Hơi khẩn - Escape XLS 2009 đồng hồ báo nhiệt độ buồng máy liệu có vấn đề gì không!

lishn_2001

Xe tải
Biển số
OF-47987
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
343
Động cơ
463,126 Mã lực
Các cụ cao nhân cho em lời khuyên hoặc chỉ giáo về đồng hồ báo nhiệt độ buồng máy của escape xls 2009 cho e với nhé. Tình hình là dư này:
- Xe em là escape xls 2009 chạy từ tháng 12-2009 (thời điểm ưu đãi thuế).
Đến 31/8/2011 e đã chạy khoảng 20.000 km.
- Lúc thời gian đầu xe mới thì đi trong nội thành (80%) và đường ngoài e tính xe e chỉ chạy khoảng 12-13 lít xăng A92/100km.
- Cho đến mấy tháng hè vừa rồi e chạy 100% trong nội thành (Chiều đi:6km từ Bách khoa->Đại Cồ Việt->Xã Đàn->Tây Sơn->Thái Hà->Huỳnh Thúc Kháng; Chiều về:6km Huỳnh Thúc Kháng->Thái Hà->Chùa Bộc->Phạm Ngọc Thạch->Xã Đàn->Đại Cồ Việt->Bách Khoa ( nói chung cả đi và về chỉ đông và đi chậm thôi chứ ít khi tắc đường vì chọn giờ đi về phù hợp). E tính sơ qua thì xe chạy khoảng 15-16 lít xăng A92/100km (mặc dù thời gian trước chỉ là 12-13 lít/100km; e chạy vòng tua máy thường ít khi lớn hơn 2000).
- Thời gian gần đây e chú ý đồng hồ báo nhiệt độ máy lên rất nhanh (mới nổ máy xe để khoảng 30'' và đi khoảng 3' được 500 m là đồng hồ đã báo lên khoảng giữa rồi, và e có chạy 100km thì đồng hồ báo nhiệt độ vẫn đứng im ở khoảng này như lúc mới chạy). E cũng hỏi qua vài người và cảm nhận máy nóng quá nhanh. Hôm nay đến cơ quan, đỗ xe và mở capo ra kiểm tra (tắt điều hòa, máy vẫn chạy thì thấy 2 quạt gió thoát nhiệt giàn nóng đứng im không chạy, chờ 1-2 phút vẫn đứng im) e liền quay lại xe bật điều hòa thì mới thấy 2 quạt chạy. Ảnh ở dưới cụ ạ
[/IMG]
Vì vậy e thắc mắc hỏi các cụ như sau:
+ Xe các cụ đồng hồ báo nhiệt độ có chạy phi mã như xe e không? liệu xe có vấn đề gì không? cách kiểm tra xử lý ra sao nếu có vấn đề?
+ Xe e chạy thế có tốn xăng quá không? vì e đi rất từ tốn
+ Quạt gió thoát nhiệt két nước Esape nằm ở chỗ nào (vì e chỉ thấy có 2 cái quạt mà bật điều hòa lên thì nó mới chạy) hay là quạt két nước dùng chung quạt thoát giàn nóng điều hòa?
Cảm ơn các cụ chỉ giáo.


[/SIZE][/SIZE]
 
Chỉnh sửa cuối:

MAN.U

Xe máy
Biển số
OF-55329
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
67
Động cơ
449,570 Mã lực
Em nghĩ xăng thế là bình thường, còn vụ đồng hồ báo nhiệt độ có thể do để ngoài trời nắng nóng. Xe em thì hôm nào trời mát, mưa nhiều, lên xe chạy êm ái hơn, đồng hồ báo nhiệt lên chậm hơn, còn hôm nào nắng chang chang thì nhanh lắm.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cái nhiệt độ máy mà lên chậm quá (tất nhiên là không lên quá cao) mới phải đi sửa ợ!

15 lít / 100km cho Hà Lội phố là thường thôi ạ. Xe em cũng thía! Ra QL đạp thoải mái ăn có 8,5 lít!
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Xe cụ chủ thớt ngon nhẩy. Thế mà cứ chê Fò :))

Các cụ cao nhân cho em lời khuyên hoặc chỉ giáo về đồng hồ báo nhiệt độ buồng máy của escape xls 2009 cho e với nhé.
Vì vậy e thắc mắc hỏi các cụ như sau:
+ Xe các cụ đồng hồ báo nhiệt độ có chạy phi mã như xe e không? liệu xe có vấn đề gì không? cách kiểm tra xử lý ra sao nếu có vấn đề?
Đồng hồ nhiệt chỉ sau khoảng 500m lăn bánh là nó đã ổn định. Nếu cụ chạy cả ngày mà nó lên và đứng yên một chỗ là quá OK.

