Hỏi kinh nghiệm bảo dưỡng điều hòa

huutho411

Xe hơi
Biển số
OF-344727
Ngày cấp bằng
29/11/14
Số km
128
Động cơ
272,780 Mã lực
Xe em morning 2011 AT bản nhập, đi được gần 4 vạn. Em đang muốn bảo dưỡng điều hòa. Muốn hỏi các cụ xem là cần bảo dưỡng những hạng mục gì ? Và có cụ nào biết chỗ nào bảo dưỡng uy tín thì chỉ cho em với ạ. Em ở khu Giải Phóng. Tks
 

nhaque_tb

Xe tăng
Biển số
OF-307668
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,150
Động cơ
328,718 Mã lực
Nơi ở
Cổng tỉnh
Nó không làm sao thì chỉ thay lưới lọc gió thôi mà cụ!
 

huutho411

Xe hơi
Biển số
OF-344727
Ngày cấp bằng
29/11/14
Số km
128
Động cơ
272,780 Mã lực
Nó không làm sao thì chỉ thay lưới lọc gió thôi mà cụ!
Điều hòa xe em vẫn mát đều, nhưng lúc bật lên thì máy rung ác quá, không biết bảo dưỡng liệu có khá hơn không.
 

nhaque_tb

Xe tăng
Biển số
OF-307668
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,150
Động cơ
328,718 Mã lực
Nơi ở
Cổng tỉnh
Điều hòa xe em vẫn mát đều, nhưng lúc bật lên thì máy rung ác quá, không biết bảo dưỡng liệu có khá hơn không.
máy rung thì không phải tại điều hòa đâu cụ! Cụ xem mấy cái cao su chân máy với cao su hộp số thay hết chắc êm thôi
 

bannhavingroup

Xe máy
Biển số
OF-466072
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
64
Động cơ
202,170 Mã lực
Tuổi
36
Em thường gọi bảo hành từ bên Nguyễn Kim
 

huutho411

Xe hơi
Biển số
OF-344727
Ngày cấp bằng
29/11/14
Số km
128
Động cơ
272,780 Mã lực
máy rung thì không phải tại điều hòa đâu cụ! Cụ xem mấy cái cao su chân máy với cao su hộp số thay hết chắc êm thôi
Cao su chân máy hỏng thì ko bật điều hòa cũng rung chứ cụ ? Của e ko bật thì bt, bật đh thì rung ác lắm
 

viet beo

Xe hơi
Biển số
OF-65950
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
115
Động cơ
435,949 Mã lực
Xe mình cùng đời với cụ nhưng lại bị kêu ở lốc điều hoà có bác nào cao nhân chỉ hộ em với. Tư vấn giúp mình 0989095995
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Lốc là cái máy nén là bộ phận chính của điều hoà. Nếu chính xác lốc kêu thì lốc sắp hỏng.
Thông thường lốc điều hoà ít khi hỏng, vì lỗ này chạy ăn theo động cơ xe thông qua dây curoa.
Các cụ có thể đưa qua gara nào quen check lại cụm dây curoa.
Có thể thợ kém bảo dưỡng xe xong siết chỉnh dây curoa không đúng sẽ sinh ra nhiều tật, nếu dây kém rồi thì vào hãng mua thay thế là ok.
Điều hoà đang tốt không cần bảo dưỡng đo đạc gì cụ nhé.
Thay lọc gió là ok.
 

kiamorningslx2007

Xe đạp
Biển số
OF-467697
Ngày cấp bằng
3/11/16
Số km
38
Động cơ
201,660 Mã lực
Tuổi
46
Điều hòa xe em vẫn mát đều, nhưng lúc bật lên thì máy rung ác quá, không biết bảo dưỡng liệu có khá hơn không.
Chuẩn bị thay lốc đi là vừa bác ơi, khi bật lốc lên máy sẽ rồ to hơn bình thường khả năng bị khô dầu hay bị gì đó, trước xe em cũng thế phải thay lốc mới
 

_MeoTom_

Xe tăng
Biển số
OF-361672
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
1,207
Động cơ
271,078 Mã lực
Xe em sau khi vào hãng bảo dưỡng 4v nhưng độ mát vẫn ko đc cải thiện vì bảo dưỡng dịp này cũng chỉ thay lọc điều hoà.
Theo các cụ DH lạnh kém có thể do các nguyên nhân gì nhỉ? Và trị bệnh ở đâu giá cả hợp lý và uy tín.
 
Chỉnh sửa cuối:

_MeoTom_

Xe tăng
Biển số
OF-361672
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
1,207
Động cơ
271,078 Mã lực
Sáng nay e vừa vào Kia Giải Phóng để chỉnh lại vài thứ ko ưng ý đợt đi bảo dưỡng cấp 4v vừa rồi tiện em bảo ktra luôn cái điều hòa, nhân viên đo bảo thiếu gas và kiểm tra độ kín của dàn nóng, dàn lạnh. Sau mấy tiếng nén áp suất thì báo là ko thấy bị hụt, cậu kỹ thuật bảo hay để xe lại để tháo dàn nóng ra ngâm nước ktra cho kỹ, em nghĩ thấy ngại bắt taxi về nhà rồi chiều lại lóc cóc đi làm nên bảo cứ bơm gas vào cho anh, chạy thời gian thấy kém thì tính sau. Kết quả mất 280k tiền bơm gas, chạy thử điều hòa thấy mát lạnh, hơn hẳn trước đây (trc đây bật lạnh hết cỡ, gió cho lên số 2 hoặc 3 cũng thấy độ lạnh chỉ bình thường, e ít bật gió số 4 vì ồn) nay em bật độ lạnh bình thường cỡ 70% so với max (xe chỉnh đh bằng cơm) và gió số 1 thôi đã thấy tê tái rồi.
KL: Chắc do thiếu gas, cứ để thế đi đã nếu thấy nó tụt mất độ lạnh nhanh thì lại mang xe đến hãng sau.
Có điều e thắc mắc phải có nguyên nhân gì khiến gas nó tụt chứ nhỉ ? Trong khi nén kiểm tra cả 2 dàn nóng/lạnh mỗi dàn hơn 1h mà ko thấy tụt áp suất gì cả, 1 khi nó chỉ dò thôi thì việc mất áp suất cũng rất nhanh chứ cần gì phải đợi lâu đến vậy ? Các cụ khai sáng giúp em. thanks
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top