Các bác thẩm giúp nhà cháu vụ này với ạ
Tình hình là đợt này xe của cháu đi gặp phải 3 vấn đề sau
1. Xe đi số lùi nó kêu ro ro hơi to so với bình thường
2. Khi đạp côn (số 1,2,3) thì khi nhả ra nó kêu đánh kịch một cái (côn nhà cháu đạp hết hành trình luôn ạ)
3. Để số một xe chạy không đều ạ, lúc mới vào số thì nó chạy nhanh chứ để 1 lúc là nó như bò dù có khi phải mớm tí ga nó cũng ko lên
Thanks các cụ ạ
Chắc gặp các nguyên nhân như sau :
1. Lùi kêu ro ro to ==> chắc chắn xe nào lùi cũng kêu ro ro, vấn đề là còn "to" : có thể là 2 nguyên nhân :
a. Lùi quen nên nhanh hơn trc ==> kêu to là chắc.
b. Quen, tinh thần bớt tập trung vào mắt, bây giờ tai có cơ hội phục hồi chức năng nghe, thấy kêu to là hòan tòan bình thường
.
2. Đạp côn thả ra kêu đánh kịch ==> bó tay, kể cả cụ lão như "mui cứng" (Hard top) cũng từ chối khám bệnh kêu từ xa
.
3. Số 1 chạy không đều ==> có 2 nguyên nhân :
a. Tài non, là xe này nó có cục bù ga (tương tự xe dầu). Tức là khi buông chân ga ra, nhả từ từ chân côn (nhả từ từ có nghĩa là nhả chân đến khi xe bắt đầu chạy thì dừng chân, khi nào muốn chạy nhanh hơn thì vui lòng nhả tiếp, nhưng không bao giờ nhả hết chân côn), sau đó, cứ mặc mẹ cái chân ga đấy, muốn nhanh thì tiếp tục đạp côn sang số và lại nhả côn từ từ, xe chạy lên 40kmh mà không cần phải ga.
Tuy nhiên, nếu vào số 1 nhả côn, xe sẽ chạy, lúc này cục bù ga sẽ họat động, nhưng nếu nhả hết côn, xe nó hiểu là cần ga hoặc tài chưa muốn đi, cục bù ga ngắt. Xe chạy chậm lại, đương nhiên.
b. Lái chuẩn (để xe hiểu là có tài sau vô lăng) : Mắt nhìn thấy an tòan, Đạp côn, vô số, nhấc chân phải vào ga, đồng thời ga vào côn ra, xe sẽ chạy ngọt ngào
.
Chúc các cụ năm mới lái xe an tòan .