- Biển số
- OF-144813
- Ngày cấp bằng
- 6/6/12
- Số km
- 2,274
- Động cơ
- 372,027 Mã lực
Buồn quá xá là buồn, em lôi con xe ra oánh bóng em nó với dầu làm bóng Sonax cái lọ nửa lít và trông nó bóng nhoáng thế này :
Với lại trời mưa thì dùng đèn Osram plus +90 vẫn chưa thấy là sáng (dù em câu diot cho khi pha thì sáng luôn cả cos, nhưng thực tế đi ngoài đường VN mình ít khi bật được pha do đường đông quá) . Em chế thêm cặp đèn sương mù, vật liệu là 2 quả đèn xích lô máy (120k/cặp) màu vàng + đôi bóng đèn Navrad 100 w/bóng (nên mua loại bóng tốt tý, bóng đểu hay bị cháy lắm, mà cháy cứ phải chui xuống gầm thay làm bẩn hết cả người) + Relay Nissan 4 chân 25k/cái + Hộp cầu chì dùng cho xe máy Future 5k/hộp + 1 mới dây lằng nhằng (loại lõi lụa 2 ly) + 1 công tắc đểu bán ở tiệm tạp hóa (đâu chừng 5k) + keo dán ron . Thành quả như các bác xem hình dưới :
Dành cho các cụ tự chiến : cái nắp nhựa gắn theo xe như ở phần trên các cụ chui xuống gầm tháo nó ra (có 3 con vít) mang ra ngoài so với cái đèn mình mua rồi dùng dao gọt hoa quả hơ nóng trên bếp ga gọt phéng cái phần nhựa sao cho nó khít với cái pha đèn mới mua là ok.
Bước 2 dùng keo dán ron loại xám dán chúng dính cứng với nhau (tốt nhất dán xong để 24h).
Bước 3 phần đi dây điện, các cụ có thể câu dây tín hiệu của relay vào đèn sương mù hoặc câu vào dây ACC, nối tiếp qua công tắc (công tắc muốn để đâu cũng được vì nó nhỏ tý, em thì để ngay trên taplo cạnh cái công tắc sưởi kính). Dây nguồn thì đấu vào + ác quy đi qua cầu chì rồi vào relay (hay đấu vào dây nguồn chính màu đỏ dưới volăng cũng được). Lưu ý nên đấu theo cách này vì em thấy nhiều thợ ẩu đấu chung với dây đèn sương mù trên pha thì không được an toàn do công suất dây này hơi nhỏ (cũnngg không nên đấu vào dây đèn pha vì sẽ làm quá tải dây đó).
Bước 4 Hoàn chỉnh thử đèn, vì là đồ chế nên đèn sẽ chiếu lung tung không theo ý mình, em phải dùng thêm 2 con vít gỗ vặn vào phía trước vành đèn để chỉnh gật gù cho em nó theo hướng mình cần.
Với lại trời mưa thì dùng đèn Osram plus +90 vẫn chưa thấy là sáng (dù em câu diot cho khi pha thì sáng luôn cả cos, nhưng thực tế đi ngoài đường VN mình ít khi bật được pha do đường đông quá) . Em chế thêm cặp đèn sương mù, vật liệu là 2 quả đèn xích lô máy (120k/cặp) màu vàng + đôi bóng đèn Navrad 100 w/bóng (nên mua loại bóng tốt tý, bóng đểu hay bị cháy lắm, mà cháy cứ phải chui xuống gầm thay làm bẩn hết cả người) + Relay Nissan 4 chân 25k/cái + Hộp cầu chì dùng cho xe máy Future 5k/hộp + 1 mới dây lằng nhằng (loại lõi lụa 2 ly) + 1 công tắc đểu bán ở tiệm tạp hóa (đâu chừng 5k) + keo dán ron . Thành quả như các bác xem hình dưới :
Dành cho các cụ tự chiến : cái nắp nhựa gắn theo xe như ở phần trên các cụ chui xuống gầm tháo nó ra (có 3 con vít) mang ra ngoài so với cái đèn mình mua rồi dùng dao gọt hoa quả hơ nóng trên bếp ga gọt phéng cái phần nhựa sao cho nó khít với cái pha đèn mới mua là ok.
Bước 2 dùng keo dán ron loại xám dán chúng dính cứng với nhau (tốt nhất dán xong để 24h).
Bước 3 phần đi dây điện, các cụ có thể câu dây tín hiệu của relay vào đèn sương mù hoặc câu vào dây ACC, nối tiếp qua công tắc (công tắc muốn để đâu cũng được vì nó nhỏ tý, em thì để ngay trên taplo cạnh cái công tắc sưởi kính). Dây nguồn thì đấu vào + ác quy đi qua cầu chì rồi vào relay (hay đấu vào dây nguồn chính màu đỏ dưới volăng cũng được). Lưu ý nên đấu theo cách này vì em thấy nhiều thợ ẩu đấu chung với dây đèn sương mù trên pha thì không được an toàn do công suất dây này hơi nhỏ (cũnngg không nên đấu vào dây đèn pha vì sẽ làm quá tải dây đó).
Bước 4 Hoàn chỉnh thử đèn, vì là đồ chế nên đèn sẽ chiếu lung tung không theo ý mình, em phải dùng thêm 2 con vít gỗ vặn vào phía trước vành đèn để chỉnh gật gù cho em nó theo hướng mình cần.