- Biển số
- OF-13244
- Ngày cấp bằng
- 17/2/08
- Số km
- 12,212
- Động cơ
- 502,231 Mã lực
Đi từ 13h, cố tí là tới Hà Giang, cách HG 20km có chỗ tắm khoáng nóng
Chạy mất gần 8 tiếng thì đến đó cũng đã nghỉ nước nóng rồi cụ ơiĐi từ 13h, cố tí là tới Hà Giang, cách HG 20km có chỗ tắm khoáng nóng
Em hỏi lại vì chưa hiểu rõ ý cụ trả lời lắm: em thấy có 2 trường hợp thế nàyCụ quote câu trả lời của em rồi đấy
Cụ góp ý vậy là chuẩn, Em vừa đi về, ngày 1 và 2 của Chủ thớt lên gộp làm 1 ngày luôn!e góp ý tí là, ngày đầu cụ làm 1 lèo lên hà giang luôn chi e nhờ, vì từ tuyên quang lên hà giang giỏi cũng chỉ 2-3 tiếng nưqx thôi, chứ cunlaij bôi ra ngày hum sau lên hà giang rùi lại đi quản bạ thì e rằng thừa tg quá, vì từ hà giang đi quản bạ chẳng có quái gì cả vs lại đin ó 1-2 tiếng là tới rùi, trong khi đó đẹp nhất, tốn tg nhất chính là cái đoạn đồng văn, lũng cũ, mã pì leng thì cụ lại gấp rút quá,
e vừa đi về tuần trước, để tối rảnh e lập hành trình cho cụ ná, chứ hành trình thế kia thì hỏng, lãng phí tg ở những điểm k ra sao, trong khi những điểm ngon lành thì cụ lại chạy hộc máu
Nếu đi từ HN 5h sáng thì khoảng mấy gìơ tới được Yên Minh hả cụ?Tư vấn dùm cụ chút nhé. Cụ đi sớm chút lên cao tốc HN- LC xuống vĩnh yên cụ hỏi đi đường sơn dưong đến ngã 3 cụ rẽ phải chạy khoảng 4,5 km gì đó có ngã 3 có cây đa cụ rẽ trái chạy phát ra km 11 tuyên quang luôn. Đường ngon gần dễ đi lắm đến trưa cụ ăn trưa tại Hà giang khu ẩm thực, ăn xong cụ làm phát lên Yên Minh mà ngủ. Sáng dậy ăn sáng cafe đi Đồng văn trên đường đi cụ thăm các điểm trưa ăn tại đồng văn chiều đi cột cờ, tối ngủ lại sáng hôm sau cụ chạy về dừng ở mã phì lèng chụp ảnh. Hiiii Con đường đó họ gọi là Con đường HP đó cụ
Đường đớ thì vượt làm giề, đằng nào chẳng nghỉ và chụp choặch chút đỉnh, dừng lại ngắm chút cảnh đẹp tự nhiên của cao nguyên đá đồng văn có phải thờ mộng hơn chạy đua với xe tải không cụ, còn nếu muốn vượt thì chờ xe dừng hẵn nhường đường thì hẵng vượt!Em hỏi lại vì chưa hiểu rõ ý cụ trả lời lắm: em thấy có 2 trường hợp thế này
1. Xe tải đi phía trước đang ở taluy dương, em chạy sau muốn vượt thì sang mé taluy âm để vượt.
2. Xe tải đi phía trước đang ở taluy âm, em chạy sau bình thường nếu vượt đúng chiều thì sẽ phải ra taluy dương. Trường hợp này thì em làm thế nào để theo lời khuyên của cụ được?
Cụ giải thích rõ thêm giúp em nhé.
Cảm ơn cụ
Ý em nói là khi đi ngược chiều đó cụ ơi.Còn đi cùng chiều cụ muốn vượt thì cũng còn chờ xem xe có dừng để cho cụ vượt hay không.Vì xe tải thấy an toàn không bị lở đường mới đi chậm hoặc dừng lại mới để cho cụ vượtEm hỏi lại vì chưa hiểu rõ ý cụ trả lời lắm: em thấy có 2 trường hợp thế này
1. Xe tải đi phía trước đang ở taluy dương, em chạy sau muốn vượt thì sang mé taluy âm để vượt.
2. Xe tải đi phía trước đang ở taluy âm, em chạy sau bình thường nếu vượt đúng chiều thì sẽ phải ra taluy dương. Trường hợp này thì em làm thế nào để theo lời khuyên của cụ được?
Cụ giải thích rõ thêm giúp em nhé.