+ Xe e chạy thế có tốn xăng quá không? vì e đi rất từ tốn
Cái này tùy cái chân và cái đầu của cụ.

+ Quạt gió thoát nhiệt két nước Esape nằm ở chỗ nào (vì e chỉ thấy có 2 cái quạt mà bật điều hòa lên thì nó mới chạy) hay là quạt két nước dùng chung quạt thoát giàn nóng điều hòa?
Quạt gió dàn nóng có thể chung hoặc riêng với quạt mát két nước.
Tuy nhiên quạt két nước chỉ chạy khi quá nhiệt quy định (thế nên có khi xe nổ máy mà nó không chạy) nhưng khi kéo thêm máy lạnh thì nó luôn chạy để giải nhiệt cho dàn nóng.



[/SIZE][/SIZE]
 
Chỉnh sửa cuối:

su30mkk

Xe buýt
Biển số
OF-93805
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
592
Động cơ
407,851 Mã lực
Cái nhiệt độ máy mà lên chậm quá (tất nhiên là không lên quá cao) mới phải đi sửa ợ!

15 lít / 100km cho Hà Lội phố là thường thôi ạ. Xe em cũng thía! Ra QL đạp thoải mái ăn có 8,5 lít!
Vụ nhiệt độ em thấy cũng bt giống xe em.
Vụ ăn uống thì xe em chạy lộ trình: Parkson-Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Mỹ Đình. Đổ 50 lít đi được 380km, tính ra 13l/100km, mà xe em là XLT
 

hiep luc

Xe điện
Biển số
OF-5750
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
3,901
Động cơ
578,435 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Website
hieplucjsc.fpt.in
Nó thế là phải, khi máy bắt đầu khởi động, nhiệt độ máy sẽ tăng rất nhanh đến vạch giữa. Tương đương với nước ở trong phần làm mát máy nóng lên nhanh như thế.
Sau khi đến nhiệt độ đó đó van hằng nhiệt mở ra, nước lưu thông qua két nước, được làm mát bởi két nước và quạt gió nên nhiệt độ nó sẽ đứng ở đó không tăng nữa.
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Em thấy xe cụ chủ thế là hoàn toàn bình thường đối với Ếch 2.3 chả có gì phải lo cả, cụ cứ yên tâm đê.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
ko có gì bất thường cụ à.
 

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
660
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ nhiệt độ em thấy cũng bt giống xe em.
Vụ ăn uống thì xe em chạy lộ trình: Parkson-Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Mỹ Đình. Đổ 50 lít đi được 380km, tính ra 13l/100km, mà xe em là XLT
Thế hóa ra ếch lại không ăn xăng nhiều à. Cụ cứ đánh mất danh tiếng của em nó. XLT mà cụ chạy thế thì tiieets kiệm quá
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,335
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Quá ngon cụ ạ. Máy chưa nóng đến mức cần quạt gió làm mát thì quạt nó chưa chạy cụ a. Còn khi bật điều hòa dĩ nhiên nó phải chạy rồi. Cụ yên văn tâm đi như thế mới là ngon cụ ạ.
 

kego

Xe đạp
Biển số
OF-99790
Ngày cấp bằng
12/6/11
Số km
34
Động cơ
398,340 Mã lực
Xe em cũng thế. Chay thường thường 16L/100km. Còn đường trường là 10L/100km
 

chuacobanglai

Xe hơi
Biển số
OF-110734
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
100
Động cơ
391,290 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà Nội
Xe cụ đi qua cổng nhà em có thấy nóng chút nào đâu? mà cụ xem lại chắc chạy mùa hè ăn xăng hơn mùa đồng, mấy hôm nay nóng 45 độ chắc nóng hơn chứ nhỉ. Hôm nào đổ ít bia lạnh vào là hạ nhiệt ngay mà.
 

