngày thứ ba về TN, có thể qua Mỹ Lâm tắm khoáng, ăn tối tại Tuyên Quang xong về TN.
Đường 4C đã làm hết hộ lan thép, nên đường tương đối ngon nên chạy sedan ngon chứ như e chạy EV đi lắc ko sướng.
Cụ thể cụ có thể GG map thêm, ảnh để mai ngày kia e bổ xung :D
Em tính đi ngày 1 trưa ăn ở Việt quang, tối nghỉ quản bạ được không cụ, ngày 2 đi chơi loanh quanh rồi về quản bạ hoặc mèo vạc, ngày 3 từ đó về. Sẽ phát sinh vấn đề, nhờ các cụ giúp.

1. Chạy về Mèo vạc rồi sang cao bằng về nhàn hơn hay quay lại Ha giang dễ hơn.
2. Cái vụ .?..để đi thẳng xe lên chân cột cờ có phiền phức gì không, vì nhà em có cháu nhỏ.
3. Tháng hè 6,7,8 của các cháu , nên đi tháng nào (thời tiết tốt, cảnh đẹp...)

Cụ Hổ Trắng có ghé qua thì cho em vài nhời nhé, em rót rượu mời cụ trước 1 chén rùi đới.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,220 Mã lực
Em tính đi ngày 1 trưa ăn ở Việt quang, tối nghỉ quản bạ được không cụ, ngày 2 đi chơi loanh quanh rồi về quản bạ hoặc mèo vạc, ngày 3 từ đó về. Sẽ phát sinh vấn đề, nhờ các cụ giúp. Tối nghỉ Quản bạ thì cung hơi ngắn, ngày hôm sau đi sẽ vất và ảnh hưởng lịch trình, e cũng định nghỉ Quản bạ theo lời cụ Hổ nhưng sau khi loanh quanh ở Quản bạ thì đã quyết định chạy đến Yên minh mới nghỉ.

Chạy về Mèo vạc rồi sang cao bằng về nhàn hơn hay quay lại Ha giang dễ hơn. Nếu cụ định đi luôn thác bản Giốc, động Ngườm Ngao và Pác Bó thì hãy chạy sang Cao BẰng và lịch phải thêm 1,5 ngày nữa. Nếu đi hồ Ba bể thì cũng cần thêm 1 ngày còn chỉ đi Hà Giang thì theo lịch e vẽ ở trên là tốt nhất.
2. Cái vụ .?..để đi thẳng xe lên chân cột cờ có phiền phức gì không, vì nhà em có cháu nhỏ. Em nghĩ đến mùa hè cụ lên thì có thể đi xe lên được, e đi hôm tết thì rất đông nên phải đi xe ôm lên gần chân cột cờ 40k/ng.
3. Tháng hè 6,7,8 của các cháu , nên đi tháng nào (thời tiết tốt, cảnh đẹp...) Cái này kính cụ Hổ trả lời :D.
Nếu cụ đưa các lãnh đạo thăm chiến trường xưa thì nên cộng thêm 1-2 ngày vào lịch nữa. Ah F1.2 của em 10 tuổi nên ko tính là bé nữa nhưng 3-4 tuổi e nghĩ có mẹ là ok mà.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em tính đi ngày 1 trưa ăn ở Việt quang, tối nghỉ quản bạ được không cụ, ngày 2 đi chơi loanh quanh rồi về quản bạ hoặc mèo vạc, ngày 3 từ đó về. Sẽ phát sinh vấn đề, nhờ các cụ giúp.

1. Chạy về Mèo vạc rồi sang cao bằng về nhàn hơn hay quay lại Ha giang dễ hơn.
2. Cái vụ .?..để đi thẳng xe lên chân cột cờ có phiền phức gì không, vì nhà em có cháu nhỏ.
3. Tháng hè 6,7,8 của các cháu , nên đi tháng nào (thời tiết tốt, cảnh đẹp...)

Cụ Hổ Trắng có ghé qua thì cho em vài nhời nhé, em rót rượu mời cụ trước 1 chén rùi đới.
Chạy từ Mèo Vạc sang Cao bằng không hề nhàn thậm chí vất vả hơn nhiều
Xe có thể lên chân cột cờ lũng cú
còn cụ đi tháng nào cũng được.Nhưng để nhìn cảnh đẹp nhất thì trước bão hoặc sau bão.Ví dụ cụ đến Hà Giang bão tan là leo núi trời cực trong.Hoặc bắt đầu bão thì cụ leo núi cung trong luôn
 

redtn2002

Xe hơi
Biển số
OF-352135
Ngày cấp bằng
24/1/15
Số km
121
Động cơ
267,000 Mã lực
Cảm ơn cụ kduc và cụ Hổ.
Mục đích của em là đi Hà Giang thôi, còn Cao Bằng, Suối khoáng Mỹ Lâm, hồ Ba bể ... để sang năm, em đi từ từ mỗi năm một cung.
 
