Hỏi đường đi Hà Giang - Lũng Cú - Ba Bể dịp 30/04-03/05/2014

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,212
Động cơ
502,231 Mã lực
Đi từ 13h, cố tí là tới Hà Giang, cách HG 20km có chỗ tắm khoáng nóng
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,710
Động cơ
542,202 Mã lực
Cụ quote câu trả lời của em rồi đấy
Em hỏi lại vì chưa hiểu rõ ý cụ trả lời lắm: em thấy có 2 trường hợp thế này

1. Xe tải đi phía trước đang ở taluy dương, em chạy sau muốn vượt thì sang mé taluy âm để vượt.

2. Xe tải đi phía trước đang ở taluy âm, em chạy sau bình thường nếu vượt đúng chiều thì sẽ phải ra taluy dương. Trường hợp này thì em làm thế nào để theo lời khuyên của cụ được?

Cụ giải thích rõ thêm giúp em nhé.

Cảm ơn cụ
 

Canhchimbay

Xe hơi
Biển số
OF-312409
Ngày cấp bằng
19/3/14
Số km
142
Động cơ
298,170 Mã lực
Tư vấn dùm cụ chút nhé. Cụ đi sớm chút lên cao tốc HN- LC xuống vĩnh yên cụ hỏi đi đường sơn dưong đến ngã 3 cụ rẽ phải chạy khoảng 4,5 km gì đó có ngã 3 có cây đa cụ rẽ trái chạy phát ra km 11 tuyên quang luôn. Đường ngon gần dễ đi lắm đến trưa cụ ăn trưa tại Hà giang khu ẩm thực, ăn xong cụ làm phát lên Yên Minh mà ngủ. Sáng dậy ăn sáng cafe đi Đồng văn trên đường đi cụ thăm các điểm trưa ăn tại đồng văn chiều đi cột cờ, tối ngủ lại sáng hôm sau cụ chạy về dừng ở mã phì lèng chụp ảnh. Hiiii Con đường đó họ gọi là Con đường HP đó cụ
 

hanguyen76

Xe máy
Biển số
OF-17231
Ngày cấp bằng
10/6/08
Số km
78
Động cơ
508,490 Mã lực
Hoa này tháng 10 mới nở đúng không các bác
 

Hapro_kiha

Xe buýt
Biển số
OF-175119
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
839
Động cơ
349,134 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô - Cầu Giấy
e góp ý tí là, ngày đầu cụ làm 1 lèo lên hà giang luôn chi e nhờ, vì từ tuyên quang lên hà giang giỏi cũng chỉ 2-3 tiếng nưqx thôi, chứ cunlaij bôi ra ngày hum sau lên hà giang rùi lại đi quản bạ thì e rằng thừa tg quá, vì từ hà giang đi quản bạ chẳng có quái gì cả vs lại đin ó 1-2 tiếng là tới rùi, trong khi đó đẹp nhất, tốn tg nhất chính là cái đoạn đồng văn, lũng cũ, mã pì leng thì cụ lại gấp rút quá,
e vừa đi về tuần trước, để tối rảnh e lập hành trình cho cụ ná, chứ hành trình thế kia thì hỏng, lãng phí tg ở những điểm k ra sao, trong khi những điểm ngon lành thì cụ lại chạy hộc máu
Cụ góp ý vậy là chuẩn, Em vừa đi về, ngày 1 và 2 của Chủ thớt lên gộp làm 1 ngày luôn!
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,710
Động cơ
542,202 Mã lực
Tư vấn dùm cụ chút nhé. Cụ đi sớm chút lên cao tốc HN- LC xuống vĩnh yên cụ hỏi đi đường sơn dưong đến ngã 3 cụ rẽ phải chạy khoảng 4,5 km gì đó có ngã 3 có cây đa cụ rẽ trái chạy phát ra km 11 tuyên quang luôn. Đường ngon gần dễ đi lắm đến trưa cụ ăn trưa tại Hà giang khu ẩm thực, ăn xong cụ làm phát lên Yên Minh mà ngủ. Sáng dậy ăn sáng cafe đi Đồng văn trên đường đi cụ thăm các điểm trưa ăn tại đồng văn chiều đi cột cờ, tối ngủ lại sáng hôm sau cụ chạy về dừng ở mã phì lèng chụp ảnh. Hiiii Con đường đó họ gọi là Con đường HP đó cụ
Nếu đi từ HN 5h sáng thì khoảng mấy gìơ tới được Yên Minh hả cụ?
 

