Tình hình là em đang đi con Hyundai Sonata đời 2011 2.0 bác ạ. Đợt vừa rồi lúc xe em đi có tình trạng kêu kẹt kẹt khi bẻ lái. Em đã đi thay dầu trợ lực, tra mỡ, và thay rô tuyn mới. Tiếng kẹt kẹt đã hết nhưng khổ nỗi sao tay lái nó nặng hơn thấy rõ bác ạ. Em có đọc mấy topic trên mạng thì có bác bảo thay rotuyn mới thì thời gian đầu tay lái có nặng hơn. Các bác cho em chút ý kiến với ạ chứ đánh lái như đi đánh vật ấy nhất là lúc xe đi chậm hoặc đánh lái chết.
Xe cụ tay lái đang nhẹ, đi thay rotuyn mới (còn thay dầu trợ lực và tra mỡ thì luôn luôn làm tốt lên chứ không sinh bệnh được), mà tay lái nặng lên, ắt thợ nó đã đẻ bệnh cho xe cụ rồi. Rất có thể đã có trục trặc ở hệ thống trợ lực điện. Cụ nên đi kiểm tra ở một garage có kinh nghiệm, họ sẽ tháo riêng cơ cấu lái để kiểm tra xem do phần cơ khí hay phần điện. Khi biết rõ nguyên nhân thì xử lý mới triệt để, không "bây" việc.
[Không ít trường hợp đi chữa bệnh này, về phát sinh bệnh khác. Sau cùng khi đã tốn rất nhiều tiền mới biết đáng lẽ không sửa chữa thay thế từ đầu, mà chỉ bảo trì. Những lần chữa sau là để chữa cái sai, cái ẩu, cái vô lương tâm... của những cái sai trước ].