Biển số
OF-35184
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
615
Động cơ
478,250 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Tân - Cầu Giấy - HN
Có 2 số dưới chữ ký cụ nhé
Dạ cảm ơn cụ, nhà cháu đi về đêm hôm mồng 6 tết. Do hăng hái nhà cháu lại phi thẳng từ Mèo Vạc sang Thác Bản Giốc cụ ạ. Chuyến đi nhiều ý nghĩa và thấy quê hương đất nước mình thật đẹp
 

TECHN

Xe tải
Biển số
OF-125138
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
213
Động cơ
380,742 Mã lực
Chạy từ Mèo Vạc sang Cao bằng không hề nhàn thậm chí vất vả hơn nhiều
Xe có thể lên chân cột cờ lũng cú
còn cụ đi tháng nào cũng được.Nhưng để nhìn cảnh đẹp nhất thì trước bão hoặc sau bão.Ví dụ cụ đến Hà Giang bão tan là leo núi trời cực trong.Hoặc bắt đầu bão thì cụ leo núi cung trong luôn
Cụ Hổ trắng cho cháu hỏi với
Sang tuần cháu đi cửa khẩu Thanh Thuỷ Hà Giang, cháu chưa đi đường này. Cháu thấy có 2 đường HN đi Tuyên Quang bằng QL2 và đường Vĩnh Yên (Hợp châu đồng tĩnh - Sơn dương) , Cụ cho cháu hỏi lên đi đường nào .
Thanks cụ
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cụ Hổ trắng cho cháu hỏi với
Sang tuần cháu đi cửa khẩu Thanh Thuỷ Hà Giang, cháu chưa đi đường này. Cháu thấy có 2 đường HN đi Tuyên Quang bằng QL2 và đường Vĩnh Yên (Hợp châu đồng tĩnh - Sơn dương) , Cụ cho cháu hỏi lên đi đường nào .
Thanks cụ
Lên check mốc thì lên chứ tớ chả thích vì nó chỉ là cửa khẩu thông quan chứ không phải cửa khẩu buôn bán.Đường đi em toàn đi Đồng Tĩnh thôi chứ em không đi QL 2 nữa.
 

HoangTung76

Xe điện
Biển số
OF-57976
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
2,657
Động cơ
471,450 Mã lực
Hoang mang quá ạ, e đọc bài các cụ xong thấy hoang mang, vì em cũng đang tính chạy từ MV về Thái Nguyên qua lối Bắc Kan vì lịch trị em chỉ có 3 ngày. Ko biết cụ nào chạy gần đây nhất chia sẻ cho e tí kinh nghiệm đc không nhỉ, e hỏi vài người bảo đi được, chỉ mỗi đoàn vài km ở chỗ đang xây dựng thủy điện là xáu thôi.
 

tanhoang

Xe điện
Biển số
OF-320429
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
2,165
Động cơ
312,012 Mã lực
Hoang mang quá ạ, e đọc bài các cụ xong thấy hoang mang, vì em cũng đang tính chạy từ MV về Thái Nguyên qua lối Bắc Kan vì lịch trị em chỉ có 3 ngày. Ko biết cụ nào chạy gần đây nhất chia sẻ cho e tí kinh nghiệm đc không nhỉ, e hỏi vài người bảo đi được, chỉ mỗi đoàn vài km ở chỗ đang xây dựng thủy điện là xáu thôi.
đi được nhưng mất thời gian và vất hơn, đi qua Tuyên Quang vừa nhanh vừa nhàn
 

richter

Xe buýt
Biển số
OF-90373
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
969
Động cơ
413,011 Mã lực
Mèo Vạc về Hà Giang có 3 đường
1. Đi ngược lại lộ trình cụ đi
2. Đi theo cung Lũng Phìn - Mậu Duệ - Du Già- Minh Ngọc ra đường QL34 về Hà Giang, cung đường này cảnh thì đẹp nhưng đường xấu và có nhiều đá, chả biết bây giờ có cải thiện gì ko? Chỉ giành cho dân phượt xe máy hoặc ô tô thì đi đoàn đông có sự cố còn hỗ trợ nhau, cụ Vịt xanh đã chia sẻ ở trên rùi đấy ạ
3. Đi Mèo Vạc - Ql34 rẽ phải- Bảo Lâm - bắc mê về Hà Giang. Đường này đi tốt, dọc theo sông Gâm, canh đẹp, có 1 đoạn xấu từ Bắc mê về Hà Giang. Đường này thì Matiz đi cũng được
Em móc cái topic này lên phát :D,

Bác và bác WHITE TIGER cùng các bác khác khai sáng cho em cái đường thứ 3 được không? Đường ql34 Bảo Lâm- Bắc Mê về HG ý, em đọc hết cả 14 trang topic này và nhiều topic khác thấy nhiều bác bảo đi cũng được, nhưng thấy bác Hổ Trắng bảo đừng mà nên đi lại tuyến cũ Mã lì pèng- ĐV- YM- QB nên hơi chờn chợn :D.