Hapro_kiha

Xe buýt
Biển số
OF-175119
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
839
Động cơ
349,134 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô - Cầu Giấy
Em hỏi lại vì chưa hiểu rõ ý cụ trả lời lắm: em thấy có 2 trường hợp thế này

1. Xe tải đi phía trước đang ở taluy dương, em chạy sau muốn vượt thì sang mé taluy âm để vượt.

2. Xe tải đi phía trước đang ở taluy âm, em chạy sau bình thường nếu vượt đúng chiều thì sẽ phải ra taluy dương. Trường hợp này thì em làm thế nào để theo lời khuyên của cụ được?

Cụ giải thích rõ thêm giúp em nhé.

Cảm ơn cụ
Đường đớ thì vượt làm giề, đằng nào chẳng nghỉ và chụp choặch chút đỉnh, dừng lại ngắm chút cảnh đẹp tự nhiên của cao nguyên đá đồng văn có phải thờ mộng hơn chạy đua với xe tải không cụ, còn nếu muốn vượt thì chờ xe dừng hẵn nhường đường thì hẵng vượt!
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,710
Động cơ
542,202 Mã lực
Em cũng chẳng muốn vượt mấy ông xe bồn hay xe tải TQ chở quá tải bò ì ạch lên dốc. Nhưng mà cứ lẽo đẽo theo các ông ý cũng dở; có phải chỗ nào cũng đẹp để mà chụp choạch đâu.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em hỏi lại vì chưa hiểu rõ ý cụ trả lời lắm: em thấy có 2 trường hợp thế này

1. Xe tải đi phía trước đang ở taluy dương, em chạy sau muốn vượt thì sang mé taluy âm để vượt.

2. Xe tải đi phía trước đang ở taluy âm, em chạy sau bình thường nếu vượt đúng chiều thì sẽ phải ra taluy dương. Trường hợp này thì em làm thế nào để theo lời khuyên của cụ được?

Cụ giải thích rõ thêm giúp em nhé.

Cảm ơn cụ
Ý em nói là khi đi ngược chiều đó cụ ơi.Còn đi cùng chiều cụ muốn vượt thì cũng còn chờ xem xe có dừng để cho cụ vượt hay không.Vì xe tải thấy an toàn không bị lở đường mới đi chậm hoặc dừng lại mới để cho cụ vượt

Còn ý em nói nếu cụ đang đi bên phải là ta luy dương sát vách núi bên phải và thuận chiều(Ta luy âm bên trái).Nhưng nếu thấy xe tải chở hàng nặng lên là cụ phải đi bên trái nhường cho xe tải nặng đi vào bên trong
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Nếu đi từ HN 5h sáng thì khoảng mấy gìơ tới được Yên Minh hả cụ?
5h sáng từ HN mà tới Yên Minh thì cụ cứ tính như thế này

8 Tiếng từ HN-Hà Giang 300km
1h20 phút từ Hà Giang đi Quản Bạ 45 km
1h40 từ Quạn Bạ đi Yên Minh 50km
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,710
Động cơ
542,202 Mã lực
8 tiếng này chắc gồm cả thời gian ăn trưa phải không cụ?
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Chạy nhanh tất nhiên là được.Em chạy chuẩn tốc độ,không nghỉ thì từ Hà Giang về Phúc Yên ăn trưa hết đúng 6 tiếng vào đợt 20-10 năm ngoái khi đường còn xấu.Còn 8 Tiếng là em tính cho người chưa bao giờ đi cho thoải mái đấy.Chứ em chạy 1 mạch 2h thậm chí 3h 4h mới dừng đi vệ sinh thôi
 