Cảm ơn cụ
5h sáng từ HN mà tới Yên Minh thì cụ cứ tính như thế nàyNếu đi từ HN 5h sáng thì khoảng mấy gìơ tới được Yên Minh hả cụ?
Chưa có đâu cụ ơi8 tiếng này chắc gồm cả thời gian ăn trưa phải không cụ?
Cụ chạy chậm thế nếu cụ chạy Ql2 thì thời gian như vậy, chứ chạy đường mới chỉ gần 7 tiếng cả ănChưa có đâu cụ ơi
Em chưa đi nhưng cũng hóng đc cung này đẹp nhất là Đồng Văn Mã Pí Lèng.e góp ý tí là, ngày đầu cụ làm 1 lèo lên hà giang luôn chi e nhờ, vì từ tuyên quang lên hà giang giỏi cũng chỉ 2-3 tiếng nưqx thôi, chứ cunlaij bôi ra ngày hum sau lên hà giang rùi lại đi quản bạ thì e rằng thừa tg quá, vì từ hà giang đi quản bạ chẳng có quái gì cả vs lại đin ó 1-2 tiếng là tới rùi, trong khi đó đẹp nhất, tốn tg nhất chính là cái đoạn đồng văn, lũng cũ, mã pì leng thì cụ lại gấp rút quá,
e vừa đi về tuần trước, để tối rảnh e lập hành trình cho cụ ná, chứ hành trình thế kia thì hỏng, lãng phí tg ở những điểm k ra sao, trong khi những điểm ngon lành thì cụ lại chạy hộc máu
Nếu chỉ có mỗi cái đó thì cụ mới chỉ đi được 1/10 thôi.Chạy hùng hục 1000km chỉ ngắm cái đó thì cũng là phí 9/10 chuyến điEm chưa đi nhưng cũng hóng đc cung này đẹp nhất là Đồng Văn Mã Pí Lèng.
Các cụ cho em hỏi h đi đường cao tốc HN-LC thì xuống ở đâu là hợp lý nhất ạ? Nhà em muốn đi thong dong để tạt vào các thành phố (TQ và HG chơi cho biết vì chưa đi bao h) với lại 30/04 em sợ nhiều người đi, đường đông nên cứ từ tốn cho an toàn.Tư vấn dùm cụ chút nhé. Cụ đi sớm chút lên cao tốc HN- LC xuống vĩnh yên cụ hỏi đi đường sơn dưong đến ngã 3 cụ rẽ phải chạy khoảng 4,5 km gì đó có ngã 3 có cây đa cụ rẽ trái chạy phát ra km 11 tuyên quang luôn. Đường ngon gần dễ đi lắm đến trưa cụ ăn trưa tại Hà giang khu ẩm thực, ăn xong cụ làm phát lên Yên Minh mà ngủ. Sáng dậy ăn sáng cafe đi Đồng văn trên đường đi cụ thăm các điểm trưa ăn tại đồng văn chiều đi cột cờ, tối ngủ lại sáng hôm sau cụ chạy về dừng ở mã phì lèng chụp ảnh. Hiiii Con đường đó họ gọi là Con đường HP đó cụ
Em cũng trong tình trạng như cụ, nhưng em đã từng ngồi xe do tài điạ phương chạy cung này thì thấy mình vẫn đi được. Lần đó em ngồi 1 con Lan đời cũ thì bác tài đổ dốc toàn ở tầm 60-70km/h mặc dù đường xấu và cua gắt. Em nghĩ nếu mình tự chạy thì chủ động đi chậm, số thấp, chỉ vượt khi tuyệt đối an toàn tgì vẫn ok. Lần đi đó em có nghe kể lại một câu chuyện có đoàn một cơ quan Lạng Sơn sang HG giao lưu và đi Lũng Cú. Cơ quan đối tác ở HG đề nghị đi bằng xe và tài đp nhưng xe LS cho là đơn giản vì đã đi quen đường núi. Kết quả là xe LS lao xuống vực. Chả biết là thật hay thêu dệt; nhưng em nghĩ nếu chủ quan + rượu thì rất dễ toi vì đường này hẹp chứ không dc rộng như cung Điện Biên, Lai Châu, Sâpa.Xếp gạch ngồi hóng các cụ. Em cũng định đi cung này dịp 30/4, chỉ có 2 điều hơi lăng tăng chút:
1. Mùa này đi Hà Giang có đẹp không, các mùa hoa nở đều vào tháng khác trong năm
2. Nhiều người dọa em là lên Hà Giang toàn phải thuê dân bản địa lái tiếp. Em cũng chạy các tuyến Điện Biên, Lào Cai rồi; các cụ chỉ giúp em xem tuyến Hà Giang có khó đi hơn nhiều không