Cơ bản thì em đi tuyến Quản Bạ -Yên Minh- Đồng Văn -Mèo Vạc mấy lần rùi nhưng chưa về lại theo cung kia lần nào?

Cám ơn các bác trước :).
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em móc cái topic này lên phát :D,

Bác và bác WHITE TIGER cùng các bác khác khai sáng cho em cái đường thứ 3 được không? Đường ql34 Bảo Lâm- Bắc Mê về HG ý, em đọc hết cả 14 trang topic này và nhiều topic khác thấy nhiều bác bảo đi cũng được, nhưng thấy bác Hổ Trắng bảo đừng mà nên đi lại tuyến cũ Mã lì pèng- ĐV- YM- QB nên hơi chờn chợn :D.

Cơ bản thì em đi tuyến Quản Bạ -Yên Minh- Đồng Văn -Mèo Vạc mấy lần rùi nhưng chưa về lại theo cung kia lần nào?

Cám ơn các bác trước :).

Đường đến gần Bảo Lâm qua cầu Lý Bôn đường khá xấu.Còn từ Hà Giang đi Bắc Mê đường này xe quặng chạy nhiều nên khá xấu.Cụ đi từ Mèo Vạc mà qua Bắc Mê về tới Hà Giang nhanh cụ cũng mất hơn 6h.Trong khi từ Meopf
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em móc cái topic này lên phát :D,

Bác và bác WHITE TIGER cùng các bác khác khai sáng cho em cái đường thứ 3 được không? Đường ql34 Bảo Lâm- Bắc Mê về HG ý, em đọc hết cả 14 trang topic này và nhiều topic khác thấy nhiều bác bảo đi cũng được, nhưng thấy bác Hổ Trắng bảo đừng mà nên đi lại tuyến cũ Mã lì pèng- ĐV- YM- QB nên hơi chờn chợn :D.

Cơ bản thì em đi tuyến Quản Bạ -Yên Minh- Đồng Văn -Mèo Vạc mấy lần rùi nhưng chưa về lại theo cung kia lần nào?

Cám ơn các bác trước :).

Đường đi Bảo Lâm có hơn 20km đường xấu qua cầu Lý Bôn.Còn đường từ Hà Giang tới Bắc Mê xấu.Nên nếu đi nhanh thì cũng mất hơn 6h từ Mèo Vạc để về tới Hà Giang nếu qua đường Bắc Mê.Nên đường ok nhất vẫn là đi từ Mèo Vạc về Yên Minh-Quản Bạ rồi về Hà Giang là ok nhất,thời gian nhanh hơn đường kia ít nhất là 1h.Và đừng hỏi em đi từ đâu đến đâu hết bao nhiêu km nhé.Vì em chỉ tính thời gian chứ không tính km
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,262
Động cơ
596,440 Mã lực
Em móc cái topic này lên phát :D,

Bác và bác WHITE TIGER cùng các bác khác khai sáng cho em cái đường thứ 3 được không? Đường ql34 Bảo Lâm- Bắc Mê về HG ý, em đọc hết cả 14 trang topic này và nhiều topic khác thấy nhiều bác bảo đi cũng được, nhưng thấy bác Hổ Trắng bảo đừng mà nên đi lại tuyến cũ Mã lì pèng- ĐV- YM- QB nên hơi chờn chợn :D.

Cơ bản thì em đi tuyến Quản Bạ -Yên Minh- Đồng Văn -Mèo Vạc mấy lần rùi nhưng chưa về lại theo cung kia lần nào?

Cám ơn các bác trước :).
Bác cứ theo cụ Hổ mà đi vì cụ ấy đi Hà Giang thường xuyên hơn em. Có điều lúc quay về từ Mèo Vạc cụ ko phải quay ra Mã Pì Lèng nữa mà từ Mèo Vạc có đường xuống Yên Minh luôn. Cũng là một cung đường đẹp để khám phá. Đường xấu một chút đoạn gần về tới Yên Minh nhưng giờ chắc làm tốt rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top