divangcuoctinh

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108465
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
493
Động cơ
382,629 Mã lực
e góp ý tí là, ngày đầu cụ làm 1 lèo lên hà giang luôn chi e nhờ, vì từ tuyên quang lên hà giang giỏi cũng chỉ 2-3 tiếng nưqx thôi, chứ cunlaij bôi ra ngày hum sau lên hà giang rùi lại đi quản bạ thì e rằng thừa tg quá, vì từ hà giang đi quản bạ chẳng có quái gì cả vs lại đin ó 1-2 tiếng là tới rùi, trong khi đó đẹp nhất, tốn tg nhất chính là cái đoạn đồng văn, lũng cũ, mã pì leng thì cụ lại gấp rút quá,
e vừa đi về tuần trước, để tối rảnh e lập hành trình cho cụ ná, chứ hành trình thế kia thì hỏng, lãng phí tg ở những điểm k ra sao, trong khi những điểm ngon lành thì cụ lại chạy hộc máu
Em chưa đi nhưng cũng hóng đc cung này đẹp nhất là Đồng Văn Mã Pí Lèng.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em chưa đi nhưng cũng hóng đc cung này đẹp nhất là Đồng Văn Mã Pí Lèng.
Nếu chỉ có mỗi cái đó thì cụ mới chỉ đi được 1/10 thôi.Chạy hùng hục 1000km chỉ ngắm cái đó thì cũng là phí 9/10 chuyến đi
 

sad_lady

Xe đạp
Biển số
OF-199807
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
15
Động cơ
323,650 Mã lực
Tư vấn dùm cụ chút nhé. Cụ đi sớm chút lên cao tốc HN- LC xuống vĩnh yên cụ hỏi đi đường sơn dưong đến ngã 3 cụ rẽ phải chạy khoảng 4,5 km gì đó có ngã 3 có cây đa cụ rẽ trái chạy phát ra km 11 tuyên quang luôn. Đường ngon gần dễ đi lắm đến trưa cụ ăn trưa tại Hà giang khu ẩm thực, ăn xong cụ làm phát lên Yên Minh mà ngủ. Sáng dậy ăn sáng cafe đi Đồng văn trên đường đi cụ thăm các điểm trưa ăn tại đồng văn chiều đi cột cờ, tối ngủ lại sáng hôm sau cụ chạy về dừng ở mã phì lèng chụp ảnh. Hiiii Con đường đó họ gọi là Con đường HP đó cụ
Các cụ cho em hỏi h đi đường cao tốc HN-LC thì xuống ở đâu là hợp lý nhất ạ? Nhà em muốn đi thong dong để tạt vào các thành phố (TQ và HG chơi cho biết vì chưa đi bao h) với lại 30/04 em sợ nhiều người đi, đường đông nên cứ từ tốn cho an toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Sibu0805

Xe hơi
Biển số
OF-309355
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
100
Động cơ
300,100 Mã lực
Xếp gạch ngồi hóng các cụ. Em cũng định đi cung này dịp 30/4, chỉ có 2 điều hơi lăng tăng chút:
1. Mùa này đi Hà Giang có đẹp không, các mùa hoa nở đều vào tháng khác trong năm
2. Nhiều người dọa em là lên Hà Giang toàn phải thuê dân bản địa lái tiếp. Em cũng chạy các tuyến Điện Biên, Lào Cai rồi; các cụ chỉ giúp em xem tuyến Hà Giang có khó đi hơn nhiều không
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,710
Động cơ
542,202 Mã lực
Xếp gạch ngồi hóng các cụ. Em cũng định đi cung này dịp 30/4, chỉ có 2 điều hơi lăng tăng chút:
1. Mùa này đi Hà Giang có đẹp không, các mùa hoa nở đều vào tháng khác trong năm
2. Nhiều người dọa em là lên Hà Giang toàn phải thuê dân bản địa lái tiếp. Em cũng chạy các tuyến Điện Biên, Lào Cai rồi; các cụ chỉ giúp em xem tuyến Hà Giang có khó đi hơn nhiều không
Em cũng trong tình trạng như cụ, nhưng em đã từng ngồi xe do tài điạ phương chạy cung này thì thấy mình vẫn đi được. Lần đó em ngồi 1 con Lan đời cũ thì bác tài đổ dốc toàn ở tầm 60-70km/h mặc dù đường xấu và cua gắt. Em nghĩ nếu mình tự chạy thì chủ động đi chậm, số thấp, chỉ vượt khi tuyệt đối an toàn tgì vẫn ok. Lần đi đó em có nghe kể lại một câu chuyện có đoàn một cơ quan Lạng Sơn sang HG giao lưu và đi Lũng Cú. Cơ quan đối tác ở HG đề nghị đi bằng xe và tài đp nhưng xe LS cho là đơn giản vì đã đi quen đường núi. Kết quả là xe LS lao xuống vực. Chả biết là thật hay thêu dệt; nhưng em nghĩ nếu chủ quan + rượu thì rất dễ toi vì đường này hẹp chứ không dc rộng như cung Điện Biên, Lai Châu, Sâpa.

Túm lại là cứ đi cho biết cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top