lishn_2001

Xe tải
Biển số
OF-47987
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
343
Động cơ
463,126 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã đóng góp ý kiến cho em.
Về đồng hồ nhiệt độ thì e yên tâm chút rồi.
Còn về mức ăn xăng thì do ngày xưa em tính xe e chỉ chạy hết có 12-13lít/100km thôi. Đợt vừa rồi có lần đổ xăng tính đến 16,5lít/100km thì e mới thấy là hao xăng quá.
Vì e đã chạy mức xăng ăn thấp hơn 15-16lít/100km nên mới có ý kiến như vậy, chú còn đường trường thì quá lắm cũng chỉ 10lít/100km.
Đợt thay dầu lần này sẽ kiểm tra và hỏi thêm trạm bảo dưỡng Ford
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã đóng góp ý kiến cho em.
Về đồng hồ nhiệt độ thì e yên tâm chút rồi.
Còn về mức ăn xăng thì do ngày xưa em tính xe e chỉ chạy hết có 12-13lít/100km thôi. Đợt vừa rồi có lần đổ xăng tính đến 16,5lít/100km thì e mới thấy là hao xăng quá.
Vì e đã chạy mức xăng ăn thấp hơn 15-16lít/100km nên mới có ý kiến như vậy, chú còn đường trường thì quá lắm cũng chỉ 10lít/100km.
Đợt thay dầu lần này sẽ kiểm tra và hỏi thêm trạm bảo dưỡng Ford
Đi nội thành thì cũng khó tính xăng lắm ợ. Mà tính làm gì cho mệt, xe cụ mới, chân cụ không to vòng tua máy <2000rpm thì cứ tìm cây xăng chuẩn mà đổ nữa thôi là yên tâm rồi.
 

attk

Xe tải
Biển số
OF-481
Ngày cấp bằng
25/6/06
Số km
348
Động cơ
582,579 Mã lực
Cụ chủ thớt làm em hết hồn, tưởng kim nhiệt độ lên kịch vạch chứ :)

Mùa đông lạnh có khi phải đi cả km kim nhiệt độ nó mới nhích lên từ từ, còn mùa này thì chỉ sau vài giây đã thấy cu cậu ngóc lên roài
 

M.Webber

Xe máy
Biển số
OF-90498
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
58
Động cơ
405,780 Mã lực
nhiệt độ đừng tự nhiên vọt lên đến H là được rồi. ở mức giữa như trong ảnh là hoàn toàn bình thường.

khi khởi động xe sau một đêm, cụ nên để nổ máy ko tải một lúc đến khi vòng tua máy giảm xuống dưới 1000v/p thì mới nên khởi hành. kim báo nhiệt độ sẽ không bị tình trạng dao động nhiều như cụ nói.
 

lishn_2001

Xe tải
Biển số
OF-47987
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
343
Động cơ
463,126 Mã lực
nhiệt độ đừng tự nhiên vọt lên đến H là được rồi. ở mức giữa như trong ảnh là hoàn toàn bình thường.

khi khởi động xe sau một đêm, cụ nên để nổ máy ko tải một lúc đến khi vòng tua máy giảm xuống dưới 1000v/p thì mới nên khởi hành. kim báo nhiệt độ sẽ không bị tình trạng dao động nhiều như cụ nói.
Cảm ơn cụ đã chỉ bảo. E cũng đọc nhiều hướng dẫn và luôn lúc khởi động máy thường bao giờ cũng để máy nổ không tải chừng 30'' và vòng tua máy dưới 1000 rpm thì e mới bắt đầu chuyển bánh đấy chứ (trừ lúc vội thì lên xe phi luôn ko quan tâm nhưng mà hiếm lắm). Nhưng thực sự cảm giác là máy nóng nhanh thật vì chạy 3' là đã ổn định nhiệt độ rồi. Em còn cẩn thận là máy nóng mới bật điều hòa lên cơ vì lúc đó máy hoạt động ổn định nhất và đủ khỏe để cõng e air conditioner.
Mà công nhận Ford escape XLS 2009 "tốt thật" nhiệt độ máy không bao giờ quá được vạch đỏ giữa dù có chạy liên tục 500m-200km. không biết xe các cụ khác có tốt thế ko! Từ lúc e chạy xe này đến giờ chưa thấy bao giờ quá cái vạch đỏ ở giữa cả và luôn đứng im ở chỗ đó bất kỳ hoàn cảnh nào.
Gần đây e thấy xe có hiện tượng này nữa. Khi đang chạy mà phanh lại (không phanh gấp nhưng cũng phanh làm giảm tốc độ về khoảng 5-10km/h thì e thấy có hiện tượng máy như kiển đói côn (máy rùng rùng chút như kiểu cảm giác có thể chết máy nhưng không chết bao giờ). Hiện tượng này thì mới có khoảng 1 vài tháng gần đây thôi chứ lúc trước thì không có. Không biết xe xls của cụ nào có giống như em không thì cho e một số kinh nghiệm để e sử dụng cho tốt và hiệu quả.
Cảm ơn các cụ đọc tin và chia sẻ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top