- Biển số
- OF-47987
- Ngày cấp bằng
- 4/10/09
- Số km
- 343
- Động cơ
- 463,126 Mã lực
Các cụ cao nhân cho em lời khuyên hoặc chỉ giáo về đồng hồ báo nhiệt độ buồng máy của escape xls 2009 cho e với nhé. Tình hình là dư này:
- Xe em là escape xls 2009 chạy từ tháng 12-2009 (thời điểm ưu đãi thuế).
Đến 31/8/2011 e đã chạy khoảng 20.000 km.
- Lúc thời gian đầu xe mới thì đi trong nội thành (80%) và đường ngoài e tính xe e chỉ chạy khoảng 12-13 lít xăng A92/100km.
- Cho đến mấy tháng hè vừa rồi e chạy 100% trong nội thành (Chiều đi:6km từ Bách khoa->Đại Cồ Việt->Xã Đàn->Tây Sơn->Thái Hà->Huỳnh Thúc Kháng; Chiều về:6km Huỳnh Thúc Kháng->Thái Hà->Chùa Bộc->Phạm Ngọc Thạch->Xã Đàn->Đại Cồ Việt->Bách Khoa ( nói chung cả đi và về chỉ đông và đi chậm thôi chứ ít khi tắc đường vì chọn giờ đi về phù hợp). E tính sơ qua thì xe chạy khoảng 15-16 lít xăng A92/100km (mặc dù thời gian trước chỉ là 12-13 lít/100km; e chạy vòng tua máy thường ít khi lớn hơn 2000).
- Thời gian gần đây e chú ý đồng hồ báo nhiệt độ máy lên rất nhanh (mới nổ máy xe để khoảng 30'' và đi khoảng 3' được 500 m là đồng hồ đã báo lên khoảng giữa rồi, và e có chạy 100km thì đồng hồ báo nhiệt độ vẫn đứng im ở khoảng này như lúc mới chạy). E cũng hỏi qua vài người và cảm nhận máy nóng quá nhanh. Hôm nay đến cơ quan, đỗ xe và mở capo ra kiểm tra (tắt điều hòa, máy vẫn chạy thì thấy 2 quạt gió thoát nhiệt giàn nóng đứng im không chạy, chờ 1-2 phút vẫn đứng im) e liền quay lại xe bật điều hòa thì mới thấy 2 quạt chạy. Ảnh ở dưới cụ ạ
[/IMG]
Vì vậy e thắc mắc hỏi các cụ như sau:
+ Xe các cụ đồng hồ báo nhiệt độ có chạy phi mã như xe e không? liệu xe có vấn đề gì không? cách kiểm tra xử lý ra sao nếu có vấn đề?
+ Xe e chạy thế có tốn xăng quá không? vì e đi rất từ tốn
+ Quạt gió thoát nhiệt két nước Esape nằm ở chỗ nào (vì e chỉ thấy có 2 cái quạt mà bật điều hòa lên thì nó mới chạy) hay là quạt két nước dùng chung quạt thoát giàn nóng điều hòa?
Cảm ơn các cụ chỉ giáo.
[/SIZE][/SIZE]
- Xe em là escape xls 2009 chạy từ tháng 12-2009 (thời điểm ưu đãi thuế).
Đến 31/8/2011 e đã chạy khoảng 20.000 km.
- Lúc thời gian đầu xe mới thì đi trong nội thành (80%) và đường ngoài e tính xe e chỉ chạy khoảng 12-13 lít xăng A92/100km.
- Cho đến mấy tháng hè vừa rồi e chạy 100% trong nội thành (Chiều đi:6km từ Bách khoa->Đại Cồ Việt->Xã Đàn->Tây Sơn->Thái Hà->Huỳnh Thúc Kháng; Chiều về:6km Huỳnh Thúc Kháng->Thái Hà->Chùa Bộc->Phạm Ngọc Thạch->Xã Đàn->Đại Cồ Việt->Bách Khoa ( nói chung cả đi và về chỉ đông và đi chậm thôi chứ ít khi tắc đường vì chọn giờ đi về phù hợp). E tính sơ qua thì xe chạy khoảng 15-16 lít xăng A92/100km (mặc dù thời gian trước chỉ là 12-13 lít/100km; e chạy vòng tua máy thường ít khi lớn hơn 2000).
- Thời gian gần đây e chú ý đồng hồ báo nhiệt độ máy lên rất nhanh (mới nổ máy xe để khoảng 30'' và đi khoảng 3' được 500 m là đồng hồ đã báo lên khoảng giữa rồi, và e có chạy 100km thì đồng hồ báo nhiệt độ vẫn đứng im ở khoảng này như lúc mới chạy). E cũng hỏi qua vài người và cảm nhận máy nóng quá nhanh. Hôm nay đến cơ quan, đỗ xe và mở capo ra kiểm tra (tắt điều hòa, máy vẫn chạy thì thấy 2 quạt gió thoát nhiệt giàn nóng đứng im không chạy, chờ 1-2 phút vẫn đứng im) e liền quay lại xe bật điều hòa thì mới thấy 2 quạt chạy. Ảnh ở dưới cụ ạ
Vì vậy e thắc mắc hỏi các cụ như sau:
+ Xe các cụ đồng hồ báo nhiệt độ có chạy phi mã như xe e không? liệu xe có vấn đề gì không? cách kiểm tra xử lý ra sao nếu có vấn đề?
+ Xe e chạy thế có tốn xăng quá không? vì e đi rất từ tốn
+ Quạt gió thoát nhiệt két nước Esape nằm ở chỗ nào (vì e chỉ thấy có 2 cái quạt mà bật điều hòa lên thì nó mới chạy) hay là quạt két nước dùng chung quạt thoát giàn nóng điều hòa?
Cảm ơn các cụ chỉ giáo.
[/SIZE][/SIZE]
Chỉnh sửa cuối: