Thảo luận Hỏi đáp về xe Toy Rush

LeHongNgoc

Xe đạp
Biển số
OF-560928
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
10
Động cơ
149,976 Mã lực
Tuổi
49
Các cụ chạy Rush có bị hiện tượng: khi xuống dốc đã bỏ chân ga ra chuyển sang chân phanh rồinhưng vòng tua ko giảm ko ạ? (Em chạy 90km xuống dốc, em chuyển sang chân phanh, thấy vòng tua ko giảm lại còn nghe tiếng gằn máy)
 

Hummer_H3

Xe hơi
Biển số
OF-13481
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
165
Động cơ
519,903 Mã lực
Các cụ chạy Rush có bị hiện tượng: khi xuống dốc đã bỏ chân ga ra chuyển sang chân phanh rồinhưng vòng tua ko giảm ko ạ? (Em chạy 90km xuống dốc, em chuyển sang chân phanh, thấy vòng tua ko giảm lại còn nghe tiếng gằn máy)
Tiếng gằn máy khi cụ xuống dốc là do xe Rush nhảy số thấp hơn 4->3->2. Còn vòng tua máy cao không giảm là do ECU của xe này thiết kế vòng tua máy như vây. Khi cụ chạy >120km/h vòng tua máy còn lên 4k
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,933
Động cơ
421,004 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Nó về số thấp để giảm tốc bằng máy nên gào lên thế đó cụ :D
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,747
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Các cụ chạy Rush có bị hiện tượng: khi xuống dốc đã bỏ chân ga ra chuyển sang chân phanh rồinhưng vòng tua ko giảm ko ạ? (Em chạy 90km xuống dốc, em chuyển sang chân phanh, thấy vòng tua ko giảm lại còn nghe tiếng gằn máy).
Xuống dốc máy gào và tua cao chứng tỏ xe đưa về số thấp để tránh phải dùng phanh nhiều gây cháy má phanh. Gọi là phanh bằng động cơ. Cụ yên tâm là dù tua máy cao nhưng chỉ ăn xăng ở mức cầm chừng. Vì xăng phun vào động cơ theo chân ga, chân ga lúc đó thì đang nhả.
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,597
Động cơ
413,567 Mã lực
Xuống dốc máy gào và tua cao chứng tỏ xe đưa về số thấp để tránh phải dùng phanh nhiều gây cháy má phanh. Gọi là phanh bằng động cơ. Cụ yên tâm là dù tua máy cao nhưng chỉ ăn xăng ở mức cầm chừng. Vì xăng phun vào động cơ theo chân ga, chân ga lúc đó thì đang nhả.
Vòng tua cao thì tất nhiên ăn nhiên liệu hơn, nói như cụ e tháo chân ga luôn đi cho khỏi tốn
 

vôlangday

Xe tăng
Biển số
OF-22168
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
1,944
Động cơ
514,390 Mã lực
Tiếng gằn máy khi cụ xuống dốc là do xe Rush nhảy số thấp hơn 4->3->2. Còn vòng tua máy cao không giảm là do ECU của xe này thiết kế vòng tua máy như vây. Khi cụ chạy >120km/h vòng tua máy còn lên 4k
Chuẩn rồi cụ ơi !
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,597
Động cơ
413,567 Mã lực
Em nói thế thôi, không giải thích thêm, cụ tin thì tin.
Cụ ko hiểu gì về nguyên lý lại còn bảo thủ, ng ta chạy red line đốt nhiên liệu ầm ầm ko xót ruột cốt để lấy cái momen xoắn cao để cho an toàn, đổ đèo mà chạy gắt còn tốn xăng hơn cả leo đèo luôn đó.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,747
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Cụ ko hiểu gì về nguyên lý lại còn bảo thủ, ng ta chạy red line đốt nhiên liệu ầm ầm ko xót ruột cốt để lấy cái momen xoắn cao để cho an toàn, đổ đèo mà chạy gắt còn tốn xăng hơn cả leo đèo luôn đó.
Không lẽ em lại gọi chuyên gia đến giải thích cho cụ. Em nói cụ không tin. Lúc đầu em cũng nghĩ như cụ, nhưng nghe chuyên gia nói thì em tin.
 

meoluoi

Xe điện
Biển số
OF-13985
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
2,309
Động cơ
542,816 Mã lực
Các cụ chạy Rush có bị hiện tượng: khi xuống dốc đã bỏ chân ga ra chuyển sang chân phanh rồinhưng vòng tua ko giảm ko ạ? (Em chạy 90km xuống dốc, em chuyển sang chân phanh, thấy vòng tua ko giảm lại còn nghe tiếng gằn máy)
Nó là chức năng hỗ trợ xuống dốc mà
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Cụ ko hiểu gì về nguyên lý lại còn bảo thủ, ng ta chạy red line đốt nhiên liệu ầm ầm ko xót ruột cốt để lấy cái momen xoắn cao để cho an toàn, đổ đèo mà chạy gắt còn tốn xăng hơn cả leo đèo luôn đó.
Tua cao khi cụ đạp ga nó đốt xăng nhiều hơn khi tua cao do đổ đèo cụ nhá. Ecu nó nhận tín hiệu từ cảm biến chân ga, cảm biến lưu lượng khí nạp và vài cảm biến khác nữa để điều khiển lượng xăng phun vào buồng đốt. Khi cụ đổ đèo cảm biến ga ở vị trí gần đóng hêt bướm, xăng được phun vào ỉt ở mức nổ garangty thôi,. Tua lên cao lúc này là do lực quán tính truyền từ bánh qua hộp số kéo động cơ quay thôi. Cụ đổ dốc thì có tắt máy để hệ thống phun xăng ko làm việc nhưng tua máy vẫn lên cơ mà
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,597
Động cơ
413,567 Mã lực
Tua cao khi cụ đạp ga nó đốt xăng nhiều hơn khi tua cao do đổ đèo cụ nhá. Ecu nó nhận tín hiệu từ cảm biến chân ga, cảm biến lưu lượng khí nạp và vài cảm biến khác nữa để điều khiển lượng xăng phun vào buồng đốt. Khi cụ đổ đèo cảm biến ga ở vị trí gần đóng hêt bướm, xăng được phun vào ỉt ở mức nổ garangty thôi,. Tua lên cao lúc này là do lực quán tính truyền từ bánh qua hộp số kéo động cơ quay thôi. Cụ đổ dốc thì có tắt máy để hệ thống phun xăng ko làm việc nhưng tua máy vẫn lên cơ mà
Trường hợp khi xuống dốc cụ đi số thấp vừa phải kết hợp nhấp phanh để giảm tốc thì vòng tua nó lớn thì vẫn tốn xăng hơn để granti nhưng ko nhiều, kiểu này gọi là chạy tà tà, cứ qua dốc thoải thì cộng số, dốc cao thì trừ số. Còn chạy gắt là người ta để số nhỏ đạp ga cho tua máy lên cao để lấy momen xoắn lớn, khi cần giảm tốc chỉ cần nhà bớt ga ko cần phanh nhiều thì cực tốn xăng và hại máy luôn, kim vòng tua máy xăng thì 6-7k còn máy dầu 3-4k, lý thuyết ko bằng thực hành đâu cụ, cụ cứ đi vài cung rồi để ý mức nhiên liệu sẽ hiểu.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Cụ nói đang có chút mâu thuẫn, ở đây ta đang nói đến đổ dốc thì tua máy sẽ lên cao kể cả khi buông ga chứ đổ dốc thì ai đạp ga với ga gắt làm gì?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Giữa việc đổ dốc em tính tiêu thụ xăng ngang với nổ máy tại chỗ là tương đối vì cũng ko ai có điều kiện để test thực tế chứ thực ra về lý thuyết đổ dốc sẽ tốn ít xăng hơn nổ tại chỗ vì đổ dốc động cơ không tốn năng lượng cho quạt giải nhiệt, ko phải bù thêm ga khi lốc lạnh chạy...
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,933
Động cơ
421,004 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Các cụ cho hỏi khi đổ đèo về số thấp để hỗ trợ hãm phanh thì đương nhiên rồi, nhưng khi leo đèo thì có cần về số thấp ko hay cứ để ở D cho nó auto ạ?
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,063
Động cơ
691,322 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Các cụ cho hỏi khi đổ đèo về số thấp để hỗ trợ hãm phanh thì đương nhiên rồi, nhưng khi leo đèo thì có cần về số thấp ko hay cứ để ở D cho nó auto ạ?
Leo lên thì em vẫn để D thôi ạ !
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,438
Động cơ
524,820 Mã lực
Các cụ cho hỏi khi đổ đèo về số thấp để hỗ trợ hãm phanh thì đương nhiên rồi, nhưng khi leo đèo thì có cần về số thấp ko hay cứ để ở D cho nó auto ạ?
Độ dốc thấp thì cụ để D nhưng độ dốc cao thi để D xe lên sẽ yếu.
Cụ để ý sẽ thấy như này, khi cụ đi số D ga lên tua máy sẽ lên trên 2000, lúc đó xe sẽ nhảy lên cấp số cao hơn cụ sẽ thấy lực kéo yếu đi. Cứ kéo dài như vậy đến một mức nào đó cụ đạp hết ga tua máy cũng ko lên được nữa, xe cứ đuối dần. Vì đặc điểm chung của xe số tự động là tua máy cứ tăng lên thì số sẽ nhảy lên cấp số cao hơn.
Khi cụ để số thấp, L, S hoặc D1, D2 .... tùy loại xe, ở chế độ này hộp số sẽ giới hạn cấp số hoặc chỉ đi 1 số cho dù ga có to đến mức nào đi nữa
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Hộp số chỉ có 4 cấp nên nó không mượt. Em chạy con này sau 1 con City thì lúc xuống dốc ở Yên bái, gần cuối dốc em phải nhá phanh 1 tí để giảm tốc phù hợp trong khi con Ctiy tốc độ cũng như vậy thì chẳng hề thấy đỏ đít suốt 1 đoạn dài mấy cua liền.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,063
Động cơ
691,322 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Hộp số chỉ có 4 cấp nên nó không mượt. Em chạy con này sau 1 con City thì lúc xuống dốc ở Yên bái, gần cuối dốc em phải nhá phanh 1 tí để giảm tốc phù hợp trong khi con Ctiy tốc độ cũng như vậy thì chẳng hề thấy đỏ đít suốt 1 đoạn dài mấy cua liền.
Cụ đi xe này trọng lượng nặng hơn City nên quán tính lớn hơn. Và vào cua thì Sedan nó bám hơn do trọng tâm thấp, cua không bị lắc ngang như xe khung rời gầm cao.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top